Xu Hướng 5/2024 # Tư Vấn Cách Chọn Mua Xe Chạy Taxi Cho Người Mới Bắt Đầu # Top 4 Yêu Thích

Ô tô taxi là một trong những dịch vụ vận chuyển mới phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Nhiều người đã bắt đầu chọn mua ô tô để chạy taxi kiếm tiền.

Danh sách những mẫu xe chạy taxi lý tưởng được đề cập trong bài viết

Tên gọi Xuất xứ

1. Hyundai i10 – Thương hiệu Hàn quốc, lắp ráp Việt Nam

2. Kia Morning – Thương hiệu Hàn quốc, lắp ráp Việt Nam

3. Honda City – Thương hiệu nhật, lắp ráp Việt Nam

4. Toyota Vios – Thương hiệu nhật, lắp ráp Việt Nam

5. Chevrolet Spark – Thương hiệu Mỹ, xuất khẩu tại Thái Lan

Tiêu chí chọn mua ô tô chạy taxi

Mỗi người có một nhu cầu riêng để chọn mua ô tô. Tùy vào điều kiện và khả năng chạy xe sẽ có một sản phẩm phù hợp. Ngày càng có nhiều đơn vị bán xe ô tô chạy taxi nên rất khó để lựa chọn. Nên mua xe gì chạy Taxi, tiêu chí lựa chọn ra sao hãy tham khảo ngay sau đây.

Chi phí mua xe chạy taxi

Một trong những tiêu chí đầu tiên bạn cần cân nhắc hàng đầu là về chi phí. Xác định chi phí dùng để mua xe sẽ giúp bạn thu hẹp về phạm vi lựa chọn các dòng xe hơn.

Trên thị trường có rất nhiều dòng xe, loại xe để bạn lựa chọn. Nếu có một số vốn lớn bạn có thể “đầu tư” một con xe mới toanh để chạy GrabCar. Trường hợp không dùng để chạy taxi bạn vẫn có một con xe “ngon” phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình.

Nếu không có một khoản tiền lớn bạn có thể lựa chọn các dòng xe cũ đã qua sử dụng. Ô tô cũ có mức giá mềm hơn khoảng 300 triệu đến 500 triệu là bạn đã có một chiếc xe vận hàng êm ái. Mua xe chạy taxi Mai Linh cũng là một ý hay, bạn có thể thuê thương hiệu để chạy được nhiều chuyến hơn.

Để tiết kiệm chi phí chúng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc xe cũ để chạy taxi bởi nó không quá tốn kém mà vẫn đảm bảo bạn thực hiện tốt công việc của mình. Hãy đặt tiêu chí tiết kiệm để chọn  được chiếc xe phù hợp với khả năng của mình.

Nhu cầu chạy taxi khi mua xe

Khi được tư vấn mua xe chạy taxi bạn nên cân nhắc về nhu cầu chạy xe của mình. Với người xem đây là nghề chính sẽ cần một chiếc xe tốt, vận hành êm. Còn nếu chỉ là nghề phụ chạy xe khi rảnh sẽ có cách chọn mua xe chạy taxi khác.

Nếu xe được mua dùng để chạy thường xuyên bạn nên chọn xe có bộ máy tốt, công suất vận hành êm. Xe ô tô càng ít hư hỏng, bộ máy khỏe tiết kiệm được chi phí tu sửa hơn. Ngược lại nếu mua xe nhưng bạn không có thời gian hoặc rất hiếm chạy xe dịch vụ thì nên tìm kiếm dòng xe có giá thành vừa hơn.

Hiện nay có 4 dòng xe được người tiêu dùng ưu tiên hàng đầu chọn mua xe để chạy taxi. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc mua xe chạy taxi nên mua xe gì thì bạn có thể tham khảo 5 dòng xe:

Khả năng vận hành của xe khi chạy taxi

Khả năng vận hành là yếu tố thứ ba mà bạn cần cân nhắc khi mua xe chạy taxi. Tùy thuộc vào tình trạng xe khi mua sẽ phản ánh về khả năng vận hành.

Nếu xe chạy dịch vụ với tần suất lớn, đi đường dài nhiều bạn cần xe có bộ máy tốt. Các bộ phận khi mua xe cần được kiểm tra kỹ lưỡng đảm bảo ít thiệt hại và có thể bảo dưỡng dễ dàng.

