Xu Hướng 5/2024 # Trái Xoài Có Tốt Cho Trẻ Hay Không? # Top 4 Yêu Thích

Trái Xoài có tốt cho trẻ hay không?

Giá trị dinh dưỡng định lượng của trái Xoài

Trong 100g Xoài có chứa giá trị dinh dưỡng như sau: Số liệu được tham khảo từ nguồn số liệu của USDA là một cơ quan nghiên cứu dinh dưỡng của Mỹ. Lưu ý: Đây là số liệu dành cho 100g Xoài chín và không thối hỏng.

Giá trị dinh dưỡng 100 g

Calo (kcal) 59

Lipid 0,4 g   

Chất béo bão hoà 0,1 g       

Chất béo không bão hòa đa 0,1 g  

Axit béo không bão hòa đơn 0,1 g

Cholesterol 0 mg    

Natri 1 mg   

Kali 168 mg 

Cacbohydrat 15 g  

Chất xơ 1,6 g

Đường 14 g

Protein 0,8 g

Vitamin A     1.082 IU

Vitamin C     36,4 mg

Canxi 11 mg

Sắt      0,2 mg

Vitamin D     0 IU   

Vitamin B6   0,1 mg

Vitamin B12 0 µg   

Magie 10 mg

Đánh giá chung: Xoài là một trái cây chứa đa dạng các thành phần dinh dưỡng. Một số chất chính trong Xoài nổi bật như: hàm lượng kali cao lên tới 168 mg/ 100g. Kali có tác dụng tốt với cơ thể giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể khi trẻ vận động nhiều. Chứa lượng Vitamin C lớn, là một chất chống oxy hóa và giúp cải thiện hệ miễn dịch cho các bé khi sử dụng.

Lợi ích của trái Xoài chín:

Từ nhưng thành phần trên cho thấy trái Xoài có giá trị dinh dưỡng cao và đem lại nhiều lợi ích cho trẻ khi sử dụng. Trái Xoài giúp bổ sung năng lượng cung cấp những vi chất cho hoạt động vận động của trẻ, nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

Trẻ mấy tháng tuổi có thể ăn Xoài:

Xoài chín khá mềm và dễ ăn, do đó khi các bé nhà mình ăn dặm tạm ổn là các mẹ có thể bổ sung Xoài vào thực đơn ăn dặm của trẻ. Nếu các mẹ tập ăn dặm cho bé sớm thì có thể cho bé ăn Xoài khi bé được khoảng 6 tháng tuổi. Đây là một thực phẩm các mẹ có thể áp dụng cho bé ăn dặm ngay từ những ngày đầu bằng việc sử dụng Xoài rây hoặc xay nhuyễn.

Lưu ý khi cho trẻ ăn Xoài: 

Chú ý chọn trái Xoài chín và không sử dụng thuốc kích thích cho trái chín. Không nên sử dụng trái Xoài chín quá hoặc chưa chín hẳn cho bé. Vì là một loại trái tự nhiên nên thành phần chất dinh dưỡng trong Xoài chắc chắn sẽ thay đổi nếu để chín quá hoặc chưa chín hẳn.

Chọn loại Xoài phù hợp, có rất nhiều giống Xoài cụ thể như: Xoài ta, Xoài cát chu, Xoài Đài Loan, Xoài Thái, Xoài Úc, Xoài Keo, Xoài Tượng,… với mỗi loại Xoài lại có hương vị khác nhau. Theo kinh nghiệm của nhà mình, giống xoài Cát Chu, Xoài Úc loại quả màu tím các ba mẹ nên sử dụng vì tỷ lệ xơ ít và khi chín có vị thơm và hấp dẫn với các bé.

Không ăn quá nhiều, tùy vào thực đơn của các bé mà các mẹ dựa vào giá trị dinh dưỡng để cung cấp loại thực phẩm phù hợp. Đối với Xoài cũng vậy cũng nên ăn vừa phải và hợp lý không nên sử dụng quá nhiều.

Cách chọn trái Xoài ngon, ngọt, không chua và không bị giấm thuốc

Theo kinh nghiệm của mình, mọi người có thể sử dụng cách sau để lựa chọn những trái Xoài chất lượng:

– Chọn theo giống Xoài: Các bạn nên biết về một số đặc điểm bên ngoài của một số giống Xoài để khi đi mua có thể lựa chọn được một trái Xoài đúng giống mình mong muốn. Với kinh nghiệm đi chợ của mình thì các bạn nên làm quen và kết thân với những người bán hàng, để luôn luôn được hướng dẫn và lựa chọn giúp những sản phẩm chất lượng nhất của họ và không phải mặc cả về mức giá.

– Chọn Xoài theo đặc điểm:

Để chọn được xoài chín ngọt tự nhiên, trước hết bạn nên chú ý phần vỏ xoài:

+ Bạn nên chọn xoài có vỏ màu vàng đều, da căng, không sần sùi và không có vết thâm tím li ti. Phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhẵn, phần cuống hơi lún xuống thịt.

+ Với những trái xoài có màu không đều, cuống hay bị héo và trên quả thường xuất hiện những đốm màu đen li ti thì không nên mua bởi vì những quả xoài này thường chín sượng, chín bằng hóa chất, nên không có vị ngọt tự nhiên như xoài chín cây, thường là có vị chua hoặc rất nhạt.

+Với xoài xanh, bạn nên chọn những quả cứng, vỏ ngoài có phấn trắng, da màu xanh đậm vì đây là những trái ngon. Còn những trái xoài xanh nhưng mềm là những trái hái non để có thể giữ trong thời gian dài. Những trái này sẽ có vị nhạt, không thơm ngon, thịt xoài nhũn.

+) Chọn những trái Xoài chín đều, thịt quả khi dùng tay nhấn vào có độ đàn hồi, chắc thịt.  Cuống trái không bị thâm đen, và có những dấu hiệu của trái thối.

Cách sử dụng trái Xoài cho bé

+) Ăn trực tiếp: Các mẹ có thể sử dụng Xoài chín như một món tráng miệng.

+) Sinh tố Xoài tươi: Các mẹ dùng Xoài làm sinh tố cho bé, với nhiều công thức xay sinh tố khác nhau sẽ cho những hương vị khác nhau, mọi người có thể tìm hiểu.

+) Nấu chín Xoài: Sử dụng nhiệt độ để nấu sẽ giúp Xoài mềm hơn và dễ ăn hơn, tuy nhiên dưỡng chất sẽ bị mất đi khá nhiều nếu sử dụng cách này.

+) Caramen Xoài, Pudding Xoài, kem Xoài, ô mai Xoài …cũng là một số món ăn được làm từ Xoài mà các mẹ có thể thử làm cho bé.

Trái Xoài kỵ loại thực phẩm nào?

Trái Xoài các mẹ không nên kết hợp với một số loại thực phẩm sau đây:

Xoài không nên sử dụng cùng hải sản: Xoài chứa lượng vitamin C cao nên cũng giống như những thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao khác các mẹ không nên sử dụng chung với hải sản.

Ngoài ra với sự đa dạng về dinh dưỡng của Trái Xoài các mẹ cũng nên lưu ý về những thực phẩm kết hợp để tránh việc thừa chất ảnh hưởng tới các bé.

16k

59