Thịnh Hành 4/2024 # Chia Sẻ Cảm Nhận Khi Sử Dụng Ví Điện Tử Zalopay # Top 8 Yêu Thích

    Đã chọn làm Kinh doanh Online thì chắc chắn mỗi người trong chúng ta đều phải sử dụng Công nghệ trong việc Giới thiệu mua bán cũng như Giao dịch tiền bạc. Trong đó, nhất định phải có cho mình một tài khoản ngân hàng và học cách sử dụng các dịch vụ thanh toán, chuyển nhận tiền thông qua internet là điều không thể thiếu. Thời buổi công nghệ ngày càng phát triển, chúng ta không cần phải chạy ra bưu điện, ngân hàng để gửi tiền hay đóng các chi phí hóa đơn như ngày xưa nữa. Mọi thứ chỉ cần cầm chiếc điện thoại “chạm chạm” là xong.

Kinh doanh Online là làm việc với Công nghệ nên cần phải học cách sử dụng công nghệ.

     Ấy thế mà, đâu đó vẫn còn một số bạn vẫn chưa biết ngân hàng, vẫn chưa có tài khoản ngân hàng, hoặc đăng ký mở tài khoản cho có chứ vẫn chưa biết cách sử dụng, chưa học cách dùng Internet Banking để giao dịch trực tuyến ra làm sao. Theo cá nhân Sương nghĩ, mọi người nên nhín chút “thời gian quý báu” để tìm hiểu học hỏi cách sử dụng để tránh bị gọi là “lạc hậu”, bị gọi “Hai lúa đi xì phố”, vì đã làm kinh doanh online là làm việc dựa trên công nghệ, mà trong đó lại không biết sử dụng công nghệ là điều “hơi bị” không hợp lí chút nào.

Đâu đó vẫn còn một số bạn không biết sử dụng Internet banking

     Mỗi ngân hàng chất lượng và chức năng gần như nhau. Chỉ khác chỗ là các mức phí dịch vụ có chênh lệch nhau đôi chút, thái độ nhân viên khác nhau đôi chút, trải nghiệm trên phần mềm internet banking cho cảm giác cũng khác nhau. Hiện Sương đang sử dụng dịch vụ của Techcombank (viết tắt là TCB). Về phí dịch vụ thì Sương rất hài lòng vì nó miễn phí chuyển tiền trong cũng như ngoài hệ thống, đặc biệt có chuyển nhận ngay 24/7 nên không bị ức chế như một số ngân hàng bị giới hạn chuyển liên ngân hàng sau 15h, tiền chuyển đi đúng lúc, không bị dính qua ngày như một số ngân hàng khác, giúp cho một số việc đột xuất của Sương không gặp sự cố do tiền qua chậm.

Bị giới hạn thời gian chuyển tiền gây ức chế

Dù chuyển ngoài hệ thống nhưng vẫn phí 0đ, tiền qua ngay lập tức.

    “Thời buổi kinh tế khó khăn”. Việc tiết kiệm chi phí và thời gian là một điều hết sức quan trọng. Nên hôm nay, Sương muốn giới thiệu đến mọi người về một công cụ có thể giúp ít cho chúng ta đỡ tốn thời gian đi chuyển tiền và đỡ tốn phí dịch vụ nữa. Nó là Ví điện tử ZaloPay. Mình muốn giới thiệu nó vì trước đây mình đã thử dùng nhiều loại ví khác và mình thấy ZaloPay có nhiều ưu điểm hơn hẳn. Nhất là khoản “miễn phí” rất nhiều chỗ trong các dịch vụ mà ZaloPay cung cấp. Chắc chắn sẽ giúp ít cho chúng ta rất nhiều. Tất nhiên điều đầu tiên và quan trọng nhất là mọi người phải có kiến thức và biết cách sử dụng về Internet Banking cái đã.

Sơ lược các tính năng chính mà Zalo Pay cung cấp.

Mới hôm qua, đang cần chuyển tiền gấp cho việc quan trọng nhưng mà tài khoản không đủ tiền, lại sau 17h nên các ngân hàng đều nghỉ. Sương đành sang nhà “anh hàng xóm” nhờ thử xem anh ấy có tiền trong tài khoản không để Sương nhờ chuyển khoản giúp rồi Sương trả tiền mặt lại cho ảnh. Ảnh nói ảnh dùng Sacombank, mà mình cần chuyển cho đối tác dùng Vietcombank, nếu bình thường chắc chắn sẽ mất phí giao dịch, ảnh bảo Sacombank kết nối ZaloPay nên chuyển tiền thoải mái không lo bị trừ phí. Như vậy ưu điểm đầu tiên của ZaloPay mà Sương muốn nói là “miễn phí giao dịch” trên hầu hết các dịch vụ. Điều mà đa số các ngân hàng và một số Ví điện tử khác đều chưa làm được.

Khi có nhu cầu chuyển tiền đến đối tác dùng ngân hàng khác, chúng ta đỡ rầu về phí dịch vụ, có nơi lên tới 22.000/giao dịch

Một ưu điểm của ZaloPay khi chúng ta chuyển tiền đến số tài khoản của người nhận tại ngân hàng khác hoặc chuyển tiền vào số thẻ ATM của họ đó là chúng ta

không bao giờ

sợ

GỬI NHẦM

vì chỉ cần chọn

đúng tên ngân hàng

,

nhập đúng số tài khoản

thì tên người nhận sẽ

tự động được dò và hiện lên

, đối với số thẻ ATM cũng vậy, chỉ cần nhập

đúng dãy số in trên mặt thẻ

thì tên chủ thẻ cũng sẽ được hiện lên, dễ dàng cho chúng ta đối chiếu.

