Phổ Biến 5/2024 # Top 5 Loại Thuốc Trị Viêm Nang Lông Hiệu Quả Tức Thì # Top 7 Yêu Thích

Viêm nang lông là “cơn ác mộng” của rất người khi bệnh khiến làn da xấu xí, kém thẩm mỹ. Do vậy, loại thuốc trị bệnh an toàn, hiệu quả luôn là thông tin được nhiều người tìm kiếm. Trong bài viết này chúng tôi xin review một số loại thuốc trị viêm nang lông ở chân, lưng, nách, vùng kín và mặt để bạn tham khảo.

1. Thuốc trị viêm nang lông ở chân – Nacurgo Gel

Nếu bạn đang tìm một loại thuốc chuyên trị viêm nang lông ở chân thì Nacurgo Gel là sản phẩm phù hợp dành cho bạn. Trong Nacurgo Gel có chứa thành phần là các dược chất thiên nhiên Allium Cepa và Centella Assiatica nhập khẩu nên giúp trị thâm sẹo, viêm nang lông hiệu quả, đồng thời bổ sung lượng lớn Vitamin E để giúp làn da của bạn thêm trắng sáng và đều màu.

Hơn nữa, các hoạt chất có trong Nacurgo Gel cũng giúp ức chế quá trình sản sinh và phá hủy các sắc tố Melanin. Từ đó, giúp làm mờ thâm sẹo, mụn, viêm nang, xóa bỏ những vết mụn để làn da sáng màu tự nhiên.

Cách dùng Gel Nacurgo như sau:

Rửa vùng da bị viêm nang lông với nước sạch rồi dùng khăn bông mềm lau khô.

Thoa 1 lớp kem mỏng lên vùng da bị viêm nang. Để đem lại hiệu quả cao nhất thì nên đợi thêm khoảng 1-2 phút nữa cho lớp kem vừa thoa khô lại thì bôi thêm 1 lớp nữa.

Nên dùng Nacurgo Gel 2-3 lần mỗi ngày để giúp tình trạng viêm nang nhanh chóng được giải quyết.

Tư vấn ngay

2. Thuốc trị viêm nang lông ở lưng – Fucicort

Fucicort là một trong những sản phẩm giúp trị viêm nang lông ở lưng, chân hay bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Ưu điểm của Fucicort là có thân nước, thân mỡ nên rất dễ thẩm thấu vào da, mô da, đem lại hiệu quả trong điều trị các trường hợp nhiễm trùng da.

Các chất có trong Fucicort có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả, tiêu diệt triệt để các tác nhân gây bệnh ngoài da, đặc biệt là các vi khuẩn như: Gram, Staphylococcus, chủng kháng Penicillinase.

Thuốc Fucicort được chỉ định trong các trường hợp: Viêm da dị ứng, viêm da bã nhờn, viêm da tiếp xúc,… đặc biệt là viêm nang lông. Kiên trì sử dụng hàng ngày sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.

Tư vấn ngay

Lợi ích của bào tử lợi khuẩn trong việc hỗ trợ điều trị mụn Dùng LiveSpo SKIN FRESH có tốt không? LiveSpo Skin Fresh có gì tốt? Tất tần tật mọi điều về Skin Fresh

3. Thuốc chữa trị viêm nang lông ở nách – Gentrisone

Thuốc bôi Gentrisone là một trong những sản phẩm ở dạng kem bôi, có tác dụng diệt khuẩn mạnh nhất hiện nay. Cũng do đặc tính là diệt khuẩn nên thường được chỉ định sử dụng cho các trường hợp bị bệnh ngoài da như: Viêm da dị ứng, viêm da tăng tiết bã nhờn, viêm da bội nhiễm, viêm nang lông,…

Đối với bệnh nấm da, viêm nang lông thì Gentrisone có tác dụng trong điều trị, triệt tiêu các loại vi khuẩn có trên da, đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm, lở loét, hạn chế những cơn ngứa của bệnh hiệu quả.

Vì là loại thuốc bôi ngoài da nên khi sử dụng, người bệnh chỉ cần lấy một lượng vừa đủ kem Gentrisone và thoa trực tiếp lên vùng da bị bệnh. Nên dùng tăm bông để lấy thuốc thay vì dùng tay để tránh nhiễm khuẩn cho da.

Ngoài ra, trước khi dùng thuốc người bệnh nên vệ sinh da sạch sẽ nhằm loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tạo điều kiện để thuốc thẩm thấu sâu trong da, nhanh lành bệnh hơn,…

4. Thuốc trị viêm nang lông vùng kín của Nhật – Zaraporo Rohto

Zaraporo Rohto là một thương hiệu đến từ Nhật Bản. Nếu đang tìm kiếm một loại thuốc đặc trị cho vùng kín thì đây chính là một gợi ý không tồi dành cho các chị em. Bằng chứng là đã có rất nhiều người sử dụng thuốc Zaraporo Rohto và sở hữu được làn da mịn màng, không tì vết.

