Thịnh Hành 5/2024 # 5 Loại Yến Mạch Nào Tốt Cho Bé Giàu Chất Dinh Dưỡng Nhất? # Top 8 Yêu Thích

Những loại yến mạch nào tốt cho bé?

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên chất không chứa gluten và là nguồn cung cấp các vitamin, chất khoáng, chất xơ và các chất oxy hóa quan trọng. Chúng là nguồn cung cấp carb và chất xơ, chứa nhiều đạm và chất béo hơn hầu hết ngũ cốc. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, chất beta- glucan trong yến mạch có tác dụng giảm cholesterol- nguyên nhân chính gây ra các bệnh về tim mạch. 

Yến mạch là loại thực phẩm mà các bà mẹ có thể cho con làm quen ngay khi con được 6-7 tháng tuổi. Loại thực phẩm này lành tính, ít gây dị ứng đồng thời còn ngăn ngừa táo bón ở trẻ nhỏ. Hiện nay yến mạch được chia làm nhiều loại với những đặc điểm khác nhau:

Yến mạch nguyên hạt: Sau khi được tuốt khỏi thân lá, yến mạch nguyên hạt có thể được sử dụng ngay. Tuy nhiên, loại yến mạch này thường rất dai do đó phải tốn khá nhiều nước mới có thể chín được (thường là ba phần nước một phần yến mạch). Thời gian nấu yến mạch nguyên hạt  phải mất tới 50 phút

Yến mạch cắt nhỏ: Yến mạch cắt nhỏ còn được gọi là “steal cut oats” là loại yến mạch nguyên hạt được cho vào máy chia hạt yến mạch thành 2-3 phần. Loại yến mạch này tuy tốn ít nước hơn nhưng vẫn cần tới 30 phút để chín hoàn toàn.

Yến mạch cán dẹt: Yến mạch cán dẹt còn được gọi là “rolled oats”, là loại yến mạch sau khi cắt nhỏ được hấp chín và lăn dẹt. Đây cũng là loại yến mạch phổ biến hay được dùng nhất. Yến mạch cán khác nhau về kích thước và độ dày. Yến mạch càng mỏng, thời gian nấu càng nhanh. Thông thường từ 5-15 phút. Mặc dù hướng dẫn nấu đã có trên bao bì nhưng mẹ cũng cần biết công thức cơ bản của yến mạch cán là 1 yến mạch: 2 nước.

Yến mạch loại xay mịn: hay còn gọi là bột yến mạch, loại yến mạch này thường được sử dụng luôn mà không cần xay, hoặc các mẹ cũng có thể sử dụng đồng thời để chăm sóc da và làm đẹp.

Yến mạch ăn liền: loại yến mạch này được cắt và cán cực kỳ mỏng, do đó chỉ cần thêm nước sôi và khuấy đều là dùng được ngay. Loại yến mạch này chỉ nên sử dụng cho người lớn và trẻ trên một tuổi vì sẽ có ít dưỡng chất hơn các loại yến mạch khác, đồng thời có thể chứa các phụ gia như đường, muối và hương liệu. 

Các thương hiệu yến mạch nào tốt cho bé trên thị trường hiện nay được nhiều mẹ tin dùng

1. Bột yến mạch Quaker Granola – Dùng cho mọi đối tượng

Bột yến mạch Quaker Granola là sản phẩm dành cho mọi đối tượng. Người ta yêu thích hương vị của nó bởi thành phần bổ sung nho khô, hạnh nhân và mật ong vừa tốt cho sức khỏe, vừa thơm ngon, lạ miệng. Yến mạch dồi dào năng lượng và dưỡng chất, là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của gia đình.

Thành phần của sản phẩm rất đơn giản gồm yến mạch nguyên hạt và các loại hạt như hạnh nhân, nho khô cùng với mật ong. Sản phẩm được tuyển chọn từ nguồn nguyên liệu sạch 

Sản phẩm được chọn từ nguồn nguyên liệu sạch, chất lượng cao gồm yến mạch nguyên hạt giàu dinh dưỡng, thơm ngon dễ ăn, nho và hạnh nhân sấy khô giữ được toàn vẹn dưỡng chất. Ngoài ra còn có mật ong tăng thêm hương vị thơm ngon cho yến mạch. Sản phẩm có hương vị tự nhiên, độ ngọt vừa phải. Sản phẩm được sản xuất trên quy trình khép kín và hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Sản phẩm bột yến mạch Quaker Granola cung cấp dinh dưỡng và năng lượng dồi dào. Các chuyên gia khuyên nên ăn yến mạch ngũ cốc vào buổi sáng để khởi đầu một ngày mới tràn đầy hứng khởi.

