Xem Nhiều 5/2024 # Những Câu Chuyện Ý Nghĩa Đằng Sau Mẫu Logo Nổi Tiếng # Top 0 Yêu Thích

Mẫu Logo của Facebook tượng trưng cho người đang cúi đầu nghịch điện thoại, Ý nghĩa Logo Vingroup mang ý nghĩa chiến thắng….. Có thể thấy mỗi logo đều có những ẩn ý và đó cũng là những bài học sâu xắc dành cho doanh nghiệp.

Ý nghĩa của logo đối với doanh nghiệp

✔️ Logo sẽ là bước khởi đầu để khởi động dự án xây dựng thương hiệu của bạn.

✔️ Logo là chìa khóa để xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp, bài bản.

✔️ Logo là “bộ mặt của thương hiệu”, sở hữu một logo chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp khẳng định sự hợp pháp và độ tin cậy, tạo nền tảng phát triển thương hiệu bền vững.

✔️ Một logo ấn tượng, nổi bật sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến họ dễ dàng ghi nhớ, thích thú và bàn luận nhiều về nó.

✔️ Một logo đẹp mắt, khác biệt sẽ khiến khách hàng tin tưởng và trung thành với thương hiệu.

✔️ Cạnh tranh hiệu quả bạn có thể thấy một mẫu logo nổi bật hơn so với đối thủ và khả năng thành công cao hơn bất kì đối thủ nghiệp dư nào.

✔️ Một logo chuyên nghiệp sẽ chứng minh năng lực, tầm cỡ của doanh nghiệp một cách hoàn hảo, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu lớn mạnh.

Có thể bạn cảm thấy chúng tôi đang phóng đại nhưng trên thực tế chỉ cần một LOGO đúng chất là đã thay đổi được cả số phận doanh nghiệp.

Bạn có có muốn tìm một TOP 10 công ty thiết kế logo chuyên nghiệp hiện nay

Những câu chuyên đằng sau những logo nổi tiếng

1. Ý nghĩa logo Apple

Appe được biết đến với thương hiêu công nghệ hàng đầu hiện nay. Nhưng ít ai biết rằng mẫu Logo Apple đầu tiên được thiết kế năm 1976 hoàn toàn khác bây giờ. Ở phiên bản đầu tiên này lô gô Apple mô tả Isaac Newton đang ngồi dưới gốc cây và một quả táo ở bên trên sẵn sàng rơi xuống. Trên thực tế đây là một ý tưởng sáng tạo nhưng lại quá cầu kỳ và rườm rà đối với một logo chuyên nghiệp. Nhận biết được điều này qua thời gian logo của Apple dần được tối giản đơn giản hóa như hiện nay.

Hiện nay có rất nhiều những suy đoán về miếng cắn trên logo ” Quả táo khuyết” Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng từ miếng cắn ( Tiếng anh là Bite) Nó gần đồng nghĩa với từ “byte” một đơn vị lưu trữ dữ liệu trên máy tính. Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây đơn giản nó cũng chỉ là những thứ nhấn nhá mà designer logo của Apple muốn thêm.

Kinh nghiệm rút ra: Một mẫu thiết kế logo chất lượng không hăn là phải cầu kì. Thiết kế đơn giản đôi khi là chìa khóa của thành công, và điều này đúng ở logo của Apple, chính sự đơn giản tạo nên thương hiệu tỷ đô này

2. Logo Facbook

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Theo như thống kê mới nhất thì số người dùng Facebook tính đến cuối năm 2024 là 2,5 tỷ người. Nhưng không phải ai cũng biết được ý nghĩa đằng sau của lô gô Facebook. Theo như giải thích đến từ Facebook thì lô gô chữ F nổi bật trên nền màu xanh dương khiến chúng ta liên tưởng đến hình ảnh đang cúi đầu sử dụng điện thoại mà ở đây là lượt Facebook

Kinh nghiệm rút ra:

Cách phối màu đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả rõ rệt. Ở đây facebook lấy màu xanh dương nó đại diện cho sự ổn định, sự chân thành, sự phát triển cùng với đó khi nhìn vào màu xanh dương chúng ta thường ít bị mỏi mắt. Có thể thấy mỗi màu sắc đều có những ý nghĩa nhất định khác nhau

3. Logo Adidas

Nếu bạn là người đam mê thời trang chắc hẳn sẽ biết đến thương hiệu đình đám Adidas. Trải qua gần 100 Năm phát triển Adidas đã không ít lần thay đổi logo để có thể phù hợp với những vực kinh doanh. Nhưng có điểm đặc biệt là ba đường kẻ vẫn được giữ nguyên. Nói về lý do này Adolf “Adi” Dassler. người sáng lập hãng Adidas giải thích rằng 3 đường kẻ sọc được coi là biểu tượng của một ngọn núi, đại diện cho những thử thách mà các vận động viên phải vượt qua.

