Xem Nhiều 5/2024 # Bị Đau Bụng Kinh Nên Ăn Và Uống Gì Để Nhanh Khỏi # Top 1 Yêu Thích

Đau bụng kinh nên ăn và uống gì ? cho nhanh khỏi là những câu hỏi được rất nhiều chị em đặt ra. Bởi đau bụng kinh làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống, làm giảm tập trung và hiệu quả công việc, làm nhiều chị em đau đớn. Đặc biệt nghiên cứ mới đây ở Anh còn cho biết đau bụng kinh xuất hiện còn có thể làm giảm trí thông minh, giảm khả năng nhận thức và giảm khả năng tập trung, thao tác trên máy tính so với lúc bình thường khi không phải chịu cảm giác này.

Hy vọng với những thông tin dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các chị em chấm dứt tình trạng đau bụng kinh trong những ngày đèn đỏ sắp tới.

Những thực phẩm này có tác dụng giúp lưu thông máu, và cải thiện các triệu trứng của đau bụng kinh như đau âm ỉ ở vùng bụng, buồn lôn, và giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của canxi trong việc giảm đi sự co bóp của tử cung – tác nhân gây nên những cơn đau bụng kinh khó chịu. Trong nghiên cứu có khảo sát, những phụ nữ ăn từ 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày, tương đương với khoảng 120 – 240 gam canxi, sẽ giảm được 30% tình trạng đau bụng kinh do các cơn co thắt gây nên.

Vitamin D trong cá hồi có thể hạn chế được các cơn đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn 100g cá hồi mỗi ngày có thể cung cấp cho cơ thể lượng vitamin D, canxi và axit béo omega-3 cần thiết để giảm đi sự khó chịu của đau bụng kinh trong những ngày có kinh nguyệt.

Bơ: Các hải sản chứa nhiều omega-3, tuy nhiên với những chị em không thích ăn hải sản có thể lựa chọn bơ làm thực phẩm thay thế. Trong quả bơ chứa nhiều omega-3 và nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể để giúp giảm đau bụng kinh.

Hàu: Hàu là hải sản chứa nhiều sắt và omega-3 – hai dưỡng chất hiệu quả cho chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh. Theo nghiên cứu 100g hàu có 1000mg omega-3, lượng omega này sẽ hạn chế được sự co bóp ở tửcung, giảm được tình trạng đau bụng kinh trong những ngày của chu kì.

Theo nghiên cứu, thiếu kali có thể là nguyên nhân gây đau bụng ở girls trong thời kỳ kinh nguyệt. Trong khi đó, chuối là một trong những thực phẩm chứa nguồn kali dồi dào. Ngoài giúp giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt, chuối còn mang đến nguồn dinh dưỡng có tác dụng chống co thắt như vitamin B1, Vitamin B6. Chính điều đó, chị em có thể ăn chuối thường xuyên để giảm đau bụng mỗi khi tới ngày ‘đèn đỏ”. Tuy nhiên, hãy tránh xa các loại chuối sấy, chuối chiên bởi chúng được đóng gói với lượng calo, chất béo và thêm nhiều đường.

Hạt hướng dương: Hạt hướng dương cũng là một trong những sản phẩm “ăn chơi” lí tưởng, giúp chị em giảm đau bụng kinh. Bởi trong thành phần của nó chứa nhiều vitamin B6 và các khoáng chất như kẽm, magie. Do vậy, hãy thêm hạt hướng dương như 1 món ăn vặt vào những buổi xế chiều nhé các chị em.

Với thực phẩm này các bạn có thể uống trà hoạc ngâm gừng vừa giúp giảm buồn lôn, giảm trướng bụng cải thiện rất tốt triệu trứng của đau bụng kinh

Đau bụng kinh thường gây cảm giác khó chịu và mệt mỏi trong những ngày “đèn đỏ” ở nữ giới. Cơn đau phát sinh thường xuyên có thể ảnh hưởng và gián đoạn hoạt động sinh hoạt, học tập và làm việc. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể cải thiện triệu chứng với câu hỏi hỏi đau bụng kinh uống gì.

Với ngày bình thường việc uống 2-3 lít nước mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể được khỏe mạnh. Tuy nhiên trong ngày đèn đỏ bạn nên uống nước ấm để giảm đau âm ỉ ở vùng bụng, và giảm tình trạng co thắt tử cung quá mức.

