Xu Hướng 5/2024 # 10 Sai Lầm Khi Uống Trà (Chè) Thái Nguyên # Top 4 Yêu Thích

Khi đói bụng, hiệu suất hấp thu của cơ thể bạn rất cao. Vì vậy, uống trà lúc này sẽ làm mất cân bằng của các chất có tính axit và kiềm trong dạ dày, dẫn đến việc gián đoạn hệ thống trao đổi chất của cơ thể. Thêm vào đó,uống trà (chè) Thái Nguyên vào những lúc này còn khiến chức năng của thận hoạt động quá mức dẫn đến các triệu chứng như tiểu rắt, chóng mặt, tim đập nhanh, chân run, kích thích niêm mạc của dạ dày, ức chế hoạt động tiết của túi mật khiến bạn cảm giác khó chịu, buồn nôn mà người ta gọi đó là say trà.

Trà có khả năng đào thải nước ra khỏi cơ thể, giúp lợi tiểu. Vào buổi sáng sớm, sau một giấc ngủ dài, cơ thể chúng ta mất rất nhiều nước và cần bổ sung nước ngay. Vì vậy,uống trà (chè) Thái Nguyên vào lúc này chỉ làm cơ thể bạn mất nước nhiều hơn, có trường hợp còn gây ra triệu chứng chuột rút.

Uống trà Thái Nguyên vào buổi sáng sớm làm cơ thể bạn mất nước nhiều hơn

Trà có chứa caffein, tannin và theophylline là những chất có tính kích thích mạnh. Nếu bạn uống nước trà Thái Nguyên quá đậm đồng nghĩa với việc nạp một hàm lượng lớn các chất kích thích này vào cơ thể. Do đó, các triệu chứng đau đầu, chóng mặt là không thể tránh khỏi, về lâu lại gây ra các bệnh lý nguy hiểm.

Uống trà Thái Nguyên quá đậm gây ra tình trạng đau đầu, chóng mặt và các bệnh nguy hiểm

Uống trà (chè) Thái Nguyên sau khi ăn sẽ làm loãng dịch vị tiêu hóa trong dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ và tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, chất tannin trong trà khi gặp thức ăn sẽ tạo nên những hợp chất khó tiêu, tăng nguy cơ táo bón và tích trữ các chất có hại cho sức khỏe. Nếu bạn kéo dài tình trạng này thì sẽ làm cơ thể bạn thiếu sắt và thiếu máu. Do đó, bạn nên dùng trà sau bữa ăn ít nhất là 30 phút để không làm hại sức khỏe.

Uống trà Thái Nguyên sau khi ăn sẽ gây ra cảm giác khó tiêu

Trong trà (chè) Thái Nguyên có chứa hàm lượng caffein khá cao, khi uống sẽ kích thích thần kinh làm cho tinh thần hưng phấn. Do đó, các nhà khoa học khuyến cáo không nên dùng trà vào thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ để có được một giấc ngủ ngon. Nếu cóuống trà (chè) Thái Nguyên thì cũng nên uống 2 tiếng trước khi đi ngủ để tận hưởng trọn vẹn giấc ngủ.

Uống trà Thái Nguyên trước khi ngủ có thể gây mất ngủ

Trà pha đi pha lại nhiều nước không chỉ mất độ ngon và mùi vị thật sự của trà mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Theo các nhà khoa học, lần pha trà đầu tiên chiết được khoảng 50% các hợp chất hữu ích, lần 2 là 30%, lần 3 là 10% và lần thứ 4 thì chỉ còn 1-3%. Nếu pha lại nhiều lần, trà bị biến chất sẽ sản sinh ra các chất độc hại đối với sức khỏe. Vì vậy, khiuống trà (chè) Thái Nguyên , bạn chỉ nên sử dụng đến nước thứ 2 hoặc thứ 3 để đảm bảo sức khỏe cũng như tận hưởng trọn vị tách trà.

Không nên Uống trà Thái Nguyên pha đi pha lại nhiều lần

Các chuyên gia sức khỏe đã nghiên cứu và kết luận rằng trà để qua đêm sẽ mất các vitamin và dinh dưỡng vốn có của nó. Trà để lâu cũng sẽ chuyển sang giai đoạn oxy hóa polyphenol, các chất thơm trong trà sản sinh ra các chất độc hại. Ngoài ra, trà pha xong để quá lâu sẽ bị các vi khuẩn xâm nhập gây hại cho đường ruột và gây bệnh tiêu hóa. Do đó, uống trà (chè) Thái Nguyên để qua đêm là một việc làm vô cùng nguy hiểm.

Không nên uống trà Thái Nguyên để qua đêm bởi vì một số chất trong trà đã chuyển thành chất độc

Thuốc có nhiều loại và nhiều thành phần dược tính khác nhau. Theo các chuyên gia Trung Quốc, trong lá trà có chứa tannin, theophylline là những chất gây phản ứng hóa học với một số loại thuốc. Vì vậy, dùng trà để uống thuốc ngủ, thuốc an thần và thuốc bổ máu có chứa sắt hoặc thuốc có chứa protein sẽ khiến tác dụng của thuốc bị hạn chế. Vì vậy, tốt nhất là không nên uống trà (chè) Thái Nguyên với bất kì loại thuốc nào để đảm bảo thuốc phát huy đúng tác dụng của nó.

Bệnh nhân loét dạ dày, người bị mất ngủ hoặc suy nhược thần kinh, người mắc chứng loạn nhịp tim, người thiếu máu, người bệnh gan, người bị sỏi đường tiết niệu, người thiếu canxi và loãng xương, người bị táo bón, người bị bệnh tim và cao huyết áp… tuyệt đối không nên uống trà (chè) Thái Nguyên , vì các chất có trong trà kích thích các căn bệnh trên trở nên tồi tệ hơn và gây ra các tác hại không ngờ tới.

Không nên uống trà Thái Nguyên khi mắc bệnh dạ dày

Phụ nữ đang cho con bú mà uống trà (chè) Thái Nguyên thì hàm lượng caffei sẽ xâm nhập vào trong gây ảnh hưởng gián tiếp tới sự phát triển của em bé. Thêm vào đó, hàm lượng axit tannic trong trà có thể gây ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu của tuyến vú và ức chế sự tiết sữa mẹ gây ra tình trạng thiếu hụt sữa.

Phụ nữ có thai không nên uống trà thái nguyên bởi vì sẽ ảnh hưởng đến em bé