Xem Nhiều 4/2024 # Bà Bầu Nên Ăn Quả Gì Trong 3 Tháng Đầu # Top 0 Yêu Thích

Tác dụng của việc mẹ bầu ăn hoa quả trong ba tháng đầu

Tam cá nguyệt thứ nhất, hay ba tháng đầu thai kỳ được xem là giai đoạn nhạy cảm nhất. Khi này, bà bầu sẽ có những triệu chứng nghén như: buồn ngủ, buồn nôn, chán ăn, phản ứng với các mùi nồng,… Tình trạng này kéo dài sẽ khiến bà bầu khó ăn và suy giảm thể chất. Vì vậy, vấn đề dinh dưỡng dành cho bà bầu cần được đặt lên hàng đầu.

Từ xưa đến nay, hoa quả vẫn luôn được xem là loại thực phẩm tốt, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là cơ thể bà bầu. bầu. Thế nhưng bà bầu nên ăn quả gì trong ba tháng đầu và việc ăn hoa quả có lợi ích ra sao vẫn là thắc mắc của nhiều người.

Giảm triệu chứng nghén

Nhiều người không biết rằng, hoa quả có tác dụng giảm nghén cực kỳ hiệu quả trong quá trình mang thai. Khi được đưa vào dạ dày, nhờ các axit amin và các vitamin, hoa quả sẽ ức chế tối đa hiện tượng nôn ói.

Ngoài ra, các chất này cũng giúp tinh thần minh mẫn, giảm mệt mỏi, căng thẳng, mang lại cảm giác vui vẻ và lạc quan cho bà bầu. Hơn nữa, mùi vị của hoa quả lại rất dễ chịu, rất hiếm gặp trường hợp bà bầu dị ứng với hoa quả. Nhờ thế mà có thể giúp bà bầu quên đi việc mình đang nghén, chán ăn và nôn ói.

Bù đắp dưỡng chất

Đa số bà bầu đều chán ăn, nôn ói trước và sau khi ăn giai đoạn 3 tháng đầu là lúc bà bầu bị thiếu hụt nghiêm trọng dưỡng chất. 

Các loại thịt đỏ hay cá khiến bà bầu khó chịu bởi mùi vị nồng nên rất khó để dung nạp vào cơ thể. Trong khi đó, hoa quả vốn chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, kẽm, DHA, kali và các vi chất quan trọng khác. Vì vậy, nếu giai đoạn này bà bầu không thể ăn uống được nhiều thì hoa quả là thực phẩm thay thế, bổ sung tối ưu nhất.

[Top 5] Bà bầu nên ăn quả gì trong 3 tháng đầu

Đối với người bình thường, hoa quả vô cùng lành tính, vì vậy có thể ăn mà không cần kiêng kỵ quá nhiều. Nhưng đối với cơ thể nhạy cảm của bà bầu, một số loại hoa quả sẽ gây ra hệ quả nguy hiểm. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là bà bầu nên ăn quả gì trong 3 tháng đầu để mẹ khoẻ, con thông minh mà lại dễ hấp thụ nhất?

Chuối

Chuối là loại thực phẩm rẻ tiền, dễ kiếm và hiếm khi chứa hóa chất độc hại. Do đó, chuối rất phù hợp để bà bầu ăn mỗi ngày.

Xét về thành phần dinh dưỡng, chuối chứa nhiều kali giúp hạn chế tối đa các triệu chứng như phù nề, tê cứng hay chuột rút. Đặc biệt, chuối chín còn chứa nhiều tinh bột giúp bà bầu no bụng mà không sợ ảnh hưởng tới vóc dáng.

Tuy nhiên, bà bầu cần lưu ý tránh ăn chuối khi đói vì magie và canxi trong máu có thể bị phá vỡ, không tốt cho sức khoẻ.

Bơ và đu đủ

Bơ và đu đủ được xem là hai quả chứa nhiều loại dưỡng chất tốt cho bà bầu trong ba tháng đầu thai kỳ.

Cụ thể, bơ và đu đủ chứa ít tinh bột, nhiều chất béo có lợi vừa cung cấp năng lượng, vừa giúp kiểm soát cân nặng tốt, tránh tình trạng béo, mỡ khi mang thai. Đồng thời, hai loại quả này còn chứa nhiều vi chất quan trọng cho bà bầu và bé như: vitamin A, B, C, kali, folate, axit folic,…

Vì vậy, bà bầu nhớ bổ sung bơ và đu đủ vào khẩu phần ăn hàng ngày để có thể cân bằng dưỡng chất.

Xoài

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng xoài có tính độc, do đó nên kiêng khi mang thai, nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ.Tuy nhiên, sự thật là trong xoài chứa nhiều vitamin A và C, tốt cho mắt và trí não của bé. Không những thế, xoài còn dễ ăn, dễ kiếm và rẻ.

Táo

Nằm trong nhóm những loại quả được khuyên ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ nhưng không phải bà bầu nào cũng biết.

Táo chứa lượng vitamin C nhiều gấp 3 lần cam và kiwi. Táo cũng dễ mua và giá cả phải chăng. Hơn nữa, táo còn chứa nhiều chất xơ, giúp nhuận tràng, hạn chế táo bón và các bệnh tiêu hoá.

Đặc biệt, theo các chuyên gia, việc bà bầu ăn 1 quả táo/ngày còn giúp phòng tránh hen suyễn và dị ứng cho cả bà bầu và bé trong tương lai.

Các loại quả mọng

Quả mọng có tính oxi hoá cao nên được các chuyên gia khuyến khích bà bầu ăn thường xuyên. Một số loại quả mọng như cam, kiwi, cherry, mâm xôi, việt quất, lựu, dâu tây,… đều chứa nhiều vitamin C, E, axit folic, sắt, magie,….

Trong đó, axit folic giúp hạn chế tiền sản giật, băng huyết và các bệnh lý về não bộ quan trọng. Vì vậy, nhóm quả mọng cần được ưu tiên sử dụng giai đoạn này.[1]

5

/

5

(

5

bình chọn

)