Phổ Biến 5/2024 # Đại Học Hoa Sen Có Tốt Không? – Cor Chris # Top 6 Yêu Thích

Chào các anh chị, tình hình là em sắp thi đại học, đang tìm hiểu xem Đại Học Hoa Sen có tốt không mà thấy trên mạng không có nhiều thông tin lắm, có anh chị nào có người thân học trường này hoặc đang học có thể cho e xin review đánh giá về trường Đại Học Hoa Sen giúp em được không ạ?

Trả lời: Trường đại học Hoa Sen là một trong những trường Đại Học Dân Lập hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, trường có đào tạo rất nhiều ngành khác nhau, theo như mình biết về chất lượng giảng dạy, chất lượng giảng viên, điều kiện cơ sở vật chất ở đây đều rất ổn, các sinh viên học đại học Hoa Sen ra trường được đánh giá rất cao về năng lực, chính vì thế, mình nghĩ đây là một ngôi trường xứng đáng để bạn theo học

Giời thiệu chung về đại học Hoa Sen

Để khẳng định mình là trường đại học tại Việt Nam có chất lượng đào tạo quốc tế, từ khi thành  lập trường năm 1991 đến thời điểm hiện nay đã 27 năm kinh nghiệm trong việc trồng người. Thầy và trò trong trường luôn thực hiện theo phương châm, triết lý đào tạo “ thực học, thực làm” và khẩu hiệu luôn đi theo “ cam kết chất lượng  tốt nhất” , để đưa ra cho xã hội những công dân thực sự tốt nhất. Với những thành tích mà nhà trường đạt được trong suốt những năm tháng trồng người, Trường Đại học Hoa Sen đã từng bước khẳng định vai trò của một trường đại học chất lượng tại Việt Nam , đồng thời luôn cố gắng lấy được niềm tin của những bạn sinh viên, những doanh nghiệp lựa chọn sinh viên làm việc với đa dạng chuyên  ngành trong trường.

Tìm hiểu tuyển sinh trường Đại học Hoa Sen năm 2024.

Thầy hiệu trưởng trong trường cũng chia sẻ rằng, trường Đại học Hoa Sen có trụ sở chính tại trung tâm thành phố Hồ Chí  Minh – hiện nay được coi là trung tâm năng động nhất tại Việt Nam.  Với phương châm giáo dục và đào tạo các học viên thực chất,  nhằm thẳng vào nhu cầu mà xã hội cần thông qua các chương trình kỹ thuật viên. Ở những cuối năm của thế kỷ 20, trường vấn tiếp tục phát huy và đưa trường trở thành trường Cao đẳng, nhưng đến đúng năm 2006, trường đã được gọi với cái tên Đại học Hoa Sen, bằng việc phát huy cao tầm nhìn, sứ mệnh, và triết ký hình thành dựa trên những giá trị cốt lõi trong việc hình thành đạo đức và tinh thần của con người. Về những khoa được đào tạo trong trường, với 4 khoa tất cả , con số hơi ít so với nhiều trường đại học hiện nay, nhưng chất lượng lại khẳng định được tầm nhìn, tâm huyết của giảng viên trong trường, với 4 khoa bao gồm: Đại học hợp tác Quốc tế, Kinh tế và Thượng mại, Khoa học và Công nghệ, Ngôn ngữ và Văn hóa học, với các bậc đào tạo như Kỹ thuật viên, gồm cả Cao đẳng và hệ Đại học, sau Đại học.  Chứng minh chất lượng đào tạo của nhà trường, sinh viên tốt nghiệp tại trường làm việc rất tốt tại các doanh nghiệp với đúng chuyên ngành rất chuyên nghiệp, có duy trì và phát triển thái độ làm việc tại doanh nghiệp, tinh thần cũng như khả năng học hỏi , khả năng hội nhập cao.

