Phổ Biến 4/2024 # Serum Chống Lão Hóa The Ordinary Buffet # Top 7 Yêu Thích

Trong vòng một năm trở lại đây, các dòng sản phẩm nhà The Ordinary được đông đảo hội chị em tin tưởng và sử dụng.

Trong đó, không thể không nhắc tới dòng serum The Ordinary Buffet – một trong những sản phẩm serum đi đầu với thành phần Peptide – hoạt chất tinh túy trong công cuộc làm đẹp da.

Hiện tại, The Ordinary Buffet có hai dòng:

The Ordinary Buffet Multi-Technology Peptide

The Ordinary Buffet + Copper Peptides 1%

Thông qua bài chia sẻ về Serum The Ordinary Buffet hôm nay, mình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của công cuộc chống lão hóa da dù bạn đang ở độ tuổi nào đi chăng nữa…

Và sẽ giúp bạn có một cái nhìn chính xác nhất rằng mình có nên thêm dòng serum của nhà The Ordinary này routine chăm sóc da hay không?

Đôi chút về thương hiệu The Ordinary

Đây là một thương hiệu con của DECIEM – một hãng mỹ phẩm của Canada nổi tiếng với hai tiêu chí: chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

Hầu hết các dòng sản phẩm nhà The Ordinary đều mang đậm tinh thần drugstore và được trải qua quá trình nghiên cứu hết sức kỹ lưỡng từ phòng thí nghiệm.

Không những thế, các dòng serum The Ordinary đảm bảo không chứa các thành phần gây kích ứng cho da ví dụ như: Paraben, Sulphate, thủy ngân…

Và đặc biệt là KHÔNG TIẾN HÀNH THỬ NGHIỆM TRÊN ĐỘNG VẬT.

Với phương châm cho ra những sản phẩm dựa trên những kỹ thuật tiên tiến nhất và vẫn đảm bảo được nhu cầu từng loại da với từng tệp khách hàng.

Đó là lý do các dòng sản phẩm của The Ordinary được tạo ra đều chỉ nhằm giải quyết một vấn đề duy nhất mà thôi, chứ không có tác dụng chồng chéo, ôm đồm như những dòng sản phẩm dưỡng da kết hợp khác.

Tuy nhiên, cũng bởi nguyên tắc đặc biệt này mà các dòng sản phẩm dưỡng da của The Ordinary thường bị phân mảnh quá nhiều để phục vụ cho từng mục tiêu da cá biệt.

Điều này phần nào sẽ gây bối rối cho người dùng, đặc biệt là những bạn mới tìm hiểu về The Ordinary.

Thường các bạn sẽ rơi vào tình trạng hoang mang, bối rối không biết mình nên chọn và vận dụng sản phẩm như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất?

Đó cũng là lý do thúc đẩy mình chia sẻ bài review này một cách nhanh nhất có thể, với mục đích giúp các bạn đỡ hoang mang phần nào trong công đoạn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

The Ordinary Buffet là một trong những dòng serum đầu của The Ordinary tiên thành công với ứng dụng hiệu quả vượt trội của hợp chất Peptide trong công cuộc làm đẹp da, đặc biệt là chống lão hóa.

Trước hết thì mình sẽ nói qua một chút về Peptide trong mỹ phẩm để mọi người dễ hiểu hơ

Peptide trong sản phẩm Serum The Ordinary Buffet là gì?

Hiện nay, The Ordinary Buffet có 2 dòng chính:

2 Dòng sản phẩm Serum The Ordindary Buffet

#1. The Ordinary Buffet Multi-Technology Peptide Serum: lọ thủy tinh đục màu trắng, được hội chị em biết đến nhờ công dụng ngăn ngừa lão hóa và màn kết hợp đỉnh cao của các hợp chất Peptide vượt trội.

#2. The Ordinary Buffet + Copper Peptides 1%: khác với dòng trên, em này được hãng thiết kế dưới dạng lọ thủy tinh màu nâu cánh gián cùng công dụng chống lại tất cả những vấn đề về lão hóa da. Tuy nhiên, dòng này có sự cải tiến hơn ở công thức là cộng thêm 1% Peptide trong bảng thành phần.

The Ordinary Buffet Multi-Technology Peptide Serum

Với mục tiêu cao cả đó là níu giữ thanh xuân, serum thích hợp với bạn nữ sắp bước vào tuổi 25 đang phải đối mặt với nỗi lo…

Da mình sẽ sớm bị lão hóa.

