Xu Hướng 5/2024 # Công Nghệ Phi Kim Siêu Vi Điểm Dr. Dermic # Top 4 Yêu Thích

Với ngày sự phát triển nhanh chóng và đa dạng của các loại công nghệ làm đẹp bằng mỹ phẩm hay trang thiết bị hiện đại, các quy trình xâm lấn đa phần tỏ ra mang lại hiệu quả cao hơn, rõ rệt hơn trong thời gian ngắn hơn so với các quy trình chăm sóc dưỡng da nhẹ dịu ít xâm lấn.

Cơ sở khoa học của hầu hết các quy trình xâm lấn đều dựa trên nguyên lý tạo nên các tổn thương vi điểm lành tính trong giới hạn hồi phục của làn da để từ đó kích thích việc tái tạo và tăng trưởng, kích thích việc sản sinh collagen, elastin và các thành phần thiết yếu của làn da để từ đó tái cấu trúc và cải thiện các vấn đề sẵn có của làn da. Và công nghệ phi kim siêu vi điểm Dr. Dermic mà Hiền Vân đang áp dụng thành công trên các ca trị liệu về mụn, thâm, nám, da yếu, lỗ chân lông to… là một công nghệ xâm lấn mang tính khoa học như thế.

CÔNG NGHỆ PHI KIM SIÊU VI ĐIỂM LÀ GÌ?

Phương pháp phi kim (hay còn gọi là liệu pháp tăng sinh collagen vi điểm), nhờ sử dụng cơ chế tổn thương giả để kích thích cơ chế làm lành tự nhiên của da, từ đó làn da được tái tạo, tăng sinh gấp 1000 lần, cũng như giúp làn da hấp thụ dưỡng chất lên tới 3000% lần so với các liệu pháp chăm sóc da thông thường. Có thể nói, đây được coi là bước ngoặt trong lịch sử làm đẹp, khi giải quyết cho bạn các vấn đề về làn da như: sẹo, vết thâm, da lão hóa…

Công nghệ phi kim vi điểm Dr Dermic là sản phẩm từ thương hiệu Thụy Sỹ sử dụng một máy phi với 11 đầu kim rất bén, rất nhỏ ( khoảng 0.07mm, dài từ 0,2-2mm.) làm bằng thép không rỉ trong nha khoa.

Dr Dermic được kiểm định gắt gao về độ hiệu quả và tính an toàn, được FDA của Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CE, và hiện tại Hiền Vân spa là cơ sở tiên phong áp dụng phương pháp này.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG NGHỆ PHI KIM SIÊU VI ĐIỂM

Nguyên lý của phi kim là dùng những mũi kim siêu nhỏ (đường kính khoảng 0.01 mm) tác động vào toàn bộ diện tích da cần điều trị. Khi xuyên xuống dưới lớp da, đầu kim sẽ gây ra “những tổn thương giả” rất nhỏ. tạo ra nhiều yếu tố làm lành da trong đó chủ yếu là sự tái tạo phát triển mô da .Tác động lên da theo chiều thẳng đứng, tạo kênh dẫn đưa tinh chất điều trị thẩm thấu vào da nhanh chóng hơn.

Phương pháp này đồng thời kích thích được cơ chế tự làm đầy vùng lõm trên da mà ít gây tổn thương nên mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to. Kết quả ngăn chặn lại quá trình, cải thiện làn da gồ ghề, mang lại cho bạn làn da căng mịn tươi sáng, thu nhỏ lỗ chân lông và trẻ trung tới vài tuổi.

Kết hợp giữa công nghệ phi kim hiện đại với tinh chất phôi thực vật, melanin trên da sẽ bị ức chế giảm tình trạng tăng sắc tố da đồng thời loại bỏ tế bào chết và thay thế bằng các tế bào mới. Hiệu quả sau cùng là màng tế bào được tái tạo toàn diện, đặc biệt khi kết hợp với phôi thực vật, mang lại cho khách làn da đẹp, tươi trẻ và không còn sẹo mụn, thâm mụn.

Tần số năng lượng phát ra từ Dr. Dermic là 2 mHz. Đầu kim Dr. Dermic sẽ đi vào da tới độ sâu tùy thuộc vào mục đích điều trị, tối đa là 3.5 mm. Thân kim sẽ ở trong da trong vòng chính xác 0.32 giây, đủ thời gian để phát huy tác dụng mà không gây bỏng da hay thâm sau điều trị.

