Thịnh Hành 5/2024 # Xăm Môi Có Ảnh Hưởng Gì Không? Hệ Lụy Không Tốt Từ Xăm Môi # Top 8 Yêu Thích

Xăm môi có ảnh hưởng gì không?

Xăm môi là gì?

Xăm, phun môi là giải pháp thẩm mỹ hiệu quả cho những cô nàng có sắc tố môi thâm, môi nhạt màu, xỉn màu, không đẹp bẩm sinh.

Ưu điểm vượt trội của phương pháp thẩm mỹ này là giúp chị em nhanh chóng sở hữu màu môi tươi sáng và rạng rỡ hơn, với chi phí không quá đắt đỏ.

Đây là phương pháp làm đẹp cực kỳ phù hợp với những bạn gái có sắc môi nhợt nhạt, màu môi không tươi hoặc bị thâm do cơ địa bẩm sinh, và dành cho các chị em lười trang điểm hoặc ưa chuộng phong cách tự nhiên, thích để mặt mộc. Phương pháp thẩm mỹ này sẽ giúp các bạn gái che được khuyết điểm của mình cũng như tôn lên vẻ đẹp tự nhiên vốn có mà không mất nhiều thời gian để trang điểm. Xăm môi còn có một lợi thế hơn so với son môi đó là không bị phai màu sau khi ăn uống, vận động, và trong các sinh hoạt hàng ngày, bạn luôn sở hữu làn môi tươi tắn, vẻ và đẹp rạng rỡ suốt cả ngày

Kỹ thuật phun xăm được thực hiện đơn giản bằng việc dùng máy chuyên dụng có các đầu kim cực nhỏ dẫn màu mực vào tế bào môi. Thông qua các vết thương nhỏ đó mà mực phun sẽ được lưu giữ tại khu vực môi, tạo nên màu sắc tươi tắn, bền lâu dưới lớp thượng bì của da môi.

Tìm hiểu về vấn đề xăm môi có ảnh hưởng gì không? Các rủi ro không mong muốn có thể xảy ra khi xăm môi

Chính vì việc tạo ra các vết thương li ti trên môi có thể gây ra các rủi ro không đáng có nên bạn cần tìm hiểu kỹ vấn đề xăm môi có ảnh hưởng gì không trước khi quyết định sở hữu một đôi môi rạng rỡ bằng việc phun xăm.

Xăm môi có ảnh hưởng gì không?

Do dùng các mũi kim cực nhỏ đâm xuyên trực tiếp vào da môi nên việc phun, xăm môi vẫn có tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn thực hiện tại các cơ sở thẩm mĩ thiếu chuyên môn, nghiệp vụ, hay trang thiết bị không đủ hiện đại.

Sau khi xăm môi, bạn có thể gặp các vấn đề như sau:

1.    Nhiễm trùng môi

Sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn nước, môi bị rộp, tụ mủ là những dấu hiệu của việc nhiễm trùng sau khi xăm môi. Nhiễm trùng tại chỗ xăm dễ để lại các vết sẹo xấu trên môi – đây là rủi ro đầu tiên khi trả lời câu hỏi “xăm môi có ảnh hưởng gì không?”

Xăm môi ở cơ sở kém chất lượng dễ bị nhiễm trùng môi

Thông thường, nếu môi sưng khoảng 2 – 3 ngày sau khi xăm thì bạn không cần phải lo lắng quá vì đây là biểu hiện thông thường khi môi bị tổn thương, với trường hợp này, chỗ sưng sẽ tự động lành. Nhưng nếu môi vẫn sưng sau 5 – 6 ngày tiếp theo thì cần đến bác sĩ để được tư vấn, điều trị, vì đây có thể là trường hợp nhiễm trùng môi, cần kịp thời can thiệp để tránh nặng hơn, nguy hiểm đến sức khỏe.