Trường Đại học Hoa Sen, được người học đánh giá là trung tâm sự nghiệp giáo dục và cung cấp cho doanh nghiệp và xã hội nguồn nhân lực có phẩm chất “ trung thực – chất lượng – hội nhập” , đồng thời không quên chú tâm phát triển nguồn giảng viên, vừa có chuyên môn cao lại có nhiệt huyết trong việc chia sẻ thông tin với sinh viên của trường. Ngày nay, Việt Nam đang chú trọng trong việc giáo dục thông qua người giảng viên , và thái độ tự học tích , chủ động trong mọi vấn đề, hoàn cảnh của sinh viên, để đáp ứng giảng dạy thật tốt, nhà trường tìm kiếm lựa chọn rất nhiều giảng viên đến từ nhiều trường đại học uy tín, các chuyên gia , giảng viên từ nước ngoài cũng được mời về cung cấp cho sinh viên bài giảng chất lượng nhất. Song hành với người giảng viên, để nâng cao năng lực học tập của sinh viên, chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận, chia sẻ và liên thông với nhiều nước tiên tiến trên thế giới, đây cũng là cơ hội để sinh viên tiếp cận với môi trường tự học tự tin theo kiểu Bắc Mỹ. Nhà trường cũng có tầm nhìn rộng trong việc hợp tác quốc tế, đây là công việc trong tâm, và liên tục nhằm mục đích đạt mục tiêu chất lượng đào tạo quốc tế.

    Lý do chọn Đại học Hoa Sen là nơi để đào tạo về chuyên ngành lựa chọn của sinh viên

    Uy tín về chất lượng đào tạo

    Bằng việc khẳng định vị thế của nhà trường thông qua uy tín trong chất  lượng đào tạo, nhà trường luôn xem xét , theo dõi mọi nhu cầu và những thay đổi trong tiêu chuẩn của nguồn lao động với mỗi ngành nghề nhà trường đào tạo, mối quan hệ giữa nhà trường và các doanh nghiệp , để có những điều chỉnh trực tiếp ngay trong phương pháp giảng dạy, và cố gắng cung cấp đến xã hội nguồn nhân lực đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Một thành tựu không thể nhắc đến trong suốt nhiều năm cố gắng phát huy của nhà trường, vào năm 2024, 5 chương trình đào tạo thuốc Khoa Kinh tế – Thương mại, được kể tên: Marketing,  Quản trị kinh doanh, Quản trị Nhân lực, Kế toán và Tài Chính – Ngân hàng đã được Hội đồng Kiểm định các Trường và Chương trình đào tạo về Kinh doanh ( ACBSP), của Hoa Kỳ công nhận đạt chất lượng cao trong giáo dục. Người học vào học tại trường hoàn toàn đặt niềm tin trong trường để có được chất lượng giáo dục tốt nhất, và có những năm tháng trau dồi kiến thức cho bản thân thật tuyệt vời.

    Đội ngũ giảng viên

    Theo thống kế của nhân sự trong trường, hiện nay trường có 250 giảng viên với trình độ Thạc sĩ, 51 Tiến sĩ, 6 Phó giáo sư trong tổng số hơn 377 giảng viên cơ hữu của toàn trường. Với những giảng viên nhiều kinh nghiệm chuyên môn, lại được đào tạo giảng dạy tại nước ngoài, luôn đồng hành cùng sinh viên trong mỗi môn học , trong suốt quá trình học , nghiên cứu, thậm chí ngay cả khi  tiếp cận với môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp thực tập sinh khi hoàn thành việc tốt nghiệp tại khoa. Với việc liên kết, và làm việc với nhiều doanh nghiệp, trường Đại học Hoa Sen tạo cơ hội lớn cho sinh viên  tiếp xúc với nhà tuyển dụng tại doanh nghiệp, và tạo chú ý bằng tài năng.thực sự được học tập cũng như thực hành tại môi trường đại học. Bên cạnh đó, số lượng lớn giảng viên thỉnh giảng tại trường đại học đã được tu nghiệp ở nước ngoài, và đang giảng dạy tại các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh. Hơn  nữa, những giảng viên cơ hữu của nhà trường cũng đang giữ những chức vụ quan trọng  tại các doanh nghiệp , công ty đa quốc gia, ở trong và ngoài nước.

    ( Số liệu thống kê cập nhật ngày 22/08/2024)

    Chương trình đào tạo học viên theo chuẩn quốc tế

    Thông  qua việc liên kết đào tạo, với nhiều quốc gia trong khu vực và trên toàn thế giới, như Anh, Mỹ, Pháp, Úc,… Học viên trong trường lại còn tiếp thu với chương trình đào tạo , với những cuốn giáo trình bằng tiếng Anh , giúp sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ, tiếp xúc với lượng kiến thức mang tầm vĩ mô hơn, nguồn kiến thức luôn được cập nhập mới nhất. Đến năm 2012, trường đã có thêm một số chuyên ngành mới , với chương trình học bằng tiếng Anh, như Thiết kế thời trang và Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng,… sinh viên có thể tiếp xúc với chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh từ năm thứ ba.

