Xem Nhiều 4/2024 # Cách Nấu Dầu Gội Đầu Bằng Vỏ Bưởi Cho Tóc “Suôn Mượt” # Top 1 Yêu Thích

Nội dung chính

Show/Hide

Gội đầu bằng các loại nước lá như sả, bưởi là cách làm mà phụ nữ thời xưa vẫn thường xuyên áp dụng. Hiện nay ta vẫn bắt gặp hình ảnh các bà các mẹ đun nước vỏ bưởi gội đầu. Vậy gội đầu bằng vỏ bưởi có tác dụng gì? Hướng dẫn cách gội cũng như nấu nước gội đầu bằng vỏ bưởi như thế nào sau đây.

Để biết vì sao ngày xưa phụ nữ thường đun nước sả, vỏ bưởi gội đầu cùng xem gội đầu bằng vỏ bưởi có tác dụng gì?

1. Gội đầu bằng vỏ bưởi (vỏ bòng) có tác dụng gì?

Tinh dầu có trong vỏ bưởi (vỏ bòng) có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm giúp làm sạch da đầu, trị gàu hiệu quả song song ngăn dự phòng những bệnh về da đầu và kích thích tóc mọc mau chóng. Hơn nữa tinh dầu bưởi còn có tác dụng giúp tóc thêm chắc khỏe, chống khô tóc, ngăn rụng tóc và hỗ trợ điều trị rụng tóc hiệu quả.

Gội đầu bằng vỏ bưởi có thể trị gàu, cho tóc suôn mượt

Không những thế, hương thơm của bưởi cũng cực dễ chịu, không nồng nàn mà thoang thoảng làm tinh thần rất sảng khoái. Vì vậy, từ xưa ông bà ta vẫn thường xuyên sử dụng vỏ bưởi để gội đầu để có một mái tóc dày đẹp chắc khỏe ko gãy rụng.

2. Cách dùng vỏ bưởi trị rụng tóc

Bạn thường xuyên bị rụng tóc đồng thời tóc lâu mọc trở lại? Đừng bỏ qua cách nấu vỏ bưởi gội đầu vì đây là liệu pháp giúp tóc mọc nhanh và trị chứng rụng tóc một cách tự nhiên. 

Vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu bưởi có tính kháng khuẩn, trị gàu và ngăn ngừa rụng tóc giúp tóc luôn suôn mềm và óng mượt. Đối với cách nấu vỏ bưởi gội đầu nguyên chất thì bạn không cần kết hợp thêm các nguyên liệu khác nhưng hiệu quả trị rụng tóc vẫn cực kỳ cao.

Đun nước vỏ bưởi

Lấy vỏ của 1 quả bưởi sau đó đem rửa sạch. Bạn có thể dùng ít muối để ngâm vỏ bưởi trong vài phút nhằm giúp vỏ được sạch hơn.

Chuẩn bị một nồi nước chứa khoảng 1 lít và thả vỏ bưởi đã rửa sạch vào đun sôi, đun sôi trong khoảng 5 phút, không nên quá lâu để đảm bảo giữ nguyên được lượng tinh dầu trong vỏ bưởi.

Đun nước vỏ bưởi dùng gội đầu (Nguồn ảnh: Internet)

Kết hợp vỏ bưởi với sả

Sả cũng là một trong các nguyên liệu có tác dụng trị rụng tóc hiệu quả, đặc thù là khả năng làm sạch da đâù trị gàu ngăn rụng tóc. Sả tươi tính hợp với vỏ bưởi giúp bạn có một mái tóc dày đẹp chắc khỏe. Cách thực hiện rất đơn thuần như sau:

Bạn sử dụng vỏ bưởi khô rửa sạch để loại bỏ tạp chất rồi đun sôi với năm – sáu nhánh sả tươi đã đập dập

Đun sôi khoảng năm phút thì đổ ra chậu lớn để nước nguội dần, lưu ý là bạn ko nên đun quá lâu giả dụ ko tinh dầu sẽ bị bốc hơi

Sau khi nước ngội chỉ còn hơi ấm bạn sử dụng nước vỏ bưởi và sả để gội đầu, sau khi gội xong chẳng cần gội lại bằng nước sạch

3. Hướng dẫn gội đầu vỏ bưởi trị rụng tóc

Tốt nhất là gội đầu bằng dầu gội trước để loại bỏ hoàn toàn dầu thừa trên tóc. Khi da đầu đã sạch thì nang lông mới thông thoáng, dưỡng chất mới tiếp xúc trực tiếp với tóc và thấm sâu.