Ingredients List

Aqua, Glycerin, Lactococcus Ferment Lysate, Acetyl Hexapeptide-8, Pentapeptide, Palmitoyl Tripeptide-1, Palmitoyl Tetrapeptide-7, Palmitoyl Tripeptide-38, Dipeptide Diaminobutyroyl Benzylamide Diacetate, Acetylarginyltryptophyl Diphenylglycine, Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Sodium Hyaluronate, Allantoin, Glycine, Alanine, Serine, Valine, Isoleucine, Proline, Threonine, Histidine, Phenylalanine, Arginine, Aspartic Acid, Trehalose, Fructose, Glucose, Maltose, Urea, Sodium PCA, PCA, Sodium Lactate, Citric Acid, Hydroxypropyl Cyclodextrin, Sodium Chloride, Sodium Hydroxide, Butylene Glycol, Pentylene Glycol, Acacia Senegal gum, Xanthan Gum, Carrbomer, Polysorbate 20, PPG-26-Buteth-26, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Trisodium Ethylenediamine Disuccinate, Ethoxydiglycol, Sodium Benzoate, Caprylyl Glycol, Ethylhexylglycerin, Phenoxyethanol, Chlorphenesin.

Serum The Ordinary Buffet Multi-Technology Peptide với bảng thành phần là sự phức hợp các Peptide vô cùng chất lượng cho da, chiếm tới 25.1%…

Được nghiên cứu dưới một loạt các thí nghiệm (không thử nghiệm với động vật) với kỹ thuật sinh học, hãng nhằm hướng đến một mục tiêu duy nhất, quan trọng nhất, cấp bách nhất của The Ordinary Buffet Serum đó là… Chống lão hóa da

Không những thế, em này còn mang trong mình tận 11 loại amino acid nổi tiếng có lợi cho làn da như: Allantoin, Glycine, Alanine, Serine, Valine, Isoleucine, Proline, Threonine, Histidine, Phenylalanine, Arginine, Aspartic Acid…

Peptide Relistase Complex (với acetylarginyltryptophyl diphenylglycine): giúp da cải thiện độ đàn hồi cùng với khả năng ức chế của các Elastase thừa. Từ đó, giúp da săn chắc và căng mịn hơn.

Peptide Matrixyl Synthe’6 Complex (với Palmitoyl Tripeptide-38): đây là thành phần được chiết xuất từ Methionine Sulfone và Amino Acids Lysine không những có tác dụng tái tạo các mô da hiệu quả mà còn giúp tăng độ phục cho những vùng da bị tổn thương.

Peptide Matrixyl 3000 Complex (với Palmitoyl Pentapeptide-35): phức hợp đỉnh cao trong công cuộc ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn trên da. Từ đó, giúp da bạn cải thiện mọi vấn đề về lão hóa, da được trẻ hóa và bề mặt da từ đấy cũng được săn chắc hơn.

Tiếp theo phải kể đến Lactococcus Ferment Lysate.

Đây là một thành phần lên men cực đình đám trong vài năm trở lại đây và thường có mặt trong các công thức của các sản phẩm chống lão hóa đình đám như SK-II, Estée Lauder, Missha…

Không chỉ dừng lại ở đó, HA (Hyaluronic Acid) cũng góp mặt trong bảng thành phần giúp giữ cho da luôn được căng mịn, ẩm mọng cả ngày, da trông mọng nước và đầy sức sống hơn.

Cảm nhận

Về thiết kế

Chưa cần bàn đến hiệu quả mà serum mang lại, tất cả các dòng sản phẩm nhà Ordinary đều khiến mình yêu từ cái nhìn đầu tiên.

Từ sự thiết kế theo phong cách tối giản, serum được đựng trong một lọ thủy tinh trong suốt, trên thân chai chỉ có một nhãn dán màu trắng in đủ tin sản phẩm và thành phần nổi bật.

Tương tự với các dòng serum khác, serum thiết kế nắp để tiện cho việc lấy serum không bị lố.

Sản phẩm cầm rất chắc tay mặc dù là thủy tinh nhưng chai serum khá cứng, vì có lần mình làm rơi mà không bị ảnh hưởng gì. Nắp và ống lấy serum thiết kế không được tinh xảo nên thi thoảng vặn cũng bị vênh nhẹ.

Về kết cấu

Với kết cấu hơi sệt, có màu trắng trong suốt nhưng khi thoa lên da serum sẽ thẩm thấu cực nhanh và để lại lớp finish vô cùng khô ráo.

