Phổ Biến 5/2024 # Đắt Gấp 6 Lần Timeless Liệu Lọ Serum Vitamin C Này Có Gì Thần Thánh? # Top 7 Yêu Thích

Có chị em nào tận 26 tuổi rồi còn bị thủy đậu hành như tôi không? Sau 10 ngày vật vã cách ly với loài người, đậu đã đi nhưng tàn dư để lại là vô số thâm trên da, và buồn hơn là còn có một vài em sẹo lõm nữa. Và thế là tôi bắt đầu công cuộc trị thâm với combo: AHA + Vitamin C+ Chống nắng. Kiên trì 1 tháng thì thấy thâm giảm cũng được 70-80%, có thể xem là khá thành công. AHA thì tôi vẫn trung thành với Alpha Skincare, chống nắng thì luân phiên 2 loại là La Roche Posay Anthelios XL Fluid và NoTs UV Protection Sunscreen, uống thêm viên chống nắng Sunsafe kiểu trong ngoài kết hợp cho tăng khả năng bảo vệ da tối ưu. Riêng Vitamin C thì tôi đã ngưng Timeless và thử sang 1 hãng khác đắt gấp 6 lần là Obagi Professional-C 15% nhưng trộm vía là hợp da và hiệu quả rõ rệt hơn hẳn.

Bao bì

Như nhiều hãng khác, Obagi cũng đóng gói serum trong chai thủy tinh tối màu để hạn chế tác động của ánh sáng. Điểm khác biệt duy nhất chắc là lúc mới mua, ống nhỏ giọt được để riêng, khi khui dùng lần đầu bạn mới gắn vào. Một lưu ý cũng là một điểm trừ nho nhỏ ở bước này là dung tích serum vừa đầy khít chai thủy tinh, nên khi cho ống nhỏ giọt vào sẽ bị tràn. Tôi uớc gì hãng làm chai to hơn dung tích thật một xíu thì sẽ tránh được hiện tượng này, vì giá cao mà bị tràn thì xót lắm.

Thành phần

Propylene Glycol, Water, L-Ascorbic Acid, Alcohol, Ascorbyl Glucoside, Fragrance.

Khá ngắn gọn, đơn giản chỉ gồm 6 chất. Trong đó có 2 dẫn xuất vitamin C là LAA và Ascorbyl glucoside nhưng chủ yếu là LAA.

L-ascorbic acid luôn là dẫn xuất vitamin C mạnh phổ biến nhất trên thị trường. Xét về tính hiệu quả làm sáng, mờ thâm, kích thích tăng sinh collagen thì cũng tốt hơn các dạng như SAP, MAP…chỉ thua mỗi Ascorbyl Tetraisopalmitate (sự so sánh này dựa trên một số nghiên cứu riêng của một vài hãng, bản thân tôi chưa dùng Ascorbyl Tetraisopalmitate nên không xác minh được hiệu quả thực tế trên da có khác biệt nhiều không). Ngoài ra, có một dẫn xuất Vitamin C khác cũng là đối thủ đáng gờm của LAA với độ ổn định cực tốt là EAA, có điều em này rất rất đắt. Điểm trừ của LAA là dễ oxy hóa do đó tốt nhất bạn nên bảo quản Obagi trong ngăn mát tủ lạnh.

Ascorbyl glucoside: một dẫn xuất của vitamin C với đường glucose. Dẫn xuất này ổn định hơn LAA nhưng về hiệu quả thì kém hơn, còn cụ thể là kém bao nhiêu lần thì chưa có nhiều nghiên cứu xác minh. Mặt khác, trong bảng thành phần của Obagi chất này đứng áp cuối nên theo tôi thì % không đáng kể, không cần quan tâm lắm.