Năng lượng phát ra từ thân kim sẽ tác động sửa chữa vào các tế bào da và mạch máu bị tổn thương, tăng sinh collagen & elastin mạnh mẽ, giúp giải quyết các vấn đề về da. Song song đó, năng lượng từ Dr. Dermic còn giúp khôi phục lớp màng đáy bảo vệ da (lớp màng chứa các tế bào cơ bản tạo nên da), giúp da khỏe mạnh và tăng thêm sức sống. Với cơ chế xung năng lượng và hiệu ứng Na, Dr. Dermic sẽ bảo đảm điều trị chọn lọc các tế bào da hư hại mà không ảnh hưởng đến các tế bào da khỏe mạnh.

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA CÔNG NGHỆ PHI KIM SIÊU VI ĐIỂM DR. DERMIC

Phi kim vi điểm được đánh giá là giải pháp điều trị da chuyên sâu, giúp tái tạo màng tế bào hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề về da như mụn, thâm, sẹo.

Tái tạo làn da bị tổn thương

Phi kim siêu vi điểm là phương pháp giúp da tổng hợp các sợi collagen tự nhiên, tăng sự liên kết và kích thích mô, vi mạch máu. Từ đó, có thể tăng khả năng hồi phục các tổn thương như , mụn, vết nhăn rãnh, thâm nám,…

Phi kim vi điểm còn góp phần kích thích tái tạo biểu bì, tăng sinh Keratinocyte (lớp sừng của da) và các tế bào gốc. Khi đó, lớp Keratin được đẩy lên trên và hình thành một lớp gọi là thượng bì bảo vệ cơ thể dưới tác động của môi trường xung quanh.

Tăng sự thẩm thấu

Theo các chuyên gia da liễu, liệu pháp phi kim siêu vi điểm làm gia tăng sự thấm sâu của các sản phẩm điều trị vào da gấp nhiều lần so với biện pháp bôi ngoài da thông thường. Hoàn toàn thân thiện với làn da, không gây tổn thương, kích ứng.

Quy trình nhẹ nhàng, an toàn cho da

Nguyên lý của phi kim siêu vi điểm là sử dụng máy phi kim xuyên qua da theo chiều thẳng đứng nên an toàn hơn, ít gây tổn thương cho lớp thượng bì của da. Các đầu kim siêu nhỏ chỉ gây những “tổn thương giả” rất nhỏ không hề làm tổn thương đến mô và mạch máu.

Phi kim vi điểm không ảnh hướng nhiều đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, không gây ra các tác dụng phụ, vì không sử dụng thuốc hay hóa chất mà chỉ thuận theo cơ chế tự làm lành vết thương một cách tự nhiên vốn có của con người. Sau liệu trình phi kim vi, da sẽ phục hồi rất nhanh và đẹp hơn nhiều vì lớp tế bào chết đã được đẩy đi và thay vào lớp da mới

Sau phi kim, da mặt thường có hiện tượng sưng tấy đỏ nhẹ. Nhiều người không biết cách chăm sóc da sẽ dẫn đến tổn thương, không mang lại hiệu quả. Nhưng thực về bản chất, đây thực sự là một phương pháp trị mụn mang đến kết quả tích cực cho làn da.

Áp dụng được trên nhiều loại da

Công nghệ phi kim vi điểm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng có các loại da khác nhau như da khô, da nhờn dầu, da nhạy cảm…Đặc biệt là với da mụn, sẹo rỗ thì đây là biện pháp trị liệu không thể vượt trội hơn cả.

SO SÁNH PHƯƠNG PHÁP PHI KIM SIÊU VI ĐIỂM VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ KHÁC

tuy cũng là phương pháp sử dụng kim để tác động lên da, nhưng lại theo chiều nghiêng nên gây tổn thương da mạnh hơn nhiều so với phi kim, có tình trạng rướm máu khi làm dịch vụ, thời gian hồi phuc chậm, kết quả cải thiện cũng không cao do tinh chất không thể đi sâu và đồng đều như phi kim..

Tia laser tác động toàn bề mặt, da bị bóc ngang để ép buộc tái tạo lại mô liên kết mới. Chùm tia laser xuyên vào da theo chiều thẳng đứng, và chùm tia laser này sẽ để lại các sẹo rất nhỏ trong lớp thân bì. Laser khiến da bị châm thủng thành từng phần nhỏ bởi nhiệt đan xen giữa phần mô khỏe (không bị tác động bởi tia laser) và các mô bị châm thủng bởi nhiệt.Với những liệu trình tiếp theo, chúng ta không thể phân biệt được điểm nào, vùng nào đã được bắn laser, vùng nào chưa, về lý thuyết những sẹo rất nhỏ nếu bị tác động đi tác động lại nhiều lần và kết quả có thể thấp hơn mong đợi.

