Xem Nhiều 5/2024 # Quá Phí Nếu Bị Suy Giáp Mà Không Ăn 7 Món Cực Chất Này # Top 1 Yêu Thích

Khi bạn bị suy giáp, các triệu chứng có thể gặp phải bao gồm mệt mỏi, trầm cảm, táo bón và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. May mắn thay, ăn một số thực phẩm nhất định có thể giúp tăng hiệu quả kiểm soát bệnh suy giáp, cải thiện kích thước bướu cổ.

7 thực phẩm tuyệt vời cho người suy giáp

Các acid béo omega-3 trong cá biển như cá hồi, cá ngừ hoặc cá mòi là sự lựa chọn tuyệt vời trong thực đơn dinh dưỡng cho bệnh nhân suy giáp. Người bị suy giáp thường có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch do lượng cholesterol trong máu tăng cao. Trong khi đó, omega-3 có tác dụng giảm viêm, giúp tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Cá cũng là một nguồn cung cấp selenium rất tốt cho cơ thể, chất này tập trung nhiều nhất vào tuyến giáp. Selenium cũng giúp giảm viêm, một triệu chứng thường thấy ở người bị suy giáp.

Các loại hạt

Một nguồn selenium khác, đó là các loại hạt, bạn có thể sử dụng chúng rất tiện lợi và mang đi được bất cứ nơi đâu. Đó là các loại hạt như hạt hướng dương, hạt mắc ca và hạt phỉ, tất cả đều có hàm lượng selenium đặc biệt cao, giúp ổn định hoạt động chức năng của tuyến giáp.

Các loại ngũ cốc

Táo bón là một triệu chứng phổ biến của chứng suy giáp. Các loại thức ăn giàu chất xơ như ngũ cốc, bánh mì, mì ống và gạo có hàm lượng chất dinh dưỡng cao sẽ giúp điều hòa nhu động ruột. Tuy nhiên, chất xơ có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu hormone tuyến giáp tổng hợp, nên người bệnh cần chú ý sử dụng nó xa bữa ăn.

Trái cây và rau tươi

Một triệu chứng sớm của suy giáp là tăng cân. Các loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, nhiều vitamin và khoáng chất như hoa quả và rau tươi là nền tảng của một chương trình giảm cân thành công. Do đó, bệnh nhân suy giáp hãy bổ sung thêm trái cây tươi hoặc rau trong mỗi bữa ăn. Các loại thực phẩm như quả việt quất, anh đào, khoai lang và ớt xanh cũng giàu chất chống oxy hóa, giàu chất dinh dưỡng được khuyến cáo là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tuy nhiên, bệnh nhân suy giáp nên hạn chế việc ăn các loại rau họ cải, chẳng hạn như bông cải xanh và cải bắp, vì chúng có thể ngăn chặn khả năng hấp thụ iod của tuyến giáp, giảm tổng hợp hormone tuyến giáp, điều này làm nặng thêm tình trạng suy giáp.

Hải tảo

Hải tảo hay còn gọi là rong biển có hàm lượng iod cao, một chất dinh dưỡng cần thiết cho chức năng tuyến giáp. Ngoài ra, rong biển cung cấp dinh dưỡng bao gồm chất xơ, canxi, vitamin A, B, C, E, và K.

Hải tảo là thực phẩm tuyệt vời cho bệnh nhân suy giáp

Ngoài ra, hải tảo còn chứa các alginate có tác dụng điều hòa miễn dịch, giúp ổn định các rối loạn gây bệnh tuyến giáp, đây là điều rất cần thiết trong điều trị các bệnh lý tuyến giáp. Do đó, người bệnh suy giáp nên sử dụng hải tảo dưới dạng thực phẩm ăn hàng ngày hoặc sử dụng các chế phẩm chứa hải tảo để hỗ trợ điều trị bệnh suy giáp.

Sữa

Quả đậu

Đây là một loại thực phẩm dễ kiếm và rất giàu dưỡng chất. Quả đậu có chứa chất đạm, chất chống oxy hóa, carbohydrate, rất nhiều vitamin và khoáng chất. Chúng cũng có nhiều chất xơ, có thể có lợi nếu bạn bị táo bón, tác dụng phụ thường gặp của suy giáp. Người bệnh có thể sử dụng quả đậu trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, ăn một lượng vừa đủ để đảm bảo không dư thừa.

Sản phẩm thảo dược từ hải tảo giúp cải thiện suy giáp toàn diện

Bên cạnh những thực phẩm trên, người bị suy giáp nên lựa chọn các sản phẩm thảo dược, nhất là các sản phẩm có thành phần chính từ hải tảo để giúp cải thiện suy giáp một cách toàn diện. Hải tảo vừa giúp điều hòa miễn dịch, tác động vào nguyên nhân gây suy giáp (bệnh Hashimoto), vừa giúp bổ sung iod, điều hòa tim mạch, giảm cholesterol máu, giúp cải thiện triệu chứng của suy giáp. Hiện nay, đi đầu trong xu hướng sử dụng sản phẩm chứa thành phần hải tảo là thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương. Ngoài hải tảo, Ích Giáp Vương còn là sự kết hợp của khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem, giúp tăng cường công năng điều hòa miễn dịch, chống viêm, giảm đau cho tuyến giáp. Sản phẩm giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng của suy giáp, cường giáp và các bệnh lý tuyến giáp khác.

Chị Mai Trang (sinh năm 1974, ở Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh), một người bị suy giáp sau phẫu thuật tuyến chia sẻ: “Sau 2 tháng uống Ích Giáp Vương, chị đã thấy chuyển biến rõ rệt, tóc không rụng nữa, da sáng hơn, miệng cảm giác sạch sẽ, tự tin, thấy cơ thể khỏe mạnh hẳn ra… Các triệu chứng của suy giáp cứ đỡ dần. Chị thấy mình khỏe mạnh, nhanh nhẹn, làm được nhiều việc, ăn ngủ ngon hơn,…”. Cùng xem chia sẻ của chị TẠI ĐÂY.

Không chỉ cải thiện tình trạng suy giáp hiệu quả, Ích Giáp Vương còn đem lại nhiều tin vui cho các người bị các rối loạn tuyến giáp khác như cường giáp, bướu nhân tuyến giáp. 

Lắng nghe chúng tôi Trần Đình Ngạn phân tích tác dụng của sản phẩm Ích Giáp Vương đối với bệnh tuyến giáp:

Người mắc sau khi sử dụng Ích Giáp Vương cũng vui mừng chia sẻ qua Zalo 0902207582:

Để được tư vấn về bệnh tuyến giáp và sản phẩm Ích Giáp Vương, vui lòng liên hệ tổng đài 18006103 (miễn cước cuộc gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER).

Thùy Trang

* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng