Xem Nhiều 5/2024 # Làm Thế Nào Để Nhanh Hết Kinh Nguyệt? Bác Sĩ Chuyên Khoa Phụ Sản # Top 1 Yêu Thích

Trong những ngày kinh nguyệt đa số chị em đều phải chịu cảm giác khó chịu, mệt mỏi hoặc đau bụng. Do đó làm thế nào để nhanh hết kinh nguyệt là điều mà nhiều chị em mong muốn.

Một số điều cần biết về chu kỳ kinh nguyệt

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý tự nhiên của phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên thì nó lại gây không ít những phiền phức và ám ảnh cho các chị em.

1. Chu kỳ kinh nguyệt là gì

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được tính từ khi bắt đầu xuất hiện kinh ở chu kỳ này đến lúc bắt đầu chu kỳ tiếp theo. Chu kỳ kinh nguyệt là chu kỳ tuần hoàn 28 ngày, tuy nhiên có nhiều trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt lúc đến nhanh, lúc đến chậm không thể xác định được chu kỳ.

2. Lượng máu kinh

Thời gian hành kinh thường kéo dài từ 5 – 7 ngày, tổng lượng máu kinh chảy ra khỏi cơ thể trong cả quá trình khoảng 50 – 80ml. Đối với những chị em lượng máu kinh ra quá nhiều hay quá ít thì đây là cảnh báo bên trong cơ thể đang có vấn đề. Lúc này chị em nên đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và cách giải quyết kịp thời.

Uống Nước Dừa Có Kinh Sớm, Khắc Phục Tình Trạng Trễ Kinh?

Tư Thế Nằm Giúp Giảm Đau Bụng Kinh, Bạn Nên Thử!

Có Kinh Sớm 10 Ngày Có Sao Không? Bác Sĩ Phụ Khoa Tư Vấn

Hết Kinh Bao Nhiêu Ngày Thì Rụng Trứng? Bác Sĩ Tư Vấn

Có những chị em những ngày đến kinh nguyệt sẽ diễn ra rất bình thường yên ả. Tuy nhiên thì đa số chị em sẽ có những biểu hiện bất thường như sau:

Đau ngực, đau bụng: trước kỳ kinh chị em thường cảm thấy căng tức ngực, bụng hơi đau âm ỉ. Tình trạng này là do thay đổi nội tiết tố nữ và sự co bóp của tử cung gây ra.

Rối loạn tiêu hóa: đau bụng, táo bón, đầy hơi có thể xuất hiện trước hoặc trong xuất kỳ kinh.

Tâm lý thay đổi: thời gian xung quanh ngày đèn đỏ, cảm xúc của chị em thường mạnh và nhạy cảm, dễ cáu gắt, dễ nổi giận hơn bình thường.

Khi hư ra nhiều: tại thời điểm này nồng độ progesterone tăng cực đại, kích thích cổ tử cung tiết ra nhiều chất nhầy hơn khiến khí hư ra nhiều và loãng hơn, không có mùi.

Một số biểu hiện khác: nổi mụn, đau lưng, mất ngủ…

Làm thế nào để nhanh hết kinh nguyệt

Thời gian kinh nguyệt trung bình thường kéo dài từ 5 – 7 ngày.Vậy làm thế nào để nhanh hết kinh nguyệt, chị em có thể tham khảo và áp dụng theo 9 mẹo sau.

1. Cách nhanh sạch kinh với đu đủ

Đu đủ thường được sử dụng để rút ngắn thời gian kinh nguyệt mà không gây đau tức cho chị em. Trong đu đủ chín chứa nhiều enzyme papain có tác dụng làm mềm tử cung và pha loãng máu kinh để tống xuất máu ra ngoài dễ hơn.

Do đó, nếu muốn rút ngắn ngày đèn đỏ, chị em chỉ cần ăn đu đủ chín mỗi ngày trong thời gian đèn đỏ. Có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố uống.

2. Cách rút ngắn thời gian kinh nguyệt bằng gừng tươi

Từ lâu trong Đông y, gừng có tính ấm được sử dụng để rút ngắn ngày kinh hiệu quả. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, gừng có khả năng tác động trực tiếp vào việc sản xuất prostaglandin, một loại hormone có tác dụng loại bỏ những mô lót của tử cung.

Cách rút ngắn thời gian kinh nguyệt bằng gừng tươi rất đơn giản như sau:

Cách 1: chị em chỉ cần đập dập rồi bỏ gừng vào nước ấm rồi uống.

Cách 2:  nướng vài lát gừng nhỏ và ngậm lâu trong miệng

Cách 3: giã nhỏ cùng rượu rồi massage xung quanh bụng. Cách này sẽ giúp giảm đau bụng và máu kinh được đào thải ra ngoài nhanh hơn.

3. Sạch kinh nhanh với nước dừa

Theo kinh nghiệm dân gian, thì uống nước dừa trước và trong những ngày đèn đỏ cũng là một cách sạch kinh nhanh được các chị em thường áp dụng. Các chị em nên uống đều đặn mỗi ngày trước và trong kỳ kinh.

Lưu ý, bạn không nên uống quá 2 ly một ngày và không nên uống nước dừa để lạnh sẽ dễ bị đầy bụng, tụt huyết áp.

4. Sạch kinh nhanh với trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc được biết đến với những tác dụng thanh nhiệt giải độc, vận hành khí huyết lưu thông.  Do đó trà thảo mộc không chỉ giúp sạch kinh nhanh, trà thảo mộc còn có tác dụng làm giảm đau bụng trong những ngày “đèn đỏ”.

