Phổ Biến 4/2024 # 11 Kiểu Tóc Cho Người Mập Mặt Tròn: Nên Để Tóc Dài Hay Ngắn # Top 6 Yêu Thích

Được gọi là khuôn mặt trẻ con, làm bạn nhìn xinh xắn và trẻ lâu hơn đó là điểm thuận lợi của gương mặt tròn. Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp trông mặt bạn sẽ hơi to so với cơ thể, để chữa cháy trường hợp này cần đến các kiểu tóc che đi khuyết điểm.

Thông thường, những người mập béo sẽ có khuôn mặt tròn trĩnh. Vì vậy cần có một chút tinh ý đi kèm với một chút khéo léo trong việc lựa chọn kiểu tóc cho người mập mặt tròn sao cho phù hợp với khuôn mặt của mình để che được điểm yếu tối đa nhất.

Người mập nên để tóc dài hay ngắn

Chuyên gia tạo mẫu tóc Linh tại quận 10 cho biết:

Người mập mặt tròn đều có thể để được cả tóc ngắn và tóc dài. Lựa chọn tóc ngắn hay tóc dài phụ thuộc rất nhiều vào kiểu tóc, mẫu nhuộm và tay nghề của thợ làm tóc nữa. Thông thường, đa số các chị em mập mặt tròn đều lựa chọn kiểu tóc ngắn. Các kiểu tóc ngắn hack tuổi là đáp án cho bài giải che đi các khuyết điểm một cách hoàn hảo.

Vì sao kiểu tóc ngắn hợp với khuôn mặt tròn béo

Tóc ngắn được xem là kiểu tóc hack tuổi cho mặt tròn vì nó giúp khuôn mặt bạn trở nên thanh tú và thon gọn hơn rất nhiều. Một vài kiểu tóc cho người béo cắt tóc ngắn như: tóc ngắn uốn đuôi, tóc ngắn uốn cụp phồng hay tóc ngắn ngang cằm uốn xoăn…

Tùy vào khuôn mặt mà biến tấu thêm mái thưa hay mái dài hoặc thậm chí là rẽ ngôi để khuôn mặt thêm thu hút. Cũng như mái tóc, lựa chọn màu tóc hợp với người béo mập mặt tròn rất quan trọng. Để thêm phần nổi bật bạn nên chọn những tông màu trầm như nâu tây, nâu lạnh hoặc những màu nhuộm sáng cũng rất hợp với kiểu tóc cho người mập mặt tròn 2024, 2024, 2024 này.

11 kiểu tóc ngắn cho người mập mặt tròn

Bạn sẽ tìm thấy ở đây rất nhiều các kiểu tóc ngắn hack tuổi tuyệt vời, bao gồm kiểu tóc lượn sóng ngắn, kiểu tóc tự nhiên cho tóc ngắn, kiểu tóc lob ngắn và kiểu tóc ngắn cho tóc dày rất tốt:

Tóc ngắn uốn đuôi

Sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn với hầu hết các khuôn mặt mập tròn hay mặt vuông. Phần đuôi tóc được uốn nhẹ khiến tổng thể trẻ trung hơn, tạo cảm giác thon gọn che chắn khuyết điểm từ các lọn tóc ôm sát khuôn mặt một cách hoàn hảo. Hiện nay, để mang lại nét thú vị, kiểu tóc này được biến tấu với nhiều phong cách khác nhau.

Ngoài ra với kiểu tóc cho người mập mặt tròn này bạn có thể để mái chéo, mái dài hay mái thưa đều được. Nhiều bạn nữ chọn mái rẽ ngôi để tăng thêm phần cuốn hút. Bên cạnh đó, để thêm phần vẻ trẻ trung năng động chỉ cần một chút tô điểm mái tóc bằng những gam màu tóc đẹp cho người béo theo xu hướng.

Khó có kiểu tóc ngắn uốn đuôi nào lại phù hợp với các cô nàng muốn thay đổi kiểu tóc để tạo ra sự ấn tượng cho bản thân. Lại khá dễ dàng chăm sóc mà không mất nhiều thời gian cho các bạn gái. Chỉ cần mix đồ thời trang bạn hoàn toàn và trang điểm nhẹ nhàng một chút là có thể tự tin dự tiệc, đi làm hay xuống phố rồi.

Tóc ngắn xoăn vểnh đuôi

Tóc ngắn xoăn mái ngố

Tóc ngắn xoăn cả đầu

Những cô nàng năng động, có cá tính mạnh mẽ sẵn sàng thay đổi để làm mới bản thân thì không nên bỏ qua lựa chọn này. Mang đến sự hiện đại và trẻ trung là người béo cắt tóc ngắn tạo kiểu xoăn cả đầu. Kiểu tóc này là sự kết hợp của một chút rối và làm xoăn cả đầu, cùng với mái thưa làm tăng kết cấu hài hòa và cân đối.

Kiểu tóc cho người mập mặt tròn này làm tăng thêm nét duyên dáng bằng lọn tóc xoăn bồng bềnh như sóng nước. Hoặc áp dụng làm xoăn lọn to, nhỏ nhưng vẫn ôm sát khuôn mặt. Kết hợp thêm với tông màu vàng sáng hoặc nâu giúp khuôn mặt trở nên trắng trẻo và sáng bừng bất ngờ. Đây là kiểu tóc rất phù hợp với các cô gái năng động cá tính và được giới trẻ ưa chuộng nhiều.