Sản phẩm bổ sung vitamin và chất khoáng quan trọng có trong nho khô và hạnh nhân, giúp tăng đề kháng, giảm bệnh tật.

Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp nguồn chất xơ hòa tan tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn yến mạch hàng ngày giúp ngừa táo bón và làm sạch ruột

Vitamin nhóm B có nhiều trong yến mạch giúp tăng cường phát triển cơ bắp, cung cấp nguồn năng lượng cho hoạt động bền bỉ.

Ăn yến mạch để làm giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ.

Ngũ cốc Granola giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm hấp thu đường bởi hàm lượng chất xơ hòa tan có trong yến mạch.

Hỗ trợ tích cực cho hệ thần kinh trung ương hoạt động tốt. Ăn yến mạch sẽ bổ sung nguồn vitamin B – cấu tạo và dẫn truyền xung thần kinh.

Sản phẩm bột yến mạch Quaker Granola tạo cảm giác no lâu, từ đó giảm thèm ăn và hỗ trợ cho người muốn giảm cân.

Sản phẩm còn tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của vi sinh vật, virus.

Yến mạch nguyên hạt chứa lượng chất khoáng cao, nhất là silicium giúp lợi tiểu. Ăn yến mạch hàng ngày có khả năng làm giảm viêm khớp dạng thấp.

Hướng dẫn sử dụng: Cách dùng phổ biến nhất là khuấy bột yến mạch với nước sôi, có thể dùng thêm đường hoặc sữa đặc thùy theo khẩu vị. Sản phẩm được khuyên dùng vào buổi sáng để cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cả ngày dài.

2. Bột yến mạch Nisshokus – Tốt cho trẻ ăn dặm

NƠI MUA CHÍNH HÃNG

Giới thiệu sản phẩm: Bột yến mạch Nisshokus là loại yến mạch đến từ Nhật Bản được khuyên dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trong quá trình ăn dặm. Yến mạch được trồng tại vùng khí hậu á Hàn – Hokkaido của xứ sở hoa anh đào rất thích hợp để yến mạch phát triển tốt và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Sản phẩm của Nhật Bản được phổ biến trên thị trường châu Á. Yến mạch sau khi được thu hoạch sẽ được trải qua quy trình chế biến hấp chín, sấy nghiêm ngặt kiểm định khắt khe về chất lượng. Thành phần không chứa thêm chất hóa học, bảo quản, chất tạo màu,… độc hại, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ.

Bột yến mạch Nisshokus là thực phẩm dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng, đặc biệt tốt cho trẻ em từ khi ăn dặm, phụ nữ cho con bú,.. những người ốm yếu muốn tăng cân.

Yến mạch rất tốt cho tiêu hóa với hàm lượng chất xơ hòa tan cao, chống táo bón, tăng nhu động đường ruột đồng thời bổ sung các vi khoáng tốt cho sức khỏe.

Yến mạch Hokkaido bổ sung vitamin nhóm B rất tốt cho sự phát triển của hệ thần kinh trung ương, nên sử dụng cho bé yêu nhà bạn.

Đặc biệt sản phẩm giúp tăng cường miễn dịch bằng Beta glucan, có tác dụng chống nhiễm trùng và loại bỏ vi sinh vật gây bệnh cho trẻ,

Bột yến mạch Nhật Bản là thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng, cung cấp dưỡng chất và năng lượng cho cả ngày dài, thực phẩm 100% từ thiên nhiên rất an toàn, không có tác dụng phụ, không gây dị ứng,…Rất tốt cho người già, bởi vì nó có tác dụng giảm cholesterol bảo vệ tim mạch, giúp giảm đường huyết.

Bột yến mạch Nisshokus tạo cảm giác no lâu từ đó giảm khẩu phần ăn cho người ăn kiêng, giúp hỗ trợ giảm cân giảm mỡ hiệu quả

Sản phẩm có tác dụng rất tốt đối với việc hỗ trợ làm đẹp da cho chị em phụ nữ với hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

Hướng dẫn sử dụng:

Bạn có thể sử dụng bột yến mạch để làm bữa sáng bằng cách ăn với các loại trái cây, các loại hạt hoặc các loại rau củ khác. Để tăng thêm khẩu vị cũng như độ ngon của món ăn, bạn có thêm đường, mật ong hoặc ăn cùng sữa bò, sữa tươi hay sữa chua cũng rất tuyệt.

