Xu Hướng 5/2024 # Đi Bộ Buổi Tối Có Tốt Không? Cần Phải Lưu Ý Điều Gì Khi Đi Bộ Tối? # Top 4 Yêu Thích

Đi bộ buổi tối có tốt không? Cần phải lưu ý điều gì khi đi bộ tối?

Tham gia tập thể dục đi bộ là giải pháp rèn luyện sức khỏe tuyệt vời cho tất cả mọi người chúng ta bởi nó rất hiệu quả, dễ áp dụng và không tốn nhiều chi phí. Các chuyên gia cho biết, đi bộ thường xuyên không chỉ có tác dụng nâng cao sức khỏe, giúp vóc dáng đẹp mà nó còn đem đến nhiều lợi ích về mặt tinh thần. Trong thực tế, một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi có dự định tham gia tập thể dục đi bộ đấy là thắc mắc, đi bộ buổi tối có tốt không? Vậy theo bạn, đâu là lời giải đáp chính xác nhất cho câu hỏi này?

Máy chạy bộ Sakura S6

15.750.000

Máy chạy bộ điện Sakura S6 được thiết kế đa năng, khung máy chắc chắn, sử dụng motor công suất 3.0Hp và phù hợp dùng tập thể dục ở nhà cho gia đình.

Mua ngay

Đi bộ buổi tối có tốt không?

Đi bộ buổi tối có tốt

Tác dụng của đi bộ buổi tối

– Giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi

Luyện tập thể dục, thể thao trong đó có đi bộ, để cân bằng nhịp sống hối hả và áp lực công việc đè nặng là lựa chọn hàng đầu của không ít người, nhất là những ai đang học tập, làm việc tại các thành phố lớn. Đặc biệt là vào buổi tối, khi đầu óc của bạn cần trút bỏ những áp lực mệt mỏi, căng thẳng để lấy năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo thì đi bộ sẽ là giải pháp vô cùng hoàn hảo. Nếu không tiện đến phòng Gym thì công viên, những con đường thoáng, yên tĩnh, ít xe cộ trong lòng khu đô thị là địa điểm thích hợp giúp bạn giải tỏa stress bằng việc đi bộ nhẹ nhàng. Theo The Health News, việc đi bộ sẽ giúp bạn tiêu trừ những chất gây căng thẳng như Norepinephrine hay Cortisol và đồng thời giải phóng Endorphin – một hoạt chất mang lại cảm giác vui vẻ, tích cực. Tham gia đi bộ buổi tối sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và bạn sẽ cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống hơn.

– Đi bộ buổi tối tốt cho hệ tiêu hóa

Bạn có biết, một trong những yêu cầu bắt buộc của một bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật dạ dày chính là đi bộ. Việc dành khoảng 30 phút đi bộ vào buổi tối không chỉ giúp tâm trí bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, giảm căng thẳng mệt mỏi mà còn giúp cải thiện hoạt động của dạ dày. Bởi lẽ, đi bộ buộc phần cơ bụng của bạn phải hoạt động, từ đây giúp cho thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn, đặc biệt giảm tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Do đó, bên cạnh giúp bạn sở hữu một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn hoàn toàn có thể cải thiện vòng eo ngấn mỡ của mình dễ dàng mà không phải tốn quá nhiều công sức nếu duy trì thói quen đi bộ buổi tối đều đặn kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.

Đi bộ buổi tối tốt cho tiêu hóa

– Giúp sở hữu một đôi chân đẹp

Là phái nữ, có lẽ bạn từng lo sợ về những bài tập chạy bộ cường độ cao sẽ ảnh hưởng đến độ thon gọn của đôi chân mình? Nhưng với hình thức vận động nhẹ nhàng như đi bộ, bạn hoàn toàn có thể đánh bay mối lo ngại này. Theo nhiều nghiên cứu, việc đi bộ đều đặn khoảng 30 phút mỗi buổi tối sẽ giúp bạn khắc phục được nguy cơ mắc những bệnh về tĩnh mạch. Nó giúp hoạt động bơm máu về tim, phổi diễn ra nhịp nhàng thông qua các cơ nằm sâu trong hệ thống bàn chân và bắp chân. Đặc biệt, đối với những ai đã đang phải chung sống với chứng suy giãn tĩnh mạch, việc vận động nhẹ nhàng như đi bộ vào buổi tối giúp tuần hoàn máu trong bắp chân lưu thông và giảm sưng. Việc vận động này cũng giảm mỡ ở bắp chân và giúp đôi chân trở nên thon gọn, săn chắc hơn.

