Xem Nhiều 4/2024 # Uống Tinh Bột Nghệ Với Mật Ong Giúp Hiệu Quả Tăng Gấp 2 Lần! # Top 0 Yêu Thích

Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ với mật ong là một bài thuốc rất hữu ích trong quá trình chăm sóc sắc đẹp và bảo vệ sức khỏe. Nói về sức khỏe thì nó giúp điều trị các bệnh về tiểu đường, chống viêm khớp và giảm Cholesterol. Nói về làm đẹp thì giúp tăng – giảm cân, giảm nếp nhăn và làm đẹp da.

1. Tác dụng của tinh bột nghệ và mật ong với con người.

Như chúng ta đã biết, tinh bột nghệ là loại bột rất thông dụng và có tác dụng rất lớn trong việc chữa các loại bệnh hiện nay. Mật ong cũng vậy, là loại chất có vị ngọt, thanh khiết, rất tốt cho sức khỏe chúng ta từ người lớn đến trẻ nhỏ. Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo mang đến cho chúng ta những công dụng vô cùng hiệu quả.

Về mặt sức khỏe

Thành phần chính trong tinh bột nghệ là curcumin có tác dụng rất lớn đối với việc giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc cơ thể, lưu thông khí huyết, hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất, … Thế nhưng curcumin là loại chất dễ tan nhanh và cơ thể khó hấp thu. Nên việc kết hợp với mật ong sẽ giúp cho cơ thể hấp thu tối đa lượng curcumin có trong tinh bột nghệ.

Uống tinh bột nghệ với mật ong ngăn ngừa ung thư

Mật ong và nghệ là những loại thực phẩm có khả năng chống oxy hóa cao giúp cho cơ thể chúng ta có thể chống lại các mầm bệnh phát triển tạo tế bào ung thư. Sự pha trộn giữa chúng mang đến cho cơ thể con người những lợi ích nhất định.

Đây cũng là hai trong số các nguyên liệu chính được các nhà nghiên cứu chọn ra để sản xuất các loại thuốc chống ung thư.

Uống tinh bột nghệ với mật ong chống viêm khớp

Với thành phần chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể tổng hợp đầy đủ dinh dưỡng nhằm kích thích lưu thông tuần hoàn máu đến vùng xương khớp bị đau nhức.

Trong mật ong và tinh nghệ còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể ngăn ngừa các bệnh như lão hóa xương ở người già, giảm các cơn đau nhức do viêm khớp đem tới.

Uống tinh bột nghệ với mật ong hàng ngày trong vòng 1 tháng sẽ giúp cải thiện tình hình đau nhức và có hiệu quả tối ưu. Ngoai ra, bạn có thể dùng hỗn hợp này bôi trực tiếp nơi các vùng khớp bị đau cũng có kết quả không ngờ đấy

Uống tinh bột nghệ với mật ong giúp giảm Cholesterol

Hàm lượng curcumin trong tinh bột nghệ là hoạt chất có khả năng giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn, điều hòa huyết áp giúp ngăn ngừa các loại bệnh về tim mạch.

Vậy nên đối với những bạn đã từng có dấu hiệu của bệnh tim mạch thì nên sử dụng 2 ly tinh bột nghệ với mật ong mỗi ngày để ngăn ngừa các biến chứng.

Uống tinh bột nghệ với mật ong tăng cường hệ thống miễn dịch

Mật ong là loại chất có vị ngọt thanh và rất lành tính nên được sử dụng nhiều trong công cuộc trị ho và viêm họng cho chúng ta. Sự kết hợp với tinh bột nghệ là hoàn toàn hợp lý để giúp cơ thể tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể.

Đẩy lùi các vi khuẩn có hại sẽ giúp cơ thể có đề kháng tốt, tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cho cơ thể tránh khỏi các loại vi khuẩn lạ xâm nhập.

Uống tinh bột nghệ với mật ong giúp giải độc cơ thể

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta tiếp xúc rất nhiều với các chất chứa độc tố như: rượu bia, thuốc lá và các loại thuốc kháng sinh chữa bệnh nên cơ thể rất cần đực thải các độc tố ra bên ngoài.

