Xem Nhiều 5/2024 # Nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo Có Tốt Không? Top 7 Sản Phẩm Tốt Nhất # Top 0 Yêu Thích

Nước yến đông trùng hạ thảo là một loại thực phẩm chức năng, được tạo nên với hai thành phần chính là đông trùng hạ thảo và tổ yến. Từ đây, thành phần dinh dưỡng của nước yến trùng thảo gồm có:

Đông trùng hạ thảo bản chất là một loại nấm có tên gọi là Ophiocordyceps sinensis sống ký sinh trên cơ thể của ấu trùng bướm, trong đó phổ biến nhất là ấu trùng sâu của loài Hepialus Armoricanus. Theo các tài liệu nghiên cứu, trong đông trùng có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến như acid amin, các nguyên tố vi lượng, protein, chất béo có lợi. Đặc biệt, trùng thảo có dược tính cao với Cordiceptic acid, cordycepin, adenosine cùng các loại vitamin A, E, B2, K,… Đây đều là những chất có khả năng tăng cường sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe hiệu quả.

Tổ yến được hình thành từ nước bọt của loài chim yến thuộc phân loài Aerodramus Fuciphagus Germani. Đây là loài chim quý hiếm thường sinh sống trên các vách đá. Với môi trường sống đặc trưng đã giúp tạo nên tổ yến có giá trị dinh dưỡng cao gồm một số thành phần như Aspartic acid, Serine, Valine, Leucine, Tyrosine, Phenylalanine, tryptophan, L-arginine. Đây là những dưỡng chất có khả năng tăng cường lưu thông máu, kích thích sinh trưởng tế bào và phục hồi các tế bào bị tổn thương.

Công dụng của nước tổ yến đông trùng hạ thảo

Với những thành phần trên, liệu rằng nước yến đông trùng hạ thảo có tác dụng gì? Khi kết hợp với nhau, nước yến trùng thảo sẽ có sự góp mặt của tất cả dưỡng chất có trong trùng thảo và tổ yến. Từ đây, sản phẩm được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng cũng như giá trị dược liệu trong việc bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh. Một số công dụng cụ thể của yến đông trùng hạ thảo có thể kể đến như:

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại. Sản phẩm là lựa chọn tốt cho người mới ốm dậy, có sức đề kháng kém, người già, người có gầy yếu…

Thanh lọc và giải độc gan và thận, giúp đào thải độc tố tích tụ bên trong cơ thể.

Bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị các bệnh di tinh, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý hiếm muộn dạng nhẹ.

Cân đối đường huyết trong cơ thể, tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Cân bằng nội tiết tố nữ, giảm quá trình lão hóa da ở chị em phụ nữ.

Top 7 sản phẩm tốt nhất hiện nay và giá bán

Nước yến đông trùng hạ thảo Vietfarm

Nước đông trùng hạ thảo yến tươi của Vietfarm được bào chế từ nấm đông trùng hạ thảo tươi kết hợp với yến sào theo tỷ lệ vàng. Đây cũng chính là sản phẩm được thị trường ưa chuộng hàng đầu trong thời gian gần đây. Sản phẩm cam kết không sử dụng chất tạo màu, hương liệu, không chất bảo quản. Với vị tươi mát, thơm ngon tự nhiên, sản phẩm sẽ giúp thoả mãn cơn khát tức thời, bổ sung năng lượng và dưỡng chất giúp người dùng học tập và làm việc hiệu quả hơn.

Nước yến sào Sanest

Nước yến sào Sanest là sản phẩm được cung cấp bởi công ty Yến sào Khánh Hòa. Thành phần chính của sản phẩm là yến sào, đông trùng hạ thảo chỉ chiếm một hàm lượng khá nhỏ nhưng cũng mang lại khá nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Nước tổ yến đông trùng hạ thảo Hightnest

Nước yến chưng đông trùng hạ thảo có chứa nhiều thành phần khác nhau. Ngoài trùng thảo, yến sào, sản phẩm có thêm một số nguyên liệu bổ dưỡng khác như mật ong và nấm linh chi, để từ đây giúp tăng thêm công dụng và giá trị của sản phẩm.

Nước yến đông trùng hạ thảo Green Bird

Theo thông tin từ nhà sản xuất, nước yến trùng thảo Green Bird được tạo nên từ đông trùng hạ thảo chủng Militaris nguyên sợi kết hợp với yến một mùa. Để tăng thêm hương vị cho sản phẩm, nhà sản xuất đã sử dụng caramen hương vani thơm ngọt tạo sự thu hút người dùng ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Nước uống Kim cương vàng

Sản phẩm nước yến trùng thảo Kim cương vàng có hai thành phần chính là đông trùng và tổ yến, được tạo nên bởi quy trình chế biến hiện đại giúp mang đến cho người sử dụng sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

Nước yến đông trùng Fuhina

Một trong những sản phẩm nước yến đông trùng hạ thảo phổ biến khác mà các bạn có thể dễ dàng tìm mua chính là Fuhina. Với 12% là tổ yến và đông trùng, sản phẩm hứa hẹn mang đến nhiều chất dinh dưỡng cho người sử dụng.

Nước yến sào đông trùng Cung Đình

Thành phần của nước yến đông trùng Cung Đình gồm 18% yến và 5% đông trùng hạ thảo. Nhờ đó, sản phẩm giúp bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Một số lưu ý khi sử dụng nước yến đông trùng hạ thảo

Không sử dụng sản phẩm cho những đối tượng như trẻ em dưới 5 tuổi, người mắc chứng máu khó đông, người đang trong giai đoạn hành kinhm người chuẩn bị thực hiện phẫu thuật.

Người dùng nên dành thời gian đọc kỹ hướng dẫn sử dụng in trên bao bì sản phẩm trước khi dùng. Không lạm dụng sử dụng sản phẩm quá liều lượng cho phép.

Tìm mua nước yến đông trùng hạ thảo tại các cửa hàng, đơn vị cung cấp uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Khi mua bạn cần chú ý kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì.

Nên kiên trì sử dụng sản phẩm trong thời gian tối thiểu 3 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng nước yến sau khi mở, không để quá 2 tiếng và cần bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh sau khi mở nếu không dùng hết.

Song song với sử dụng sản phẩm, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để tăng cường và nâng cao sức khỏe.