Xu Hướng 5/2024 # Review Nên Dùng Retinol Hay Tretinoin Của Obagi Cho Người Mới Bắt Đầu # Top 5 Yêu Thích

Retinoids có trong thực phẩm và có thể sử dụng như một chất để bổ sung cho cơ thể qua việc ăn uống nhằm điều trị và ngăn ngừa thiêu vitamin A.

Vitamin này đóng một vai trò thiết yếu trong thị lực, đặc biệt là nhìn ban đêm, phát triển xương và răng bình thường, sinh sản và sức khỏe của da và niêm mạc (lớp tiết chất nhầy nằm dọc theo các vùng cơ thể như đường hô hấp). Vitamin A cũng hoạt động trong cơ thể như một chất chống oxy hóa, một hóa chất bảo vệ có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Có hai nguồn vitamin A: được lấy từ các sản phẩm động vật, chúng được gọi là retinoids và bao gồm retinaldehyd và retinol. Tiền chất, còn được gọi là provit vitamin và được lấy từ trái cây, rau quả có chứa sắc tố màu vàng, cam và xanh đậm, được gọi là carotenoids được biết đến nhiều nhất là β-carotene. Vì lý do này, lượng vitamin A được đo bằng Retinol Equivalents (RE). Một RE tương đương với 0,001 mg retinol, hoặc 0,006 mg-carotene, hoặc 3,3 đơn vị quốc tế của vitamin A.

Trong ruột, vitamin A được bảo vệ khỏi bị thay đổi về mặt hóa học của vitamin E . Vitamin A tan trong chất béo và có thể được lưu trữ trong cơ thể. Hầu hết vitamin A tiêu thụ được lưu trữ trong gan. Khi được yêu cầu bởi một bộ phận đặc biệt của cơ thể, gan sẽ tiết ra một số vitamin A, được máu mang đến và đưa đến các tế bào và mô.

Việc thiếu vitamin A phổ biến ở các nước đang phát triển nhưng hiếm thấy ở các nước phát triển. Khoảng 250.000 đến 500.000 trẻ suy dinh dưỡng ở các nước đang phát triển bị mù mỗi năm do thiếu vitamin A. Thiếu vitamin A từ các bà mẹ sẽ làm tăng tỷ lệ tử vong của trẻ ngay sau khi sinh con. Bệnh quáng gà là một trong những dấu hiệu thiếu vitamin A đầu tiên. Thiếu vitamin A góp phần gây mù bằng cách làm cho giác mạc rất khô và làm hỏng võng mạc và giác mạc.

Retinoids chỉ được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm có nguồn gốc động vật. Mỗi thứ sau đây chứa ít nhất 0,15 mg retinoids trên 1,75 – 7 oz (50 – 198 g):

Tất cả các dạng vitamin A Retinoid được sử dụng trong các ứng dụng mỹ phẩm và y tế sử dụng cho da. Retinoic acid, được gọi là tretinoin trong sử dụng lâm sàng, được sử dụng trong điều trị mụn trứng cá và viêm giác mạc có trong một loại kem bôi Obagi. Một đồng phân của tretinoin, isotretinoin cũng được sử dụng bằng cách uống (dưới tên thương mại là Accutane và Roaccutane ), thường dành cho mụn trứng cá nặng hoặc tái phát.

Retinol được phát hiện vào năm 1909, được phân lập vào năm 1931 và được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1947. Được nằm trong Danh sách các loại thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế Thế giới, được liệt kê các loại thuốc an toàn và hiệu quả nhất cần thiết trong hệ thống y tế.

Retinol không phải luôn có tác dụng với mọi làn da, không nên sử dụng khi bị chàm hoặc bị vẩy nến vì chúng có thể làm cho bạn bị viêm nhiễm hay các triệu chứng tệ hơn.

Retinol hoặc các dạng vitamin A khác là cần thiết cho thị lực, duy trì làn da và sự phát triển của con người.

Là lựa chọn tối ưu nhất khi nói đến hiệu quả nhanh và thời gian sử dụng, đây là một dạng retinoids mạnh gấp khoảng 20 lần Retinol. Tretinoin cũng là sản phẩm đầu tiên được FDA Mỹ công nhận về tác dụng chống lão hóa và giảm thiểu dấu hiệu lão hóa ở da. Sử dụng tretinoin sẽ kèm theo một số phản ứng như bong tróc, đỏ da nếu bạn vẫn muốn sử dụng tretinoin thì có thể bắt đầu với tretinoin 0.025% với tần suất sử dụng 2-3 lần/tuần trong thời gian đầu và tăng dần tần suất lên sử dụng hằng ngày.

Tretinoin đã được cấp bằng sáng chế vào năm 1957 và được chấp thuận cho sử dụng y tế vào năm 1962 và cũng được nằm trong Danh sách các loại thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế Thế giới, được liệt kê các loại thuốc an toàn và hiệu quả nhất cần thiết trong hệ thống y tế. Tretinoin như một loại thuốc nói chung.

Sử dụng phổ biến để điều trị mụn trứng cá và đặc biệt không nên dùng cho phụ nữ mang thai. Không nên sử dụng kèm với bất kỳ các loại kem hay kem dưỡng da nào có tác dụng làm khô mạnh, có chứa cồn, chất làm se da, vôi, lưu huỳnh, … vì những chất này có thể tương tác với Tretinoin gây nên các tác dụng phụ không tốt cho da.

