Xem Nhiều 5/2024 # Bột Tẩy Trắng Răng Có Hại Không? Top Bột Tẩy Trắng Răng Tốt Nhất # Top 0 Yêu Thích

Tẩy trắng răng hiện là một trong những giải pháp hoàn hảo để hô biến những hàm răng ố vàng, xỉn màu trở nên trắng sáng, tự nhiên. Nhưng có nhiều phương pháp được áp dụng như tẩy trắng răng tại phòng nha, tẩy trắng răng tại nhà, sử dụng bột tẩy trắng răng, máng làm trắng răng …

Thành phần chính của những loại bột tẩy trắng răng phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm: Calcium carbonate, Aqua, Dicalcium Phosphate Dihydrate, Sodium Lauryl Sulfate, Aluminium Hydroxide, Sodium Saccharin .. là các hoạt chất oxy thông dụng trong y tế.

Các hoạt chất này được cho là an toàn đối với sức khỏe người sử dụng, tuy nhiên, vẫn có thể gây ra tác dụng phụ nhỏ đối với những người dị ứng các hoạt chất trên.

Tham khảo bài: Răng bị đen là dấu hiệu bệnh gì? Cách chữa trị thế nào?

Sử dụng bột tẩy trắng răng có hại không?

Bột tẩy trắng răng được đánh giá là một trong những phương pháp tẩy trắng răng tại nhà mang lại hiệu quả cao. Do có chứa các thành phần hóa học cũng như thành phần tự nhiên an toàn cho sức khỏe người sử dụng, nên bạn có thể yên tâm. Tuy nhiên, cần chú ý sử dụng đúng liều lượng và quy trình được khuyến cáo bởi các nha sĩ để đạt được hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe răng miệng.

Ưu điểm:

Có thể sử dụng như một loại kem đánh răng làm sạch, trắng từ từ.

Không gây ê buốt răng.

Sử dụng đơn giản, dễ dàng.

Giá cả bình dân.

Nhược điểm:

Hiệu quả làm trắng lâu, cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

Răng có thể bị nhiễm màu trở lại khi ngừng sử dụng

Bột không có liều lượng cụ thể, dễ đổ gây lãng phí, khó giữ vệ sinh.

Bột tẩy trắng răng được ví như “con dao 2 lưỡi”, có hiệu quả vượt trội khiến răng trắng sáng và thẩm mỹ hơn, nhưng đồng thời cũng có thể gây hại khi sử dụng sai cách, dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn như:

Màu răng loang lổ:

quá trình bôi bột lên thân răng của bạn không đảm bảo (chỗ bôi ít, chỗ bôi nhiều) khiến cho bột không tiếp xúc đều trên mặt răng, làm cho màu răng loang lổ, mất thẩm mỹ.

Men răng yếu đi:

nguyên nhân chính là do tự tẩy trắng răng tại nhà không đảm bảo về mặt thời gian và nồng độ thuốc tẩy trắng răng trong bột. Khi để bột tiếp xúc quá lâu với men răng (loại bột có nồng độ thuốc tẩy trắng cao) sẽ khiến cho men răng bị bào mỏng và trở nên yếu hơn. Nếu bạn vẫn tiếp tục sử dụng theo liệu trình cũ, men răng rất có thể sẽ bị hỏng hoàn toàn, thậm chí gây ảnh hưởng đến ngà răng và tủy răng bên trong.

Tổn thương các mô mềm:

Phần nướu răng, lưỡi, má trong nếu không được cách ly cẩn thận khi thực hiện sẽ bị dây bột tẩy trắng.

Miệng có mùi khó chịu:

Có khá nhiều trường hợp xuất hiện mùi hôi khó chịu trong miệng khi sử dụng bột tẩy trắng răng hoặc các liệu pháp tẩy trắng răng tự nhiên. Nguyên nhân của việc này có thể xuất phát từ bột tẩy trắng răng kém chất lượng và việc chăm sóc vệ sinh răng miệng sau khi sử dụng bột tẩy trắng không được đảm bảo.

Hướng dẫn cách sử dụng bột trắng răng đảm bảo an toàn và hiệu quả

Để tránh những tác dụng phụ không mong muốn ở trên, việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn sản phẩm bột tẩy trắng răng thực sự uy tín và chất lượng. Sau đó, tuân thủ quy trình tẩy trắng răng bằng bột theo hướng dẫn của các nha sĩ.

Bước 1:

Vệ sinh răng miệng thật sạch với nước muối loãng.

Bước 2:

Đeo dụng cụ bảo hộ mô mềm trong khoang miệng (có thể tìm mua tại các trung tâm y tế hoặc cửa hàng thuốc).

Bước 3:

Dùng bàn chải ướt chấm bột tẩy trắng răng và bôi đều lên răng.

Bước 4:

Thực hiện chải đều toàn bộ các mặt răng cả trong và ngoài trong khoảng từ 5 – 10 phút (tùy thuộc vào chất lượng men răng mỗi người), lưu ý chải đều để bột phân tán đều tới mọi vị trí cần làm trắng.

Bước 5:

Súc miệng, vệ sinh răng miệng thật kỹ và tháo dụng cụ bảo hộ.

Bạn có thể thực hiện 2-3 lần/tuần để cải thiện màu sắc của răng. Tùy thuộc vào tình trạng men răng cụ thể và mức độ răng ố vàng, nồng độ thuốc tẩy khác nhau sẽ được áp dụng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để được tư vấn an toàn nhất.