Tóc ngắn xoăn nửa đầu

Làm cho mái tóc của bạn thêm phần bồng bềnh mới lạ, hấp dẫn người khác bởi sự thanh lịch và tự nhiên. Kiểu tóc xoăn cho người mặt to tròn này mang đến cho bạn diện mạo mới lạ. Tuy bồng bềnh nhưng vẫn tạo cảm giác thon gọn vì các lọn tóc vẫn ôm lấy khuôn mặt.

Bên cạnh đó bạn có thể biến tấu kiểu xoăn nửa đầu theo nhiều phong cách như xoăn sóng to, sóng nhỏ hay xoăn gợn sóng.

Giúp bạn trông tươi mới và trẻ trung hơn, vì kiểu tóc nếu để màu tự nhiên trông rất già. Còn về phần chăm sóc tóc, để tóc xoăn tự nhiên cần dưỡng tóc cẩn thận tránh khô xơ và tóc đơ rất khó tạo nếp. Lưu ý với kiểu tóc ngắn cho người mập mặt tròn này, các chị em là nên phối với các tông màu sáng để nhuộm.

Tóc ngắn tỉa ngang vai

Chưa bao giờ hết hot, thuộc kiểu tóc được chị em thần tượng các sao Hàn Quốc lựa chọn. Với kiểu tóc này tạo cho bạn có một diện mạo mới hoàn toàn. Tóc được cắt tỉa dài ngang vai còn phần đuôi tóc uốn cụp ôm trọn lấy gương mặt. Kiểu tóc ngắn cho mặt to béo này tạo nên vẻ cá tính trẻ trung năng động mà lại rất dễ chăm sóc giúp bạn khắc phục được điểm yếu của mái tóc chẻ ngọn và xơ.

Tóc ngắn uốn cụp dập phồng

Mái tóc được uốn cụp nhẹ nhàng phần đuôi và cắt với độ dài ngang cằm. Để tạo độ bồng bềnh, đối với những chị em sở hữu mái tóc mỏng thì nên dập phồng phía sau. Tùy vào dáng người mà bạn có thể biến tấu cùng mái dài, mái thưa hoặc mái rẽ ngôi tạo cảm giác hút hồn thanh thoát cho gương mặt.

Cũng giống như kiểu tóc cho người mập mặt tròn khác, rất dễ chăm sóc, dễ tạo kiểu bạn chỉ cần dùng lô xoăn uốn hoặc máy sấy nhẹ nhàng phần đuôi thành nếp ôm vào bờ vai là được như ý muốn.

So với mái tóc dài truyền thống tóc ngắn dập phồng là kiểu tóc ngắn hợp với khuôn mặt tròn béo hơn, luôn mang lại cảm giác trẻ trung cho chị em. Không chỉ là kiểu tóc hack tuổi cho mặt tròn mà dáng tóc này còn giúp bạn giúp che khuyết điểm của mình rất tốt.

Tóc ngắn xoăn xù

Mặt mập có nên cắt tóc ngắn không, tất nhiên là có rồi. Thay đổi của cuộc sống, tạo nên sức hút về một cô nàng năng động, cá tính, sẵn sàng cho mọi thử thách là mái tóc ngắn xoăn xù. Tóc uốn xoăn xù cả đầu và được cắt ngắn ngang chấm vai. Kết hợp một tông màu nhuộm cá tính cùng với mái thưa giúp bạn trông nổi bật và cuốn hút mọi ánh nhìn. Rất phù hợp khi lựa chọn cho các nàng mặt vuông và mặt tròn, kiểu tóc xoăn cho người mặt to tròn này che đi khuyết điểm trên khuôn mặt của mình rất tốt.

Tóc Bob uốn cụp

Từ sao hàn Bà xã của Song Joong Ki, Suzy, Yoona hay IU cho đến các ngôi sao Trung Quốc như Dương Mịch mà còn yêu thích sử dụng mái tóc này huống gì cách chị em Việt Nam. Những nàng có khuôn mặt vuông, mặt tròn, trái xoan hay mặt trái tim đều lựa chọn được.

Tóc bob ngắn có nhiều kiểu như: tóc ngang vai, ngang cằm hay ngang cổ với phần đuôi được uốn cụp nhẹ nhàng ôm lấy đường nét khuôn mặt. Có tác dụng làm trẻ hóa bản thân, che khuyết điểm phù hợp trong mọi hoàn cảnh, tạo vẻ năng động trẻ trung khi đi học đi chơi, sang trọng khi đi tiệc và lịch sự khi đi làm.

Kiểu tóc ngắn xoăn đánh rối

Kiểu tóc cho người mập mặt tròn mang lại cho bạn vẻ đẹp tự nhiên, quyến rũ, không cần mất thời gian ra salon, bạn có thể tạo kiểu xoăn đánh rối tự nhiên tại nhà như ý muốn. Đầu tiên, phần đuôi tóc uốn xoăn lọn to nhẹ nhàng. Tiếp đến, dùng lược tròn đánh rối nhẹ chỗ đã được tạo kiểu. Cuối cùng, dùng một ít keo xịt cố định các nếp tóc rối.

Lob xoăn sóng nước tóc ngắn cho mặt to béo

Hợp mốt để diện trong năm mới 2024 làm hài lòng bạn. Tóc lob xoăn sóng nhẹ đẹp che đi khuyết điểm gương mặt một cách hiệu quả và cực dễ thương cho các nàng có khuôn mặt tròn xinh xắn. Mát mẻ lại rất được ưa chuộng vì sự nữ tính, kiểu tóc ngắn uốn ngang vai này lại trẻ trung nữa.