Một số trường hợp mua xe thương hiệu thường đi kèm thương hiệu và xe nên bạn có thể phần nào yên tâm. Tuy nhiên không nên quá tin người bán hàng, chủ quan không kiểm tra bộ máy.

Kiểm tra xe để mua bạn cần chú ý đến các tiêu chí sau:

Thân xe: vẻ ngoài của chiếc xe để lại ấn tượng với khách hàng khi ngồi trên chiếc xe bạn chạy. Khi chọn mua xe bạn cần kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ. Kiểm tra xem xe đã bị gỉ dét hay chưa. Bằng mắt thường bạn sẽ có thể xác định được độ bền và tuổi thọ của xe thông qua vẻ bề ngoài

Lốc máy: kiểm tra xem lốc máy có bị rỉ nhớt hay không. Nếu có là do máy đã bị mòn gioăng. Nhiều người bán xe gian lận bằng cách dùng loại nhớt đặc để ngăn xe hở bạc không ra khói đen để nhanh bán được xe hơn.

Kính chắn gió: Cửa sổ và kính chắn gió nếu kiểm tra có các vết nứt, vết mài, không chắc chắn thì xe đã bị lực tác động vào. Có thể xe đã có va đập do tai nạn hoặc không được bảo dưỡng.

Lốp và hệ thống giảm xóc: lốp xe cần đảm bảo độ bền, áp suất tiêu chuẩn đảm bảo an toàn khi vận hành hơn. Hệ thống giảm xóc bạn có thể kiểm tra bằng cách chạy thử để xem phản ứng của xe

Cánh cửa: nếu cánh xe đóng sát, bị hở hoặc vênh thì xe đã va chạm. Mức độ va chạm nặng hay nhẹ sẽ để lại dấu hiệu sau này. Bạn có thể dùng yếu tố này để cân nhắc có nên mua xe chạy taxi không.

Tay lái: hãy lái thử xe hai lần để kiểm tra tay lái hoạt động có tốt không. Trong khi lái hãy nghe tiếng máy có êm không để quyết định chọn mua xe tốt hơn.

Đèn xe: chạy xe dịch vụ ban đêm nhiều hơn ban ngày nên khi mua xe bạn cần kiểm tra đèn xe chắc chắn. Độ sáng và độ chiếu của xe cần được đảm bảo để có thể chạy tốt về đêm

Máy lạnh: cánh quạt máy lạnh hoạt động đều sẽ đảm bảo máy lạnh hoạt động tốt. Với những chiếc xe cũ thì máy lạnh hoạt động hơi yếu

 Phanh xe: phanh xe rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe có an toàn hay không. Đạp phanh xe nếu không thấy chắc chắn, thấy xe rung, tay lái rung thì bạn không nên chọn mua bởi hệ thống không đảm bảo và đã bị hao mòn

Chân máy: ô tô có 4 chân máy bằng cao su nếu chân bị gãy sẽ có hiện tượng giật khi đề pha. Chi phí để thay thế rất cao

Hộp số: kiểm tra hộp số kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên mua xe chạy taxi không. Nếu khi kiểm tra có tiếng động lạ, sức kéo kém bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua

Côn xe: kiểm tra côn có hai trường hợp nếu xe không di chuyển kể cả khi đạp mạnh ga thì cần thay côn mới hoặc có tiếng ồn thì có nghĩa là côn đã mòn

Thiết kế của xe

Thiết kế xe là yếu tố cuối cùng bạn cần kiểm tra khi mua xe chạy taxi. Thiết kế xe bao gồm nội thất và ngoại thất. Với xe mới thiết kế xe sẽ có nhiều ưu điểm hơn dòng xe cũ.

Phần ngoại thất của xe ô tô bao gồm các phần: gương chiếu hậu, nắp ca-pô, đèn pha, tay cầm để mở cửa, cửa, ốp chắn bánh xe, thảm giảm chấn, cản trước, lưới tản nhiệt, đèn pha.

Phần nội thất ô tô bao gồm các phần: còi xe, đồng hồ đo tua, đồng hồ đo tốc độ, họng gió máy lạnh, vô lăng, kính chiếu hậu, màn hình hiển thị, hệ thống thông ti giải trí, cần số, chân ga, bàn đạp phanh.

Dù là nội thất hay ngoại thất bạn đều phải kiểm tra chắc chắn đảm bảo về khả năng vận hành an toàn của xe, tín thẩm mỹ trước khi quyết định có nên mua xe chạy taxi không.

