Đề Xuất 5/2024 # Giật Mình Với Hiệu Quả Xông Lá Trầu Không Sau Sinh Và Những Điều Chưa Tỏ # Top 3 Yêu Thích

Giật mình với hiệu quả xông lá trầu không sau sinh và những điều chưa tỏ

Lượt view: 3200

Xông lá trầu không sau sinh là bí kíp chăm sóc “cô bé” được rất nhiều sản phụ truyền tay nhau áp dụng để làm sạch, se khít và làm lành cửa mình. Tuy là phương pháp “hạt rẻ”, đơn giản, dễ làm với nguyên liệu dễ kiếm nhưng liệu nó có thực sự hiệu quả và an toàn?

Sau quá trình vượt cạn, sản phụ phải đối mặt với rất nhiều mối lo khác nhau. Ngoài việc làm sao để lấy lại vóc dáng, làn da thì việc cải thiện “vùng kín” lấy lại bản năng “chăn gối” sau  thời gian dài mang bầu cũng được rất nhiều chị em chú trọng. Bởi sau sinh “cô bé” bị tổn thương khá nặng nề, không những xỉn màu hơn mà còn bị giãn rộng ra tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập gây mùi hôi khó chịu, khiến chị em mất dần tự tin, giảm ham muốn mỗi khi “gần gũi”. 

 

Sản phụ thường lựa chọn xông lá trầu không sau sinh để chăm sóc “vùng kín”

Xông hơ sau sinh bằng lá trầu không là một trong những phương pháp chăm sóc vùng kín dân gian được các mẹ sau sinh ưa chuộng hơn cả. Bởi theo nghiên cứu, trong lá trầu có lượng lớn tinh dầu dưỡng da khá tốt, ngoài ra còn chứa các hợp chất khác như diatazaa, axit amin, kẽm,…có khả năng ức chế các loại vi khuẩn, nấm mốc, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, giảm viêm nhiễm. 

 

Ngoài ra lá trầu có chứa khá nhiều hợp chất chavicol và hợp chất polyphenol có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa giúp làm lành vết thương nhanh hơn, chống sưng viêm hiệu quả. Chính vì lẽ đó mà xông lá trầu không cho sản phụ đã được khuyên dùng từ thời các bà, các mẹ cho đến nay. 

Cẩn trọng từ khâu chọn lá trầu

Mặc dù là loại lá dễ kiếm nhưng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn chị em cần chú ý trong quá trình chọn lá. Hãy đảm bảo rằng nguyên liệu còn tươi, không quá già hay quá non. Tốt nhất trước khi sử dụng hãy rửa thật sạch bằng nước, sau đó ngâm vào nước muối loãng từ 5-10 phút để hạn chế lá có dính thuốc sâu. 

Tuyệt đối không xông hơ sau sinh bằng lá trầu không đã nấu để qua đêm 

Đây là sai lầm rất nhiều chị em gặp phải. Để tiết kiệm thời gian nên đã dùng nước xông lá trầu hôm trước đun lại dùng cho ngày hôm sau. Việc này không những gây ra mùi hôi lạ mà còn là cơ hội để vi khuẩn gây bệnh tấn công vào vùng kín.

 

Không dùng đi dùng lại nước lá trầu không để xông hơ vùng kín

Chỉ nên vệ sinh bên ngoài không thụt rửa âm đạo sau khi xông lá trầu không

Theo thói quen sau xông vùng kín chị em thường dùng luôn nước xông này để rửa hoặc ngâm. Điều này không sai nhưng chỉ nên sử dụng nước xông lá trầu rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín, giữ khoảng cách vừa phải, tuyệt đối không thụt rửa quá sâu vào bên trong sẽ dễ gây tổn thương cho vùng âm đạo. 

Hạn chế lạm dụng việc xông hơ lá trầu không sau sinh

Mặc dù xông hơ sau sinh bằng lá trầu không có lợi cho sản phụ nhưng không phải vì thế mà chị em lạm dụng mỗi ngày. Tốt nhất nên thực hiện 2-3 lần/tuần để tránh tình trạng khô rát, mất cân bằng độ pH âm đạo. 

Qua khảo sát trên các diễn đàn mẹ bé, có rất nhiều ý kiến phản hồi về hiệu quả xông lá trầu không sau sinh. Với một số người thì đây là cách mang lại tác dụng khá tốt nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng cách này không hề có tác dụng như mong muốn thậm chí còn gây ra nhiều tác dụng phụ không hề mong muốn. 

