Thịnh Hành 5/2024 # Công Dụng Của Saffron Nhụy Hoa Nghệ Tây Đối Với Sức Khỏe # Top 8 Yêu Thích

Bạn có biết, đối với tinh thần thì tác dụng của nhụy hoa nghệ tây đã được công nhận. Saffron có tác dụng an thần mà không mang đến tác dụng phụ như đau đầu, mệt mỏi,…Những trường hợp bị mất ngủ kinh niên, người thường gặp căng thẳng, thức khuya dậy sớm, dân văn phòng, doanh nhân, nội trợ,… là những người được khuyên nên sử dụng Saffron để giúp cải thiện tình trạng hiện tại

2. Tác dụng của Saffron Hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, mất trí nhớ

Cách sử dụng Saffron: Bạn nên dùng chúng với liều lượng khoảng 15 sợi/ngày trong 6 tuần. Như vậy đã đủ mang lại hiệu quả tương đương các loại thuốc hỗ trợ điều trị. Cách thức sử dụng có thể là dùng nhụy hoa nghệ tây để nấu ăn hoặc pha trà saffron.

3. Tác dụng của Nhụy hoa nghệ tây hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tiền kinh nguyệt

– Để giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt, bạn có thể ngâm Saffron thành trà hoặc pha sữa uống mỗi ngày. Một cách đơn giản nhưng hiệu quả đem đến bất ngờ đấy.

4. Công dụng của Nhụy hoa nghệ tây giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Tính đến thời điểm hiện tại, nhụy hoa nghệ tây đã gắn liền với nhiều cục nghiên cứu để kiểm tra về công dụng thần kỳ của chúng. Trong đó có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa người sử dụng.

– Nghiên cứu so sánh chiết xuất Saffron (dựa trên 2 thành phần crocin và safranal) với omeprazole đã chỉ ra tác dụng của Saffron trong điều trị loét dạ dày so với omeprazole là thỏa đáng. Crocin trong Saffron có đặc tính chống oxy hóa, từ đó được coi là một tác nhân để ngăn ngừa tổn thương niêm mạc dạ dày thông qua việc làm tăng mức độ glutathione cũng như làm giảm peroxid hóa lipid

– Một nghiên cứu khác của Inoue et al đã chỉ ra tính chất chống loét của N-095, một loại thuốc có chứa 90mg Saffron. Kết quả đã chứng minh rằng Saffron có thể ức chế loét dạ dày do căng thẳng và loét do histamine gây ra.

Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ nhụy hoa nghệ tây ngâm trong nước ấm hoặc pha với sữa, để tầm 20 phút, sử dụng đều đặn sẽ thấy tiêu hóa của bản thân cải thiện đáng kể.

5. Công dụng của Saffron tốt cho sức khỏe tim mạch

– Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2008 đối với những Tình nguyện viên trưởng thành khỏe mạnh. Trong 1 tuần, với liều 0,2Gr Saffron/ngày, không có thay đổi gì đáng kể xảy ra. Với liều 0,4Gr/ngày, Saffron có thể làm giảm huyết áp đáng kể. Kết quả trong phòng thí nghiệm cho thấy Crocin trong Saffron trị huyết áp cao có tác dụng hạ huyết áp đối với cơ thể bị huyết áp cao mãn tính, và không ảnh hưởng đối với cơ thể bình thường.

Đó là cách dùng Safron hạ huyết áp. Còn cách dùng Saffron cho người huyết áp thấp thì lại khác: bạn dùng Saffron với liều lượng thấp hơn chỉ 5-7 sợi mỗi ngày

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng 3 loại nhụy hoa nghệ tây Saffron Salam, Saffron Shyam, Saffron Jahan hàng ngày theo nhiều cách như nấu cơm, pha với nước ấm như trà hoặc uống với sữa không đường với liều lượng từ 15-30 mg để tránh tình trạng ngộ độc Saffron.

