Xem Nhiều 5/2024 # 11 Tác Dụng Phụ Của Sữa Tăng Cân Mass Gainer # Top 0 Yêu Thích

Lợi ích của Mass Gainers giúp tăng cân và cường phục hồi khi tập thể hình. Khối lượng tăng bổ sung là rất phổ biến với bodybuilders bởi vì họ cung cấp phục hồi tối đa từ tập luyện cường độ cao, và giúp cung cấp đủ calo để đạt được cơ bắp. Các nguồn protein phổ biến bao gồm whey, casein , đậu nành và / hoặc protein thực vật. Không có nguồn chất béo “tiêu chuẩn” nào nói trên, nhưng nhiều công ty thích lanh hơn. Các carbohydrate hầu như luôn luôn từ dextrose, maltodextrin hoặc ngô sáp (hoặc một số loại kết hợp của ba).

Một số chất bổ sung khối lượng cũng có thể chứa các thành phần bổ sung như BCAA , creatine , và vitamin & khoáng chất. Một số thành phần thường có trong mass gainer:

Maltodextrin: Các công ty yêu thích maltodextrin, vì nó rẻ, không vị và không được liệt kê là nội dung đường trên nhãn. Nó làm cho nó trở thành một thành phần có tính thị trường cao và liên tục được tách thành một “carb phức tạp” mà không làm tăng chất béo.

Sự thật là rất khác nhau. Maltodextrin là một thành phần phụ giá rẻ làm tăng lượng đường trong máu (GI cao) gần giống với đường tinh khiết, và về cơ bản có thể được coi là xấu do tác dụng của nó đối với cơ thể.

Nếu maltodextrin là nguồn carbohydrate đầu tiên bạn thấy được liệt kê trên nhãn, bạn biết bạn cần phải tránh sản phẩm bằng mọi giá.

Fructose: Mặc dù đó là một loại đường đơn giản, nhưng fructose không phải là xấu khi tìm thấy trong các loại thực phẩm như trái cây. Tuy nhiên, khi nó tăng lên hoặc tăng cân, bạn có thể chắc chắn rằng nó được sử dụng như một chất độn ngọt khác do hương vị của nó.

Dextrose: Được biết đến với khả năng tăng nhanh mức insulin, dextrose là một loại carbohydrate đơn giản mà các doanh nghiệp lớn yêu thích làm nổi bật sản phẩm hơn nữa. Nếu nó cao trên nhãn, hãy yên tâm rằng bạn đang bị lừa.

Sữa bột tách kem: Một loại protein rẻ tiền và kém chất lượng được sử dụng để sản xuất ra lượng protein trong sản phẩm và cũng do khả năng kết hợp của nó. Đừng bị lừa, một lần nữa.

Tác dụng phụ

Gây chuột rút 

Điều này có thể xảy ra khi nạp khối lượng creatine vào và cơ thể mất nước.

Hại thận

Khi protein được cơ thể sử dụng, nó tạo ra amoniac như một sản phẩm phụ. Amoniac sau đó được chuyển thành urê, được loại bỏ khỏi cơ thể qua nước tiểu. Logic rất đơn giản. Nếu một người có lượng protein cao, họ sẽ sản xuất một lượng lớn urê ( 1 ). Nó làm tăng áp lực lên thận khi họ lọc ra một lượng lớn urê và canxi từ máu.

Khi các chất bổ sung protein lớn được tiêu thụ trong một thời gian dài, có nguy cơ phát triển các rối loạn thận. Suy thận, sỏi thận và suy thận là những tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng bổ sung protein với số lượng dư thừa.

Khối lượng nghiêm trọng chứa creatine, một thành phần được sử dụng trong nhiều chất bổ sung để thúc đẩy cơ bắp và tăng sức mạnh. Nếu bạn đang sử dụng Mass nghiêm trọng với các chất bổ sung có chứa creatine, bạn có thể có nguy cơ bị tổn thương thận.

Với tất cả những gì được nói rằng những rủi ro này có thể được giảm thiểu tuy nhiên không thể loại bỏ và thành thật mà nói, tôi sẽ nói rằng bạn tốt hơn khi đi tất cả các lợi ích tự nhiên hơn là một loại bột hứa hẹn quá nhiều protein và vitamin trong vài muỗng của nó 

Ảnh hưởng tiêu hóa

Whey protein và carbohydrate không có bất kỳ tác dụng phụ nào, mặc dù kết hợp với creatine, chúng có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa.

Mass gainer Thuốc tăng cân có chứa creatine có thể Gây đau dạ dày, mặc dù điều này có thể được ngăn ngừa bằng cách quản lý liều lượng của bạn.

