Thịnh Hành 5/2024 # Sữa Tươi Nguyên Kem Là Gì? Những Ai Nên Uống Sữa Tươi Nguyên Kem? # Top 9 Yêu Thích

Sữa tươi nguyên kem (Milk full cream) được làm hoàn toàn từ sữa bò tươi 100% nguyên chất, trải qua quá trình diệt khuẩn, không thêm hoặc bớt bất kỳ một thành phần, phụ gia hay hương liệu nào khác. Sữa tươi nguyên kem là loại sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất với lượng chất béo được giữ lại trong sữa cao tới 3,5%; các protein, vitamin và khoáng chất như vitamin A, D, B6, B12, canxi, photpho… vốn có trong sữa tươi được giữ lại nguyên vẹn.

Phân loại sữa tươi nguyên kem

Sữa tươi nguyên kem được phân loại theo 2 cách: Dựa vào kết cấu sản phẩm và tính chất sản phẩm:

1. Phân loại dựa vào kết cấu sản phẩm:

Sữa tươi nguyên kem dạng bột

Sữa tươi nguyên kem dạng nước

2. Phân loại dựa vào tính chất sản phẩm:

– Sữa tươi thanh trùng là sữa bò tươi nguyên chất được xử lý ở nhiệt độ 75-90oC trong khoảng 30s rồi làm lạnh đột ngột xuống 4 độ C. Do đó, các vi khuẩn có hại sẽ bị tiêu diệt hết nhưng sữa vẫn giữ lại được toàn bộ độ thơm ngon, béo ngậy, các vitamin và khoáng chất quan trọng. Tuy nhiên, thời gian sử dụng sữa thanh trùng chỉ được 10 ngày và chỉ nên dùng cho trẻ trên 18 tháng.

– Sữa tươi tiệt trùng là sữa bò được xử lý ở nhiệt độ cao hơn từ 140-150 độ C trong khoảng từ 30s-1’, sau đó làm lạnh xuống 12,5 độ. Sữa tiệt trùng tiêu diệt được toàn bộ vi khuẩn nên bảo quản được lâu hơn nhưng có ảnh hưởng đến hàm lượng vitamin và khoáng chất trong sữa.

Những đối tượng nên uống và không nên uống sữa tươi nguyên kem

1. Những đối tượng nên uống sữa tươi nguyên kem?

Sữa tươi tiệt trùng nguyên kemđược khuyến nghị sử dụng cho trẻ trên 1 tuổi và sữa tươi thanh trùng nguyên kem khuyến nghị cho trẻ trên 18 tháng. Bởi trong giai đoạn này, hệ tiêu hoá của bé đã phát triển hoàn thiện, nhu cầu về vitamin và khoáng chất cho sự phát triển của cơ thể cũng tăng cao. Việc cho trẻ uống sữa tươi nguyên kem mỗi ngày sẽ giúp bổ sung canxi và vitamin D xây dựng bộ xương chắc khoẻ; bổ sung chất béo cao bổ dưỡng để phát triển toàn diện đặc biệt là trí não; bổ sung protein xây dựng hệ cơ chắc khoẻ cho trẻ năng động, hoạt bát…

Sữa tươi nguyên kem phù hợp với mọi lứa tuổi nam nữ, người trưởng thành giúp bổ sung dinh dưỡng cho các hoạt động thể chất và trí não.

2. Đối tượng không nên uống sữa tươi nguyên kem?

– Người bị cao huyết áp, bệnh tiểu đường, béo phì, cần giảm cân…

– Trẻ em dưới 1 tuổi: Do hệ tiêu hoá chưa phát triển hoàn thiện nên không thể hấp thu hết dinh dưỡng trong sữa, gây chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy và thậm chí suy thận.

Sữa tươi nguyên kem loại nào tốt?

1. Sữa tươi nguyên kem Devondale

Không chỉ nổi tiếng với sản phẩm sữa bột nguyên kem cho bé 1 – 2 tuổi. Devondale cũng là một trong những sản phẩm sữa tươi nguyên kem nổi tiếng toàn thế giới. Sữa tươi nguyên kem Devondale được nhập khẩu từ Úc và gồm 2 dạng bột và nước. Sữa Devondale được làm từ 100% sữa bò Úc nguyên chất được chăn thả tự nhiên với hàm lượng dinh dưỡng cao . Đặc biệt lượng canxi trong sữa rất phù hợp với nhu cầu phát triển chiều cao của người Việt.

Trẻ em từ 2 tuổi có thể uống sữa tươi nguyên kem Devondale để giúp phát triển toàn diện. Với người cao tuổi uống sữa nguyên kem Devondale giúp xương chắc khoẻ, ngăn ngừa lão hoá xương.

Sữa Devondale nguyên kem dạng bột gói 1kg, dạng nước đóng hộp 200ml và 1L.

2. Sữa tươi nguyên kem Vinamilk

Sữa tươi nguyên kem Vinamilk được làm từ 100% sữa bò tươi nguyên chất từ những nông trại trên khắp Việt Nam giàu dưỡng chất tự nhiên, thơm ngon, bổ dưỡng. Sữa tươi nguyên kem Vinamilk bổ sung vitamin D3 theo chuẩn EFSA châu Âu giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, cho cả gia đình luôn khoẻ mạnh mỗi ngày.

3. Sữa tươi nguyên kem A2 Úc

Sữa tươi nguyên kem A2 của Úc không chỉ bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà còn rất tốt cho hệ tiêu hoá, ngăn ngừa tình trạng đầy hơi, tiêu chảy. Hàm lượng DHA, ARA trong sữa dồi dào giúp phát triển não bộ của trẻ nhỏ 1 cách tối ưu.

4. Sữa tươi nguyên kem TH True Milk

Sữa tươi nguyên kem True Milk được sản xuất hoàn toàn từ sữa tươi sạch A2 từ đàn bò có nguồn gen quý tự nhiên được chọn lọc của trang trại TH, áp dụng công nghệ thanh trùng ESL hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh có hại. Trong sữa TH True Milk có lượng canxi dồi dào ở dạng hạt kích thước vô cùng nhỏ nên dễ hấp thu vào cơ thể có vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao, cân nặng, giảm các bệnh xương khớp.

5. Sữa tươi nguyên kem Promess

Sữa tươi nguyên kem Promess của tập đoàn Lact’Union nổi tiếng tại Pháp. Sản phẩm được làm từ 100% sữa tươi Pháp, đạt chứng nhận AFNOR NF 01.005 đảm bảo tuyệt đối về an toàn và chất lượng sản phẩm. Khi uống sữa promess sẽ thấy có mùi ngai ngái của sữa bò nguyên chất, sữa đặc và béo hơn các loại sữa của Việt Nam. Sữa Promess có tác dụng hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu nhờ hàm lượng canxi cao 117mg/100ml sữa. Hàm lượng kcal trong Promess không cao nên không lo bị béo phì. Ngoài ra, sữa còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ nhỏ.