Thông thường những trị liệu bằng nhiệt thường đau hơn và điều này rất dễ hiểu bởi vì các tổn thương bỏng thường chậm phục hồi và các tế bào thần kinh cảm thụ bị nhiệt làm tan chảy nên sẽ có cảm giác đau đớn hơn. Nhưng tổng thể, theo báo cáo trong các thử nghiệm lâm sàng, ngoài việc tốn kém trong điều trị laser, cả hai phương pháp đều có kết quả tương tự trong trẻ hóa làn da.

GIẢI ĐÁP NHỮNG THẮC MẮC TRONG LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ CÁC VẤN ĐỀ DA BẰNG PHƯƠNG PHÁP PHI KIM SIÊU VI ĐIỂM

Phi kim siêu vi điểm Dr. Dermic có gây đau không?

Phi kim siêu vi điểm Dr. Dermic trên da không gây đau đớn do trước khi phi kim da sẽ được ủ tê trong vòng 30 phút đến 45 phút. Sau khi phi kim tốc độ da phục hồi rất nhanh và đặc biệt các đầu kim siêu nhỏ không hề gây ra quá nhiều cảm giác khó chịu lên làn da như các phương pháp lăn kim thông thường. Do đó, trong khi thực hiện dịch vụ chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn thoải mái và yên tâm.

Điều trị phi kim sau bao lâu mới có hiệu quả?

Sau mỗi buổi điều trị phi kim 7 – 10 ngày sẽ nhìn thấy kết quả về sự tái tạo làn da. Trong khoảng thời gian này làn da có những dấu hiệu của việc tái tạo như tạo lớp mài mỏng trên bề mặt, lớp mài sẽ bong dần tự động rơi khỏi da (lưu ý không nên bóc non sẽ dễ dẫn đến tình trạng thâm). Sau từ 5 – 7 ngày lớp da mới sẽ hình thành thay thế lớp mài thâm sạm. Bằng mắt thường có thể cảm nhận được sự thay đổi như:

Da căng bóng, hồng hào, mịn màng hơn

Da tiết dầu ổn định, lỗ chân lông se khít

Da dày và khỏe, không bị kích ứng

Để có hiệu quả rõ ràng bạn nên kiên trì chăm sóc làn da từ 3-6 tháng điều trị phi kim siêu vi điểm. Kết quả đầu tiên có thể nhìn thấy sau 1-2 tháng, ví dụ như độ sáng của da, mờ thâm, da khỏe. Nhưng đối với những vết sẹo lớn, bạn phải thật sự kiên nhẫn, chúng ta phải dành thời gian cho làn da đổi mới, phục hồi và tái sinh thật mạnh mẽ theo cơ chế riêng của nó.

Chăm sóc da sau khi phi kim vi điểm thế nào?

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn cần kết hợp các bước làm sạch da, xây dựng chế độ ăn uống và bảo vệ da như sau:

Chỉ rửa vùng da điều trị nhẹ nhàng với nước sạch, sau đó để mặt tụ khô hoặc thấm nhẹ bằng khăn sạch.

Không được dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào sau điều trị kể cả dầu gội đầu và sửa rửa mặt ít nhất trong 3 đến 5 ngày đầu.

Bạn nên thường xuyên ăn các loại trái cây giàu vitamin C như: cam, táo, đu đủ, lê… nếu có điều kiện bạn nên uống mỗi ngày một cốc nước cam sẽ giúp da chống lão hóa, làm sáng và phục hồi da hiệu quả.

Nên bổ sung nước bằng cách uống đủ 2-3 lít mỗi ngày để tăng cường độ ẩm da, vết thương mau lành hơn trong ít nhất 3 ngày đầu.

Ánh nắng, bụi bẩn là khắc tinh của vùng da yếu ớt sau khi phi kim trị mụn. Chính vì vậy, thay vì sử dụng kem chống nắng bôi trực tiếp lên làn da đang điều trị, bạn có thể sử dụng viên uống chống nắng nội sinh. Lý do vì sau khi phi kim làn da bị tổn thương trên bề mặt, trong quá trình lành thương da sẽ có tình trạng đóng mài, lớp mài này có tác dụng bảo vệ da không bị tăng sắc tố khi tiếp xúc với tia UV và ngăn cản bụi bẩn bám trên da. Do đó

Ngoài ra, bạn cũng nên đi ngủ sớm để da được nghỉ ngơi và có nhiều thời gian tái tạo da mới hơn.

Có nên phi kim khi trị mụn không?