    Học theo tín chỉ

    Theo chương trình học các môn theo tín chỉ , sinh viên hoàn toàn tự lập trong việc đăng ký việc học của bản thân, lịch học sẽ được tự bản thân chu toàn sao cho hợp lý nhất, đồng thời tạo thêm cơ hội rút ngắn khoảng thời gian học ở trường của nhiều sinh viên. Ngoài ra, điểm mạnh của việc học theo hình thức tín chỉ là sinh viên có thể sắp xếp thời gian để học hai văn bằng tại một trường đại học, Đại học Hoa Sen đang ngày càng tạo nhiều cơ hội với sinh viên trong nhà trường.

    Khả năng liên thông quốc tế

    Nhờ việc liên kết với nhiều trường quốc tế, mang theo chương trình giáo dục chuẩn quốc tế, trường Đại học Hoa Sen có khả năng giúp sinh viên học tập trong trường liên thông học các chương trình  quôc tế liên kết giữa  nhà trường và các đối tác quốc tế như đại học Paris Est ( Pháp), trường du lịch và Khách sạn Vatel ( Pháp), Học viện công nghệ thông tin NIIT( Ấn Độ), Đại học Lyon 1( Pháp).

    Chương trình trao đổi sinh viên

    Việc tổ chức thành công những chương trình giao lưu, trao đổi trong sinh viên giừa sinh viên Đại học Hoa Sen với sin viên trường đối tác như Stuffolk University, De Anza Colledge,  SciencesPo, … giúp cho sinh viên nâng cao tốt khả năng giao tiếp , trao đổi văn hóa với các sinh viên quốc tế, đồng thời tạo điều kiện cho các sinh viên đang theo học tại nhà trường có dịp cọ xát với môi trường học thuật quốc tế.

    Cơ sở vật chất hiện đại

    Để việc học của sinh viên tốt nhất, không quên trong việc  đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ tốt. Phòng học, phòng thực hành được trang bị máy tính, máy in, máy chiếu, mix và loa, đến nay số máy tính trong trường lên tới 1200 máy, phục vụ hiệu quả nhất cho sinh viên toàn trường. Ngoài ra, trường có xây dựng một nhà hàng thực sang trọng Vatel SaiGon dành riêng cho ngành Khách sạn- Nhà hàng  tại địa chỉ 120 Bis Sương Nguyệt Ánh, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Và cả một phòng thí nghiệm Hóa – Môi trường, Một phòng thực hành mạng. Khuôn viên trường không thể không nhắc đến thư viện với diện tích 620m2, với hàng nghìn đầu sách các loại, với nhiều ngành nghề khác nhau. Và 11 phòng thực hành phục vụ sinh viên trong quá trình tự học, ngoài giờ lên lớp.

    Chính sách học bổng hấp dẫn

    Với từng đối tượng lại có chính sách học bổng khác nhau, bao gồm với sinh viên tốt nghiệp THPT lên Đại học, và sinh viên đang học trong môi trường Đại học tại nhà trường. Gồm những học bổng được kể tên: Học bổng Tài năng, Học bổng khuyến học, Học bổng vượt khó. Những sinh viên thực sự có thành tích tốt và vượt khó trong học tập đều được xét và nhận học bổng.

    Hơn 80% sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm

    Việc thực hiện khảo sát số lượng sinh viên tốt nghiệp nhận được việc làm theo đúng ngành nghề , tình từ thời gian tốt nghiệp giúp nhà trường có những định hướng, hay những thay đổi nhất định trong chương trình đào tạo của sinh viên, phù hợp hơn với nguồn nhân lực cần trong doanh nghiệp. Và với thời điểm hiện tại, qua con số cho thấy, có hơn 80% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay, điều này đã chứng minh rằng, với chất lượng đào tạo của nhà trường Đại học Hoa Sen, sinh viên hoàn toàn thích ứng ngay với môi trường làm việc tại doanh nghiệp, đồng thời được nhiều đơn vị kinh tế đánh giá cao thông qua năng lực làm việc, tri thức mà sinh viên có được thông qua việc học tại trường, và thời gian thực tập lấy kinh nghiệm tại doanh nghiệp hoàn thành xét tuyển tốt nghiệp.