– Giúp sở hữu vóc dáng chuẩn đẹp

Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ những bài tập nặng hay rèn luyện cường độ cao thì mới có thể mang lại hiệu quả cải thiện vóc dáng chuẩn đẹp. Tuy nhiên thực tế đã cho thấy, những bài tập thể dục buổi tối như đi bộ đều đặn kết hợp với một thực đơn ăn uống hợp lý cũng có thể giúp bạn làm được điều này. Mỗi ngày dành khoảng 30 phút đến 1 tiếng cho việc đi bộ với tốc độ nhanh vào buổi tối giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng calo thừa và giúp các cơ bắp trở nên săn chắc. Dĩ nhiên, để đạt được điều này thì yêu cầu bạn cần phải kiên trì với kế hoạch tập luyện của mình và kết hợp với một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

– Đi bộ buổi tối tốt cho tim mạch

Theo các chuyên gia, chỉ khoảng 30 phút đi bộ thư giãn mỗi ngày có thể giúp con người đẩy lùi nguy cơ bị mắc các bệnh về tim mạch đến 30%. Việc vận động bắp chân đến bàn chân đều đặn giúp bạn nâng cao hiệu quả lưu thông máu và giảm được áp lực bơm máu lên các thành mạch đồng thời chống lại chứng suy giãn tĩnh mạch. Đây cũng chính là lý do mà rất nhiều bác sĩ chuyên khoa luôn khuyên người già, người cao tuổi nên tham gia đi bộ thường xuyên để cải thiện sức khỏe tim mạch cho mình.

Đi bộ buổi tối tốt cho tim mạch

– Đi bộ buổi tối giúp ngủ sâu hơn

Tác dụng cuối cùng của đi bộ buổi tối mà bạn dễ dàng nhận được đó chính là đi bộ tối giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Việc vận động nhẹ nhàng trước khi đi ngủ sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, tinh thần khoan khoái và từ đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, chuẩn bị đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc mới đang chờ đợi. Nếu đang gặp phải tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, bạn hãy thử tham gia đi bộ buổi tối trong một vài hôm, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời này của việc đi bộ.

Một số lưu ý khi đi bộ buổi tối

Với những lợi ích to lớn từ việc đi bộ buổi tối được thống kê ở trên thì chắc hẳn bạn đang háo hức sắp xếp thời gian để tham gia rèn luyện cho mình rồi đúng không? Có thể nói, mặc dù không đòi hỏi kỹ thuật quá cao và cũng không tốn quá nhiều chi phí đầu tư nhưng bài tập thể dục đi bộ buổi tối lại vô cùng tốt cho tất cả mọi người chúng ta. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và có được kết quả tốt nhất, các chuyên gia thể dục cũng đưa ra một số lời khuyên sau cho những người đang có ý định tham gia tập đi bộ vào buổi tối:

– Thời điểm lý tưởng cho việc đi bộ là sau ăn khoảng 1-2 giờ và trong khung giờ từ 19-21 giờ. Ngoài quỹ thời gian này, mọi hình thức đi bộ đi bộ buổi tối đều không được khuyến khích vì nó có thể gây ra sự mệt mỏi cho cơ thể khi bạn cố gắng vận động trong thời điểm các cơ đã muốn nghỉ ngơi. Đó là chưa kể, kể từ 21 giờ đêm trở đi, người đi bộ ngoài trời có thể dễ bị cảm lạnh bị nhiệt độ xuống thấp. Việc đi bộ ngay sau khi ăn cũng mang lại nhiều hệ lụy cho hệ tiêu hóa của bạn, đặc biệt vận động khi quá no là nguyên nhân đầu tiên của bệnh dạ dày.

– Bạn nên khởi động kỹ cơ thể trước khi bắt đầu buổi tập đi bộ của mình. Ngay cả với hình thức vận động nhẹ nhàng như đi bộ, khâu khởi động cũng không được bỏ qua, đặc biệt với những ai vừa mới thực hiện loại hình thể dục này. Khởi động có tác dụng làm cho cơ thể của bạn nhanh chóng thích nghi với việc vận động và tránh những chấn thương không đáng có khi đi bộ với tốc độ cao.

Khởi động trước khi đi bộ tối

– Lựa chọn trang phục phù hợp. Hãy căn cứ vào nền nhiệt độ thực tế để lựa chọn một bộ trang phục thích hợp cho việc đi bộ và không gây khó chịu trong quá trình di chuyển. Tốt nhất là sử dụng những trang phục thoáng, có chức năng thấm hút mồ hôi tốt. Sở hữu một đôi giày nhẹ, vừa chân và có đế mềm cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn để bắt đầu với kế hoạch đi bộ buổi tối của mình.Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm một bình nước để tiếp nước cho cơ thể khi cảm thấy khát và sử dụng một chiếc máy nghe nhạc sẽ giúp bạn giảm được sự nhàm chán trong quá trình đi bộ một mình, giúp bạn có thêm niềm vui để đi bộ chuyên cần hơn.

– Khi tham gia đi bộ buổi tối, bạn nên chọn những cung đường bằng phẳng và có đèn điện sáng để tránh gặp phải những chấn thương không đáng có. Nếu tập ở ngoài, bạn cũng nên tìm những nơi có người qua lại và hạn chế tập nơi quá vắng vẻ. Đặc biệt, để đơn giản nhất thì bạn có thể mua máy chạy bộ và sử dụng nó để tập đi bộ ngay tại ngôi nhà của mình.

Tổng kết