Kinh nghiệm rút ra:

Mẫu logo đẹp là chưa đủ nó phải phù hợp với từng thời điểm và lĩnh vực

4. Ý nghĩa Logo Toyota

Được biệt hãng Toyota được thành lập năm 1936 bởi ngài Toyoda và đây cũng là tên đầu tiên của hãng. Và cũng kể từ đó mẫu logo Toyota được ra đơi nhưng mãi đến năm 1989 thì mẫu logo này được chính thức phổ biến và sử dụng đến tận bây giờ .

Trả lời ý nghĩa của logo này.Toyota đã chỉ ra rằng 2 hình elip phía trong hình elip to phía ngoài đại diện cho trái tim của khách hàng và trái tim của công ty. Họ biểu tượng hóa mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.

5. Ý nghĩa logo Starbuck

Starbucks được biết đến thương hiệu cafe nổi tiếng hàng đầu trên thế giới với. Theo như lời của hãng này biểu tượng logo của Starbucks là hình tượng nữ thần Siren. Nhưng sự thật phũ phàng là nữ thần Siren trong thần thoại Hy Lạp không giống như những gì Starbucks “vẽ vời”. Trả lời về điều này CEO của hãng Howard Schultz nói: “Chúng tôi đã để nàng thoát ra khỏi cái vòng trói buộc.”

Kinh nghiệm rút ra: Thay đổi và khác biệt đối chính là chìa khóa của thành công. Starbucks đã thành công trong việc thay đổi tư duy, giúp giải phóng được tư tưởng của con người

6. Logo Nike

Nike là kì phùng địch thủ của Adidas trong lĩnh vực thời trang. Nike được biết đến với thương hiệu tỷ đô, nhưng câu chuyện đằng sau không phải ai cũng biết. Vào năm 1971, một sinh viên ngành thiết kế đồ họa Carolyn Davidson đã thiết kế logo Nike và bán cho người đồng sáng lập của Nike là Phil Knight với giá chỉ $35.

Còn về thương hiệu thì từ Nike trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần của chiến thắng, Khi kết hợp với nét phẩy thì chúng tạo ra sự kết hợp hoàn hảo. chúng ta có thể thấy đây chính là đôi cánh của vị thần

Kinh nghiệm rút ra:

Kết hợp tuyệt đối giữa logo và Font chữ là điều cần thiết trong mỗi mẫu logo Bạn thấy gì và cảm nhận được gì khi nhìn vào logo của Nike? Tốc độ? Sự chính xác? Sức mạnh? Đó chính là những yếu tố mà Nike muốn bạn cảm nhận được….

Bạn có muốn tham khảo 10 Phần mềm thiết kế logo miễn phí hay không

7. Logo Mercedes

Mercedes- Benz được coi là hãng xe lâu đời nhất trên thế gới hiện nay. Được biết công ty đã giới thiệu thiết kế logo này vào năm 1909 và điều đặc biệt là mẫu logo này được sử dung cho đến ngày nay. Trong khi hầu hết các hãng xe danh tiếng trên thế giới đều thay đổi logo để phù hợp với xu hướng.

Giải thích về điều này hãng xe méc- xi- đét cho rằng mọi người trên toàn thế giới đã quá quen thuộc với brand này. Giải thích về ý nghĩa của logo. Hãng xe này cho biết logo Mercedes- Benz có nghĩa 3 cánh của ngôi sao đại diện cho không khí, đất và biển mỗi phân đoạn của ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

8. Logo của tập đoàn Viettel

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với câu slogan” Hãy nói theo cách của bạn ” của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel.Nhưng logo Viettel cũng khiến chúng ta phải bàn luận, ta có thể thấy được những dấu ấn của sự chuyển động liên tục xoay vần vì hai dấu nháy được thiết kế đi từ nét nhỏ đến nét lướn, nét lớn lại đến nét nhỏ, thể hiện tích logic.