Tăng mỡ cơ thể

Tăng cân có thể gây tăng mỡ cơ thể.  Nhiều người dùng những người tăng cân có xu hướng giả định rằng tất cả lượng calo thừa sẽ tự động chuyển thành cơ bắp. Nhưng chúng cũng sẽ biến thành mô mỡ (trừ khi người dùng nó đốt nhiều calo hơn mức tiêu thụ).

Creatine và whey protein là hai trong số các chất bổ sung được thử nghiệm phổ biến nhất. Nhờ những quan niệm sai lầm phổ biến xung quanh cả hai, công chúng thường tin rằng họ gây ra các vấn đề về thận ( 36 ):

Buồn nôn và Tiêu chảy

Một trong những hội chứng không phổ biến của việc uống không đúng trọng lượng của bột tăng cân, buồn nôn và tiêu chảy có thể xảy ra trong trường hợp bổ sung sức khỏe vẫn không hòa tan trong dạ dày.

Nếu bạn bị dị ứng với sữa hoặc các sản phẩm từ sữa, hơn là tránh dùng các chất bổ sung có protein whey. Đừng mong đợi để xây dựng cơ thể của bạn chỉ bằng cách popping trong bổ sung. Những người bị bệnh tiểu đường hoặc hạ đường huyết nên tránh dùng các chất bổ sung có protein whey vì nó được biết là cắt giảm lượng đường trong máu. Creatine trong chất bổ sung có thể gây tổn thương gan và thận nếu được sử dụng với tỷ lệ lớn và trong thời gian dài. Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn trước khi bạn dùng thuốc bổ sung hàng loạt . Thuốc theo toa có thể không có tác dụng cần thiết hoặc có thể gây ra tác động tiêu cực đến cơ thể khi sử dụng đồng thời với các chất bổ sung.

Đã có những trường hợp những chất bổ sung này gây ra tiêu chảy, mệt mỏi, giảm huyết áp, sưng tay và chân, chuột rút, buồn nôn, viêm lợi và đau đầu. Vui lòng tránh các chất bổ sung hàng loạt nếu cơ thể bạn có bất kỳ triệu chứng nào hoặc ít nhất, hãy kiểm tra với bác sĩ về khả năng xảy ra với bạn.

Nguy cơ dư thừa vitamin

Mỗi khẩu phần của Serious Mass cung cấp toàn bộ lượng vitamin A cần thiết hàng ngày. Vì vậy, nếu bạn tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin A, chẳng hạn như cà rốt, rau bina và cải xoăn, bạn có nguy cơ bị quá liều vitamin A. các vấn đề. Khối lượng nghiêm trọng chứa 50 g protein mỗi khẩu phần, cũng là giá trị cả ngày, quá nhiều protein có thể dẫn đến các vấn đề về gan.

Nhiễm độc tính kim loại

Trong một nghiên cứu được phân phối vào năm 2010 bởi “Báo cáo khách hàng”, các nhà khoa học nhận thấy rằng mỗi mẫu 15 loại bột protein đa dạng đã thử đều theo các biện pháp của các kim loại có hại. Mỗi ví dụ đã thử nghiệm dương tính với một hoặc một lượng lớn kim loại áp đảo chì, cadmium, asen và thủy ngân, và ba mẫu vật được tìm thấy chứa các phép đo có hại có thể hình thành của kim loại trong ba phần ăn. Tiếp tục với việc sử dụng mức độ thấp của các kim loại đáng kể như vậy có thể tạo ra các biểu hiện bao gồm yếu, tắc nghẽn, đau nửa đầu và đau khổ ở cơ và khớp.

Phá vỡ hormone

Sự gián đoạn nội tiết là vấn đề chính khi nói đến chất bổ sung protein từ đậu nành. Trong khi đậu nành giàu axit amin thiết yếu, nó cũng được nạp với phytoestrogen ( 4 ). Phytoestrogen, khi ăn phải, bắt chước các hormone estrogen và có thể gửi hệ thống nội tiết của bạn trên một chuyến đi tàu lượn. Chưa kể thực tế là có tới 95% đậu nành được sử dụng để chế tạo các chất bổ sung protein được biến đổi gen. Đậu nành biến đổi gen có chứa một chất hóa học gọi là glyphosate, chịu trách nhiệm về sự mất cân bằng nội tiết tố, sảy thai và thậm chí dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh. Daidzein và genistein tìm thấy trong đậu nành có thể gây rối loạn chức năng cương dương, giảm ham muốn tình dục và ngực to ở nam giới.

Tổn thương gan

Có chế độ ăn bổ sung protein, không có carbs, có thể đẩy cơ thể đến trạng thái ketosis, trong đó cơ thể sử dụng chất béo làm nguồn năng lượng chính. Điều này dẫn đến nồng độ axit trong máu cao. Độ axít trong máu cao nhất quán được biết là làm giảm chức năng gan và có thể dẫn đến rối loạn gan nặng.

