Đề Xuất 4/2024 # Tẩy Tóc Sự Thật Thú Vị Nên Biết # Top 2 Yêu Thích

Tớ sống 25 năm với mái tóc đen, và trong lòng luôn mơ về mái tóc màu xanh lá cây giống phim Nàng tiên cá. Sau nhiều lần đắn đo suy nghĩ, tớ đã quyết định đi nhuộm. Tính đến giờ, tớ đã đổi màu 3 lần: xanh lá, xanh dương và tím. Hiện giờ, tóc tớ đã bay màu hết và tớ chuẩn bị đi nhuộm lại màu đen. Sau hành trình nhuộm tóc diệu kỳ, tớ muốn chia sẻ lại một vài điều dành cho các bạn đang có ý định đi nhuộm tóc.

Nếu bạn nhuộm những màu gần với màu tóc nguyên thủy của bạn, bạn sẽ không cần tẩy. Ví dụ như nâu, đỏ nâu, tím đen v.v…

Nếu bạn chuộng mấy màu thời trang như kiểu Sơn Tùng (xanh dương sáng), rồi mấy màu khói của mấy fashionista nhìn đúng kiểu ảo diệu bồng bềnh, hay mấy màu như hồng, tím nhạt vân vân và mây mây, bạn bắt buộc phải tẩy tóc rồi.

Lý do là tóc của người Châu Á thường có màu đen, nâu đặc trưng. Khi nhuộm màu thời trang, tóc sẽ không thể lên màu như bạn mong muốn. Vì thế, bạn cần tẩy tóc, làm mất màu nguyên thủy của tóc rồi sau đấy mới nhuộm màu bạn muốn lên được.

Lúc tớ tẩy xong, tóc tớ thành màu vàng. Vì là tóc nguyên thủy chưa từng qua xử lý, tớ cần tẩy 2 lần để mất hẳn màu tóc đen.

Nếu nhuộm các màu cơ bản, gần với màu tóc thật, bạn có khả năng giữ màu nhuộm tới 3-6 tháng cho đến khi chân tóc đen mới dài ra. Nếu là màu nhuộm thời trang, cao lắm bạn giữ được 2-3 tuần, có khi không tới. Màu thời trang có đặc điểm nhanh bay, đầu tiên nó sẽ nhạt dần, sau đó chuyển thành màu lõi của màu mà bạn nhuộm. Ví dụ: khi mình nhuộm xanh dương, lúc nhạt đi tóc chuyển thành màu khói. Khi nhuộm xanh lá, lúc nhạt đi tóc chuyển thành màu tím xám. Khi mình nhuộm màu tím đậm, lúc nhạt đi tóc chuyển thành màu hồng.

Về sau này, khoảng 3 tháng không đụng tới tóc nữa, tóc mình giờ đây hoàn toàn mất màu và chuyển thành vàng, giống hồi mới tẩy tóc xong. Tóc vẫn mềm và bóng nhưng phần đuôi hơi xơ do mình hay búi tóc thành cục cho mát mẻ.

Tóc nhuộm xong thường rất rít: lúc ướt thì đúng là rít rít khó chịu thật. Nhưng lúc khô thì vẫn mềm mại dễ chịu như thường.

Tóc nhuộm xong thường yếu, dễ gãy rụng: cũng có phần đúng. Tuy nhiên tóc tẩy thì chịu nặng nề hơn. Riêng tóc mình từ khi nhuộm xong tới giờ rụng nhiều hơn 1 chút so với khi chưa tẩy nhưng nói chung mình thấy tóc vẫn dầy chứ không như tin đồn gì mà rụng quá nhiều đến mức bạn đọc sợ không dám tẩy nhuộm tóc luôn

Thời gian nhuộm ít nhất phải cách nhau 6 tháng: điều đấy chưa ai chứng minh cả, tuy nhiên nó là lời khuyên dành cho sức khỏe của bạn.