Khi cơn đau bụng xuất hiện, chị em cần bổ sung nhiều nước ấm để làm ẩm tử cung và thúc đẩy tuần hoàn máu. Nếu cơn đau có mức độ nhẹ, chỉ sau khoảng 10 phút là chị em đã có thể cảm nhận được các triệu chứng có dấu thuyên giảm.

2. Uống trà thảo dược rất tốt cho phụ nữ bị đau bụng kinh

Nếu bạn đang lo lắng bị đau bụng kinh nên uống gì thì có thể sử dụng một số loại trà thảo dược như trà bạc hà, trà gừng, trà hoa cúc, trà đậu đen đều có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả. Chị em chỉ cần nhâm nhi 1 cốc trà nóng, thư giãn cơ bụng, nằm nghỉ ngơi là cũng có thể giảm đau bụng kinh.

Được biết, chất chống oxy hóa apigenin trong trà thảo dược có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và cải thiện tình trạng viêm trong cơ thể. Ngoài ra, sử dụng trà thảo dược thường xuyên còn tăng miễn dịch, tăng đề kháng cho cơ thể.

Nước dừa có vị ngọt, không độc, giúp khử phong, tiêu phù thủng, nên theo kinh nghiệm dân gian, đau bụng kinh nếu uống nước dừa có thể được cải thiện. Đồng thời, đau bụng kinh uống nước dừa còn bổ sung nhiều dưỡng chất, giúp chị em phụ nữ phục hồi nhanh chóng sức khỏe.

Đau bụng kinh cũng có thể bổ sung thêm các loại vitamin tổng hợp. Theo Tiến sĩ Saeideh Ziaei, Đại học Tarbiat Modarres, những phụ nữ uống 200 mg vitamin E mỗi ngày, trước kỳ kinh nguyệt hai ngày sẽ ít bị đau bụng hơn những người chỉ dùng thuốc giảm đau thông thường. Tiến sĩ đã giải thích nguyên nhân là do sự xuất hiện của prostaglandins. Chất này khiến cho tử cung bị co thắt để tống lớp niêm mạc tử cung đã bong ra ngoài, gây ra máu kinh. Trong khi đó, vitamin E có mối quan hệ với 2 loại men đặc biệt trong cơ thể, kiềm chế sự hình thành prostaglandin và làm giảm cơn đau bụng kinh một cách hiệu quả.

5. Uống nước quế với mật ong

Ngoài những thức uống trên, nước quế mật ong cũng là giải pháp xoa dịu những cơn đau vùng bụng trong những ngày “đèn đỏ”, là câu trả lời “hoàn hảo” cho câu hỏi đau bụng kinh nên uống gì. Tương tự như gừng, quế cũng có tính nóng, chất chống oxy hóa trong quế như polyphenol và oregano có thể điều hòa hoạt động của buồng trứng và tử cung, từ đó làm giảm tình trạng tử cung co thắt và hạn chế phát sinh cơn đau trong ngày hành kinh. Bên cạnh đó, những thành phần này còn có tác dụng chống viêm – một trong những cơ chế khiến tăng thêm nguy cơ đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt.

Những ngày hành kinh bạn có thể bổ sung sữa chua để tăng cường miễn dịch và giảm đau bụng kinh. Vì sao bạn nên uống sữa chua vào những ngày đèn đỏ, vì trong sữa chua uống không chỉ chứa lợi khuẩn Lactobacillus, Bifidobacteria mà còn cung cấp thành phần dinh dưỡng dồi dào như protein, canxi, vitamin B12, kali, magie, vitamin D,…

Ngoài khả năng cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, sữa chua còn có tác dụng ổn định môi trường bên trong âm đạo và hạn chế nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa trong thời gian hành kinh.

7. Đau bụng kinh nên uống sinh tố và nước ép trái cây

Nước ép trái cây là một sự lựa chọn tốt cho phụ nữ bị đau bụng kinh, vì trong nước ép trái cây có rất nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Các loại thức uống này không tác động đến hoạt động tử cung nhưng có thể hỗ trợ làm giảm viêm và nâng cao hệ miễn dịch.

Cả lô hội và mật ong đều rất có lợi đối với sức khỏe của các chị em phụ nữ, nhất là trong việc xoa dịu cơn đau hành kinh và điều hòa kinh nguyệt.

Nếu bạn hòa tan hai nguyên liệu này với nhau và dùng nó liên tục trong những ngày “đèn đỏ” thì cơn đau bụng kinh sẽ giảm bớt hơn rất nhiều.