Hoặc bạn có thể ăn nóng bằng cách trộn yến mạch với nước nóng, để lên bếp lửa nhỏ và nấu trong khoảng 2- 3 phút sau đó nêm nếm gia vị và ăn cùng các loại thực phẩm khác như tôm xay, rau củ,… để đảm bảo dinh dưỡng cho bé cũng như giúp cho bé cảm thấy ngon miệng hơn.

Hoặc bạn cũng có thể dùng yến mạch để làm các loại bánh ăn vặt ngon và lành mạnh thay thế cho các loại snacks đóng gói sẵn. Ví dụ như bánh quy, granola,… để đảm bảo an toàn cũng như sức khỏe cho tất cả thành viên trong gia đình.

3. Bột yến mạch Alnatura – Tốt cho tim mạch

NƠI MUA CHÍNH HÃNG

Giới thiệu sản phẩm: Thương hiệu Alnatura được thành lập vào năm 1984 bởi Giáo sư Tiến sĩ Götz E. Rehn và Wulf K. Bauer tại Đức. Là công ty chuyên về các sản phẩm hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên như lúa mạch, sữa bò, trứng….Từ cửa hàng đầu tiên tại Mannheim, cho đến nay công ty đã có một hệ thống các cửa hàng trên khắp nước Đức như: Bavaria, Berlin, Bremen, Hamburg, Hesse, Lower Saxony… và vươn ra thị trường các nước Châu Âu với khoảng 1.100 thực phẩm hữu cơ khác nhau ( bột ngũ cốc, bột yến mạch, mật ong, táo, đậu….).

Với tiêu chí, đem những tinh hoa của “người và đất” tới người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm của Alnatura đều được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu, chế biến, đóng gói, đảm bảo các nguyên tắc cơ bản như: không sử dụng các chất phụ gia, canh tác hữu cơ, không sử dụng các chất hóa học, không sử dụng kĩ thuật di truyền…để mang tới sản phẩm tự nhiên đầy đủ dưỡng chất nhất cho người tiêu dùng.

Bột yến mạch Alnatura được dùng rộng rãi ở Châu âu, vì rất ngon và bổ dưỡng khi quấy với bột với sữa, trứng, nước xương hoặc thịt bằm cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên, người ốm, người cao tuổi. Bởi vậy Yến Mạch được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn của nhà trẻ, trường học, bệnh viện hay ở các gia đình có em bé. 

Sản phẩm có thành phần dinh dưỡng chính gồm Protein, đường, chất béo, axit béo bão hòa, Natri,… đồng thời bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như kẽm, magie, các vitamin nhóm B,… cùng các loại chất chống oxy hóa cho bạn một sản phẩm yến mạch tuyệt vời không chỉ cho bé nhà bạn mà còn cho cả gia đình.

Công dụng:

Bảo vệ tim mạch: Chắc chắn các bạn đã từng nghe nhiều đến công dụng này của yến mạch. Do yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan nên chế độ ăn nếu được bổ sung hợp lý yến mạch sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu để bảo vệ tim của bạn, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì.

Các món ăn chế biến từ yến mạch như cháo yến mạch sẽ giúp bạn có một thực đơn ăn kiêng tốt, giúp bạn hấp thụ được lượng chất xơ gấp đôi xo với các loại bột ngũ cốc khác nhưng lại chứa ít calo.

Yến mạch giúp cơ thể bạn tránh các tác nhân ung thư đặc biệt là bênh ung thư vú ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, có hiện tượng thiếu chất xơ từ các loại ngũ cốc, giúp cơ thể điều hòa nội tiết.

Hướng dẫn sử dụng:

Bạn có thể sử dụng yến mạch Alnatura để chế biến bữa ăn sáng nhanh và khỏe mạnh cho tất cả các thành viên trong gia đình đồng thời là món ăn bổ dưỡng tuyệt vời cho trẻ nhỏ.

Ngoài công dụng bổ sung các chất dinh dưỡng qua đường ăn uống thì sản phẩm cũng có thể chế thành các sản phẩm dưỡng da hiệu quả.

4. Yến mạch Rolled Oats – Dinh dưỡng cao cho sức khỏe

NƠI MUA CHÍNH HÃNG

Giới thiệu sản phẩm: Sản phẩm yến mạch Rolled Oats được làm từ yến mạch tươi nguyên chất 100% nhập khẩu từ Úc. Yến mạch được trồng tại Úc là 100% được trồng theo phương thức canh tác tự nhiên, không sử dụng hóa chất làm phân bón hóa học, giữ được độ phì nhiêu của đất, nguồn nước, nuôi trồng bằng thực phẩm hữu cơ, phòng bệnh bằng phương pháp tự nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Trong bột yến mạch Rolled Oats Úc có chứa nhiều chất xơ, vitamin, đạm và nhiều khoáng chất như: Canxi, khác mang đến nguồn dinh dưỡng cao cho sức khỏe.

