Xem Nhiều 5/2024 # 15 Lợi Ích Của Sữa Ong Chúa Nhất Định Bạn Phải Biết # Top 0 Yêu Thích

Bạn đang gặp một số vấn đề về sức khỏe xương khớp, thừa cân hay da bị khô nhăn và nám nhưng lại muốn tránh những liệu pháp điều trị đắt tiền và nhiều tác dụng phụ không mong muốn? Bạn đã nghe đến sản phẩm hỗ trợ tốt từ thiên nhiên, đó là “sữa ong chúa”. Vậy lợi ích của sữa ong chúa gồm những gì? Bạn có muốn biết những lợi ích của sữa ong chúa không?

Tại sao gọi là sữa ong chúa?

Sữa ong chúa là một hỗn dịch được những chú ong thợ nhả ra từ tuyến họng của nó. Đây là nguồn dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất hoàn hảo dành riêng để nuôi ong chúa. Đó chính là ong chúa và ấu trùng của nó. Vì thế người ta đặt tên cho loại thực phẩm bổ dưỡng này là sữa ong chúa.

sữa ong chúa

15 lợi ích của sữa ong chúa mà nhất định bạn nên biết

1. Lợi ích sức khỏe chung của sữa ong chúa

Sữa ong chúa có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Các nghiên cứu từ trước tới nay đã khẳng định nhất quán về những giá trị tuyệt vời mà nó mang lại. Đó chính là những công dụng dành cho sức khỏe của con người.

2. Lợi ích của sữa ong chúa trong việc điều chỉnh huyết áp

Trong sữa ong chúa chứa rất nhiều protein hydrolysate. Thành phần này có tác dụng điều chính áp huyết một cách hiệu quả. Hơn thế nữa, protein hydrolysate kết hợp cùng kali trong nó có tác dụng làm giãn thành mạch. Từ đó giúp điều chỉnh huyết áp, giảm huyết áp hiệu quả.

Vì thế, các vấn đề về tim mạch chắc chắn sẽ được giải quyết nếu bạn dùng sữa ong chúa đúng cách hằng ngày. Tuy nhiên, đối với người huyết áp thấp thì không nên dùng sữa ong chúa.

3. Lợi ích của sữa ong chúa trong việc giảm cholesterol xấu

Sữa ong chúa giúp giảm cholesterol xấu. Từ đó giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ đau tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ và nhiều bệnh về tim mạch khác. Đồng thời, nó cũng giúp tăng lượng cholesterol có lợi để bảo vệ sức khỏe trái tim.

Các bác sĩ chuyên khoa tim mạch thường khuyên bệnh nhân của mình sử dụng thêm sữa ong chúa. Trong đó có sữa ong chúa costar royal jelly 1610mg như một liệu pháp hỗ trợ tích cực để giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu. Khi chất béo xấu này được giải phóng và ở mức thấp nhất thì các vấn đề về sức khỏe tim mạch sẽ không đáng lo ngại nữa.

4. Lợi ích của sữa ong chúa trong phòng chống ung thư

Sữa ong chúa được ví là ‘kho’ chứa chất chống oxi hóa. Nó có tác dụng ức chế sự hoạt động của Bisphenol A từ môi trường. Do đó nó giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư. Nói cách khác, nguồn chất kháng sinh, kháng viêm cực mạnh có trong sữa ong chúa có tác dụng như một ‘vệ sĩ’ dũng mãnh nhất chống lại các tác nhân gây bệnh ung thư một cách hiệu nghiệm.

Sữa ong chúa cùng với các thảo dược tự nhiên như tinh bột nghệ, các loại củ quả và rau xanh được xếp vào danh sách ưu tiên trong chế độ ăn uống hằng ngày của con người, giúp tăng khả năng miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật, trong đó bao gồm cả bệnh ung thư.

5. Tăng cơ hội thụ thai cho cả 2 giới

Protein royalacin trong sữa ong chúa có khả năng tăng cường sức khỏe sinh sản cho cả 2 giới. Thêm vào đó, nó có chứa hàm lượng nội tiết tố quan trọng. Điều này khẳng định sữa ong chúa giúp tăng cường sinh lý, cải thiện sức khỏe sinh sản của nam giới.

Nó được thực hiện thông qua việc tăng tốc độ di chuyển cũng như khả năng sống sót của tinh trùng. Hơn nữa nó cũng tăng cường hoạt động của buồng trứng, chất lượng trứng, điều hòa kinh nguyệt. Từ đó tăng cơ hội thụ thai cho nữ giới.

Những nghiên cứu chuyên sâu và những lợi ích tuyệt vời của sữa ong chúa trong việc dự phòng và hỗ trợ điều trị chứng hiếm muộn, vô sinh ở cả 2 giới đã cho thấy. Việc sử dụng thường xuyên sữa ong chúa còn có tác dụng mạnh hơn cả việc người bệnh sử dụng thuốc điều trị vô sinh.