2.    Dị ứng với mực xăm

Biểu hiện của việc dị ứng mực xăm là việc da bị viêm, da sần sùi, bong tróc kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Hầu hết những loại mực xăm hiện có trên thị trường dù là mực xăm nhân tạo hay mực xăm hữu cơ đều có chứa các thành phần hóa học độc hại. Với những sản phẩm sản xuất ở Âu Mỹ, hoặc chiết xuất từ thành phần thảo mộc thường ít gây tác dụng phụ hơn các loại mực xăm xuất xứ không rõ ràng, đặc biệt là các loại mực xăm kém chất lượng, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đáng lo ngại hơn, vì lợi nhuận, nhiều cơ sở phun xăm quy mô nhỏ, không uy tín lại hay lựa chọn các loại mực xăm trôi nổi, không nhãn mác để thực hiện cho khách hàng. Việc sử dụng mực xăm kém chất lượng rất dễ khiến cơ thể phản ứng với mực xăm, gây ra dị ứng, viêm nhiễm, đặc biệt là với những khách hàng có cơ địa nhạy cảm.

“Xăm môi có ảnh hưởng gì không?” – Dị ứng mực xăm cũng là một trong những rủi ro có thể gặp phải, đặc biệt là khi bạn có cơ địa nhạy cảm

3.    Có thể mắc các bệnh truyền nhiễm

Nếu dụng cụ, máy móc sử dụng trong quá trình phun xăm không được tiệt trùng đúng cách, vẫn còn nhiều vi khuẩn hay máu, dịch cơ thể của người sử dụng trước, thì đây chính là ổ bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, trực tiếp khiến các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: giang mai, HIV, viêm gan B,C,… lây lan từ người này sang người kia. Nhất là khi bạn thực hiện phun xăm tại các cơ sở nhỏ, kém chất lượng, không hiểu rõ tầm quan trọng của việc khử trùng hoặc không có điều kiện khử trùng dụng cụ đầy đủ, bạn có thể khiến bản thân có nhiều nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm hơn.

4.    Khó sở hữu làn môi đẹp như ý muốn

Ngoài vấn đề “xăm môi có ảnh hưởng gì không?” bạn đang quan tâm thì để có được làn môi đẹp với các đường nét phù hợp với tổng thể khuôn mặt, màu sắc hài hòa, bạn phải thực hiện ở cơ sở uy tín với chuyên viên phun xăm có tay nghề cao, khéo léo, được đào tạo kỹ về chuyên môn và hiểu rõ về thẩm mỹ, nhân tướng học.

Các rủi ro bạn có thể gặp phải sau quá trình xăm môi như: môi không đều màu, viền môi bị lệch, màu xăm bị biến đổi không lên chuẩn như màu mực gốc mà bạn đã lựa chọn trước đó, môi bị thâm xỉn sau xăm… có thể khiến môi không đẹp như bạn mong muốn, thậm chí là mất thẩm mỹ.

Sau khi xăm môi, bạn có thể không sở hữu được làn môi như mong muốn

Ngoài ra, việc lạm dụng phun, xăm quá nhiều lần còn khiến da bị chai, trơ ra, da không ăn mực nữa, dẫn đến việc xăm màu lên môi trở nên vô cùng khó khăn và không đạt hiệu quả.Màu môi sau khi đã phun xăm rất khó thay đổi, lâu phai, cần mất rất nhiều thời gian (từ 1 đến 2 năm) thì bạn mới có thể đi phun xăm lại, nên nếu muốn có màu môi “thời thượng” hợp với xu hướng mốt theo từng thời điểm, bạn bắt buộc phải sử dụng thêm son và mỹ phẩm.

5.    Không dễ xóa xăm môi như vẫn tưởng

Một vấn đề quan trọng buộc chị em khi có nhu cầu phun, xăm môi cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định đó là vấn đề xóa xăm không hề dễ dàng và đơn giản như nhiều người nói.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em sẽ suy nghĩ đến việc xóa màu môi sau phun xăm như: phun xăm bị hỏng, mực xăm bị nhạt màu, màu môi không đúng màu đã chọn, hoặc màu môi không còn hợp thời trang sau một thời gian sử dụng,… Khi đó, biện pháp can thiệp duy nhất khả quan và ít ảnh hưởng đến thẩm mỹ là xăm chồng màu mới lên màu xăm cũ. Tuy hướng giải quyết này dù không quá kỳ công nhưng lại dễ khiến chị em khó hài lòng với nó, vì có khả năng màu mực bị biến đổi sau khi đi vào cơ thể, khiến khó lên màu môi tự nhiên như ban đầu.

Khó có thể xóa xăm mà không để lại sẹo

Lời kết

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!