Thịnh Hành 5/2024 # Dầu Mè Cho Bé Ăn Dặm Có Tốt Không? Cách Dùng Dầu Mè Hiệu Quả? # Top 9 Yêu Thích

Dầu mè cho bé ăn dặm được coi là lựa chọn rất an toàn cho thực đơn ăn dặm của bé. Tuy nhiên, nhiều mẹ chưa biết công dụng của dầu mè đối với trẻ như nào cũng như chưa biết cách sử dụng dầu mè hiệu quả.

VÌ SAO NÊN DÙNG DẦU MẸ CHO BÉ ĂN DẶM

Thành phần dinh dưỡng của dầu mè

Dầu mè được chiết xuất từ cây mè (gọi là hồ ma). Đây thuộc giống cây họ vừng có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe:

Hàm lượng acid béo chưa no (45 – 55%): sesamin, sesamol, sesamolin, sesamol, acid oleic, acid linoleic, acid palmitic, acid arachic, acid folic, acid amin,… Theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng, acid béo chưa no rất cần thiết trong thực đơn hàng ngày cho trẻ em.

Trẻ 0-6 tháng: DHA cần 0,1-0,18% năng lượng /ngày

Trẻ 6-24 tháng: DHA cần 10-12 mg/kg cân nặng /ngày

Trẻ 2-4 tuổi: 100-150mg (DHA + EPA) /ngày

Trẻ 4-6 tuổi: 150-200 mg (DHA + EPA) /ngày

Trẻ 6-10 tuổi: 200-250 mg (DHA + EPA) /ngày

– Trong dầu mè còn chứa 1 lượng lớn các loại omega 3, omega 6, vitamin E, PP, vitamin nhóm B, canxi, photo, sắt,… rất tốt cho mắt và sự phát triển hệ xương của bé.

– Theo ước tính, mỗi muỗng canh dầu mè sẽ chứa khoảng 14g chất béo, 40,5mg omega 3, 5,576mg omega 6 và 120kcal. Nhờ vậy, mà dùng dầu mè cho trẻ ăn dặm là cung cấp được các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé rồi

Tác dụng của dầu mè đối với trẻ là gì?

Lợi ích tuyệt vời của dầu mè bạn không thể nào phủ nhận. Khi bổ sung dầu mè vào thực đơn ăn dặm của bé, bé sẽ hấp thu một lượng lớn chất dinh dưỡng có lợi, tốt cho sự phát triển toàn diện. Cụ thể:

– Tăng cường trí thông minh cho bé:

Thành phần dầu mè có hàm lượng omega 3 và DHA cho bé, hỗ trợ nhiều cho sự phát triển trí tuệ, trí thông minh. Có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, trong những tháng cuối tháng kì, mẹ bầu bổ sung dầu mè vào khẩu phần ăn hàng ngày, con sinh ra sẽ thông minh, và có trí nhớ tốt hơn.

– Tăng cường hệ miễn dịch

Với vitamin E, omega 6 và omega 3 có trong dầu mè sẽ giúp bé tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó sức đề kháng của bé cũng sẽ tăng, bé phát triển khỏe mạnh, ít bị bệnh.

– Bổ sung chất béo cần thiết cho cơ thể

Chất béo rất quan trọng đối với cơ thể của bé. Hàm lượng chất béo trong dầu mè sẽ giúp các mô mỡ được hình thành ổn định thân nhiệt cho bé. Bên cạnh đó, chúng còn hỗ trợ hình thành các hormone quan trọng cho cơ thể bé.

– Tốt cho hệ tiêu hóa

Các thành phần chất dinh dưỡng của dầu mè rất dễ hấp thu. Chưa kể, hàm lượng chất xơ trong dầu mè cũng không hề thấp. Do đó, nếu mẹ thêm dầu mè cho bé ăn dặm sẽ tốt cho hệ tiêu hóa của bé, tránh được tình trạng táo bón.

Dầu mè góp phần hỗ trợ bé phát triển toàn diện

– Hệ xương chắc khỏe

Hàm lượng canxi, kẽm của dầu mè cao hơn các loại dầu thông thường. Thế nên bổ sung dầu mè vào thực đơn ăn dặm cho bé sẽ góp phần giúp xương của trẻ chắc khỏe và cứng cáp hơn.

– Tốt cho hệ tim mạch

Thành phần dầu mè có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, giúp trẻ có một trái tim khỏe mạnh, đồng thời chống lại sự tổn thương của các tế bào gốc tự do. Bên cạnh đó, vitamin K trong dầu mè còn có khả năng chống đông máu nữa, giúp hệ tuần hoàn máu lưu thông hiệu quả.

– Tốt cho làn da của trẻ

Da của bé sẽ có xu hướng bị khô nếu nằm trong phòng có điều hòa. Để cải thiện tình hình này, mẹ hãy dùng dầu mè thoa lên da của bé, da sẽ mềm mượt hơn. Ngoài ra, dầu mè còn có công dụng để điều trị chàm nữa vì trong thành phần có vitamin E và vitamin K, có thể xoa dịu làn da, da bé trở nên căng bóng hơn.

CÁCH SỬ DỤNG DẦU MÈ CHO BÉ ĂN DẶM AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Khi nào thì bé dùng được dầu mè?

Dầu mè nguyên chất 100% rất dễ hấp thụ. Vậy nên từ tháng thứ 7 trở đi, mẹ đã có thể cho bé ăn dặm với dầu mè rồi.

Đưa dầu mè vào khẩu phần ăn của bé như thế nào?

– Thời điểm bắt đầu ăn dặm: Mẹ nên chọn những món ăn dạng lỏng, mịn vì hệ tiêu hóa của trẻ vẫn còn non nớt. Dầu mè dùng giai đoạn này cũng chỉ với liều lượng nhỏ, nấu cùng với bột.

Không nên bổ sung nhiều dầu mè vào thực đơn ăn dặm cho bé quá nhiều

Bé có thể bị dị ứng với dầu mè không? Các trường hợp nào mẹ không nên dùng dầu mè cho bé ăn dặm?

CÁCH BẢO QUẢN DẦU MÈ

Bên cạnh đó, để bảo quản dầu mè, bạn không cần phải để trong tủ lạnh, chỉ cần chọn nơi thoáng mát, không có ánh nắng chiếu vào trực tiếp là được.

DẦU MÈ CÓ ĐẮT KHÔNG? NÊN ĐẶT MUA DẦU MÈ Ở ĐÂU?