Sử dụng tinh bột nghệ với mật ong sẽ giúp cho cơ thể giải độc tốt, bảo vệ gan trash khỏi các độc tố gây hại.

Uống tinh bột nghệ với mật ong giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Hàm lượng curcumin trong nghệ có thể điều hòa lượng đường trong máu, giúp kiểm soát cơ thể vào những khi dung nạp quá nhiều đường. Vì vậy, sử dụng một li tinh nghệ với mật ong hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường ở chúng ta.

Uống tinh bột nghệ với mật ong giúp chữa trị đau dạ dày

Đây là bài thuốc rất được phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Với những bệnh nhân đau dạ dày thì không thể thiếu 2 ly tinh bột nghệ mỗi ngày vào sáng và tối trước khi ăn.

Giúp dạ dày tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại và bổ sung các loại vi khuẩn có lợi cho tiêu hóa, giảm tình trạng đau dạ dày xuống ở mức thấp nhất.

Về sắc đẹp

Uống tinh bột nghệ với mật ong làm trắng da, trị mụn

Mật ong là loại chất có tính sát khuẩn cao, trong khi tinh bột nghệ lại có thể giúp cơ thể đào thải những loại độc tố, chữa lành vết thương, đẩy lùi các tác nhân gây hại cho da.

Do đó, sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong là sự kết hợp rất hoàn hảo trong công cuộc làm trắng sáng da và trị các loại mụn.

Uống tinh bột nghệ với mật ong giúp tăng cân, giảm cân

Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng tinh bột nghệ với mật ong là hỗn hợp có thể giúp tăng cân hoặc giảm cân tùy theo mong muốn và phụ thuộc vào cách sử dụng của mình.

Nếu muốn tăng cân, bạn chỉ cần uống 2 ly tinh bột nghệ kết hợp mật ong mỗi ngày vào mỗi buổi sáng và buổi tối sau khi ăn khoảng 30-40 phút.

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì đây là phương pháp rất an toàn và dễ dàng thực hiện. Chỉ với 2 ly tinh bột nghệ mỗi ngày vào sáng sớm và tối trước khi 30 phút thì sau 2 tháng cân nặng của bạn đã giảm đáng kể đấy ạ.

Uống tinh bột nghệ với mật ong giảm nếp nhăn, trị nám

Với thành phần trong tinh bột nghệ có chứa nhiều curcumin giúp đẩy lùi các tác nhân gây nám da, tàn nhang cộng với mật ong giúp tăng tính đàn hồi cho da sẽ giúp bạn có làn da căng mịn và không vết nám.

Uống tinh bột nghệ với mật ong giúp nhanh lành vết thương

Để chữa lành các vết thương hiệu quả, từ xa xưa nghệ đã là loại nguyên liệu được sử dụng hàng ngày và thường xuyên.

Tinh bột nghệ đã được lọc các tạp chất không cần thiết cho cơ thể, nhưng chứa nhiều curcumin sẽ giúp quá trình chữa vết thương nhanh lành và không để lại sẹo.

Sự kết hợp này được rất nhiều các mẹ sau sinh tin tưởng và chọn lựa.

2. Cách uống tinh bột nghệ với mật ong

Cách pha chế rất đơn giản và dễ dàng để có một ly tinh bột nghệ với mật ong thơm ngon và dễ uống.

Nguyên liệu đơn giản gồm: 2 muỗng tinh bột nghệ, 20ml mật ong nguyên chất và nước ấm.

Thực hiện: Cho mật ong nguyên chất hòa tan vào nước ấm rồi thêm 2 muỗng tinh bột nghệ vào là bạn đã có thể thưởng thức nhanh chóng và thơm ngon.

Mỗi ngày chỉ nên sử dụng 2 ly tinh bột nghệ với mật ong, không nên vì muốn đẩy nhanh tiến độ mà uống quá nhiều vì sẽ gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể.