Xem Nhiều 5/2024 # Phun Môi Xong Nên Uống Thuốc Gì ? # Top 0 Yêu Thích

Vài nét về phun môi?

Phun môi là phương pháp công nghệ cao, khá được ưa chuộng hiện nay. Bằng việc sử dụng đầu kim nhỏ đưa mực phun vào lớp thượng bì của da. Phun môi tuy không làm tác động nhiều, nhưng cũng có nhiều trường hợp bị tổn thương lớp mô da. Dẫn đến phản ứng sưng đỏ, đau rát.

Sưng môi khoảng bao lâu?

Chị em cũng không cần quá lo lắng nếu gặp phải tình trạng sưng môi, vì đây là hiện tượng phản ứng bình thường của cơ thể. Thông thường, hiện tượng sưng môi này sẽ biến sau khoảng thời gian từ 2 ngày – 3 ngày, thậm chí kèm theo nổi mủ, sưng đỏ. Sau thời gian này, vết thương sẽ khô dần và bong tróc da môi tự nhiên.

Tùy vào cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người, mà thời gian bong tróc vết thương có thể nhanh hơn. Mỗi sẽ dần hồi phục hình thường khoảng 7-10 ngày sau khi phun.

Phun môi có phải uống thuốc kháng sinh không?

Phun môi xong uống thuốc gì? Có phải uống thuốc kháng sinh không? Có lẽ là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm nhất. Câu trả lời này sẽ phụ thuộc vào tình trạng mà bạn đang gặp phải.

Với những dịch vụ phun môi thẩm mỹ như ngày này, sử dụng hệ thống thiết bị công nghệ cao. Cùng với đó là sự an toàn, hiệu quả. Nên sau khi phun môi là bạn có thể hoạt động bình thường và có thể gặp phải tình trạng sưng nề nhẹ hoặc hơi đau. Với trường hợp này thì bạn không cần phải sử dụng thuốc kháng sinh, mà hãy để môi lành và bong tróc tự nhiên.

Tuy nhiên, với những trường hợp bị sưng nề nặng, viêm nhiễm, xuất hiện mủ vàng và cảm giác đau đớn nhiều. Thì bạn nên sử dụng thuốc kháng sinh, nhằm giảm cơn đau. Cũng như ngăn chặn vết thương viêm nhiễm, mau lành hơn.

Hiện tượng sưng đau thường diễn ra không lâu chỉ trong 1 – 2 ngày nếu quá 3 ngày rất có thể môi của bạn đã bị viêm, nhiễm trùng…Để đảm bảo an toàn hơn, lúc này bạn hãy đến gặp bác sĩ hoặc chuyên viên đã phun môi trước đó để được thăm khám và tư vấn chi tiết hơn.

Phun môi xong nên uống thuốc gì

Tình trạng sưng đau sau khi phun môi là một biểu hiện hết sức bình thường do thuốc tê đã hết tác dụng. Để giúp tiêu sưng giảm đau, bạn nên quan tâm phun môi xong nên uống thuốc gì?. Cụ thể là các loại thuốc sau:

Alpha Choay: Là loại thuốc kháng viêm chống phù nề được sử dụng nhiều sau các trường hợp sưng do phẫu thuật.

Cephalexin: hay còn gọi là cefalexin sử dụng để điều trị những chứng bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn.

Acyclovir: Sử dụng điều trị nhiễm trùng do virus, viêm loét quanh miệng do virus herpes gây ra.

Vitamin C: Giúp môi mềm mịn, hồng hào hơn.

Lưu ý việc sử dụng thuốc cần phải tuân thủ theo toa của bác sĩ không tự tiện sử dụng không đúng liều lượng gây phản tác dụng ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp môi.

Ngoài sử dụng thuốc chống sưng, giảm đau sau khi phun môi bạn có thể sử dụng biện pháp chườm đá lạnh quanh môi. Đây là một phương thức giảm sưng khá hiệu quả và an toàn, được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Cách thực hiện

Dùng khăn sữa mềm và sạch bọc 1 viên đá nhỏ lại. Sau đó, nhẹ nhàng chườm lên xung quanh môi và di chuyển liên tục. Áp dụng khoảng 5 – 10 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm sưng đau đáng kể.

Cách chăm sóc môi sau khi phun môi

Bên cạnh vấn đề quan tâm phun môi xong uống thuốc gì. Bạn nên xây dựng cho mình một đế độ chăm sóc, dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp, lành mạnh.

1.    Thói quen sinh hoạt đúng cách

Hạn chế tác động vào môi sau phun: không sờ nắn, liếm môi, kéo căng hay mím mô.

Sử dụng ống hút để uống nước tránh nước dính vào bề mặt môi

Sau khi môi bắt đầu khô và bong các lớp màu đầu tiên, bạn nên chú ý thường xuyên dưỡng môi. Bằng cách sử dụng: mật ong, dầu dừa hoặc son dưỡng chuyên dụng.

Tuyệt đối không dùng tay bóc lớp vảy, hãy để chúng bong vảy tự nhiên.

Vệ sinh môi sạch sẽ sau khi ăn uống, tránh trường hợp sót lại thức ăn. Tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại xâm nhập.

Hạn chế tiếp xúc với những nơi có nhiều khói bụi, ô nhiễm môi trường, ánh nắng mặt trời… Sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài là cách tốt nhất để bảo vệ môi.

Không để kem đánh răng dính vào môi và tuyệt đối không làm các thủ thuật tẩy trắng răng vào giai đoạn này.

Thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh sau khi phun môi, hạn chế tối đa tình trạng căng thẳng mệt mỏi, đi ngủ đủ giấc để môi được nghỉ ngơi thư giãn. Tránh những hoạt động thể thao mạnh vào những ngày mới phun môi.

2.    Xây dựng chế độ dinh dưỡng

Tăng cường sử dụng các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C… giúp môi mềm, căng mọng điển hình như rau xanh, các loại nước ép trái cây, dừa, cà rốt, dứa…

Bổ sung thực phẩm lành tính như đậu hũ, sữa đậu nành…giúp hỗ trợ làm đẹp môi sau khi phun.

Hạn chế các loại thức ăn có nguy cơ gây sưng, viêm, sẹo khiến môi bị kích ứng và lâu lành như: Rau muống, thịt gà, các loại hải sản, trứng, bắp, nếp, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ…

Không sử dụng thức uống có cồn và chất kích thích như rượu, bia, cà phê, đồ uống lên men, thuốc lá…thay vào đó nên uống nhiều nước giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể, nuôi dưỡng và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

Bên cạnh việc nắm được phun môi xong uống thuốc gì? có uống kháng sinh không?. Bạn cũng nên quan tâm đến cơ sở thực hiện dịch vụ phun môi ban đầu. Hãy lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng, để giúp bạn nhanh chóng sở hữu đôi môi đẹp hoàn hảo!

5

/

5

(

1

bình chọn

)