Xu Hướng 5/2024 # Uống Hạt Chia Có Giảm Cân Không? Cách Sử Dụng Hạt Chia Để Giảm Cân # Top 5 Yêu Thích

Hạt chia có giúp giảm cân không?

Nhiều người cứ lầm tưởng hạt chia với hạt é. Chính vì thế đã chọn sai loại thực phẩm này. Dẫn đến một phần không thành công.Vì vậy trước khi thực hiện cách uống hạt chia giảm cân hiệu quả thì bạn nên trả lời được câu hỏi rằng hạt chia có giảm cân không bằng cách tìm hiểu xem những tác dụng mà hạt chia mang đến là gì?

Hạt chia là một trong những loại thực phẩm vừa có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, vừa có tác động tích cực đến cân nặng của bạn. Thêm vào đó hạt chia được biết đến với những ” dân tập thể hình ” là có khả năng tăng cường thể lực, giúp cơ bắp săn chắc.

Thành phần dinh dưỡng trong 100 gr hạt chia khô:

Chứa tới 20,4 gr protein thực vật

37,5 gr chất xơ

27 gr các chất béo tốt (bao gồm 20,34 gr Omega-3 và 6,66 gr Omega-6)

Cùng một số khoáng chất thiết yếu cho hoạt động của cơ thể như canxi, magie, đồng, sắt, kẽm và selenium.

Đối với việc giảm cân thì hầu như ai cũng biết rằng, chất xơ luôn được coi là một trong những ” chiến binh ” mạnh mẽ chống thừa cân hay béo phì. Chất xơ khi hấp thu vào cơ thể tạo thành một khối đặc, làm chậm quá trình tiêu hóa của cơ thể, khiến bạn no lâu hơn và tránh cảm giác đối.

Với những thông tin đó, thì chắc rằng bạn cũng hiểu được rằng ” Hạt chia có tác dụng giảm cân không ” rồi phải không?

Cách sử dụng hạt chia để giảm cân đúng chuẩn

Tìm hiểu cách sử dụng hạt chia để giảm cân đúng chuẩn để vừa có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng hoàn hảo mà còn tốt cho sức khỏe.

Hạt chia hầu như không có hương vị gì, chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng hơn trong việc kết hợp với các món ăn hay thực phẩm giảm cân khác. Cách sử dụng hạt chia giảm cân cũng đa dạng giúp bạn có thể thay đổi khẩu vị thường ngày của mình, để công cuộc giảm cân không quá chán ngán vì phải ăn kiêng cử quá nhiều thứ.

Uống hạt chia giảm cân như thế nào? Gợi ý cho bạn những cách sử dụng hạt chia giảm cân.

1. Pha hạt chia giảm cân với nước ấm

Đây cũng không phải là công thức xa lạ hay cách làm phức tạp gì, bạn chỉ cần lấy lượng hạt chia vừa đủ và cho vào nước ấm khoảng tầm 3-5 phút.

2. Pha hạt chia với mật ong

Thêm một cách sử dụng hạt chia để giảm cân nữa với hạt chia và mật ong.

Cách 1: Bạn chỉ cần cho một lượng hạt chia vừa đủ vào nước ấm, để hạt chia ngậm nước tạo thành một lớp gel. Tiếp đó thì cho thêm mật ong nguyên chất vào, khuấy đều rồi thưởng thức.

Cách 2: Bạn cho hạt chia lên chảo rang, sau đó trộn cùng với mật ong và thưởng thức. Cách này cũng không quá khó thực hiện, tuy mới nhưng lại được đông đảo chị em thực hiện để uống hạt chia giảm cân.

Nếu kiên trì sử dụng cách pha hạt chia giảm cân này trong thời gian dài, bạn sẽ thấy những thay đổi một cách đáng kể nhất.

3. Cách uống hạt chia giảm cân pha cùng nước chanh

Nước chanh cũng có tác dụng thanh lọc cơ thể khi kết hợp với hạt chia thì hiệu quả giảm béo sẽ được nhân đôi, nếu bạn biết cách sử dụng hạt chia để giảm cân.

Bạn ngâm hạt chia trong nước nóng, để tạo thành dạng gel sền sệt. Sau đó thì cho vào cốc nước chanh.

Có thể cho thêm mật ong nguyên chất vào khuấy đều rồi uống.

Nếu muốn biết rằng uống hạt chia có giảm cân không thì hãy thử ngay cách này!

4. Trộn cùng các thức uống khác

Đây không phải là những công thức xa lạ gì nếu như không muốn nói là quá quen thuộc. Bạn chỉ cần ngâm hạt chia sau đó có thể trộn cùng sữa chua không đường, sinh tố, nước uống detox hay salad,… Không những có cảm giác ăn ngon hơn mà lại còn giúp bạn giảm cân.

Lấy 1 quả táo ép lấy nước cốt và 1 quả táo gọt vỏ rửa sạch, cắt lát thật mỏng xếp quanh vào bình nước sạch.

Cho vào bình thêm 2 thanh quế, 1 muỗng hạt chia khô và thêm 700 ml nước và đảo đều.

Giữ nước detox này trong tủ lạnh 2 giờ, trước khi uống.

Ép nửa quả bưởi lấy nước cốt, phần còn lại tách múi, lột vỏ bỏ vào bình.

Thêm một muỗng hạt chia và cho nhiều nước, đảo đều lên.

Giữ bình trong ngăn mát của tủ lạnh trước khi dùng.

Công thức cơ bản này chỉ cần biến tấu cùng với hạt chia để giảm cân thì vô cùng hữu hiệu.

Cắt chanh và dưa leo thành từng lát mỏng, xếp quanh thành bình.

Cho vào bình vài lá bạc hà, 1 muỗng hạt chia và thật nhiều nước.

Giữ bình trong ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng.

Nên uống hạt chia vào lúc nào?

Sau khi đã biết cách sử dụng hạt chia giảm cân thì thời điểm nên uống hạt chia vào lúc nào cũng phải rõ ràng, chính xác thì mới có hiệu quả.

Mỗi thời điểm khác nhau, tác động của thức ăn lên cơ thể chúng ta là khác nhau. Khung giờ vàng để uống hạt chia giảm cân là:

1. Uống hạt chia ngay trước bữa ăn sáng

Cơ thể không được nạp năng lượng sau một đêm dài và thường đói vào sáng hôm sau. Thời điểm ngủ dậy cũng là lúc bạn thèm ăn nhất, thì lúc này uống ngay 1 ly nước hạt chia sẽ làm đầy dạ dày, giảm cảm giác đói và thèm ngọt.

Sau khi uống hạt chia khoảng 30 phút thì nên ăn bữa sáng lành mạnh trong lúc giảm cân.

2. Uống hạt chia lúc đầu giờ chiều

Thời điểm này cũng là lúc cảm giác đói bạn tăng cao, buồn miệng và muốn nhấp nháp cái gì đó. Bạn cũng nên uống ngay 1 ly nước hạt chia sữa chua trái cây vừa đẹp da mà giữ dáng.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn có thể biết rằng uống hạt chia có giảm cân không và cách sử dụng hạt chia đúng chuẩn nhất. Nên uống hạt chia vào lúc nào bạn cũng chắc đã nắm rõ.

Tuy nhiên, phải biết rằng hạt chia không phải là thuốc và nó chỉ là thực phẩm; do đó chắc chắn hiệu quả sẽ rất chậm. Bạn cần kiên trì đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, luyện các bài tập giúp giảm cân an toàn và nhanh chóng hơn.

GiamCanDep.vn