Review một số sản phẩm bột tẩy trắng răng trên thị trường

Tham khảo cách đánh giá: https://www.independent.co.uk/extras/indybest/fashion-beauty/beauty/best-teeth-whitening-kits-9963010.html

Bột tẩy trắng răng Eucryl

Thành phần chính trong bột tẩy trắng răng Eucryl:

Các thành phần hóa học có tác dụng tẩy trắng răng nhờ các phản ứng oxi hóa, bao gồm Sodium Lauryl Sulfate, Flavours, Calcium Carbonate, Dicalcium Phosphate Dihydrate, Aqua, …

Các nguyên liệu thiên nhiên như bạc hà, trà xanh …

Bột tẩy trắng Eucryl hoạt động dưới cơ chế các viên bột li ti sẽ đi sâu vào các kẽ răng của bạn, lấy đi mảng bám do đồ ăn để lại, giúp răng trở nên trắng sáng hơn. Sản phẩm giúp chống hình thành cao răng, giữ lại hàm răng sạch khuẩn và trắng sáng, hơi thở luôn thơm mát nếu sử dụng thường xuyên theo đúng liệu trình. Hiệu quả làm trắng của bột tẩy trắng răng Eucryl đã được nhiều tín đồ làm đẹp ghi nhận.

Giá sản phẩm: khoảng từ 40.000 – 90.000 VNĐ tùy nơi bán có đang chạy chương trình khuyến mãi hay không. Mức giá này được coi là bình dân so với những sản phẩm bột tẩy trắng răng thông dụng khác.

Bạn có thể tham khảo mua sản phẩm tại TIKI, Shopee và LAZADA.

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm

Trong quá trình sử dụng bột tẩy trắng Eucryl, răng của bạn sẽ dễ bị tổn thương và yếu đi. Bạn nên lưu ý lựa chọn sản phẩm kem đánh răng dịu nhẹ, chống ê buốt tối đa cho răng. Nhìn chung sản phẩm bột tẩy trắng răng Eucryl sẽ hiệu quả sẽ phù hợp với những người muốn tẩy trắng răng theo quy trình đều đặn hằng ngày, tiết kiệm thời gian với chi phí rẻ.

Nếu vùng răng miệng, môi, nướu của bạn đang gặp những vấn đề về bệnh lý thì không nên sử dụng sản phẩm vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến vết thương.

Bột tẩy trắng răng Fobe Smile

Thành phần chính trong bột tẩy trắng răng Fobe Smile:

Bột than tre hoạt tính (nhập khẩu trực tiếp từ Osaka, Nhật Bản)

Các phụ gia y tế khác

Bột tẩy trắng Fobe Smile lợi dụng cơ chế thẩm thấu của các viên bột li ti sẽ đi sâu vào các kẽ răng của bạn, lấy đi mảng bám do đồ ăn để lại, giúp răng trở nên trắng sáng hơn. Với thành phần chính là bột than tre hoạt tính có công dụng tẩy sạch các vết ố vàng bám trên răng, chống hình thành cao răng … nếu sử dụng thường xuyên theo đúng liệu trình.

Giá sản phẩm: khoảng từ 90.000 – 200.000 VNĐ tùy nơi bán có đang chạy chương trình khuyến mãi hay không. Mức giá có hơi cao một chút so với những loại bột tẩy trắng răng khác.

Bạn có thể tham khảo mua sản phẩm tại Shopee.

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm

Trong quá trình sử dụng bột tẩy trắng Fobe Smile, răng của bạn sẽ có màu đen xám trong vòng 1-2 ngày đầu vì lượng bột than hoạt tính bám lại, đồng thời dễ bị tổn thương và yếu đi. Bạn nên lưu ý lựa chọn sử dụng các sản phẩm kem đánh răng dịu nhẹ, chống ê buốt tối đa cho răng.

Bột Tẩy Trắng Răng Smile Up

Thành phần chính trong bột tẩy trắng răng Smile Up:

Bột than hoạt tính bào chế từ 90% dừa hữu cơ

Các phân tử làm sạch, phân tử màu, vitamin D, tinh chất chanh, sả …

Các phụ gia y tế khác

Bột tẩy trắng Smile Up hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng những bột than hoạt tính có kích thước siêu nhỏ, len lỏi vào sâu các kẽ răng nhằm lấy đi những mảng bám thức ăn còn dư thừa. Đồng thời các chất như fluor và vitamin D hỗ trợ tái tạo, phục hồi men răng hiệu quả, mang lại hơi thở thơm mát. Tuy nhiên, hiệu quả làm trắng răng không có ngay tức thì mà cần phải có sự kiên trì sử dụng trong liệu trình từ 2-4 tháng.

Giá sản phẩm: khoảng từ 90.000 – 250.000 VNĐ tùy nơi bán có đang chạy chương trình khuyến mãi hay không. Mức giá cao đối với những loại bột tẩy trắng răng khác.

Bạn có thể tham khảo mua sản phẩm tại Shopee hoặc web mua hàng chính hãng.

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm

Trong quá trình sử dụng bột tẩy trắng Smile Up, răng của bạn sẽ có màu đen xám trong vòng 1-2 ngày đầu do lượng bột than hoạt tính bám lại, đồng thời dễ bị tổn thương và yếu đi. Bạn nên lưu ý lựa chọn sử dụng các sản phẩm kem đánh răng dịu nhẹ, chống ê buốt tối đa cho răng.

Bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm kem đánh răng Depurdent với các hoạt chất làm trắng lành tính, đã được khoa học lâm sàng kiểm nghiệm có tác dụng hỗ trợ làm trắng, tẩy sạch và lấy đi mảng bám trên răng.