6. Lợi ích của sữa ong chúa trong giảm cân

Sữa ong chúa giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, giảm mỡ hiệu quả. Vì thế nếu có ý định giảm cân trong thời gian tới hãy uống sữa ong chúa từ hôm nay. Vòng eo của bạn sẽ được thay đổi trong 4-8 tuần. Chính nhờ khả năng kỳ diệu này mà sữa ong chúa được so sánh như một loại thuốc giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Hơn nữa, nó lại rất an toàn và có lợi cho sức khỏe.

7. Kháng viêm

Các nhà khoa học Nhật Bản đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về việc dùng sữa ong chúa để chống viêm. cải thiện các bệnh viêm nhiễm mãn tính. Và đến kết luận, các chất chống oxi hóa trong sữa ong chúa có khả năng chống viêm mạnh mẽ. Nó giúp chống lại các bệnh viêm mãn tính như xương khớp, tim mạch… Đây cũng chính là một trong những lợi ích của sữa ong chúa.

8. Lợi ích của sữa ong chúa trong việc ngừa loãng xương

Sữa ong chúa chứa chất nhiều canxi và nhiều vi chất giúp tăng cường khả năng hấp thu canxi tại ruột. Vì thế, sữa ong chúa có tác dụng chống lại quá trình loãng xương một cách hiệu quả. Uống sữa ong chúa trong giai đoạn giữa và cuối của tuổi dậy thì còn có tác dụng kích hoạt cơ thể tự sinh sản ra hocmone tăng chiều cao, giúp những người ‘nấm lùn’ cải thiện chiều cao của mình thêm từ 3-5cm nữa. 

9. Tăng cường trao đổi chất

Trong sữa ong chúa có 8 loại acid amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự sản xuất được. Những loại acid amin này giúp sản sinh các protein mới, tăng cường sự trao đổi chất, hỗ trợ tái tạo tế bào cơ, xương. Sữa ong chúa giúp tối ưu hóa sự cân bằng hormon trong cơ thể, từ đó nâng cao sức khỏe toàn diện cho cơ thể.

10. Nâng cao chức năng não bộ

Một nghiên cứu tại Đại học Dược Gifu Nhật Bản về lợi ích của sữa ong chúa đối với chức năng não của con người đã đi đến khẳng định rằng, loại ‘thần dược’ này không chỉ giúp bảo vệ não mà còn kích hoạt khả năng nhận thức và phục hồi sự thoái hóa não bộ.

11. Bảo vệ gan

Các nhà khoa học Thổ Nhĩ Kỳ thuộc đại học Erciyes đã phát hiện ra rằng. Uống sữa ong chúa hằng ngày có tác dụng lọc độc tố trong gan một cách nhanh chóng. Chỉ sau 7 ngày đã thấy được hiệu quả rõ rệt. Vì thế, không chỉ người gặp các vấn đề về gan mà người bình thường cũng nên uống sữa ong chúa hằng ngày để bảo vệ và tăng cường chức năng gan.

12. Chống oxy hóa mạnh mẽ

Chất chống oxy hóa có trong sữa ong chúa có tác dụng làm chậm tiến trình oxy hóa tế bào, ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư và nhiều bệnh lý thoái hóa khác.

13. Tăng cường hệ miễn dịch

Các dưỡng chất trong sữa ong chúa giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch. Đây là lý do giải thích vì sao, trong khi ong thợ chỉ sống được 6-7 tuần, còn ong chúa – nhờ được nuôi dưỡng bằng sữa ong chúa nên có tuổi thọ gấp nhiều lần, có thể sống tới 6-7 năm.

14. Chống lão hóa sớm

Sữa ong chúa giàu chất chống oxi hóa giúp chống lại những dấu hiệu của làn da lão hóa sớm. Làn da của bạn được ‘hồi sinh’ và trở nên tươi tắn, mịn màng, se khít lỗ chân lông…

Sữa ong chúa mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa các gốc tự do gây lão hóa sớm, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và các bệnh mãn tính khác. Bạn nên vừa kết hợp thoa sữa ong chúa lên da mặt vừa uống sữa ong chúa hằng ngày để ngăn ngừa lão hóa sớm, làm trẻ hóa làn da một cách hiệu quả.

15. Chăm sóc da hoàn hảo

Sữa ong chúa chứa một kho các dưỡng chất. Các chất chống viêm giúp cải thiện tình trạng sạm nám, tàn nhang, viêm da cơ địa, ngừa mụn, giảm các vết thâm quầng trên mắt, trả lại cho bạn vẻ mịn màng, tươi tắn rạng ngời.

Nó còn là vệ sĩ bảo vệ làn da của bạn khỏi sự tấn công của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa tình rạng cháy nắng, duy trì vẻ trắng mịn và tươi tắn của làn da bất chấp tuổi tác. 

Với rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp như vậy, tại sao bạn không thường xuyên sử dụng sữa ong chúa? Các nhãn hiệu sữa ong chúa của Úc như Golden Health, Costar… với vô số những dòng sản phẩm cao cấp sẵn sàng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của bạn.