Obagi sử dụng cồn làm chất dẫn – Penetration enhancer giúp vitamin C thấm sâu vào da hơn. Theo bác sĩ của Obagi thì cồn là một chất dẫn rất sâu, hiệu quả nhanh và mạnh. Các bạn có thể tham khảo biểu đồ so sánh bên dưới, đây là thí nghiệm độc quyền của hãng trong invitro. Còn thực tế trên da thì hẹn các bạn trong một dịp khác khi lọ skinceutical tôi order về tới Việt Nam, dùng rồi mới so sánh được.

Sau 24h, độ thấm của Obagi cao hơn rõ rệt so với Skinceuticals Serum 20 AOX+

Sau 19h, khả năng hấp thụ của Obagi cao hơn gấp 5 lần so với Skinceuticals serum 20 AOX+

Da tôi không bị kích ứng với cồn, nên khi sử dụng em này thì thấy cũng bình thường, da không bị khô căng kích. Nhưng nếu bạn trót thuộc nhóm da nhạy cảm hoặc cơ địa da rất khô thì nên lưu ý, có thể chuyển sang dùng các dẫn xuất khác ít kích ứng hơn như Tetrahexydecyl ascorbate, MAP ( Dòng Professional C peptide complex của Obagi có 2 gốc này nhưng tôi chưa thử, trong tương lai nếu có dùng sẽ review).

Propylene Glycol: là chất humectant – hút ẩm.

Sản phẩm có sử dụng hương liệu, nhưng mùi khá nhẹ, dễ chịu không bị gắt.

Cảm nhận thực tế trên da

Serum có kết cấu lỏng, sánh hơn nước một chút, lúc mới khui có màu vàng rất nhạt, sau 1 tháng thì có đậm hơn một xíu nhưng không đáng kể. Bạn có thể so sánh màu serum C theo bảng dưới, từ 1-4 là mức có thể yên tâm dùng.

Tôi thường dùng serum C ngày 2 lần, sáng trước kem chống nắng và tối ngay sau khi rửa mặt hoặc sau toner tùy độ siêng, hôm nào buồn ngủ quá thì tôi bỏ luôn bước toner. Cảm nhận khi thoa lên da ngày đầu tiên có hơi châm chích nhẹ tầm 3-4 phút, nhất là những vùng da chưa khô hẳn nước sau khi rửa mặt. Nhưng không bị đỏ, rát gì cả, có hơi dính một xíu tầm 2-3 phút sẽ hết. Những ngày sau thì bình thường, cảm giác tương tự như lúc thoa các serum dưỡng khác. Nhiều bạn phản ánh dùng dẫn xuất C dạng LAA hay bị vàng da, may quá tôi không bị ^^.

Hiệu quả sau 1 tuần da sáng, rạng rỡ hơn. Sau 4 tuần thì các vết thâm thủy đậu mờ đi khoảng 70-80%, da đều màu hơn nhất là vùng quanh cánh mũi. Điều bất ngờ là 2 vết sẹo lõm của tôi trông có vẻ đầy hơn, nông hơn dù trước khi dùng tôi hoàn toàn không kì vọng gì với sẹo.

Tất nhiên việc trị thâm thành công không phải 100% là nhờ serum C mà là cả sự kết hợp của AHA, kem chống nắng và viên uống chống nắng cộng thêm sự chăm chỉ ăn cam, rau xanh đậm. Nhưng phải công nhận là Obagi Professional-C 15%  góp công lớn thiệt, và hiệu quả nhanh hơn hẳn so với tất cả các hãng tôi dùng trước kia như ( Timeless, Melano, Acnes, Kiehl’s, OST 21.5, Mad Hippie, OZ Naturals).

Giá thành (giá niêm yết của hãng ở Việt Nam): 1.820.000VND/30ml rẻ hơn giá order ở Mỹ 93$ chưa bao gồm ship, thuế.

Nơi mua: https://goo.gl/N5sgqu

Đắt gấp 6 lần Timeless liệu lọ serum vitamin C này có gì thần thánh?

TÁC GIẢ ĐÁNH GIÁ

Hiệu quả

4.5

Bao bì

3

Giá cả

3