Ngoài ra, việc sử dụng đạm whey dư thừa mà không tập thể dục có thể dẫn đến viêm gan và làm tăng nguy cơ tổn thương gan nghiêm trọng ( 5 ).

Tăng nguy cơ ung thư

Các kim loại nặng có thể xảy ra trong một số thương hiệu bột protein nhất định có thể làm tăng nguy cơ ung thư ( 6 ). Nhưng đây chỉ là một khả năng mơ hồ. Các nghiên cứu khác cho thấy làm thế nào whey protein có thể làm giảm kích thước khối u và ngăn ngừa sự phát triển của ung thư. Do đó, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng của bạn về vấn đề này.

Rụng tóc

Tóc của chúng tôi được làm từ keratin, một loại protein. Vì vậy, nó chỉ có ý nghĩa để hẻm núi trên nhiều protein hơn, phải không? Vâng, có thể không. Điều này là bởi vì whey protein cũng được biết là để thúc đẩy mức độ testosterone, trong đó sản xuất một hóa chất được gọi là DHT trong máu. Hóa chất này thường có thể gây rụng tóc.

Điều này đơn giản có nghĩa rằng nó không phải là protein mà là hóa chất được tạo ra trong quá trình gây rụng tóc. Ngay cả nâng trọng lượng dư thừa có thể dẫn đến sự gia tăng nồng độ testosterone và rụng tóc tiếp theo. Do đó, bạn cũng phải tập trung vào bài tập aerobic.

Câu hỏi thường gặp

Hỏi: Sự khác biệt giữa Mass Gainer và Whey

Đáp:Tăng khối lượng rất giàu carbohydrate và protein, protein lắc có ít carbs và protein cao, nhanh chóng hấp thụ trong cơ thể. Chúng được yêu cầu để phục hồi cơ và tổng hợp cơ mới, do đó giúp duy trì khối lượng cơ bắp. Chúng được tiêu thụ bởi những người đang tìm kiếm lợi ích nạc và có thể đáp ứng yêu cầu calo của họ bằng chế độ ăn uống.

Hỏi: Tăng cân có an toàn?

Đáp: Tinh bột và bột protein tromg mass đều dinh dưỡng bổ sung của một người tập thể hình. Khi được sử dụng như là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, chúng có thể được sử dụng để hỗ trợ phục hồi và hỗ trợ với việc xây dựng cơ bắp và tăng cân.

Hỏi: Chỉ tăng cơ bắp?

Đáp: Không. Kết hợp với chế độ ăn kiêng và thói quen tập thể dục tốt, chúng có thể giúp đẩy nhanh sự phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, chúng cũng có thể dẫn đến tăng mỡ nếu sử dụng vô trách nhiệm.

Hỏi: Sự khác nhau giữa chất tăng khối lượng và protein whey là gì?

Đáp: Thuốc tăng khối lượng chứa nhiều calo hơn protein whey thông thường. Mass gainer chứa một lượng lớn carbohydrate và chất béo để tăng lượng calo của bạn.

Hỏi: Tôi có thể dùng quá liều?

Đáp: Nó là hầu như không thể quá liều trên một khối lượng được bổ sung. Ngay cả khi bạn đã làm, hậu quả duy nhất sẽ là một dạ dày khó chịu và có thể một số bệnh tiêu hóa tạm thời.

Hỏi: Tôi có cần uống mass hàng ngày không?

Đáp: Nó phụ thuộc vào nhu cầu calo của bạn như một cá nhân để xây dựng cơ bắp. Một số người cần nó hai lần một ngày trong khi những người khác có thể lấy đi với tiêu thụ nó mỗi ngày khác.

Hỏi: không tập gym có nên uống mass

Đáp: Nếu bạn muốn tăng chất béo thay vì cơ bắp, uống bổ sung mass thường xuyên là một cách để có thêm calo và kích thích tăng cân, mặc dù nó không tự nhiên như tăng cân với thực phẩm thực. Để có được một số cơ bắp cùng với chất béo thì bạn không phải tập thể dục mỗi ngày (cường độ và bài tập nặng như tập tạ). Tập luyện sức mạnh hai hoặc ba lần mỗi tuần (như đi bộ, chạy bộ….) là đủ để khuyến khích tổng hợp protein cơ bắp; cộng với, nó sẽ không đốt cháy nhiều calo như tập thể dục tim mạch và thậm chí nó có thể làm tăng sự thèm ăn của bạn. Còn nếu bạn muốn có thân hình cơ bắp, tất nhiên rồi tập gym là lựa chọn đúng đắn.