Theo các chuyên gia da liễu, phi kim trị mụn là cách tốt nhất giúp khắc phục những vấn đề về da. Phi kim trong liệu trình mụn sẽ giúp tái tạo tế bào da bị tổn thương do mụn, đồng thời kiểm soát tuyến dầu, se khít lỗ chân lông ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả. Bên cạnh đó, phương pháp phi kim còn hỗ trợ điều trị thâm sau mụn đến 80% chỉ sau 1 lần.

Tuy nhiên, vì phương pháp phi kim có thành công hay không là phụ thuộc vào tay nghề chuyên gia/ bác sĩ và chuyên viên, mỹ phẩm hỗ trợ sau điều trị, công nghệ sử dụng trong quá trình điều trị. Cho nên, có nên phi kim không là tùy vào cách mà bạn chọn địa chỉ thực hiện có uy tín hay không. Ngoài ra, kết quả sau khi phi kim trị mụn còn phụ thuộc vào quá trình chăm sóc sau khi thực hiện. Làn da được chăm sóc, bảo vệ cẩn thận sau khi phi kim chắc chắn sẽ nhanh chóng phục hồi và đẹp không tỳ vết.

Những loại da nào nên thực hiện phi kim vi điểm?

Da mụn.

Dù sau liệu trình điều trị mụn chuyên sâu, nhân mụn đã được lấy ra ngoài, nền da cũng đã ổn định nhưng sự phục hồi đối với phải được củng cố từ bên trong, những phần da đã từng bị mụn cực kỳ nhạy cảm nên nếu không được tái tạo từ bên trong rất dễ tái phát mụn trở lại. Do đó công nghệ phi kim siêu vi điểm với khả năng tái tạo tế bào da vượt trội sẽ giúp tăng sinh collagen & elastin mạnh mẽ củng cố sức khỏe da từ bên trong, đồng thời công nghệ phi kim còn giúp se khít lỗ chân lông, kiểm soát tuyến dầu giúp ngăn ngừa tối đa khả năng mụn tái phát trở lại.

Da nám, tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi, thâm

Khi da của chúng ta trẻ và khỏe mạnh, các tế bào bạch cầu tạo ra sắc tố cho phép những tế bào xung quanh hấp thụ đều đặn melanin, vì vậy da có một màu đồng nhất. Tuy nhiên, khi da bị tổn thương hoặc bị ảnh hưởng bởi hormone, cơ thể sẽ sản sinh ra quá nhiều melanin và cũng phân tán nó không đồng đều, vì vậy bề mặt da xuất hiện đan xen những mảng màu tối – nhạt gọi hiện tượng tăng sắc tố, được phân loại thành các dạng như , tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi.

Phi kim vi điểm sẽ tái tạo làn da tổn thương này bằng cách thúc đẩy sự tổng hợp các sợi collagen tự nhiên, tăng sự liên kết và kích thích các mô, vi mạch máu. Phi kim vi điểm còn góp phần kích thích tái tạo biểu bì, tăng sinh Keratinocyte (lớp sừng của da) và các tế bào gốc. Khi đó, lớp Keratin được đẩy lên trên và hình thành một lớp gọi là thượng bì bảo vệ cơ thể dưới tác động của môi trường xung quanh. Từ đó không chỉ đáng tan được những tế bào nám bên dưới da mà còn tái tạo lớp sừng bảo vệ da khỏi tác động của những tác nhân gây nám.

Da nhăn, lão hóa.

Trong khi các loại kem dưỡng da thông thường chỉ tạo thành một lớp màng bảo vệ ở trên bề mặt da, sự tác động của các sản phẩm bôi thoa là chưa đủ để khôi phục lại các liên kết nâng đỡ da đã bị đứt gãy cũng như kích thích sản sinh tế bào da mới. Khi đó, liệu pháp trẻ hóa bằng công nghệ cao cho phép bạn rút ngắn thời gian trẻ hóa bằng cách tác động trực tiếp lên những rãnh nhăn, vết nhăn, kích thích tăng sinh collagen, đồng thời đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh. Và phi kim siêu vi điểm Dr. Dermic với khả năng tái tạo tế bào vượt trội là một công nghệ như thế.

Da yếu, mỏng, khô ráp, nhạy cảm.

Da mỏng yếu khô ráp do lão hóa hay do bị tổn thương bởi mụn, điều trị không đúng cách, chăm sóc da không đúng cách đều khiến da mất đi sức sống vốn có. Khi da mất đi khả năng sinh lý bình thường thì những chất dưỡng ẩm tự nhiên sẽ bị sụt giảm về cả số lượng và chất lượng, làm cho da khô, sần sùi và kém đi độ mịn màng như ban đầu. Công nghệ phi kim siêu vi điểm rất thích hợp để điều trị vấn đề này nhờ vào khả năng tổng hợp các sợi collagen tự nhiên, tăng sự liên kết và kích thích các mô, vi mạch máu giúp da khỏe mạnh dễ dàng hấp thu các dưỡng chất.