Ngoài ra bạn có thể thấy hình khối logo đặt ở giữa trung tâm nó thể hiện quan điểm phát triển, Điểm đặc biệt Viettel đã khôn khéo khi đưa con người làm trọng tâm trong sự phát triển, luôn quan tâm đến khách hàng.

Kinh nghiệm rút ra

Sự thành công của logo Viettel là đã sử dụng màu xanh thiên thanh biểu hiện cho màu của trời, màu của khát vọng vươn lên, màu của không gian sáng tạo: Màu vàng đất biểu thị cho đất, màu của sự đầm ấm, gần gũi, đôn hậu, đón nhận. Ngoài ra việc lựa chọn Font chữ cũng được Viettel chú ý khai thác triệt để

9. Logo Vingroup

Vingroup được biết đến là một trong những tập đoàn đa năng lớn nhất Việt Nam. Điểm đặc biệt của logo Vingroup chính là biểu tượng logo cánh chim bay cao với khát khao đưa thương hiệu vươn tầm thế giới. Nếu bạn để ý thì chữ V luôn xuất hiện trong tất cả các dự án và logo các công ty con của Vinroup như Vincom Retai, Vinpearl Land hay mới đây là logo Vinfast. …. Chúng ta có thể hiểu rằng V là viết tắt của Việt Nam, Vingroup, Victory (Chiến Thắng)

Giải thích ý nghĩa của logo. Đại diện Vingroup cho rằng Biểu tượng 5 ngôi sao vàng đại diện cho chất lượng. Biểu tượng logo hình tròn đại diện tượng trưng cho quả địa cầu, Còn cánh chim bay trong quả địa cầu với ý nghĩa thương hiệu sẽ không ngừng bay cao, bay xa, Sự kết hợp nền đỏ đồng nghĩa quốc kì, đất nước con người Việt Nam

Kinh nghiệm rút ra

Nhận xét cách tổng thể logo của Vingroup mang biểu tượng của một khát vọng vươn lên, nâng cao tầm vóc của con người Việt Nam. Nó kết hợp những giá trị truyền thống với sự mới mẻ hiện đại tạo nên sự hài hòa cân đối, bắt mắt. Chính vì vậy mà những sản phẩm của VinGroup đều được cả nước ta đón nhận

Kinh nghiệm thiết kế logo

Bạn có nhận ra được rằng cách các đơn vị nổi tiếng và thành công đều có nhưng mẫu logo ấn tượng,thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. ngay từ lúc bắt đầu Mỗi logo đều lưu trữ một cách hoàn hảo hình dáng của thương hiệu mà người xem đều cảm thấy mình trong đó.

Vậy điểm chung của những mẫu logo này là gì?

1️⃣ Thiết kế tối giản nhưng bảo đảm được công năng, ứng dụng cao

2️⃣ Lựa chọn màu sắc logo phù hợp với từng các lĩnh vực khác

3️⃣ Lựa chọn các hình khối đại diện cho thương hiệu, Xây dựng thương hiệu bền vững với thời gian

4️⃣ Thiết kế đặc biệt, Lựa chọn Font chữ kết hợp với mẫu logo

5️⃣ Luôn đặt khách hàng lên hàng đầu

Kết luận

Bạn có thể thấy logo là điều cần thiết đối với kinh doanh hiện nay, Không chỉ là những lợi ích mà logo mang lại mà đó còn là bộ nhận diện thương hiệu, và ý nghĩa của logo mang lại cho cộng đồng đó là bộ mặt của chính bạn trên tất cả các lĩnh vực

Bạn có đang tìm một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp. Được biết đến với tư cách là đơn vị thiết kế lô gô uy tín tại Miền Nam đặc biệt là các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM. Công ty giải pháp Công nghệ CIT mang đến những giải pháp thương hiệu cho doanh nghiệp. Hiện nay chúng tôi đang là đối tác của rất nhiều các đơn vị trong và ngoài nước có thể kể đến. Tập đoàn bất động sản Đất Xanh, Logo Vinfast……