Hỏi: Có nên uống mass trước khi tập

Đáp: Trong mass có thành phần Carbs giúp tối đa hóa các cửa hàng glycogen để tập thể dục cường độ cao, trong khi chất béo giúp cơ thể bạn tiết kiệm thời gian hơn, tập luyện ít căng thẳng hơn. Trong khi đó, protein cải thiện tổng hợp protein cơ và hỗ trợ phục hồi.

Bạn nên dùng bữa ăn đầy đủ 2-3 giờ trước khi tập luyện. Đối với các bữa ăn ăn gần với tập luyện của bạn, chọn carbs đơn giản và một số protein.

Hỏi: Tai sao uống mass buồn ngủ

Những dòng mass có hàm lượng creatine thấp (chất tìm thấy nhiều trong caphe) có thể gây buồn ngủ cho người sử dụng do sự no gây ra, ngoài ra.

Theo nghiên cứu, tiêu thụ protein trước khi ngủ là một chiến lược chế độ ăn uống hiệu quả để tăng khối lượng cơ và tăng sức mạnh trong quá trình tập luyện ở thanh niên.

Hầu hết các chất tăng khối lượng có chứa một lượng lớn caffeine. Mặc dù điều này có thể mang lại lợi ích trước khi tập luyện, nó có thể là xấu trước khi đi ngủ. Vì những sản phẩm này có khả năng gây mất ngủ, nên không nên uống trước khi đi ngủ.

Hỏi: Có nên uống mass thay cơm không

Đáp: Hầu hết các vận động viên biết rằng tiêu thụ một lắc protein giữa 30 và 60 phút sau khi tập luyện có thể tăng hiệu suất của họ trong phòng trọng lượng và trên sân. Protein lắc giúp sửa chữa và xây dựng lại cơ bắp bị phá vỡ trong hoạt động thể chất. Nhưng bạn có biết rằng việc tiêu thụ một protein lắc trước khi đi ngủ cũng có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp và mạnh mẽ hơn?

Như vậy có thể thấy mass  được dùng như dinh dưỡng bổ sung cho những người chơi thể hình, ngoài ra bạn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong các bữa anh chính trong đó cáo cả cơm là nguồn tinh bột chính.

Hỏi: uống mass bị nóng trong người ?

Mass có hàm lượng protein cao cũng gây ra mụn trứng cá và một lý do là vì sữa có chứa một loại hoóc-môn gọi là IGF-1. Hormon này có nghĩa là cho bò cái để chúng phát triển lớn và mạnh mẽ trong khi chúng đang uống sữa mẹ của chúng.

Hỏi: Mass gainer khác với thuốc tăng cân?

Đáp: Thuốc kê đơn thường gặp và tác dụng phụ

Methyltestosterone – một loại anabolic steroid chủ yếu được sử dụng để tăng nồng độ testosterone ở nam giới bị thiếu androgen (mức độ thấp của hormone giới tính nam). Một số vận động viên sử dụng thuốc này và các steroid đồng hóa khác để tăng cân, tăng khối lượng cơ và sức mạnh. Steroid đồng hóa là bất hợp pháp để tăng cường hiệu suất thể thao.

Oxandrolone – một loại anabolic steroid còn được gọi là Anavar. Nó chủ yếu được sử dụng để thúc đẩy tăng cân ở bệnh nhân sau khi giảm cân sau phẫu thuật mở rộng, nhiễm trùng mãn tính, hoặc chấn thương nghiêm trọng. Nó cũng có thể được sử dụng như liệu pháp hormon thay thế cho nam giới có nồng độ testosterone thấp.

Oxymetholone – một hormone tổng hợp và được coi là một steroid đồng hóa. Nó chủ yếu được sử dụng để thúc đẩy tăng cân ở bệnh nhân sau khi giảm cân do bệnh suy nhược. Bệnh nhân cũng có thể được kê đơn thuốc này để tăng cân sau phẫu thuật mở rộng, nhiễm trùng mạn tính hoặc chấn thương nặng.

Hỏi: Khi ngừng uống mass có bị tụt (giảm) cân không?

Đáp: Bạn bỏ 1 đống tiền ra để tăng cân nhưng không biết sau đó cân nặng của mình có bị giảm không, sự thật là cân nặng bạn tăng hay giảm là do cơ thể bạn nhận và hấp thụ được năng lượng trong khi đó mass là nguồn cung cấp năng lượng cho bạn như vậy muốn duy trì hoặc gia tăng thêm cân nặng bạn cần duy trì hoặc thay thế nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể khi dùng ngưng dùng mass. 

Tuy nhiên trong thực tế có nhiều người đã thành công trong việc duy trì cân nặng của mình sau khi “lột xác” thành công. Do vậy bạn cũng không cần quá lo lắng về việc tụt cân do không tiếp tục sử dụng mass. Hãy sử dụng mass trong quá trình phá ngưỡng của mình.