Cụ thể, Zaraporo Rohto giúp làn da của người bệnh trở nên mịn màng, giảm tấy đỏ, giảm sưng viêm,… Đồng thời, sản phẩm cũng có tác dụng làm mờ các vết rạn da, dưỡng mềm, làm căng mịn làn da nhờ cơ chế tăng cường các dưỡng chất.

Cách sử dụng thuốc trị kem nang lông vùng kín Zaraporo Rohto như sau:

Làm sạch vùng da bị bệnh rồi thoa một lớp kem mỏng lên da. Nhẹ nhàng massage trong khoảng 5 phút để kem thẩm thấu được sâu hơn.

Ngày bôi đều đặn 2 lần để nhanh chóng sở hữu làn da đẹp.

Có thể sử dụng Zaraporo Rohto kết hợp với các loại kem tẩy da chết toàn thân 1-2 lần để da toàn cơ thể đều màu nhất.

Tư vấn ngay

5. Thuốc để trị viêm nang lông ở mặt – Kobayashi

Lại là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, Kobayashi giúp người bị viêm nang lông triệt tiêu các ổ viêm, sưng giúp trả lại làn da mịn màng, tươi sáng. Sản phẩm Kobayashi của Nhật còn giúp tăng cường lưu thông máu, giảm sưng, viêm và tình trạng thô cứng ở cánh tay, chân, gây ra tình trạng mất thẩm mỹ. Đặc biệt, các thành phần của thuốc đều cực kỳ an toàn cho cả trẻ em và người lớn.

Cách sử dụng sản phẩm Kobayashi trong điều trị viêm nang lông như sau:

Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm nang lông, sau đó bôi một lớp mỏng Kobayashi lên da rồi nhẹ nhàng massage trong vòng 5 phút.

Nên sử dụng ngày 2 lần và có thể kết hợp với việc tẩy da chết toàn thân sau khi đã tắm rửa sạch sẽ.

Thực tế thì những loại thuốc kể trên có thể dùng chung cho các vị trí, không phân biệt nách, lưng, mặt, vùng kín hay chân nhưng liều lượng phải phù hợp, cách dùng đúng hướng dẫn. Và để đem lại hiệu quả như mong muốn thì bạn có thể kết hợp thêm một số liệu pháp tự nhiên như: Sử dụng dầu dừa, chanh + mật ong, gel lô hội, lá lốt, muối,…

Kiên trì sử dụng các liệu pháp tự nhiên kết hợp với việc dùng thuốc chuyên trị viêm nang lông sẽ giúp tình trạng của bạn được cải thiện rất nhiều.

Tư vấn ngay

Ngoài ra, một trong những sản phẩm trị viêm nang lông được ưa chuộng và có hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay là Xịt lợi khuẩn Skin Fresh. Sản phẩm có những đặc điểm sau:

Chứa 6 tỷ lợi khuẩn, phù hợp cho mọi làn da.

Loại bỏ mụn viêm, mụn bọc, mụn mủ.

Không chứa kháng sinh, không gây kích ứng da.

Không tái phát mụn sau quá trình điều trị.

Bất ngờ với câu chuyện trị mụn có thật của cô nàng 9X Câu chuyện trị mụn viêm sau 2 tháng của Mai Lan

Để sử dụng Xịt lợi khuẩn Skin Fresh, bạn cắt 1 ống lợi khuẩn ra rồi cho vào bình xịt. Trước khi dùng bạn nên lắc kỹ ống/bình xịt. Cách dùng, liều lượng như sau:

Rửa mặt sạch sau đó để bình xịt cách mặt 20cm và xịt đều lên vùng da mụn (tương tự như xịt khoáng).

Xịt đều đặn 3 lần/ngày để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Có thể pha thêm với nước tinh khiết hoặc nước cất với tỷ lệ 1:1 rồi xịt lên da.

6. Khi chọn thuốc trị viêm lỗ chân lông cần lưu ý những gì?

Chỉ sử dụng những sản phẩm có thương hiệu, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng và được kiểm định chất lượng của cơ quan chức năng.

Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Đừng vì ham rẻ mà hủy hoại làn da, dẫn đến tình trạng tiền mất, tật mang.

Nếu mua hàng online thì nên kiểm tra kỹ bao bì, vỏ hộp trước khi nhận để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Không nhận hàng khi bị bóp méo, hộp đựng không còn nguyên vẹn.

Cũng tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng da của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn loại thuốc phù hợp. Nếu chưa có kinh nghiệm thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng.

Trong quá trình sử dụng thuốc nếu có bất kỳ phản ứng lạ nào cần liên hệ với bác sĩ để được tư vấn, nếu cần thiết hãy tạm ngưng dùng thuốc trước khi có chẩn đoán của bác sĩ.

Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về vấn đề này cũng như cần tư vấn về da đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0966 068 769 hoặc truy cập website chúng tôi để được các chuyên gia của Biorganic Healthy tư vấn và giải đáp thắc mắc.