Phổ Biến 5/2024 # Hỏi – Đáp: Có Nên Nhập Hàng Taobao Về Bán # Top 6 Yêu Thích

 

Ngoài ra, việc đặt hàng trên Taobao dễ dàng hơn bao giờ hết, khách hàng không mất nhiều thời gian đi tìm kiếm từ web này sang web khác mà chỉ cần ngồi lên mạng và truy cập Taobao. Đặc biệt, Taobao hỗ trợ tìm kiếm hình ảnh sẽ cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm các mặt hàng tiếp cận trên Taobao một cách nhanh chóng.

2. Hàng Taobao order có đảm bảo không?

Mặc dù hàng hóa trên Taobao ngày càng phổ biến, tuy nhiên với những thông tin về hàng Trung Quốc kém chất lượng, ảnh hưởng đến sự khỏe làm cho nhiều người đang băn khoăn không biết order hàng trên Taobao có đảm bảo không? Trên thực tế thì Taobao cũng giống như các kênh thương mại điện tử hoạt động theo mô hình C2C khác, các loại hàng hóa được nhiều đơn vị ký gửi bán hàng. Chính vì thế, hàng hóa trên Taobao cũng đa dạng giá cả và chất lượng khác nhau, không ít sản phẩm kém chất lượng trà trộn vào.

 

Hàng hóa trên Taobao giá rẻ, chất lượng nhưng cùng một loại mặt hàng sẽ có nhiều shop cần cung cấp. Việc của người mua hàng là phải tìm hiểu thật kỹ thông tin về các shop để tìm kiếm, chất lượng mua để tránh việc đặt phải các shop đánh giá thấp, không uy tín.

Ngoài ra, để mua hàng trên Taobao chất lượng tốt, giá cả phải chăng bạn cần phải có những kinh nghiệm mua hàng trên Taobao để mua sắm an toàn. Còn đối với những người chưa có kinh nghiệm, việc nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị trung gian order hàng Taobao được xem là giải pháp hợp lý.

3. Có nên nhập hàng Taobao về bán hay không?

Nhiều người sắp khởi nghiệp và có ý định kinh doanh sẽ thường băn khoăn không biết nhập hàng Taobao về bán hay không? Thực tế, dù vẫn còn một số thông tin hàng Trung Quốc kém chất lượng nhưng nó đến từ các mặt hàng nhái trà trộn còn với các mặt hàng trên Taobao chính hãng thì vẫn được xem là nguồn hàng tốt cho các đơn vị kinh doanh. Đồng thời đây còn được xem là nguồn hàng lý tưởng cho các đơn vị bán buôn, bởi các ưu điểm sau:

Thứ nhất – Hàng hóa đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng

Ưu điểm đâu tiên khi nhắc đến Taobao chính là nguồn hàng khổng lồ, đa dạng các loại hàng hòa từ: giày dép, quần áo, mỹ phẩm, trang sức…….đáp ứng với nhu cầu mua sắm của mọi khách hàng cả trong và ngoài nước. Trong đó, Việt Nam chính là quốc gia tiêu thụ hàng hóa trên Taobao lớn nhất hiện nay, nhất là các đơn vị bán buôn khi nhập hàng về kinh doanh.

 

Thứ hai – Giá nhập hàng hóa siêu rẻ

So với các mặt hàng hóa được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản thì hàng hóa từ Trung Quốc có giá rẻ hơn nhiều. Với lợi thế nguồn nhiên liệu, dây chuyển công nghệ hiện đại, dồi dào nên mặt hàng có mức giá rẻ hơn nhiều, việc nhập hàng trên Taobao sẽ giúp các đơn vị kinh doanh tiết kiệm một khoản chi phí tối ưu khi order hàng hóa Trung Quốc về bán.

Thứ ba – Dễ dàng so sánh và đánh giá

 

4. Khi order hàng Taobao về kinh doanh sẽ có khó khăn gì?

Không thể phủ nhận được sự phổ biến của Taobao trên thị trường thương mại điện tử thế giới hiện nay, website đang nhận được sự ưa chuộng của các cá nhân và đơn vị kinh doanh khi order hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, khi order hàng Taobao về kinh doanh thì các đơn vị sẽ phải đối mặt với một số khó khăn sau:

+ Tìm nguồn hàng chất lượng: Là kho hàng khổng lồ của thế giới, Taobao đáp ứng với mọi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng nhưng không phải nguồn hàng nào của website này cũng đảm bảo được sự uy tín, chất lượng và việc mua hàng qua website thì bạn còn không được xem trực tiếp sản phẩm, dễ nhập phải các mặt hàng kém chất lượng, không ưng ý.

 

+ Khó khăn về ngôn ngữ: Bất đồng ngôn ngữ là một trong những khó khăn mà đa số người tiêu dùng Việt khi nhập hàng trên Taobao về bán, bởi website này sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Trung để giới thiệu, mô tả sản phẩm. Nếu có dùng công cụ dịch thì nó chỉ gần sát nghĩa vẫn có những từ ngữ không sát, sẽ khiến cho nhiều người hiểu sai.

+ Khó khăn trong quá trình vận chuyển: Đặc biệt, khi tự mình nhập hàng trên Taobao về bán thì bạn sẽ gặp phải khó khăn trong quá trình vận chuyển hàng, quá trình phức tạp, tốn thời gian và sẽ có các vấn đề phát sinh trong khi thông quan hàng hóa, bạn sẽ không thể tự mình giải quyết được.

5. Những lưu ý khi order hàng Taobao về bán

Vậy cần phải chuẩn bị những gì khi order hàng trên Taobao về bán? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Để mua hàng trên Taobao tiện lợi và nhanh gọn thì bạn chuẩn phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

+ Chuẩn bị vốn tiếng Trung để có thể mua hàng chính xác hơn hoặc có thể sử dụng phần mềm Taobao dịch khi nhập hàng trên Taobao về bán, tránh nhập sai mẫu mã.

+ Cần phải có người thân hoặc đơn vị trung gian tiến hành vận chuyển các món hàng mua từ Taobao về Việt Nam.

+ Chuẩn bị tài khoản thanh toán, phù hợp với việc mua hàng tại Trung Quốc.

+ Trang bị kinh nghiệm hữu ích để xử lý đơn hàng, khiếu nại đơn hàng trong trường hợp nhập sai.