Xông hơ sau sinh bằng lá trầu dễ làm xỉn màu làn da “vùng kín”

Bạn T.H ( 28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Sinh xong, vùng kín của mình trở nên nhạy cảm hơn và có mùi sản dịch khá khó chịu, thấy mẹ chồng bảo dùng nước lá trầu không để xông và rửa tốt nên mình cũng đã thử. Công nhận nhạy thật dùng thấy sạch sẽ hơn, mỗi tội cái mùi của lá trầu nó hắc nên lúc đầu sẽ cảm thấy hơi khó chịu”

“Sinh khoảng hơn 1 tuần mẹ chồng mình bắt đầu cho xông rửa cửa mình bằng lá trầu, dùng mấy lần đầu thì thấy khá sạch và ok nhưng dần dà không biết vì lý do gì mình bị ngứa, chỗ đó lại còn bị xỉn màu nữa, mình khá lo lắng nên đã dừng không dùng nữa” – Chị Anh Thư (32 tuổi, Hải Dương) cho biết. 

Rất nhiều luồng ý kiến xoay quanh vấn đề xông lá trầu không có thực sự tốt?

Trao đổi về phương pháp xông hơ sau sinh bằng lá trầu không bác sĩ Vũ Công Khanh – Phó trưởng khoa Sản bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Tôi không phủ nhận những lợi ích của việc xông vùng kín bằng lá trầu, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng ở mức độ nhất định phù hợp với cơ địa của từng người. Hơn thế vì ở lá trầu được đun lên ở dạng thô sơ nên trong quá trình sử dụng không thể loại bỏ được hết tạp chất cũng như chất nhựa có trong lá nên trong quá trình sử dụng lâu dài sẽ có người gặp tình trạng bị ngứa, xót và rát âm đạo, một số khác nếu để ý sẽ thấy phần da vùng kín bị xỉn màu hơn lúc đầu. Chính vì thế để tiết kiệm thời gian cũng như công sức thay vì xông hơ bằng lá trầu sản phụ nên cân nhắc lựa chọn cho mình giải pháp an toàn và hiệu quả toàn diện hơn”

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc xông vùng kín sau sinh và khắc phục những nhược điểm của việc xông hơ lá trầu không, Bộ môn Thực Vật – Trường Đại Học Dược Hà Nội đã nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm xông tắm cho mẹ sau sinh Yaocare mama từ bài thuốc cổ truyền của người Dao Áo Dài. Với thành phần hoàn toàn từ các loại thảo dược quý như màng tang, quắn hoa, tô mộc,…được thu hái theo bài thuốc tắm lá người Dao và có thêm thành phần Nghệ Đắng của Thái Lan giúp tăng hiệu quả làm sạch và chăm sóc da vùng kín. 

Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược Yaocare mama chính là sự lựa chọn hoàn hảo tuyệt đối an toàn cho mẹ sau sinh

Thay vì chỉ xông lá trầu không cho vùng kín, Yaocare mama tích hợp 3 tiện ích trong 1: vừa xông toàn thân vừa xông vùng kín lại có thể dùng để tắm mà không cần tráng lại với nước. Xông vùng kín với Yaocare mama giúp sản phụ:

– Đẩy nhanh quá trình làm sạch sản dịch, khử mùi hôi bà đẻ. 

– Hỗ trợ phục hồi tầng sinh môn nhanh chóng, bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa. 

– Giúp se khít và làm hồng “cô bé” một cách tự nhiên. 

Ngoài ra xông tắm với Yaocare mama còn giúp mẹ sau sinh cảm thấy thư giãn, giải tỏa căng thẳng, giảm các cơn đau mỏi, tê nhức,  tăng cường sinh lực, phục hồi sức khỏe nhanh chóng, loại bỏ độc tố, phòng ngừa các bệnh hậu sản. 

Chính nhờ những ưu điểm vượt trội trên mà Yaocare mama đã chiếm trọn cảm tình của hàng trăm nghìn bà mẹ bỉm sữa trong vấn đề chăm sóc sức khỏe sau sinh. Sản phẩm được các chuyên gia sản khoa hàng đầu khuyên dùng. 

Sự hài lòng của các mẹ bỉm sữa sau khi dùng Yaocare mama

Để tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng, chị em nên tìm hiểu và chọn mua tại những địa chỉ bán uy tín. Mọi thông tin chi tiết cũng như cách sử dụng sản phẩm có thể tham khảo tại:https://yaocare.org/yaocare-mama-1.html  hoặc liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0982 636 036 hoặc truy cập fanpage Facebook chính hãng của sản phẩm: https://www.facebook.com/yaocare.vn/ để được tư vấn miễn phí.