    Thông tin tuyển sinh của trường Đại học Hoa Sen năm 2024

    Với việc dành 2510 chỉ tiêu xét tuyển các ngành bậc đại học , sinh viên tìm hiểu để hoàn thành các thủ tục xét tuyển khi mong muốn được học tập, thực hành hiểu biết tại trường Đại học Hoa Sen, với các phương thức xét tuyển:

    Phương thức xét tuyển 1: Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024;

    Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập ( Học bạ) THPT;

    Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên những điều kiện theo yêu cầu;

    Với phương thức xét tuyển thứ nhất, dành cho tất cả nhóm ngành/ ngành có chương trình đào tạo tại trường, thông qua việc xét tuyển tổ hợp từ cao đến thấp, mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển là từ bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường quy định trở lên. Điều kiện riêng của khối ngành Ngoại ngữ là tiếng Anh phải được từ 5 điểm trở lên.

    Với phương thức xét tuyển thứ hai, dành cho tất cả các khối ngành/ ngành học trong nhà trường.  Thông qua việc xét tuyển điểm trung bình cộng của ba năm lớp 10, lớp 11, và lớp 12, và phải đạt từ 6 điểm trở lên, ngoài ra với thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức 2 mà muốn học Ngôn ngữ Anh thì phải đạt  trung bình cộng môn tiếng Anh từ 6.5 trở lên. Với riêng ngành Thiết kế đồ họa,  Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất, điểm trung bình cộng môn Toán  và môn Ngữ Văn phải đạt từ 6.5 trở lên. Trong đó, điểm trung bình cộng bằng điểm trung bình môn của ba năm lớp 10, lớp 11, lớp 12, cộng lại rồi chia 3.

    Ngành và tổ hợp xét tuyển của trường Đại học Hoa Sen , bao gồm:

    Ngành / nhóm ngành bậc Đại học

    Mã ngành/ nhóm ngành

    Tổ hợp môn

    1.     Mạng máy tính và truyền thống dữ liệu,

    7480102

    A00, A01, D01/D03, D07

    2.     Công nghệ thông tin

    7480201

    A00, A01, D01/D03, D07

    3.     Công nghệ kỹ thuật môi trường

    7510406

    A00, B00, D07, D08

    4.     Quản lý tài nguyên và môi trường

    7850101

    A00, B00, D07, D08

    5.     Công nghệ thực phẩm

    7540101

    A00, B00, D07, D08

    6.     Quản trị Kinh doanh

    7340101

    A00, A01, D01, D03, D09

    7.     Marketing

    7340115

    A00, A01, D01, D03, D09

    8.     Kinh doanh quốc tế

    7340120

    A00, A01, D01, D03, D09

    9.     Tài chính – Ngân hàng

    7340201

    A00, A01, D01, D03, D09

    10.  Kế toán

    7340301

    A00, A01, D01, D03, D09

    11.  Nhóm ngành quản trị – quản lý

    –  Quản trị Nhân lực;

    –  Hệ thống thông tin quản lý;

    –  Quản trị văn phòng.

    734004 A00, A01, D01, D03, D09

    12.  Quản trị công nghệ truyền thông

    7340410

    A00, A01, D01, D03, D09

    13.  Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành

    7810103

    A00, A01, D01, D03, D09

    14.  Quản trị khách sạn

    7810202

    A00, A01, D01, D03, D09

    15.  Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

    7810202

    A00, A01, D01, D03, D09

    16.  Ngôn ngữ Anh ( hệ số 2 môn tiếng Anh)

    7220241

    D01, D14, D09. D15

    17.  Tâm lý học

    7310401

    A01, D01, D08, D09

    18.  Thiết kế đồ học

    7210403

    A01, D01, D09, D14

    19.  Thiết kế thời trang

    72010404

    A01, D01, D09, D14

    20.  Thiết kế nội thất

    7580108

    A01, D01, D09, D14

    Thông tin tuyển sinh liên hệ:

    Trụ sở chính: số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh;

    Tel: 08.73091991 ;

    Email:

    [email protected]

    Đại Học Hoa Sen Có Tốt Không?

    5

    (100%)

    1

    vote

    (100%)vote