Một số dòng xe phù hợp chạy dịch vụ được nhiều người lựa chọn

Xe Chevrolet Spark

Được mệnh danh là dòng xe sinh ra để chạy trong môi trường đô thị nên Chevrolet Spark luôn nằm đầu tiên trong danh sách chọn mua của các khách hàng hiện nay. Sản phẩm có hai sự lựa chọn: LS và LT. Mức giá bán ra ở mức phải chăng để bạn đầu tư một con xe để chạy dịch vụ.

Ưu điểm của Chevrolet Spark:

Thiết kế xe gọn gàng, hiện đại

Bán chính quay đầu mức 5m giúp việc quay đầu xe trong các con hẻm dễ dàng

Vô lăng tích hợp trợ lực điện với phím bấm dễ dàng điều khiển

Hệ thống giải trí hoàn hảo

Màn hình cảm ứng thông minh, kích cỡ lớn dễ dàng xoay chuyển

Kết nối tiện ích bên ngoài đầy đủ: USB, Bluetooth, hiển thị số điện thoại trong danh bạ

Gương chiếu hậu có chức năng chỉnh điện thị

Ghế sau có thể gấp gọn

Tính năng an toàn của xe đảm bảo

Động cơ đạt 80 mã lực, tiết kiệm nhiên liệu xuống mức tối đa

Nhược điểm:

Không có số tự động trong dòng xe thế hệ mới

Thiết kế hàng ghế sau khá chật nên gây bất lợi cho người có kích thước lớn ngồi

    Hyundai Grand i10 Hatchback

    Tương tự với dòng xe trên, Hyundai Grand i10 phù hợp để chạy dịch vụ trong môi trường đô thị. Xe được bán với mức giá hợp lý để bạn lựa chọn chạy taxi.

    Ưu điểm:

    Thiết kế xe thanh thoát hơn nhờ giảm chiều cao và mở về chiều rộng

    Chi phí xe thấp phù hợp để chạy dịch vụ

    Trọng lượng xe giảm giúp xe vận hành êm ái hơn

    Tiêu thụ nhiên liệu khá thấp giúp tiết kiệm chi phs xuống mức tối đa

    Màn hình cảm ứng, kết nối thông minh với các thiết bị bên ngoài

    Tích hợp sẵn hệ thống bản đồ định vị dẫn đường

    Thiết kế rộng và được trang bị nội – ngoại thất đẳng cấp hơn

    Khoang hành lý khá rộng giúp bạn để được nhiều đồ vật hơn

    Hộp số xe khá mượt, thay đổi linh hoạt

    Nhược điểm:

    Kích thước các nút điều khiển âm thanh quá lớn

    Chế độ điều chỉnh đệm ghế rời bố trí rời rạc

    Không có trang bị đèn chiếu sáng ban ngày

    Chất lượng sơn ngoại thất khá mỏng

    Leo dốc đuối sức

    Độ an toàn kém

      KIA Morning Sia

      Nhắc đến xe chạy taxi không thể không nhắc đến Kia Morning. Dòng xe huyền thoại này có mức giá hợp lý để bạn có thể sự lựa chọn.

      Ưu điểm:

      Giá thành hợp lý, mang tính chạy tranh

      Ngôn ngữ thiết kế hiện đại,bắt mắt

      Trang bị ngoại thất hiện đại hơn giúp con xe trông hiện đại và sang trọng hơn

      Ngoại thất xe được đầu tư chỉnh chu hơn

      Nội thất toát lên vẻ hiện đại à thực dụng hơn

      Di chuyển linh hoạt trong mật độ giao thông đô thị

      Nhược điểm:

      Công nghệ an toàn đang còn hạn chế

      Phần vỏ xe có kết cấu khá mỏng, khi vận hành xe vẫn còn nghe tiếng gió

      Ghế sau xe khá cứng, gây mệt nếu ngồi lâu, đi xa

        Honda City

        Nằm trong phân khúc Sedan cho bạn lựa chọn còn có Honda City. Mức giá của nó có nhỉnh hơn một chút xong chất lượng để chạy taxi thì miễn bàn.