Trong thành phần của Yến mạch có nhiều chất xơ dễ hòa tan nên có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu. Loại chất xơ có tính hòa tan này không dễ tìm thấy ở các loại thực phẩm khác. Yến mạch rất hữu ích trong việc giảm béo và thích hợp với thực đơn ăn kiêng của bệnh nhân tim mạch, cao huyết áp và tiểu đường. Ngoài công dụng là sản phẩm bồi bổ cho sức khỏe bột yến mạch Rolled Oats Úc còn có tác dụng hỗ trợ quá trình làm đẹp cho chị em phụ nữ. các dưỡng chất từ yến mạch giúp làm trắng, dưỡng ẩm và trị mụn cho da.

Công dụng:  Bạn có thể sử dụng yến mạch kết hợp cùng với một số các thực phẩm khác như thịt bò, bí đỏ để nấu cháo, làm thức ăn dặm bổ dưỡng cho bé yêu. Dưỡng chất có trong yến mạch sẽ giúp cho bạn cũng như các thành viên trong gia đình thêm khỏe mạnh hơn.

Hướng dẫn sử dụng: Sản phẩm có thể sử dụng để ăn chế biến cho bữa sáng lành mạnh hoặc sử dụng để làm các món ăn vặt thay thế snacks như bánh nướng, granola,…

5. Bột yến mạch Essential everyday – Bột yến mạch nguyên chất

NƠI MUA CHÍNH HÃNG

Giới thiệu sản phẩm: Bột yến mạch Essential everyday là sản phẩm bột yến mạch nguyên chất dạng cán mỏng được nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp cho hoàn hảo cho da.

Công dụng:

Yến mạch có tác dụng chống acid hóa, chống táo bón, kích thích ngon miệng,phát triển chiều cao phòng chống các bệnh ung thư vú, tim mạch, tiểu đường, tránh suy nhược thần kinh.

Sản phẩm bột yến mạch Essential everyday là bột yến mạch Mỹ có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ em.

Hướng dẫn sử dụng: Bạn có thể chế biến bột yến mạch bằng cách nấu cháo kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng khác nhau để sử dụng chăm sóc cho sức khỏe.

Cách chọn loại yến mạch tốt cho độ tuổi của bé

Bé từ 5 đến 10 tháng tuổi: ở độ tuổi này, bộ máy tiêu hóa của bé còn non yếu vì thế nên các mẹ nên mua loại yến mạch nguyên hạt về, khi nấu chúng ta cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ ra. Các mẹ có thể xay luôn một lần rồi cho vào hộp để bảo quản hoặc xay từng bữa trước khi nấu rồi nấu cho bé cùng các nguyên liệu khác để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé.

Bé từ 10 đến 15 tháng tuổi: các bé ở độ tuổi này có bộ máy tiêu hóa khá ổn định, đây là lúc thích hợp để mẹ cho các bé ăn dặm bằng cháo dạng sệt. Vì thế, mẹ nên chọn loại yến mạch xay vỡ kết hợp cùng các loại nguyên liệu khác để nấu đồ ăn dặm cho bé.

Bé từ 15 tháng tuổi trở lên: lúc này bé đã có khẩu bị riêng và ý thích riêng của mình trong việc ăn uống, và hệ tiêu hóa của bé cũng đã ổn định rất nhiều, vì thế mẹ nên chọn cho bé loại nào mà bé thích, nhưng vẫn ưu tiên các loại nguyên hạt hoặc loại xay nhỏ để có thể phù hợp với ý thích của bé, vừa đảm bảo các chất dinh dưỡng có trong yến mạch được phát huy tốt nhất.

Lời kết

Yến mạch là loại thực phẩm tốt và an toàn để sử dụng cho các bé, nhưng việc lựa chọn sản phẩm yến mạch nào tốt cho bé là một lựa chọn khó khăn cho mẹ trong vô số những thương hiệu yến mạch hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, chỉ cần để ý một chút đến thành phần sản phẩm cũng như công dụng, cùng với việc tham khảo khẩu vị của bé, chúng tôi tin chắc rằng mẹ sẽ chọn được sản phẩm yến mạch ưa thích, đồng hành cùng sự phát triển và khôn lớn của trẻ nhỏ.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phần nào trong quá trình chọn mua yến mạch nào tốt cho bé cũng như cho cả gia đình.