Thịnh Hành 5/2024 # Giá Vàng Trắng Bao Nhiêu 1 Chỉ Cập Nhật Mới Nhất Hôm Nay! # Top 8 Yêu Thích

Vàng trắng là một trong những nguyên liệu để chế tạo ra trang sức phổ biến nhất hiện nay. Các sản phẩm trang sức làm từ vàng trắng rất đa dạng mẫu mã nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Vậy, vàng trắng là gì? Giá vàng trắng bao nhiêu 1 chỉ? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua bài viết sau đây.

Vàng Trắng Là Gì?

Vàng trắng là sự kết hợp của vàng cùng các kim loại quý dựa trên công nghệ luyện kim hiện đại. Mặc dù kết hợp với các loại kim loại quý khác, thế nhưng hàm lượng vàng vẫn chiếm cao lên tới 58,3 % đối với vàng 14k, 75% đối với vàng 18k.

Việc pha trộn giữa vàng và kim loại quý theo tỉ lệ phù hợp, trải qua quá trình nung nấu đã thu về một hợp chất màu trắng. Do thành phần có các kim loại quý hiếm như Niken, Paladi…nên vàng có màu trắng và được gọi là vàng trắng.

Từ năm 1997 đến nay, vàng trắng được buôn bán và sử dụng phổ biến tại nước ta cũng như trên thế giới. Vàng trắng có tính thẩm mỹ cao, chế tạo ra được nhiều loại trang sức có màu trắng tinh khiết, ánh kim lấp lánh.

Còn về giá trị, vàng trắng được đánh giá tương đương với vàng tây. Đặc biệt, vàng trắng chịu được lực ma sát tốt, ít bị bào mòn, biến dạng, mẫu mã đa dạng nên nó dễ dàng trở thành những món đồ trang sức được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đặc Điểm Của Vàng Trắng

Để hiểu rõ hơn về đặc điểm của vàng trắng, các bạn có thể tìm hiểu thông tin về ưu, nhược điểm như sau.

Ưu điểm

Màu sắc khá đẹp, giống với bạch kim.

Tính ứng dụng cao, dễ dàng kết hợp trang phục tùy vào nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Đặc tính bền, dẻo, đàn hồi tốt do nên hợp kim chỉ chiếm 25%. Thuộc tính tốt của vàng sẽ không bị mất đi.

Nhờ có hàm lượng hợp kim có trong hợp chất mà vàng trắng dễ tạo hình, mẫu mã đa dạng.

Có độ bền cao, và giá phải chăng hơn bạch kim.

Nhược điểm

Để tăng tính thẩm mỹ người ta thường mạ thêm lớp Rhodium ở ngoài nên độ bền của vàng trắng sẽ bị giảm đáng kể.

Sự kết hợp giữa hợp kim và vàng khiến cho trang sức dễ bị đen hơn.

Cần vệ sinh thường xuyên để trang sức luôn giữ được độ bóng như lúc đầu.

Có Nên Mua Vàng Trắng Không?

Việc kết hợp thêm hợp kim vào vàng nhằm mang đến những sản phẩm tinh xảo, đẹp nhất cho người tiêu dùng. Thay vì đơn điệu như vàng ta, vàng trắng được chế tác thành nhiều mẫu mã khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều người sử dụng.

Vì thế, việc có nên mua vàng trắng hay không sẽ tùy vào nhu cầu mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên tham gia các sự kiện quan trọng hay ưa thích vẻ sang trọng, lịch sự. Thì vàng trắng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo tạo ra điểm nhấn riêng.

Bên cạnh đó, việc mua vàng trắng cũng giảm bớt áp lực về tài chính cho người mua. Mặt khác, khi không có nhu cầu sử dụng nữa thì bạn vẫn có thể bán lại mà không bị mất đi giá trị.

Giá Vàng Trắng Bao Nhiêu 1 Chỉ?

Tương tự vàng ta, giá vàng trắng cũng sẽ thay đổi tùy vào từng thời điểm. Cập nhật chi tiết giá vàng trắng hôm nay bao nhiêu tiền một chỉ như sau:

Vàng trắng 24K: 4,885,900 – 5,405,900 VND.

Vàng trắng 18K: 3,751,600 – 4,031,600 VND.

Vàng trắng 14K: 2,924,100 – 3,404,100 VND.

Vàng trắng 10K: 2,101,400 – 2,481,400 VND.

Đối với quy ước trong ngành kim hoàn như sau:

1 chỉ = 3.75 gram.

1 lượng = 1 cây.

1 cây = 10 chỉ.

1 chỉ = 1/10 lượng = 3,75 gram.

1 phân = 1/10 chỉ = 0,375 gram.

1 ly = 1/10 phân = 0,0375 gram.

Từ đó ta có thể biết được 1 gram vàng trắng sẽ tương đương với 0,27 chỉ.

Giá Vàng Trắng Phụ Thuộc Vào Những Yếu Tố Nào?

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá vàng vàng trắng thay đổi như:

Phần trăm vàng nguyên chất trong vàng trắng. Khi phần trăm vàng càng cao thì giá trị sẽ càng lớn và ngược lại.

Tùy vào từng khu vực mà giá vàng trắng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, mức chênh lệch sẽ không nhiều, thường trong một biên độ nhất định.

Tùy vào từng đơn vị thương hiệu cũng sẽ có mức giá cạnh tranh khác nhau.

Giá vàng trắng còn tùy thuộc vào tình hình kinh tế thế giới. Nếu kinh tế thế giới trong tình trạng ổn định thì mức giá vàng cũng ổn và ngược lại.

Bên cạnh đó, giá dầu trên thế giới cũng ảnh hưởng chút ít đến giá vàng trắng.

Vàng Trắng Bán Có Mất Giá Không?

Có thể nói, trong quá trình mua bán vàng, khách hàng sẽ phải chịu phần thiệt hơn. Điều này cũng dễ hiểu, bởi đó là bản chất kinh doanh lời lãi của doanh nghiệp, cửa hàng vàng. Tuy nhiên, việc bán vàng trắng có bị mất giá hay không còn phụ thuộc vào thời điểm cũng như địa điểm bạn mua bán.

Không ít tiệm vàng hiện nay lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng để lừa đảo khi mua bán. Để tránh tình trạng này, tốt nhất khi mua bán vàng trắng bạn nên tìm hiểu kỹ những địa chỉ uy tín. Bạn chỉ nên bán tại cửa hàng quen biết hoặc địa điểm đã từng mua trước đó.

Bên cạnh đó, khi có nhu cầu cần bán vàng trắng bạn nên tham khảo giá bán tại nhiều nơi khác nhau. Để tìm được chỗ bán với giá cao nhất. Nhưng lời khuyên dành cho bạn là nên bán tại cửa hàng mình từng mua trước đó để đảm bảo nhận được giá trị cao.

Các Đơn Vị Bán Vàng Trắng Uy Tín Nhất Hiện Nay

Bảo Tín Minh Châu.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC.

Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ.

Kết Luận

4.7

/

5

(

4

bình chọn

)