Thịnh Hành 4/2024 # Phụ Nữ Sau Sinh Uống Sữa Nghệ Có Tốt Không? # Top 8 Yêu Thích

Thời điểm mang thai và sau sinh là những thời điểm cần có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho cả mẹ và bé. Sữa nghệ được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời, vậy phụ nữ sau sinh uống sữa nghệ có tốt không?

1. Thành phần chính của sữa nghệ

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh sữa nghệ không những là một loại thức uống thơm ngon dễ uống mà chúng còn mang lại vô số lợi ích to lớn cho sức khỏe và làn da của bạn.

Nghệ đã là 1 loại thực phẩm vô cùng có lợi và bổ dưỡng rồi, đặc biệt khi chúng được kết hợp cùng với sữa thì nó sẽ tạo ra 1 loại thức uống vô cùng bổ dưỡng thơm ngon mà có thể bạn chưa biết. Trong khi nghệ là một bài thuốc với nhiều công dụng tuyệt vời đã được chứng minh như tính chống oxy hóa, tính kháng khuẩn tuyệt vời.. thì sữa nghệ lại là một loại thức uống chứa nhiều dưỡng chất như vitamin, canxi và protein… cần thiết cho cơ thể con người.

2. Phụ nữ sau sinh uống sữa nghệ có tốt không?

2.1. Bổ sung những vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

100g sữa bò tươi sinh ra 74 kcal năng lượng và có tới 85.6g là nước, 3.9g đạm, 4.8g tinh bột, 4.4 g chất béo, 120mg canxi, 95mg Photpho, 380mg Natri, 100mg PP, 1000 mcg vitamin C, 100 mcg sắt, 22mcg Carotin,…

Đây đều là những chất cần thiết cho cơ thể mẹ, giúp mẹ hồi phục cơ thể sau sinh nở đồng thời cũng là nguyên liệu để cơ thể mẹ tạo ra dòng sữa chất lượng cho con bú.

2.2. Cân bằng và giữ lượng đường có trong máu luôn ở mức ổn định

Chất Curcumin có trong tinh bột nghệ có khả năng ổn định được lượng sản sinh insulin trong máu, nhờ vậy lượng đường huyết trong máu sẽ được giữ ở mức ổn định.

Ngoài ra, curcumin cũng làm giảm cholesterol xấu, hạn chế khả năng mắc các chứng béo phì sau khi sinh mà phụ nữ thường gặp phải.

2.3 Chống oxy hóa, ngăn ngừa nám da, tàn nhang, các vết rạn sau sinh

Sữa nghệ cho phụ nữ sau sinh giúp ngăn ngừa nám, tàn nhang – đây là một trong những bệnh các bà mẹ sau sinh rất thường xuyên mắc phải. Bởi sau khi sinh, cơ thể người phụ nữ thường bị thay đổi hormone, điều này có thể khiến làn da của họ có thể bị tổn thương, gây ra các vết nám, tàn nhang không mấy xinh đẹp.

Nhóm vitamin B có trong tinh bột nghệ có tác dụng vô cùng lớn trong việc trẻ hóa làn da, chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, tàn nhan. Các chị em phụ nữ sẽ không còn thấy những nếp nhăn xấu xí, những vết tàn nhang đáng ghét, mà thay vào đó mà một làn da trắng hồng căng mọng tuyệt vời.

Khả năng chống oxy hóa, tiêu diệt gốc tự do của curcumin trong nghệ cũng đóng góp đáng kể trong việc làm tăng khả năng tái tạo, chống lão hóa của da, giúp da dẻ trở nên đẹp đẽ hơn.

2.4 Giúp ngăn ngừa viêm khớp – căn bệnh thường gặp của chị em phụ nữ sau sinh

Hàm lượng khoáng chất có trong tinh bột nghệ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn sự linh hoạt, chắc khỏe của xương khớp. Đặc biệt với phụ nữ sau sinh thường xuyên mắc các chứng nhưng đau lưng, chân tay nhức mỏi, tê nhức vv..

Curcumin cũng giúp chống viêm, giảm đau rất hiệu quả, đồng thời làm thư giãn các cơ khớp, làm hạn chế tình trạng viêm khớp sau sinh.

Sử dụng sữa nghệ giúp xương được cung cấp thêm nhiều canxi, sắt, magie giúp xương khỏe mạnh hơn, giảm các triệu chứng viêm khớp hay đau nhức sau sinh.

Ngoài ra, phụ nữ sau sinh uống sữa nghệ còn giúp nhanh chóng làm mờ các vết rạn da, mờ sẹo do đẻ mổ, giảm các triệu chứng đau bụng, làm sạch khí huyết ứ, kháng viêm, kháng khuẩn. Dùng nghệ đúng cách còn giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả ngày nào nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe nữa đấy. Thật tuyệt vời đúng không nào.

3. Phụ nữ sau sinh sau bao lâu uống được sữa nghệ

3.1. Với những người đẻ mổ

Những người đẻ mổ thì ít nhất từ 2- 3 tuần các chị em mới nên sử dụng sữa nghệ. Vì đối với phương pháp đẻ mổ tác động dao kéo trực tiếp đến phần bụng và tử cung mà nghệ lại có tính kích thích sự co dãn của tử cung.

3.2. Với những người sinh thường

So với sinh mổ thì những người sinh thường có thể sử dụng sữa nghệ sớm hơn, khoảng 2 tuần sau sinh là đã có thể bắt đầu dùng rồi. Tử cung của người đẻ tự nhiên không bị quá bị nhiều tác động nên mau hồi phục hơn.

4. Phụ nữ sau sinh uống sữa nghệ cần lưu ý điều gì?

Sữa nghệ sẽ chỉ thực sự tốt khi bạn dùng đúng cách, đúng liều lượng vì vậy khi cho phụ nữ sau sinh uống sữa nghệ cần lưu ý các vấn đề sau:

Đừng quá lạm dụng sữa nghệ vì nó có thể gây ra những tác dụng phụ không đáng có cho cơ thể như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, thiếu sắt, kháng viêm yếu vv… Ngoài ra, khi còn đang sử dụng các loại thuốc tây bạn cũng không nên vội sử dụng sữa nghệ.

Trên thực tế, sữa nghệ có vị hơi khó uống, nên không phải ai cũng uống được. Nhiều người kém tiêu sữa hoặc sợ béo, sợ ngấy thường sẽ không thích uống sữa.