Chị em có thể dùng các loại trà thảo mộc có nguồn gốc từ quả mâm xôi, chasteberry, rễ macca hay cỏ thi. Uống từ 1-3 tách trà mỗi ngày trong thời gian kinh nguyệt là được.

5. Rút ngắn chu kỳ kinh nguyệt bằng cần tây

Trong cần tây có chứa apoil  là một chất tự nhiên có tác dụng thúc đẩy các cơn co thắt tử cung để đẩy kinh nguyệt ra ngoài. Không những thế, đây còn là loại thực phẩm giảm triệu chứng đau bụng dưới trong thời kỳ nguyệt san.

Chị em nên uống nước ép cần tây đều đặn trước ngày kinh 2 -3 ngày và trong thời gian kinh nguyệt.

6. Uống thuốc tránh thai

Uống thuốc tránh thai là cách mau hết kinh đơn giản. Loại thuốc được sử dụng là thuốc tránh thai hàng ngày, dùng liên tục.

Chị em có thể sử dụng loại thuốc tránh thai loại 28 viên,  trong đó gồm 21 viên thuốc và 7 viên giả dược. Ở vài đầu, chị em có thể bị ra máu giữa chu kỳ nhưng về sau khi nội tiết ổn định, tình trạng này sẽ được khắc phục.

Tuy nhiên sử dụng thuốc sẽ có tác dụng phụ, nên chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

7. Uống đủ nước

Mỗi ngày uống đủ nước từ 1,5 – 2 lít giúp cơ thể thực hiện trao đổi chất tốt hơn, từ đó mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt chị em sẽ trải qua yên bình hơn. Cụ thể là ít bị chuột rút và đau lưng. Uống nhiều nước giúp máu kinh được pha loãng ra, không bị đặc, từ đó tử cung không cần co bóp nhiều để đẩy lượng máu ra ngoài. Điều này giúp bạn vừa nhanh hết kinh vừa giảm triệu chứng đau bụng.

8. Vận động nhẹ nhàng

Tập thể dục không những giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn là một phương pháp hữu hiệu nhanh hết kinh nguyệt. Việc vận động cơ thể nhẹ nhàng mang lại cho chị em nhiều lợi ích như: làm giảm số ngày hành kinh, giảm giữ nước, giảm đầy hơi và giảm chuột rút.

Chị em có thể tùy ý chọn những bài tập nào phù hợp với bản thân, nhưng không nên vận động cường độ mạnh trong thời gian dài sẽ làm giảm quá nhiều chất béo trong cơ thể. Điều này có thể làm giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) đột ngột, khiến chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị biến mất tạm thời, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản.

Một vận động nhẹ nhàng như: đi bộ, tập bài yoga đơn giản…

9. Quan hệ tình dục

Khi chị em đạt trạng thái cực khoái sẽ làm tử cung co thắt từ đó giúp đưa máu ra ngoài nhanh hơn, giảm số ngày hành kinh. Do đó quan hệ tình dục là một phương pháp giúp chị em đạt cực khoái và hết kinh nhanh.

Tuy nhiên, các nàng cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ và sử dụng các biện pháp quan hệ an toàn để tránh các nguy cơ viêm nhiễm âm đạo cũng như phòng các bệnh lây qua đường tình dục.

Nguyên Nhân Chậm Kinh Mà Không Có Thai? Bác Sĩ Tư Vấn

Uống Kháng Sinh Có Bị Chậm Kinh Không?

Rối Loạn Chu Kỳ Kinh Nguyệt – Thông Tin Đầy Đủ Từ A – Z Bạn Nên Biết

Trễ kinh bao lâu thì đi khám thai là hợp lý?

Những điều cần lưu ý trong ngày kinh nguyệt

Trong những ngày đèn đỏ cơ thể bị thay đổi đã khiến chị em thấy khó chịu, do đó chị em nên lưu ý một số điều không nên làm trong thời gian kinh nguyệt để tránh gia tăng thêm mệt mỏi, khó chịu.

Những điều chị em cần tránh không nên thực hiện trong những ngày kinh nguyệt như:

Không nên sử dụng rượu, bia, trà, thuốc hoặc các chất kích thích khác

Hạn chế ăn đồ ăn quá mặn, các thực phẩm đông lạnh, chế biến sẵn

Không ăn các thực phẩm có tính lạnh như: ốc, thịt vịt, thịt dê…những thực phẩm này sẽ có ảnh hưởng đến việc lưu thông đào thải máu

Hạn chế ăn đồ cay nóng,thức ăn nhiều dầu mỡ.

Với các mẹo được chia sẻ quả bài viết trên, hi vọng có thể giúp chị tìm được cách làm thế nào để nhanh hết kinh nguyệt, có thể tự tin và thoải mái tận hưởng cuộc sống.

4.7

/

5

(

4

votes

)

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Chương trình tri ân khách hàng tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng với nhiều ưu đãi đặc biệt:

Miễn phí 100k

 chi phí khám ban đầu.

Giảm 30%

 chi phí thực hiện thủ thuật.

CHỈ 150K

 nội soi hậu môn – trực tràng.

Áp dụng cho bệnh nhân đặt lịch trước và đến khám từ ngày 01/12 – 31/1/2024

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0243.9656.999 để biết thêm thông tin chi tiết.