Phổ Biến 5/2024 # Bánh Tráng Bao Nhiêu Calo, Ăn Bánh Tráng Nướng Có Mập Không? # Top 6 Yêu Thích

Bánh tráng bao nhiêu calo, ăn bánh tráng nướng có mập không?

Bánh tráng bao nhiêu calo?

Bánh tráng là nguyên liệu rất phổ biến được dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, bánh tráng được làm chủ yếu từ bột gạo pha loãng hoặc một số trường hợp dùng bột sắn, bột khoai… Bánh tráng có thể chế biến ra nhiều các loại bánh tráng ăn vặt khác như: Bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bánh tráng chấm muối, bánh tráng chuối, bánh tráng nhúng, bánh tráng gạo, bánh tráng cuốn rau…Trong các loại bánh tráng, bánh tráng nướng được ưa chuộng và chứa nhiều calo.

Ăn bánh tráng nướng có mập không trước tiên cần phải xác định được thành phần dinh dưỡng và hàm lượng calo có trong 1 chiếc bánh tráng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng phân tích, cứ 100g bánh tráng có chứa đến 295,6kcal và cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng: Protein, tinh bột, lipid…

Đối với bánh tráng nướng hoặc trộn còn có thêm các nguyên liệu khách như: Trứng cút, lạc, bò khô, xoài… thành phần dinh dưỡng cũng được bổ sung thêm chất xơ, vitamin, chất khoáng, nước. Dựa trên đó, 100g bánh tráng trộn cung cấp khoảng 329,8 calo cho cơ thể.

Ăn bánh tráng nướng có mập không?

Như đã được liệt kê ở trên với hàm lượng calo bánh tráng cung cấp ở ngưỡng trung bình. Tuy nhiên tinh bột có trong bánh tráng cao và có chứa chất béo, nên nếu sử dụng quá nhiều khó tránh khỏi tình trạng tăng cân. Vì vậy ăn bánh tráng nướng có mập không hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, nếu biết ăn bánh tráng đúng cách và đúng thời điểm thì sẽ không gây tăng cân. Ngược lại còn hỗ trợ ổn định cân nặng, duy trì vóc mà vẫn cung cấp đủ lượng cho cơ thể.

Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân thì nên cân đối lại liều lượng ăn bánh tráng để không ảnh hưởng tới hiệu quả giảm béo của bản thân.

Thực đơn ăn bánh tráng không lo tăng cân

Bánh tráng nướng

Để có thể giảm chất béo và hàm lượng cao bạn nên tự mình làm bánh tráng nướng để ăn vừa đảm bảo vệ sinh lại thơm ngon, không quá lượng calo nạp vào cơ thể. Nếu chưa biết làm thì tham khảo cách làm bánh tráng nướng đơn giản tại nhà mà không lo mập sau:

Nguyên liệu: Chảo chống dính, Bánh tráng nhúng, trứng cút, Bò khô, Hành lá, Tương ớt

Cách làm bánh tráng nướng: Cho bánh vào chiếc chảo, đập 1 quả trứng cút cùng với hành lá trên bánh tráng dàn đều ra. Khi trứng chín bỏ thêm bò khô, xúc xích để trong khoảng 2 phút thì tắt bếp cho thêm tương ớt và gập đôi bánh tráng lại là thưởng thức.

Cách ăn bánh tráng muối tắc

Ngoài bánh tráng nướng thì bánh tráng muối cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều người vừa đơn giản, dễ làm lại không cần nhiều nguyên liệu chế biến mất thời gian. Thông thường bánh tráng muối được ăn bằng 2 cách:

Cách 1: Lấy bánh tráng và ăn chấm muối, tuy nhiên không ăn khi đói sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Cách 2: Cắt bánh tráng thành từng miếng nhỏ, pha muối, ớt, chanh, hạt tiêu trộn đều lên. Khi ăn lấy miếng bánh tráng với muối pha sẵn là thưởng thức.

Ăn bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng với mắm ruốc là cách ăn được bắt nguồn từ người miền Nam. Sau đó, dần phổ biến và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Cách ăn này tuy hơi lạ nhưng trong mắm ruốc có nhiều chất dinh dưỡng và cả chất xơ không gây tăng cân.

