Phổ Biến 5/2024 # 10 Lợi Ích Uống Trà Xanh Thái Nguyên Bạn Nên Biết # Top 7 Yêu Thích

 

1. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

 

》 Lợi ích uống trà xanh thái nguyên đầu tiên phải kể đến đó là cải thiện quá trình lưu thông máu, giảm áp lực lên động mạch và ngăn chặn sự hình thành cholesterol trong động mạch, hạn chế sự hình thành tích tụ máu trong động mạch. Mỗi ngày một tách trà xanh sẽ làm giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

 

 

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

 

》 Trà xanh thái nguyên đã có danh tiếng từ lâu bởi độ thơm ngon và nhiều tác dụng trà thái nguyên khác.  Một ly trà xanh mỗi ngày giúp con người giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư,  chất EGCG có trong trà xanh có tác dụng điều chỉnh và  hạn chế quá trình phát triển của ung thư bằng cách tiêu diệt tế bào gây ra ung thư.  Đặc biệt hơn là trà xanh có thể kìm hãm sự phát triển của các tế bào gây ung thư phổi, ngăn ngừa và làm ức chế sự phát triển của ung thư đại trực tràng và có khả năng giết chết các tế bào gây ung thư tuyến tiền liệt.

 

3. Hạn chế các cholesterol có hại

 

》 Polyphenol chống oxy hóa có trong trà xanh thái nguyên  làm cho các gốc tự do không phản ứng với cholesterol LDL trong máu, loại cholesterol có hại – nguyên nhân dẫn đến các bệnh như xơ vữa động mạch, đột quỵ, tim mạch…

 

4. Hỗ trợ điều trị dị ứng ngoài da

 

》 Một lợi ích uống trà xanh thái nguyên nữa  đó là khả năng diệt khuẩn và ngăn ngừa dị ứng. Nếu bạn bị dị ứng khi sử dụng nguồn nước lạ, bị rôm sảy, mẩn ngứa do thời tiết nắng nóng thì hãy sử dụng trà xanh để tắm hàng ngày. Trà xanh sẽ giúp bạn giảm hẳn cảm giác  ngứa ngáy khó chịu và vết thương nhanh lành hơn.

 

5. Chắc khỏe răng

 

》 Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học được phát hành trên tạp chí eriodontology (bệnh học răng miệng), thuộc hiệp hội bệnh học răng miệng Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng  những người uống trà xanh thường xuyên và hàng ngày sẽ nâng cao sức khỏe của răng và nướu răng hơn, răng chắc khỏe hơn, giảm thiểu tình trạng sâu răng …

 

6. Giảm cân hiệu quả

 

》 Ngoài ra, trà xanh còn là phương pháp làm đẹp hiệu quả mà giá thành siêu rẻ. EGCG có trong trà xanh có công dụng hỗ trợ quá trình làm tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể,  chống giữ nước trong cơ thể đặc biệt là đối với những người đang nỗ lực giảm cân. Đây được xem như một phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí. Ngoài ra, uống trà xanh hàng ngày sẽ giúp chị em phụ nữ có một làn da mịn màng, giảm quá trình lão hóa sớm…

 

 

7. Phòng ngừa bệnh tiểu đường

 

》 Các nhà khoa học tại Hà Lan đã nghiên cứu và cho rằng với ba tách tà mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh đái tháo đường tuýp 2 khoảng  trên 40%. Lợi ích uống trà xanh thái nguyên thì không phải thuốc chữa được bệnh đái tháo đường, nhưng nó được xem như một thực phẩm bổ sung đến từ thiên nhiên có tác dụng khôi phục sự cân bằng trong hệ thống của con người đồng thời loại bỏ độc tố tích lũy bên trong cơ thể con người.

 

8. Phòng chống chứng mất trí nhớ

 

 》 Các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh được rằng chất EGCG trong trà xanh có khả năng giảm việc sản sinh các protein beta –amyloid- loại protein  hình thành các cặn protein có hại. Đó chính là nguyên nhân khiến con người bị mắc hội chứng mất trí nhớ Alzheimer. Hiện nay, Trà xanh Thái nguyên được xem như thảo dược có lợi và đang được nghiên cứu ra phương thuốc hạn chế chứng mất trí nhớ ở người cao tuổi.

 

9. Đem lại sự sảng khoái, tập trung tinh thần cao

 

》 Với ba ly trà xanh Thái Nguyên mỗi ngày bạn sẽ có được tinh thần cực tỉnh táo và sảng khoái hơn, tập trung vào công việc, đem lại năng suất cao. Sự kết hợp giữa theanine và cafein có trong trà xanh giúp xua tan mệt mỏi, kích thích sự sáng tạo, nâng cao khả năng tập trung của con người. Cafein có trong trà là ít  hơn nhiều so với cafe nên trà được xem như một thức uống hoàn toàn có lợi cho sức khỏe con người.

 

 

10. Diệt khuẩn cho khoang miệng

 

》 Lợi ích cuối cùng của trà thái nguyên tân cương đó tác dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa mùi hôi khó chịu. Ngày nay, trà xanh được ứng dụng trong ngành công nghiệp làm kem đánh răng, mỹ phẩm và được coi như thành phần chính.  Ngoài ra, bã trà xanh còn được sử dụng để khử mùi hôi tanh trong nhà bếp, cho xoong nồi, tủ lạnh… Trà xanh sấy khô còn hút ẩm cực tốt, đó là lý do chúng được sử dụng để hút ẩm ở những nơi ẩm ướt. Vào tiết trời nồm ẩm, bạn có thể nhúm một ít trà khô cho vào chiếc túi nhỏ và đặt trong tủ quần áo để giảm bớt mùi hôi.