Sẹo thâm, sẹo rỗ.

Để điều trị hiệu quả chúng ta cần phải phá vỡ sự tập trung sắc tố melanin trên da, đồng thời phải nuôi dưỡng, tái tạo da khỏe mạnh để chống lại các tác nhân có hại từ môi trường xung quanh. Để làm được điều này cần tác động đủ mạnh và đủ sâu đến lớp dưới của da, vì thế, bằng các biện pháp thông thường như mỹ phẩm bôi thoa ngoài da hoặc mặt nạ từ thiên nhiên là không hiệu quả.

Phi kim siêu vi điểm giúp kích thích tăng sinh tế bào, tăng sinh collagen làm da trở nên săn chắc, đàn hồi, lấp đầy các nốt sẹo thâm, sẹo rỗ. Đồng thời, công nghệ phi kim cũng giúp tạo nên những “lỗ hỏng” – cơ hội cho tinh chất điều trị của tế bào gốc len lỏi vào sâu bên trong làn da, phục hồi những tổn thương về sắc tố da trên nền sẹo thâm.

QUY TRÌNH THỰC HIỆN LIỆU TRÌNH PHI KIM SIÊU VI ĐIỂM DR. DERMIC

Quá trình phi kim sẽ được thực hiện qua 5 bước chính:

Bước 1: Trước tiên bạn sẽ có khoảng 10 phút làm sạch da với các công đoạn chính là tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên da, rửa mặt cùng sữa rửa mặt, tẩy đi các tế bào chết trên da và massage nhẹ nhàng. Sau đó chuyên viên sẽ tẩy da chết với các thành phần nhẹ dịu giúp loại bỏ các tế bào chết, giải phóng lỗ chân lông bằng việc đẩy dầu thừa và bụi bẩn tích tụ lâu ngày.

Bước 2: Bạn sẽ được thoa thuốc tê đều khắp khuôn mặt để gây tê trong khoảng 30 phút – 45 phút, điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy đau hay khó chịu trong quá trình phi kim. Trong khoảng thời gian chờ đợi thuốc gây tê phát huy tác dụng, chuyên viên sẽ tiến hành massage vai gáy nhẹ nhàng giúp bạn thư giãn.

Bước 3: Sau khi gây tê cần làm sạch da và khử trùng da, chuyên viên sẽ ử dụng nước muối sinh lý để lau sạch thuốc tê, sát trùng da một lần nữa rồi thấm khô da và chuẩn bị bước vào liệu trình.

Bước 4: Bắt đầu thực hiện liệu trình phi kim cho da, sẽ bắt đầu từ vùng giữa trán, đến 2 bên thái dương, tiếp đến là 2 má và cuối cùng là vùng cằm. Qúa trình phi kim tại Hiền Vân chỉ được thực hiện từ chính chuyên gia Đỗ Thu Hiền hoặc chuyên viên vững tay nghề, đủ chuyên môn cao, tuân thủ tuyệt đối các quy định nghiêm ngặt về việc sử dụng thiết bị điều trị, điều này giúp bạn đảm bảo kết quả điều trị mỹ mãn, không xảy ra sai sót.

Bước 5: Đắp mặt nạ 3D có chứa tế bào gốc, collagen giúp phục hồi, giảm tình trạng ửng hồng sau điều trị, cấp ẩm giúp phục hồi các tổn thương trên da. ;lph

ll

NHỮNG SAI LẦM CƠ BẢN KHI PHI KIM SIÊU VI ĐIỂM LÀM MẤT TÍNH HIỆU QUẢ

Đi hình xoắn ốc, khiến da bị tổn thương, gây chảy máu. Nếu da bị chảy máu trong quá trình phi kim sẽ dễ dẫn đến tình trạng tăng sắc tố sau điều trị.

Dùng thuốc tê kém chất lượng, khiến da dị ứng, dễ bị tổn thương và khó điều trị

Không xác định đúng độ dài và lực của kim lên từng bề mặt da với bệnh lí phù hợp.

Với da nám, phi kim bị chảy máu, sẽ rất khó điều trị thành công do dễ tăng sắc tố sau viêm.

Dùng máy và kim không chuẩn quốc tế khiến da dễ bị trầy xước, rách biểu bì.

Review khách hàng điều trị thâm, sẹo thâm, da mỏng yếu Thanh Như

Review điều trị mụn nang, sẹo thâm, sẹo rỗ Phước Luân