Xem Nhiều 4/2024 # Uống Mật Ong Có Béo Không? Cách Uống Mật Ong Tốt Cho Sức Khỏe # Top 1 Yêu Thích

Uống mật ong có béo không? Thành phần dinh dưỡng trong mật ong

Bên cạnh đó, trong mật ong còn chứa hàm lượng cao các vitamin B1, B2, B3, B6, E, C… và các nguyên tố khoáng vi lượng quan trọng mà cơ thể sống cần; bao gồm canxi, kali, natri, magie, sắt và iot…

Theo số liệu nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng thì cứ 100gr mật ong tinh khiết có thể cung cấp cho cơ thể tới 304 calo (trong khi đó với đường là 387 calo). Vì vậy, nhiều người thường rất băn khoăn không biết uống mật ong có béo không, có tăng cân không?

Thực phẩm cung cấp lượng calo cao không có nghĩa là thực phẩm đó sẽ dễ gây tăng cân hơn. Nói cách khác, thực phẩm giàu calo chỉ thực sự gây tăng cân khi nó đã được qua xử lý; trong khi đó, mật ong là nguyên chất và hoàn toàn chưa qua xử lý. Chưa kể, mật ong có chứa nhiều đường Glucose; một loại đường tiêu hóa chậm giúp bạn có cảm giác no lâu hơn sau khi ăn nên nói rằng mật ong gây béo là không chính xác. Câu trả lời chính xác nhất là tùy thuộc vào cách sử dụng của bạn mà mật ong sẽ có khả năng tăng cân và giảm cân tùy thuộc vào việc bạn sử dụng mật ong như thế nào.

Hướng dẫn uống mật ong đúng cách

Cũng giống như tất cả các loại thực phẩm khác chúng ta sử dụng hằng ngày; uống mật ong cũng cần chọn thời điểm thích hợp mới có thể phát huy đúng tác dụng tích cực của nó.

Vậy nên uống mật ong vào lúc nào? Thực ra, nếu bạn uống mật ong vào mỗi thời điểm khác nhau thì sẽ có những công dụng rất khác nhau:

Uống một thìa nhỏ mật ong pha với nước ấm vào trước bữa sáng giúp dạ dày của bạn được làm sạch; cải thiện khả năng tiêu hóa;, cung cấp năng lượng giúp tinh thần bạn được thoải mái; sảng khoái hơn.

Buổi xế chiều thường là thời điểm cơ thể cạn kiệt năng lượng sau một ngày làm việc nên dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi và đói bụng. Một cốc trà mật ong hoặc sữa mật ong vào lúc này sẽ giúp bạn xua đi những cảm giác tiêu cực này mà không phải nạp quá nhiều calo vào người.

Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh; làm giảm căng thẳng; thúc đẩy giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn mà không có tác dụng phụ. Uống một cốc mật ong trước khi ngủ khoảng 1 tiếng có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng; đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết axit nhiều hơn bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no; chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm gây ra tình trạng táo bón. Một cốc mật ong giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột; có thể thúc đẩy bài tiết axit dạ dày bình thường; rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể khiến bạn có cảm giác “nhẹ bụng” hơn sau khi nạp một lượng lớn thực phẩm vào cơ thể.

Uống mật ong khi đói có thể gây chướng bụng; thận gặp áp lực lớn và phải làm việc nặng nề hơn; hệ bài tiết làm việc kém hơn; cơ thể khó có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng sau đó. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này thì bạn nên kết hợp uống mật ong với sữa ấm; trà ấm; nếu lót dạ được thêm một lát bánh mì thì càng tốt.

Uống mật ong buổi sáng rất tốt nhưng nếu bạn uống nó ngay khi thức dậy có thể sẽ khiến 2 quả thận của bạn phải làm việc khá vất vả để thanh lọc chúng. Nên thay vì uống ngay một cốc nước mật ong thì bạn nên uống một cốc nước lọc nhỏ rồi trước khi ăn sáng uống thêm một cốc nước hoặc sữa pha mật ong sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Uống mật ong trước khi ngủ khoảng một tiếng sẽ có lợi cho giấc ngủ; nhưng nếu bạn uống nó ngay trước lúc ngủ sẽ khiến lượng đường trong cơ thể của bạn tăng lên; ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp … đặc biệt là với người cao tuổi, người có tiền sử bị bệnh.

Chỉ với nguyên liệu đơn giản bao gồm: 2 trứng gà và 1 thìa mật ong ( hoặc bạn có thể dùng thêm 1 thìa sữa tươi đặc nếu muốn uống ngọt ) . Sử dụng hiệu quả nhất là vào buổi sáng hoặc các buổi ăn xế. Với cách uống này duy trì 3 lần/ tuần thì bạn có thể thay đổi số cân một cách tích cực hơn.

2/ Mật ong kết hợp với chanh và trứng gà

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 thìa mật ong và sữa tươi có đường . Với cách pha này thì ngoài việc sữa cung cấp protein để nuôi dưỡng cơ thể sống thì còn có tác dụng làm đẹp da và tăng cân là điều dĩ nhiên rồi.

3/ Cách uống mật ong giảm cân hiệu quả

Mật ong và tinh bột nghệ từ lâu đã được rất nhiều chị em sử dụng để làm thực phẩm giảm cân; làm đẹp da; điều trị thâm nám và ngăn ngừa tình trạng lão hóa bởi hai nguyên liệu này không chỉ chứa nhiều vitamin; khoáng chất có lợi mà còn chứa nhiều các hoạt chất chống oxy hóa tự nhiên.

Bạn chỉ cần pha 1 thìa bột nghệ với 1 muỗng cafe mật ong và 200ml nước ấm rồi dùng trước bữa ăn hoặc sau khi ăn khoảng 1 tiếng. Bạn nên uống nó đều đặn mỗi ngày để việc giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Một số lưu ý khi dùng và bảo quản mật ong

Chỉ nên sử dụng mật ong với nước ấm, không nên pha với nước nóng trên 60 o C dễ làm các vitamin và khoáng chất trong mật ong bị phân hủy.

Không đựng mật ong trong chai; bình; hũ kim loại mà nên sử dụng chất liệu thủy tinh bởi mật ong là chất mang tính axit yếu, có thể xảy ra phản ứng hóa học khi tiếp xúc với kim loại.

Bảo quản mật ong nơi khô mát; thoáng gió; tránh bị tác động ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao; nhưng cũng không nên để mật ong trong tủ lạnh; mật ong sẽ dễ bị kết tủa đường.

Không nên dùng mật ong cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi để tránh bị ngộ độc Botulinum.

Lượng dùng mật ong tốt nhất là 25 – 50gr mỗi lần và không được quá 100gr/ngày; nếu không, cơ thể sẽ không thể hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng, lại dễ gây tiêu chảy nhẹ.

Như vậy, qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã giải đáp được những băn khoăn về việc uống mật ong có béo không cũng như nhiều vấn đề khác xoay quanh việc sử dụng mật ong. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.