Khi dùng thì mình nhỏ 2-3 giọt ra lòng bàn tay, xoa và apply lên da mặt theo chiều từ trên xuống dưới. Vì kết cấu hơi sệt và dính nên mình không khuyên các bạn apply từng giọt lên mặt như các dòng serum khác bởi theo cách đấy thì sẽ rất phí serum và thời gian để sản phẩm thẩm thấu trọn vẹn vào da cũng sẽ lâu hơn.

Nên cách tốt nhất là nhỏ serum ra tay, xoa đều lên mặt và apply từ từ. Như vậy bạn sẽ kiểm soát được liều lượng serum và tránh tình trạng dính khó chịu không nên có nữa.

Nói sơ qua về tình trạng da của mình trước khi sử dụng: Da mình thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu, và đổ cực nhiều dầu ở vùng chữ T đặc biệt là vào buổi sáng thức dậy và cuối ngày.

Đánh giá

Câu hỏi được đặt ra là:

The Ordinary Buffet có xứng đáng để mình đưa vào skincare routine hay không?

Câu trả lời là có.

Tuy nhiên, em serum này sẽ không thuộc kiểu thần thánh hóa ngay sau 1-2 lần đầu sử dụng đâu. Bạn cần có một sự kiên trì nhất định để thấy được tác dụng rõ rệt của em ấy.

Sau 1 tháng sử dụng, mình thấy da được cải thiện khá nhiều.

Sáng thức dậy, cảm nhận da vẫn đủ độ ẩm, vẫn có độ mướt mịn nhất định và đặc biệt là không bị đổ nhiều dầu như ngày trước nữa.

Nước da cũng trở nên sáng hơn, da trở nên đều màu và có sức sống hơn so với trước đây.

Còn về hiệu quả cải thiện lão hóa thì do da mình hiện tại cũng chưa có nhiều nếp nhăn, nên mình không cảm nhận được rõ hiệu quả này của serum.

Tuy nhiên, với mức giá này cho một chai serum không những đa công dụng mà còn cải thiện tốt tình trạng da của mình hơn thì mình thấy vô cùng xứng đáng.

The Ordinary Buffet + Copper Peptides 1% Serum

Đây được xem là bản cải tiến cao cấp hơn của serum buffet phía trên. Sản phẩm được bổ sung thêm 1% Peptide nguyên chất có tên là Copper Peptides. Sản phẩm được xem là có thể cải thiện làn được làn da đã có dấu hiệu lão hóa, hiệu quả cao hơn trong việc giúp da căng bóng, mịn màng. Trong khi dòng serum The Ordinary Buffet truyền thống phía trên thì thiên về chống lão hóa. Nói đơn giản một sản phẩm giúp chống, còn một sản phẩm cải thiện tình trạng da.

Bảng thành phần – Ingredients List

Aqua, Glycerin, Lactococcus Ferment Lysate, Copper Tripeptide-1, Acetyl Hexapeptide-8, Pentapeptide, Palmitoyl Tripeptide-1, Palmitoyl Tetrapeptide-7, Palmitoyl Tripeptide-38, Dipeptide Diaminobutyroyl Benzylamide Diacetate, Acetylarginyltryptophyl Diphenylglycine, Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Sodium Hyaluronate, Allantoin, Glycine, Alanine, Serine, Valine, Isoleucine, Proline, Threonine, Histidine, Phenylalanine, Arginine, Aspartic acid, Trehalose, Fructose, Glucose, Maltose, Urea, Sodium PCA, PCA, Sodium Lactate, Citric Acid, Hydroxypropyl Cyclodextrin, Sodium chloride, Sodium Hydroxide, Butylene Glycol, Pentylene Glycol, Acacia Senegal gum, Xanthan Gum, Carbomer, Polysorbate 20, Dimthyl isosorbide, Sodium Benzoate, Caprylyl Glycol, Ethylhexylglycerin, Phenoxyethanol, Chlorphenesin.

Nhìn chung, thành phần của serum The Ordinary Buffet + Copper Peptides 1% cũng sử dụng các hoạt chất Peptide tương tự với serum Multi-Technology ở phần trước.

Nếu ở serum trước nồng độ Peptide là 25.1% thì ở đây, nhờ sự tăng thêm 1% Peptide nguyên chất (Copper Peptides) đã nâng tổng cộng nồng độ Peptides ở sản phẩm lên thành 26.1%.

Vậy con số 1% Copper Peptides này có ý nghĩa gì?

Sự tăng thêm nồng độ 1% giúp serum ở phiên bản này sẽ tập trung vào sức khỏe của làn da, thay vì chống lão hóa như ở phiên bản trước.

