Thịnh Hành 5/2024 # Tư Vấn Bác Sĩ Da Liễu: Có Nên Nặn Mụn Cám Không? # Top 9 Yêu Thích

Tắc nghẽn lỗ chân lông kết hợp cùng bụi bẩn tích tụ gây tình trạng mụn cám

1. Có hay không n ên nặn mụn cám

Để làm rõ vấn đề ” có nên nặn mụn cám không “, trước hết chúng ta cần làm rõ mụn cám là gì và nguyên nhân gây mụn cám. Nguyên nhân gây ra mụn cám trực tiếp là do tắc nghẽn lỗ chân lông sự tăng tiết sự tăng tiết dịch chất nhờn dưới da gây ứ đọng tạo thành mụn cám. Mặt khác, làn da luôn chịu sự tác động của các yếu tố môi trường. Bụi bẩn tích tụ kết hợp cùng chất bã gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành nhân mụn cám. Mụn cám tuy là những mụn nhỏ nhưng theo các bác sĩ da liễu: Nặn mụn cám có thể gây những hậu quả khôn lường cho da. Tác hại của việc nặn mụn cám có thể kể ra như:

– Nặn mụn gây đau, rát, dễ để lại sẹo

Da mặt vốn mỏng và rất nhạy cảm. Trên da còn tập trung rất nhiều dây thần kinh. Nặn mụn trước hết gây đau, rát, có thể gây chảy máu nếu nặn quá mạnh. Da dễ bị ửng đỏ, lâu dần trở nên chai lì, thô sần, cứng ngắc. Viêc nặn mụn không đúng cách còn là nguyên nhân trực tiếp ngây rỗ mặt và để lại sẹo.

Nặn mụn không loại bỏ hoàn toàn mụn cám, gây đau rát cho da

– Nặn mụn không trị mụn cám tận gốc

Rất nhiều người lầm tưởng mụn cám chỉ là những nhân mụn nổi gần bề mặt da. Trên thực tế, mụn cám cũng có thể là những nhân mụn nhỏ li ti, nằm ẩn trong các hốc nang lông. Nặn mụn chỉ loại bỏ phần nhân mụn dễ lấy mà không triệt tiêu hết mụn cám. Vì vậy, mụn cám sẽ nhanh chóng tái phát trở lại.

– Nặn mụn khiến mụn cám dễ biến chứng và tái phát nặng hơn

Theo các bác sĩ da liễu: Nặn mụn chính là tác nhân chủ yếu gây mụn cám biến chứng nặng hơn. Mụn cám biến chứng khi có vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi, gây ra các tình trạng viêm da. Vi khuẩn được lây nhiễm từ móng tay hoặc vật dụng trong quá trình nặn mụn cám. Khi vi khuẩn phát triển, mụn cám nhanh chóng chuyển thành mụn sưng đỏ, mụn mủ, mụn bọc, ăn sâu dưới da, “tàn phá” và để lại những dấu vết rõ rệt trên da.

Nặn mụn cám để lại vết thâm cho da

– Nặn mụn để lại vết thâm trên da

Các bác sĩ da liễu cho biết: Nặn mụn khi mụn còn non, nặn mụn quá mạnh, nặn nhiều lần và bằng các dụng cụ không hợp vệ sinh dễ gây tổn thương cho da. Da bị thâm sần, sạm màu. Vết thâm có thể để lại rất lâu trên da, gây mất thẩm mỹ.

Như vậy, nặn mụn không những không trị được mụn cám tận gốc mà còn để lại nhiều di chứng cho da. Vì vậy, với vấn đề ” có nên nặn mụn cám hay không“, các bác sĩ da liễu khuyên rằng: Nặn mụn cám là thói quen xấu cần bỏ ngay. Hiện nay, công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển, cùng với đó là sự ra đời của các công nghệ trị mụn cám. Trị mụn cám bằng công nghệ Oxy Led được đánh giá là phương pháp trị mụn cám hiệu quả, an toàn nhất hiện nay, được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Công nghệ Nano Skin – Giải pháp trị mụn cám tận gốc

2. Công nghệ Nano Skin- Giải pháp trị mụn tận gốc

Nhiều bạn băn khoăn “Không nặn mụn có tự hết không?”. Trên thực tế, có khá nhiều người không nặn mụn thì mụn vẫn biến mất. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn mụn lại quay trở lại khi có điều kiện thích hợp. Chính vì thế, bạn cần tìm cho mình giải pháp trị mụn phù hợp hơn.

Hiện nay với sự ra đời của công nghệ Nano Skin, mụn cám nhanh chóng được trị dứt điểm, triệt để và không tái phát. Đó là nhờ sự kết hợp của 3 ứng dụng trị mụn tiên tiến: Ánh sáng đèn Led, công nghệ Oxy Jet và tinh chất I-Peel trong cùng một liệu trình điều trị. Chính vì vậy, công nghệ Oxy Led được đánh giá là giải pháp trị mụn cám ưu việt nhất hiện nay.

Video quy trình trị mụn cám bằng Oxy Led tại Kangnam

Công nghệ Nano Skin loại bỏ nhanh chóng, dứt điểm hoàn toàn nhân mụn cám cùng cồi mụn và vi khuẩn ăn sâu bởi cơ chế hoạt động của ánh sáng đèn Led. Bên cạnh đó, tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông cũng được giải quyết tận gốc. Đồng thời, công nghệ Oxy Jet cung cấp oxy và tinh chất collagen tự nhiên, đáp ứng 98% nhu cầu dinh dưỡng cho quá trình tái tạo da. Làn da được tăng cường sức đề kháng, mụn cám loại bỏ hoàn toàn và không có cơ hội bùng phát trở lại, cùng với quá trình tái tạo da, vết thâm và sẹo do mụn cám để lại cũng được cải thiện rõ rệt.

Trị mụn cám hiệu quả 99% mà không để lại sẹo xấu trên da như nặn mụn

Công nghệ Nano Skin giúp nhẹ nhàng loại bỏ mụn cám, không gây đau rát, phồng rộp, không để lại di chứng cho da. Làn da được tái tạo từ bên trong nhờ vậy sáng khỏe, láng mịn. tươi tắn, trẻ trung. Công nghệ Oxy Led đã được Cục Quản lý Thực phẩm, Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận về hiệu quả và mức độ an toàn với người sử dụng.

Để biết thêm thông tin về công nghệ trị mụn cám Nano Skin, bạn liên hệ đến tổng đài Kangnam 1900 6466 hoặc để lại thông tin theo form dưới để được giải đáp thắc mắc.