Phổ Biến 5/2024 # Yoga Kamal – Bài Yoga Tuyệt Vời Cho Người Mới Bắt Đầu # Top 6 Yêu Thích

Yoga từ lâu đã là bộ môn luyện tập giúp duy trì sức khỏe và sự dẻo dai. Có rất nhiều trường phái luyện tập yoga khác nhau và Yoga Kamal là một trong những phương thức tập luyện phổ biến nhất hiện nay được phát triển và truyền bá bởi master Kamal.

Master Kamal tên thật là Suresh Kamal Srinivas, ông là cố vấn cho Hội đồng Yoga Liên minh châu Á (YAA), đồng thời là một trong 8 bậc thầy yoga Ấn Độ vĩ đại nhất thế giới. Từ 5 tuổi, ông đã có niềm đam mê với yoga và nỗ lực cố gắng để trở thành một đứa trẻ khỏe mạnh. Đó chính là động lực thúc đẩy ông sáng tạo ra phong cách yoga độc đáo được gọi là Kryoga, hay mọi người còn biết đến tên gọi khác là Yoga Kamal.

Suốt 20 năm qua, master Kamal nỗ lực đưa Yoga đến gần hơn với thế giới bằng cách luyện tập thành thạo và chia sẻ những bài tập Yoga Kamal với mọi người. Ông đi khắp thế giới để truyền bá bộ môn yoga của mình. Những bài tập của ông luôn hướng vì mục đích chung là giúp mọi người có sức khỏe dồi dào và an nhiên tâm trí.

Không chỉ riêng Yoga Kamal, có thể kết với những bộ môn yoga khác, hiệu quả đem lại không kém. Lợi ích khi luyện tập trong các loại hình thể thao Yoga là như nhau. Lợi ích yoga mang lại:

Giúp giảm cân nhanh và lành mạnh: Tập Yoga nói chung và Yoga Kamal nói riêng đòi hỏi toàn bộ các bó cơ của cơ thể đều phải hoạt động hết công suất để hoàn thành được các tư thế khó. Từ đó hỗ trợ đốt cháy năng lượng và mỡ thừa hiệu quả.

Giữ gìn nhan sắc và thanh xuân: Thực hiện các tư thế khó khiến các vùng cơ luôn được vận động và tái tạo. Từ đó mang đến sự đàn hồi cho làn da.

Mang lại sự tĩnh lặng trong tâm: Yoga và Yoga Kamal có nhiều bài tập thiền, học hít thở, tập thể dục thông qua việc điều chỉnh khí của cơ thể. Việc này đòi hỏi người tập phải thực sự tĩnh tâm, nhập tâm vào những âm thanh, thư giãn, lắng nghe cơ thể tuyệt đối. Từ đó quên hết muộn phiền lo âu.

Những bài tập Yoga Kamal cho người mới bắt đầu

Tư thế hình cánh cung – Bow Pose

Nằm sấp trên sàn và mũi bàn chân duỗi thẳng, tay duỗi theo thân người, cằm chạm sàn.

Chống hai tay ngang ngực, gập mũi chân trái lên đùi, tay trái với ra sau bắt lấy chân trái và làm tương tự với bên phải.

Hít sâu và kéo hai chân càng cao càng tốt trong khoảng 30 giây sau đó thở ra nhẹ nhàng và trở về vị trí cũ.

Lặp lại động tác này 10 lần.

Ngồi khép sát hai chân và ngồi lên bắp chân.

Nâng thân người thẳng lên thành tư thế quỳ, dồn trọng lực lên hai gối, thở sâu, ưỡn ngực tới trước và đưa hai tay ra sau chạm tay vào mắt cá chân và nghiêng người ra sau giúp cơ bụng được duỗi ra.

Hít sâu và giữ ở tư thế này khoảng 20 giây rồi thở ra và từ từ quay về tư thế ban đầu.

Ngồi khép sát hai chân và ngồi lên bắp chân, hít thở đều và trở sang tư thế bò. 

Lưng thẳng, đầu gối mở rộng bằng vai, tay chống dưới vai, chuyển trọng lượng lên hai đầu gối và hai bàn tay.

Giữ cho đầu thẳng, hít sâu, ngước đầu nhìn lên phía trần nhà, đồng thời cong lưng xuống sao cho thân người thành hình lõm. 

Mở rộng vùng bụng sao cho hít được nhiều không khí hơn, sau đó thở mạnh và cong lưng lên.

Hạ thấp đầu, căng cơ bụng, hít sâu và giữ im trong 15 giây rồi thở ra và quay về tư thế ban đầu.

Lặp lại 10 lần

Nằm ngửa, hai tay đặt hai bên người, hai chân duỗi thẳng, khép lại, đầu ngón chân cong.

Tập trung ý thức vào bụng, hít vào đồng thời nâng hai chân lên, đồng thời nâng người một góc 90 độ.

Lặp lại bài tập 10 lần.

Chống tay xuống sàn, đầu gối chống thẳng vào hông. Di chuyển tay lên phía trước vài bước

Mở tay rộng, xòe bàn tay ra, ép tay xuống sàn

Cong chân và từ từ đẩy hông lên trên tạo thành hình chữ V ngược

Cúi đầu và giữ tư thế trên khoảng 30s  – 1 phút

Trung tâm California Yoga & Fitness

Hơn nữa phòng tập tại California đầy đủ các dịch vụ và tiện ích của một nơi học Yoga hàng đầu tại TPHCM, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cùng không gian chuẩn 5 sao cao cấp.

FIT24

Hội viên sẽ được luyện tập Yoga đích thực dưới sự hướng dẫn của các Master Ấn Độ với hơn 30 lớp đa dạng như Flow, Hatha, Power, Fly, Back in Twist… Bằng những phương pháp luyện tập khoa học và sáng tạo, Fit24 luôn chú trọng đến sự dẻo dai, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống cũng như các liệu trình điều trị và làm đẹp bằng Yoga

Tiện ích 5 sao: Phòng xông hơi, Smart Locker, Khăn tập, Khăn tắm, Máy sấy tóc, Nước suối, Giữ xe,… hoàn toàn miễn phí.

Bodyfit Fitness & Yoga

Với yoga, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình từ các master đến từ Ấn Độ từ những động tác yoga cơ bản đến bài nâng cao.

Ngoài bộ môn Yoga bạn còn có thể tham gia các bộ môn luyện tập khác như: Functional Tranning, HIIT, Body Pump, Free Weight, Workout.

Ngoài ra, bạn còn được tư vấn nhiệt tình về các bài tập và chế độ ăn uống mà không hề tốn bất cứ mức phí nào