Copper Peptides là một trong những hoạt chất Peptides được tìm thấy một cách tự nhiên, trong huyết tương của con người.

Hoạt chất này không những tập trung tăng cường sức khỏe của làn da bằng việc hỗ trợ khả năng “tự miễn dịch” của lớp biểu bì, mà còn kích thích một cách tự nhiên quá trình tổng hợp các collagen và nguyên bào sợi.

Từ đó, giúp da chúng mình trở nên khỏe mạnh và căng bóng hơn.

Chưa kể, Copper Peptides còn là một chất hỗ trợ kháng viêm cực kỳ hiệu quả, thích hợp với những bạn nào đang gặp những vấn đề về mụn.

Tương tự phiên bản trước, Lactococcus Ferment Lysate ở trong bảng thành phần lần này được ví như một loại men thần dịu thường thấy trong các dòng mỹ phẩm high-end.

Bên cạnh đó, serum phiên bản tân tiến này còn sử dụng thêm Glucids – một trong những hoạt chất nhằm cung cấp năng lượng thiết yếu trong các hoạt động sinh học của da ví dụ như là: tái tạo tế bào và hình thành các mô mới…

Cùng với đó là Sodium Hyaluronate, đây là một dạng muối của HA (Hyaluronic Acid) có tác dụng chứa nước và cấp ẩm cực kỳ hữu hiệu cho làn da.

Nhờ đó, giúp diện mạo làn da của bạn lúc nào cũng trông căng mọng và tràn đầy sức sống.

Cảm nhận

Về thiết kế

Về thiết kế thì sản phẩm không khác gì nhiều so với dòng The Ordinary Buffet Multi-Technology Peptide quá nhiều ngoại trừ việc lọ có màu nâu cánh dán.

Vẫn là sự chắc chắn, mang lại cho người mua cảm giác chắc tay khi cầm cộng với thiết kế nắp lấy serum giúp bạn có thể kiểm soát dễ dàng lượng serum lấy ra khi mình apply.

Về texture

Khi apply lên da thì khá mịn, mình chỉ cần massage một chút là tinh chất đã thấm nhanh vào da rồi, không gây bí rít hay kích ứng gì kể cả với những bạn lần đầu tiên sử dụng.

Đánh giá

Mình dùng em này trong vòng 3 tuần với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho mọi người. Bởi ở một sản phẩm serum, nhất là với công dụng chống lão hóa và cải thiện sức khỏe cho da thì mình không kỳ vọng kết quả dễ dàng trông thấy ngay được.

Sau một thời gian sử dụng, mình cảm nhận rõ ràng bề mặt trở nên mềm hơn, mịn hơn vì da được cấp đủ độ ẩm cũng như lượng nước cần thiết. Từ đó, da trông khỏe khoắn và săn chắc hơn rất nhiều.

Đồng thời các nếp nhăn nhỏ cũng mờ hẳn đi, da ở vùng khóe mắt cũng trở nên săn chắc hơn. Chắc vì thế nên mình cảm giác mặt mình trở nên có sức sống hơn rất nhiều.

Bởi vùng da khóe mắt thật sự cực kỳ quan trọng, nó quyết định xem bạn trông có trẻ trung hay không khi xuất hiện đấy!

Serum The Ordinary Buffet có thể mua ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nguồn cung cấp các dòng sản phẩm của nhà The Ordinary nói chung và serum The Ordinary Buffet nói riêng.

Để tránh mang lại những hậu quả về da không mong muốn, bạn nên tìm và mua sản phẩm ở những shop xách tay uy tín, hoặc các trang thương mại điện tử Tiki, Sendo hoặc Shopee Mall…

Giá tham khảo cho serum The Ordinary Buffet

The Ordinary Buffet Multi-Technology Peptide Serum: 500.000 VND

The Ordinary Buffet + Copper Peptides Serum 1%: 990.000 VND

Chống lão hóa là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và bền bỉ.

Khó có thể thấy kết quả được ngày một ngày hai, nhưng nếu không bận tâm về nó, đến khi dấu hiệu được bộc lộ rõ nét nhất thì công cuộc chống lão hóa sẽ trở nên tốn kém và đau đầu hơn rất nhiều lần.

Và mình tin chắc rằng, Serum The Ordinary Buffet sẽ là một trong những lựa chọn lý tưởng giúp bạn tái tạo hóa giúp làn da trở nên tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

… sẽ mang đến cho bạn kết quả kỳ diệu trông thấy!

Hẹn gặp lại bạn ở những chia sẻ tiếp theo ^^