6. Saffron có tác dụng hỗ trợ phòng chống ung thư

Một trong những công dụng của Saffron làm nên giá trị của chúng chính là khả năng phòng chống ung thư hiệu quả. Có nghiên cứu để chứng minh thông tin này:

– Theo kết quả nghiên cứu, Saffron có khả năng chọn lọc gây độc tế bào, ức chế sự tăng sinh và tiến triển bệnh trong khi các tế bào khỏe mạnh vẫn tồn tại. Tác dụng chống Oxy hóa đến từ hoạt chất Crocin trong Saffron đã được thừa nhận. Chống Oxy hóa có thể hỗ trợ ngăn chặn những tác nhân gây ra ung thư.

– Cách sử dụng Saffron – nhụy hoa nghệ tây để phòng chống ung thư như thế nào?

Chúng ta có thể sử dụng nhụy hoa nghệ tây như một loại gia vị để nấu ăn. Nhụy hoa nghệ tây cũng có thể pha trà với liều lượng từ 15-30 sợi tùy sở thích mỗi người.

7. Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây hỗ trợ cải thiện thị lực

Những thành phần bên trong nhụy hoa nghệ tây có khả năng giúp hỗ trợ điều trị nhiễm trùng mắt và các bệnh giác mạc. Giảm các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, giảm tổn thương võng mạc. Hỗ trợ điều trị thoái hóa điểm vàng.

Carotenoid như zeaxanthine và các flavomoid trong nghệ tây làm chậm sự lão hóa của các tế bào võng mạc.

Bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây còn có các chất “tiền vitamin A” như alpha carotene và beta carotene là chất bổ dưỡng cho mắt, làm tế bào thị lực trở nên linh hoạt hơn.

Để phục vụ mục đích sử dụng nhụy hoa nghệ tây để cải thiện thị lực thì bạn có thể sử dụng nghệ tây ăn kèm với salad hoặc trộn 20 miligam nghệ tây với 2 thìa cà phê mật ong ăn hằng ngày. Chỉ cần có Saffron, món ăn tốt cho sức khỏe trở nên đơn giản.

8. Saffron có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường

Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây để hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường:

Bên trong thành phần của Saffron có chứa nhiều vitamin, flavonoid và apocarotenoid có tác dụng rất tốt trong việc hạ đường huyết, giảm mỡ máu trong cơ thể. Bên cạnh đó, hợp chất Mangan có trong nhụy hoa nghệ tây còn giúp chuyển hóa và tối ưu lượng đường trong máu rất hiệu quả.

Chính vì vậy mà nhụy hoa nghệ tây có thể kiểm soát được lượng đường, giảm glucose tránh việc gia tăng nhanh chóng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Và hỗ trợ ngăn ngừa sự tiến triển nhanh chóng của bệnh tiểu đường.

Saffron Salam: 450.000vnđ/gram – Saffron Salam là dòng sản phẩm nhụy hoa nghệ tây cao cấp nhất, được canh tác và thu hoạch theo tiêu chuẩn hữu cơ, xanh, sạch 100% từ những cây 4-5 năm tuổi

Saffron Shyam: 350.000vnđ/gram – Saffron Shyam thuộc dòng sinh thái “xanh” đáp ứng được khá nhiều tiêu chí về chất lượng đảm bảo, an toàn cao, mà mức giá tương đối “dễ chịu”

Safrron Jahan: 250.000vnđ/gram – Saffron JaHan chỉ sử dụng một lượng nhỏ phân bón vô cơ nhưng vẫn nằm trong tiêu chuẩn cho phép, hoàn toàn đảm bảo chất lượng

Saffron Bahraman: 350.000vnđ/gram – Saffron Bahraman thuộc dòng sản phẩm có kiểm soát, là thành phẩm của quá trình trồng trọt, canh tác và thu hoạch có sử dụng một lượng phân bón trong mức cho phép

Phổ biến hơn hẳn chính là cách dùng nhụy hoa nghệ tây – Saffron để pha thành trà. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với sữa tươi được hâm nóng và ngâm cùng với 2-3 sợi nhụy hoa nghệ tây để uống. Vừa giúp thay đổi hương vị mà vừa bổ sung được chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng đối với người tiểu đường thì dùng cách pha trà là tốt nhất. Kết hợp với sữa thì nên sử dụng sữa không đường hoặc ít đường.

Hiện nay SaffronViet đang phân phối 3 dòng sản phẩm Saffron chính hãng nhập khẩu Iran cho bạn tham khảo.