Bạn dùng ca nước nhỏ xối nước vỏ bưởi lên tóc, xối nước thật đều để nước gội ướt đều toàn bộ mái tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng, đều đặn nhằm làm giãn nang tóc, dưỡng chất sẽ thấm sâu hơn.

Sau khi gội xong bạn lau khô và để tóc khô tự nhiên, hạn chế sấy tóc vì không khí nóng làm tóc khô, mất độ ẩm nên tóc giòn và rất dễ gãy rụng. Lưu ý là gội xong không cần xả lại với nước để tránh làm dưỡng chất trôi đi hết.

4. Cách nấu dầu gội đầu với vỏ bưởi tại nhà

Cách làm dầu gội bằng vỏ bưởi

Bước 1: Rửa sạch bụi bẩn bên ngoài vỏ quả bưởi.

Bước 2: Chuẩn bị một nồi nước sạch, thả vỏ bưởi rửa sạch vào nồi. Nấu sôi (không quá sôi) 5 phút để tránh làm tinh dầu bưởi bay hơi, giảm tác dụng dưỡng tóc.

Bước 3: Đổ nước vỏ bưởi ra thau, để nước nguội bớt.

Bước 4: Dùng dầu gội để gội sạch đầu sau đó lau khô bớt tóc (không cần khô hẳn).

Bước 5: Gội lại với nước vỏ bưởi đã nguội, xoa bóp nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn tóc. Sau khi gội xong thì không cần xả lại bằng nước.

Gội đầu bằng vỏ bưởi thường xuyên 1 – 2 lần/ tuần giúp tóc khỏe, chống gãy rụng, trị gàu. Loại dầu gội tự làm này cũng được coi là dầu gội mọc tóc. Ngoài ra, mùi mùi hương vỏ bưởi thơm ngọt, dễ chịu của tinh dầu bưởi trên tóc giúp thư giãn tinh thần.

Dầu gội vỏ bưởi và bồ kết

Bước 1: Bồ kết nướng thơm. Bẻ nhỏ vỏ bưởi rồi rửa sạch.

Bước 2: Đun nước vỏ bưởi và bồ kết đến khi nước chuyển sang màu cánh gián.

Bước 3: Đổ nước ra chậu để nước nhanh nguội.

Bước 4: Gội đầu với nước vỏ bưởi – bồ kết thay cho dầu gội. 

Bước 5: Xả lại với nước sạch.

Kết hợp vỏ bưởi với bồ kết cũng rất tốt

5. Nên gội đầu bằng vỏ bưởi tươi hay khô?

Trong vỏ bưởi chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho việc điều trị rụng tóc và chăm sóc tóc vì thế đây chính là loại thần dược làm đẹp tuyệt vời. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn luôn băn khoăn rằng liệu sử dụng gội đầu bằng vỏ bưởi tươi hay khô sẽ tốt hơn.

Thực tế, trong vỏ bưởi tươi sẽ chứa hàm lượng dưỡng chất nhiều hơn và cũng giàu tinh dầu hơn. Nếu có điều kiện về thời gian, bạn nên dùng trực tiếp vỏ bưởi khi còn tươi sẽ giúp nhanh chóng đạt được hiệu quả chăm sóc tóc hơn.

Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có vỏ bưởi tươi để dùng liền nên vỏ bưởi khô cũng là một giải pháp tuyệt vời không kém. Nếu biết cách sấy khô và bảo quản chị em có thể giảm thiểu tối đa sự hao hụt dưỡng chất so với vỏ bưởi tươi. Nhờ thế mà công dụng dưỡng tóc và phục hồi hư tổn, giảm gãy rụng cũng vô cùng hiệu quả.

6. Có nên sử dụng tinh dầu bưởi để gội đầu?

Tinh dầu bưởi nguyên chất chứa rất nhiều vitamin chính là những dưỡng chất cần thiết cho quá trình nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi tóc ngay từ bên trong. Ngoài ra, các dưỡng chất này còn hỗ trợ tối đa việc điều trị tóc hư tổn, giúp tóc lấy lại sức sống, làm tăng độ đàn hồi và trẻ hóa các tế bào nang tóc.

Có thể sử dụng tinh dầu bưởi dưỡng tóc cũng rất tuyệt vời

Ngoài ra, tinh dầu vỏ bưởi còn có công năng duy trì độ ẩm cho mái tóc, khiến tóc luôn bồng bềnh vào nếp và suôn mượt diệu kỳ. Chính vì lí do đó tinh dầu bưởi chính là bí quyết hữu hiệu hàng đầu từ thiên nhiên giúp giảm nhanh tình trạng rụng tóc thường gặp ở phụ nữ.