        Ưu điểm:

        Thiết kế xe ấn tượng với diện mạo thể thao, trẻ trung hơn

        Không gian nội thất thoải mái hơn

        Vô lăng xe có trợ lực điện, kích thước vừa tay dễ dàng điều khiển

        Nội thất bên trong được đầu tư hơn với hệ thống làm lạnh, hệ thống giải trí

        Cách âm tốt

        Hệ thống giảm xóc linh hoạt mang đến cảm giác an toàn khi vận hành

        Tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành đặc biệt là vận hành đường dài

        Nhược điểm:

        Đèn hậu vẫn chưa được nâng cấp

        Màn hình giải trí còn có hiện tượng lóa khi sử dụng vào ban ngày

        Hệ thống điều hòa chưa hoàn chỉnh

        Bảng taplo khá đơn điệu

        Dòng xe đến từ Nhật Bản gây ấn tượng mạnh với người Việt Nam. Dòng xe này có độ bền bỉ cao phù hợp để chạy taxi theo nhu cầu của bạn.

        Ưu điểm:

        Thiết kế xe đẹp mắt từ ngoại thất đến nội thất bên trong. Đường nét thiết kế hài hòa, tỉ mỉ và được trau chuốt hơn

        Khả năng vận hành xe bền bỉ với hệ thống động cơ đạt tiêu chuẩn

        Các chi tiết được làm từ vật liệu tốt nhất nên có độ bền lâu với thời gian

        Xe ít bị mất giá kể cả khi bạn cần bán lại khi không chạy dịch vụ nữa

        Dễ dàng sửa chữa bởi có nhiều phụ tùng thay thế, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn các dòng xe cùng phân khúc

        Nhược điểm:

        Giá bán khá cao nếu cần mua xe chạy taxi

        Khả năng vận hàng không ổn định, chồng chềnh

        Khả năng cách âm kém nếu vận hành xe ở tốc độ cao

        Mỗi dòng xe có một ưu và nhược điểm riêng rất khó để lựa chọn. Tùy vào nhu cầu và tiêu chí đưa ra bạn sẽ thu hẹp đối tượng lựa chọn hơn. Nếu cần được hỗ trợ thêm bạn nên nhờ đến những người có kinh nghiệm, chuyên môn để được tư vấn cụ thể hơn.

        Có nên chọn mua xe ô tô chạy taxi trả góp không

        Nếu bạn có trong tay một số tiền để chi trả một lần để mua xe là điều rất đơn giản vậy với những người không có tài chính thì như thế nào? Vấn đề đặt ra lúc này là có nên vay tiền mua xe chạy taxi hay không?

        Nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển càng lớn nên đây là cơ hội để bạn có nghề nghiệp trong thời buổi hiện nay. Các dòng xe để chạy taxi đa dạng và có mức giá hợp lý nên bạn lựa chọn. Nếu không đủ tài chính mua mới bạn có thể mua xe đã qua sử dụng.

        Chính sách mua xe ô tô trả góp hiện nay rất phổ biến để bạn lựa chọn theo nhu cầu vì vậy bạn hoàn toàn có thể cân nhắc về vấn đề này. Phía ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn những gói vay trả góp phù hợp để mua xe chạy taxi.

        Thủ tục cần có để mua xe trả góp bao gồm có:

        Hồ sơ nhân thân: sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân/ hộ chiếu/ căn cước công dân; giấy đăng ký kết hôn nếu có; giấy độc thân/ ly hôn có xác nhận địa phương

        Hồ sơ chứng minh thu nhập: hợp đồng lao động tối thiểu 1 năm; bảo sao kê lương ba tháng gần nhất; tài sản thế chấp nếu vay mua 100%

        Hồ sơ mục đích vay vốn: hợp đồng mua bán xe và phiếu thu tiền cọc xe ô tô

        Điều kiện của người vay mua xe chạy taxi bao gồm:

        Là công dân quốc tịch Việt Nam

        Đủ tuổi 18 trở lên và không quá 70 tuổi khi đáo hạn ngân hàng

        Không có nợ xấu trong vòng 2 năm

        Lợi ích khi mua xe trả góp phù hợp với nhu cầu hiện nay của đại đa số khách hàng. Những lợi ích có thể kể đến như sau:

        Giảm bớt chi phí gánh nặng khi mua xe

        Số tiền bỏ ra ban đầu để mua xe nhỏ hơn

        Thời gian cho vay dài hạn

        Hạn mức cho vay lớn lên đến 90% giá trị ô tô

        Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

        Thời gian xét duyệt, giải ngân nhanh chóng

        Lãi suất hấp dẫn

        Có ưu đãi đi kèm…