Thịnh Hành 5/2024 # Xăm Môi Ăn Chuối Được Không? # Top 8 Yêu Thích

   

Xăm môi có ăn chuối được không?

Giá trị dinh dưỡng có trong chuối 

Chuối là loại trái cây rất phổ biến tại Việt Nam. Theo các chuyên gia, chuối được đánh giá là nguồn thực phẩm bổ dưỡng và là “siêu thực phẩm” tốt cho trẻ em và người lớn được Hiệp hội Y khoa Hoa kỳ xác nhận.

Chuối có nhiều loại, mỗi loại mang một hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau. 

Hàm lượng Vitamin có trong chuối rất đa dạng gồm vitamin A, C, B và có vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch. 

Protein có trong chuối rất cao. Nếu bạn không thể ăn thịt hay cá, chuối có thể là thức ăn thay thế hoàn hảo. 

Chuối cũng chứa nhiều nguyên tố vi lượng.

Đặc biệt chuối chứa rất nhiều Carbs, chất tạo ra năng lượng tức thì cho cơ thể.

Mặc dù chuối có chứa chất béo. Nhưng việc ăn chuối không hề gây nên béo phì.

Các dưỡng chất trong chuối có ảnh hưởng đến vết thương hở trên môi hay không?

Với những thành phần dinh dưỡng có chứa trong chuối. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được chuối không hề ảnh hưởng xấu đến các vết thương hở. Mà ngược lại, chuối có chức năng cung cấp năng lượng, dưỡng chất giúp vết thương nhanh chóng phục hồi. Không những vậy, chuối còn có tác dụng chống nhiễm trùng và khép miệng vết thương hở an toàn, không để lại sẹo hay biến chứng. 

Do đó, nếu bạn có bất kỳ vết thương hở nào, việc ăn chuối là điều cần thiết.

Xăm môi ăn chuối được không?

Khi bạn sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ, bạn sẽ được các chuyên viên tư vấn bạn cần sử dụng chế độ dinh dưỡng nào cho phù hợp. Vậy nên để biết phù hợp nên ăn và không nên ăn gì, để nhanh chóng giúp bạn hồi phục vết thương có đôi môi hồng hào, rạng rỡ. Câu hỏi “Xăm môi ăn chuối được không?” là câu hỏi được các chị em mong chờ giải đáp.

Trong chuối có chứa nhiều betacaroten cùng vitamin C vốn là chất chống oxy hóa có khả năng làm lành các tổn thương trên môi giúp da môi nhanh đẹp như ý.

Chuối được khuyên dùng giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục đôi môi

Không chỉ thế lượng vitamin A trong chuối rất dồi dào, trong loại trái cây này còn giúp màu môi lên chuẩn, đẹp tự nhiên. Đặc biệt khi chuối kết hợp với sữa chua sẽ giúp đôi môi của bạn chống lại các tác động của quá trình lão hóa, để môi luôn trẻ đẹp đầy sức sống.

Chuối kết hợp với sữa chua sẽ giúp đôi môi của bạn lên màu đẹp hơn

Qua đó các chuyên gia phun môi thẩm mỹ đều cho rằng, sau khi tiến hành phun môi thì bạn hoàn toàn có thể ăn chuối bình thường. Vì loại quả này chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời đẩy nhanh quá trình hồi phục đôi môi.

Tuy nhiên, sau khi phun môi do làn da đang bị tổn thương trước tác động từ bên ngoài nên bạn cũng cần khi ăn hạn chế tác động đến môi trong thời gian này cho tới khi làn da môi khô lại. Điều này sẽ giúp cho vùng môi không bị ướt, nhanh khô và bong vẩy.

Có thể ăn gì sau khi phun xăm môi ngoài chuối?

Cà chua: Được biết, cà chua chứa rất nhiều vitamin C giúp đôi môi thêm tươi bóng, nuôi dưỡng, tái tạo da môi và làm đẹp rất hiệu quả. Bạn có thể làm sinh tố cà chua kết hợp với 1 chút sữa chua để uống mỗi ngày. Hoặc kết hợp với mật ong để bôi lên môi, hoặc có thể ăn cà chua sống mỗi ngày 2 quả đều được.

Cà chua chứa rất nhiều vitamin C giúp đôi môi thêm tươi bóng, nuôi dưỡng, tái tạo da môi và làm đẹp rất hiệu quả

Dứa: Quả dứa có lượng vitamin C vô cùng dồi dào, đây là yếu tố giúp dứa trở thành loại trái cây hàng đầu giúp môi lên màu đẹp hơn. Ngoài ra trong quả dứa có chứa hàm lượng alpha hydroxyl acid để tẩy tế bào chết và tái tạo tế bào mới. Bạn nên ăn nửa trái dứa mỗi ngày để có được hiệu quả. Một lưu ý nhỏ bạn nên giữ dứa trong hộp kín bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 3 ngày, để tránh vitamin C có trong dứa khi tiếp xúc với không khí sẽ bị mất dần.

Dứa có chứa chất Bromelain có khả năng làm lành vết thương nhanh chóng, giảm sưng viêm và tăng cường miễn dịch

Sữa chua: Đây cũng là món không thể bỏ qua để môi lên màu đẹp hơn. Protein có trong sữa chua sẽ tạo thành huyết sắc tố hemoglobin vận chuyển máu đến toàn bộ cơ thể cũng như vùng da môi. Bạn nên ăn sữa chua thường xuyên, nếu môi bạn đã liền và lên da non mới thì sử dụng thêm sữa chua thoa đều lên môi giúp da mềm và kích thích tái tạo môi.

Tìm hiểu về kỹ thuật phun xăm môi

Phun xăm là phương pháp đưa mực xăm vào trong lớp da hoặc niêm mạc, tùy theo độ nông sâu mà có thể gọi là xăm hay phun khác nhau. Mực xăm là màu mực hữu cơ nên tông màu đa dạng, hạt mực mịn nên ít bị biến đổi màu, ngoài ra ở mực xăm còn được hỗ trợ các thành phần dưỡng da, môi (a.hyaluronic, collagen…) để hỗ trợ cho bạn có làn da, môi căng mịn. Ở kỹ thuật phun xăm môi chia ra 2 dạng:

Xăm môi: Là phương pháp đưa mực xăm xuống lớp sâu của da, có thể qua lớp đáy xuống trung bì. Để hồi phục sau khi xăm mất thời gian khá lâu.

Phun môi là phương pháp đưa mực xăm vào lớp biểu bì của da. Có ưu điểm là thời gian nghỉ dưỡng ngắn hơn xăm môi, ít sưng nề, dễ bám màu. .

Kỹ thuật phun xăm hiện nay là kỹ thuật đưa mực xăm nông ít gây tổn thương nên ít sưng nề và liền thương nhanh

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!