Cách làm bánh tráng ăn với mắm ruốc: Nướng bánh tráng bằng than hoặc cho vào chảo khoảng 4 – 5 phút là chín. Cắt bánh tráng thành từng miếng tam giác hoặc vuông, khi ăn chấm với mắm ruốc tôm hoặc mắm ruốc tép mùi vị sẽ thơm ngon hơn.

Mẹo ăn bánh tráng mè nướng không tăng cân

Bánh tráng mè đen hay người miền Bắc gọi là bánh đa, thường được nướng lên để ăn với tương ớt hoặc tương cà. Đặc biệt những hạt mè đen có chứa chất xơ và vitamin nên làm giảm khả năng gây béo, tăng cân. Tuy nhiên, không nên ăn bánh tráng vào ban đêm, bởi thời điểm này cơ thể rất dễ hấp thụ chất béo, nếu ăn tráng sẽ khiến tăng cân mất kiểm soát và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, các loại bánh tráng khác như bánh tráng trộn cũng được nhiều người yêu thích, tuy nhiên với tỷ lệ mix bò khô, dầu bơ, gan rim, trứng cút… kết hợp với công đoạn chế biến công phu, các chất béo, phụ gia khi kết hợp với tinh bột sẽ lên cân vù vù. Vì vậy nếu muốn thưởng thức món ăn này, nên tự thực hiện ở nhà để gia giảm bớt các nguyên liệu không cần thiết.

Để giảm nguy cơ gây béo bạn nên chọn ăn theo bánh tráng cuốn, lựa chọn những thực phẩm rau củ quả đi kèm thay vì những thực phẩm nhiều calo: rau sống, dứa, cà rốt…

Những tác hại khi ăn bánh tráng quá nhiều

Trên thực tế, trong quá trình làm bánh tráng thường bổ sung thêm các chất phụ gia khác để tạo độ kết dính và mùi vị thơm hơn. Vì vậy nếu bạn ăn quá nhiều bánh tráng sẽ không có lợi cho sức khỏe, thậm chí còn gây ra một số tác hại như:

Rối loạn tiêu hóa gây đau bụng, tiêu chảy…

Tăng khả năng mắc các bệnh về dạ dày

Rất dễ bị ngộ độc, nôn mửa

Ăn nhiều ảnh hưởng tới chức năng của gan và thận

Những lưu ý để ăn bánh tráng an toàn

Để được ăn các món bánh tráng thơm ngon vừa miệng mà vẫn có thể đảm bảo sức khỏe, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây:

Nên giảm tần suất ăn các món ăn vặt làm từ bánh tráng xuống từ 1 – 2 lần một tuần. Nếu bạn đang thực sự cảm thấy bản thân là tín đồ của món ăn này thì giảm từ từ để cho quen dần theo thời gian.

Bổ sung thêm các loại thức ăn giàu dinh dưỡng khác: nếu ăn vặt nhiều, bạn nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các loại rau củ giàu vitamin và chất xơ. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa có trong táo, rau xanh sẽ giúp tăng cường khả năng thải độc ở gan và thận.

Bạn nên giảm tần suất ăn bánh tráng và các món ăn vặt

Chú ý uống nhiều nước: ăn bánh tráng trộn, bánh tráng muối ớt thì hãy uống nhiều nước để cân bằng cơ thể.

Thường xuyên tập thể dục để cơ thể tăng độ dẻo dai, giúp cơ thể sảng khoái, tinh thần phấn chấn và ăn ngon miệng hơn. Một khi cơ thể khỏe mạnh, bạn sẽ hạn chế thèm muốn với các món ăn vặt thường thấy.

Tìm Hiểu Thêm:

Với những thông tin trên chúng ta đã tìm ra được câu trả lời cho bánh tráng bao nhiêu calo? ăn bánh tráng nướng có mập không, cùng với đó là một số giải đáp về các loại món ăn được làm bánh tráng khác mặt lợi và hại của các món ăn này. Mong rằng các bạn đã trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể giúp bản thân ăn uống vui vẻ mà vẫn đảm bảo được vóc dáng cơ thể và sức khỏe dồi dào, lành mạnh.

11 tháng 03, 2024 –

280 Lượt xem