Nửa đêm nửa hôm có việc gấp cần gọi điện thoại mà tài khoản lại hết tiền, người nhận lại dùng “cùi bắp” nên không gọi internet được. Tiệm bán thẻ nạp thì đều đã “ngon giấc”. Nạp bằng Internet Banking thì nạp phải chẵn, hên xui có ngân hàng còn trừ thêm phí dịch vụ nữa. Lúc này, ZaloPay và hầu hết các ví điện tử khác đều hỗ trợ nạp tiền điện thoại mà còn có chiết khấu thêm vài % nữa, tiết kiệm được thêm vài ngàn lẻ để dành gom đủ nạp lần sau (ahihi, tiết kiệm đồng nào đỡ đồng ấy).

ZaloPay và các ví điện tử khác đều hỗ trợ nạp tiền điện thoại và được chiết khấu thêm % trên giá trị thẻ nạp.

Chuyển tiền, nhận tiền, nạp điện thoại, thanh toán hóa đơn internet, điện, nước ,…là các dịch vụ mà Sương sử dụng nhiều nhất, đỡ mất thời gian “lết” ra ngân hàng, bưu điện, …để giao dịch. Ngoài ra Sương còn thấy thêm tính năng hay ho nữa là “tặng quà, lì xì”, Thông thường khi đi đám tiệc, cưới hỏi, thôi nôi, “đám giỗ đám quải” , … chúng ta thường hay kèm “phong bì” để đóng góp chung vui cùng gia chủ, Giờ ZaloPay ra thêm chức năng tặng quà, tiền sẽ được chuyển đến người nhận ở dạng “quà lì xì”, sau 3 ngày mà người nhận không mở quà thì quà sẽ “trở lại chốn xưa”.

Mẫu bao lì xì thiết kế rất hài hước

Giao diện chính của ZaloPay

và các dịch vụ thêm, có cả mua vé số nữa (ẹc)

Có những lúc khi chúng ta ăn uống cùng nhau nhưng cả nhóm không muốn để một ai trong đó “bao thầu” hết, nếu cả nhóm đều dùng ZaloPay thì tính năng “nhắc chuyển tiền” sẽ làm hài lòng cả đội. Hoặc một ai đó “quên” trả tiền thì mình có thể dùng tính năng này để “nhắc nhẹ” họ (hì)

Sương đã cài và dùng thử 4 Ví điện tử

lớn và phổ biến nhất

Việt Nam hiện nay là:

Ví điện tử MoMo 

Ví điện tử ViettelPay

Ví điện tử AirPay

và Ví điện tử ZaloPay.

Về MoMo và ViettelPay thì ưu điểm là có rất nhiều dịch vụ tiện ích, thậm chí có rất nhiều điểm nạp và rút tiền offline, nhưng hầu như cách dịch vụ tiện ích đều bị tính phí khi sử dụng, bao gồm cả các tiện ích cơ bản nhất là nạp, rút và chuyển tiền. Về AirPay và ZaloPay thì ưu điểm đều giống nhau là

miễn phí giao dịch

, nhưng AirPay kém ZaloPay ở chỗ thiếu chức năng

chuyển tiền từ Ví ra Ngân hàng hoặc Thẻ ATM

, chỉ hỗ trợ chuyển tiền cho các người dùng

cùng sử dụng ví AirPay

, kiểu như Facebook thì chỉ nhắn tin được cho Facebook chứ không thể gửi tin nhắn cho Zalo vậy ấy mà. Và đây cũng chính là điểm cộng của ZaloPay, nó không bị gò bó trong một ứng dụng cô lập.

Tốc độ chuyển tiền của ZaloPay cũng nhanh như tốc độ tin nhắn của Zalo vậy (^^) đã gửi thử và chứng thực.

Thẻ quốc tế

chỉ hỗ trợ nạp tiền vào ví.

Ngân hàng liên kết

sẽ hỗ trợ nạp tiền vào ví, thanh toán mua hàng và rút tiền từ ví về lại tài khoản ngân hàng

Ngân hàng chỉ hỗ trợ nạp tiền

thì ý nghĩa như tên gọi, không hỗ trợ rút tiền trở lại tài khoản ngân hàng. (nhưng chúng ta có thể chuyển khoản về mà kaka!)

Dĩ nhiên là mỗi loại Ví điện tử đều có có ưu và nhược điểm riêng. Ngoài ưu điểm là Nạp, Rút và Chuyển tiền miễn phí thì Nhược điểm của Zalopay hiện tại là tiện ích chưa nhiều lắm, không có thanh toán đa tiện ích như các Ví khác. Về khoản chuyển tiền thì hạn chế là 1 lần chuyển tiền chỉ được 10 triệu (200 triệu / ngày), chuyển tiền từ Zalopay ra ngân hàng thì chỉ được 3 lần trong vòng 24 giờ, nên nếu bạn có nhu cầu chuyển số tiền lớn thì có thể cân nhắc dùng Techcombank, vì nó không thu phí chuyển khoản nội ngoại mạng, 300 triệu 1 lần chuyển.

===========================================================