Tretinoin chỉ được sử dụng trên da và không nên để chúng chạm vào mắt hoặc niêm mạc. Nếu sử dụng không đúng sẽ có thể gây một số tác dụng phụ như kích ứng da, đỏ, sưng và phồng rộp.

Thấy được lợi ích tuyệt vời của Retinol và Tretinoin, từ đó các chuyên gia và các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu, phát triển, cuối cùng đưa ra sản xuất các loại hợp chất, dung dịch có khả năng cải thiện, bổ sung chất cho cơ thể. Các sản phẩm có chứa hai chất trên đã được bán rộng rãi trên toàn thế giới, Việt Nam đã có cơ sở phân phối độc quyền sản phẩm nói trên từ Obagi.

Ưu điểm:

Đánh giá của người đã mua:

Khả năng kích ứng thấp, làm giảm và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, cải thiện làn da không đều màu, lỗ chân lông to.

Chống lão hóa và giảm thiểu dấu hiệu lão hóa ở da.

Sử dụng ở liều lượng phù hợp để tránh kích ứng da gây nên các tác dụng phụ không tốt cho làn da.

Nghe theo lời khuyên của Bác sĩ và các chuyên gia tư vấn, lựa chọn sản phẩn với nồng độ phù hợp nhất với mỗi làn da khác nhau.

Chi phí cáo hơn so với các sản phẩm khác (tiền nào của nấy)

Một bạn chia sẻ sau khi sử dụng: “Hiệu quả thật sự rõ rệt sau 1 tháng sử dụng, da mình dầu nhiều nên hay bị mụn ẩn, mụn viêm nhưng từ khi sử dụng đến giờ mụn lên rất ít luôn, nếu có thì cũng nhanh xẹp. DA mình bóng bẩy và mịn màng hơn trông thấy sau 2 tháng sử dụng.”

Review của khách hàng Việt sau khi dùng kem chống lão hóa da, ngừa mụn Obagi 360 Retinol 0.5

Ngọc Nữ – 29 tuổi: “Ban đầu dùng cũng không mong đợi gì nhiều nhưng cuối cùng lại giúp da tôi cải thiện rõ rệt những khuyết điểm. Hơn 2 tháng sử dụng đều đặn hàng ngày, những đốm nâu li ti, nếp nhăn trên da dần biến mất hoàn toàn, da trong tươi tắn, mịn màng và trẻ trung hơn rõ rệt luôn.”

Thủy Tiên – 24 tuổi: “Vài tháng trước, da mình nổi mụn nhiều lắm, nhưng từ ngày dùng em này, da đã giảm hẳn mụn, hơn nữa còn cải thiện được những nếp nhăn li ti, làn da cũng đều màu hơn và tươi tắn hơn trước rất nhiều. Công nhận sản phẩm mang lại hiệu quả tốt thật đấy.”

Bích Nga – 28 tuổi: “Tôi biết đến sản phẩm từ 1 người bạn, ban đầu dùng cũng không cảm nhận gì nhiều sự thay đổi trên da nhưng sau khoảng 2 tuần dùng, làn da thay đổi rất nhiều luôn. Đầu tiên là mụn trên da bắt đầu có cải thiện, không còn bị nổi mụn thêm, những đốm mụn hiện tại khô dần và từ từ biến mất, tiếp đến là những đốm nâu li ti bắt đầu mờ dần, nếp nhăn cũng có sự chuyển biến tích cực. Và sau 3 tháng duy trì dùng, da tôi da rất mướtt mịn, nếp nhăn, mụn, đốm nâu gì cũng đã hoàn toàn biết mất, da trong sáng hơn và mịn màng hơn rất nhiều.”

Mỹ Tiền – 25 tuổi: “Trước đây da hay nhạy cảm kích ứng, từ ngày dùng sản phẩm da ít bị hẳn luôn, hơn nữa tình trạng mụn trên da cũng được cải thiện, da cũng đều màu hơn trước nữa.”

Lam Anh – 30 tuổi: “Do tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên mà không có biện pháp chống nắng an toàn nên da tôi bị đốm nâu, da sạm màu thấy rõ, hơn nữa da còn bị mụn nên nhìn tôi thê thảm lắm. Thấy tôi bị vậy, bạn thân của tôi đã giới thiệu sử dụng thử kem dưỡng da trẻ hóa, ngừa mụn Obagi 360 Retinol 0,5. Công nhận da thay đổi thật, mụn không còn bị nổi nữa, nốt mụn cũ dần khô và biến mất luôn, những đốm nâu hay nếp nhăn trên da dần biến mất, da được cải thiện tươi tắn và trắng mịn hơn trong thấy. Tôi khá bất ngờ vì với 1 tuýp kem nhỏ nhắn thế mà lại mang đến nhiều tác dụng như vậy.”

Nơi mua chính hãng, giá rẻ:

Vậy nên dùng Retinol hay Tretinoin?

Các sản phẩm dược mỹ phẩm có chứa Retinol hay Tretinoin sẽ được sử dụng với tần suất cũng như liều lượng phù hợp mới mỗi làn da, không nên áp dụng bừa bãi dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn. Vì sản phẩm có đặc tính chuyên biệt nên không sử dụng khi đang mang thai, tránh ảnh hưởng đến thai phụ và thai nhi.

1033 views