Thuốc nhuộm là hóa chất mà, hóa chất mà cứ trét lên cho nhiều thì thế nào cũng sinh chuyện. Mặt khác, để mái tóc có thời gian nghỉ ngơi, đúng là cũng nên giãn giãn ra đừng nhuộm gần nhau quá. Tuy nhiên, với màu tóc nhuộm thời trang, điều này là không thể.

Màu tóc nhuộm thời trang chỉ giữ màu được nhiều nhất là 2-3 tuần, lúc này bạn nên đi phủ bóng để tóc tiếp tục giữ màu và không bị xỉn, chơi được thêm một thời gian nữa.

Tuy nhiên đến tuần thứ 5-6, nếu bạn ko đi nhuộm lại thì tóc bạn sẽ chuyển về màu lõi của màu nhuộm (như tớ nói phía trên), nhiều khi bạn sẽ không ưng cái màu lõi ấy đâu.

À, điều này đi kèm với việc tiêu tốn một khoản ngân sách không nhỏ cho việc đổi màu. Ngoài ra là dị nghị của bàn dân thiên hạ. Thời tớ nhuộm xanh lá, trên công ty ai cũng hỏi: Em bị trúng độc hả? Ờ, trúng độc cái cục kẹo, người ta phải mất một đống của cải để được xanh rờn như vậy đấy

Sai rồi. Tóc yếu quá mới không thể uốn hoặc duỗi.

Tóc tớ nhuộm vẫn duỗi được bình thường, tóc vẫn bóng đẹp và mềm lắm. Chỉ có điều cách đây 1 tháng, sau khi đã trải qua 3 lần nhuộm + 5,6 lần tẩy + 1 lần duỗi, tớ ra hair salon đòi cắt ngắn rồi uốn thì không ai cho hết. Lý do là tóc tớ đã bị yếu, cần thời gian phục hồi nên không thể đụng mấy trò duỗi uốn này nọ được, tóc sẽ bị quéo, xoăn tít thò lò như bị điên.

Sau khi nhuộm tóc, nhất là mấy màu thời trang, chúng ta cần chăm chút cho mái tóc nhiều hơn thường lệ.

Không dùng dầu gội có tính tẩy cao: đó là mấy loại dầu gội kiểu như mát lạnh bạc hà, đánh bay gầu trong vài lần giặt v.v… (điển hình nhứt là Clear). Hãy sử dụng các loại dầu gội nuôi dưỡng, làm mềm tóc. Tốt nhất là các sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm.

Sử dụng các loại serum, tinh chất bảo vệ và nuôi dưỡng tóc: nếu khả năng tài chính tốt, bạn có thể mua thêm các loại serum và tinh chất dưỡng cho tóc mềm mại.

Các serum thường thấy nhất là loại có thành phần Macadamia Oil, Argan Oil (dầu chiết xuất từ hạt Macadamia, hạt Argan). Rất đắt, nhưng đáng đồng tiền. Giá thông thường khoảng 500k – 1 triệu cho một sản phẩm hoặc một bộ sản phẩm, tùy thuộc vào thương hiệu. Riêng tớ, tớ thích sản phẩm có Macadamia Oil, cái hạt này ăn không đã thấy thơm rồi, bôi lên tóc xong cảm thấy bản thân hấp dẫn ngon lành hơn hẳn, cứ như cái bánh di động ấy, ngọt ngọt, vani, béo béo, êm êm, thích lắm.

Riêng phần tớ, nếu hỏi kiếp sau được đầu thai làm người lần nữa, tớ sẽ nhuộm tóc chứ?

Câu trả lời là có. Đầu thai làm con gì tớ cũng nhuộm luôn chứ đừng nói là con người. Đơn giản là, cảm giấc ấy rất tuyệt. Tớ cảm thấy vui và hạnh phúc khi nhìn mình trong gương với mái tóc màu nàng tiên cá, thấy nó ảo ảo thích thích thế nào. Hihi. Với cả, tuổi trẻ sẽ qua đi nhanh lắm. Tin tớ đi, cứ thử, cứ trải nghiệm rồi cảm nhận. Cuộc sống của bạn sẽ lấp lánh, tươi trẻ và sôi động hơn nhiều.

Bai.