Thịnh Hành 5/2024 # Có Nên Mua Iphone Mất Vân Tay? # Top 9 Yêu Thích

iPhone luôn được coi là mặt hàng di động bán chạy tại Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng, trên thị trường đã xuất hiện đủ loại iPhone. Bạn có thể tìm kiếm từ máy xách tay, máy chính hãng, máy cũ cho đến iPhone mất vân tay.

Touch ID là gì?

Nếu ai đã từng sở hữu điện thoại iPhone sẽ đều ấn tượng với cảm biến vân tay. Theo chuyên môn, chúng có tên gọi là Touch ID. Các nhà sản xuất đã tích hợp tính năng này trên nút Home. Máy có thể nhận diện vân tay chuẩn xác. Bởi vậy, hầu hết người dùng đều ưa chuộng tính năng khóa và mở máy bằng vân tay.

Cảm biến Touch ID được thiết kế bởi 4 lớp đó là:

Tấm kính Sapphire giúp nút Home luôn được an toàn để bảo vệ phím Home, 

Vòng thép bọc bao quanh tăng tính thẩm mỹ

Cảm biến có công dụng nhận diện được vân tay. 

Bộ chuyển mạch xúc giác

ID iPhone là gì?

ID iPhone chính là nơi lưu trữ hay còn gọi là đám mây. ID được vận hành trên công nghệ điện toán đám mây. Chúng có khả năng đồng bộ tất cả các dữ liệu ở thiết bị iPhone. Ngoài ra, ID còn có công dụng:

Giúp người dùng cập nhật và truy cập vào mail, danh bạ, lịch biểu, ảnh, video… trên toàn bộ thiết bị của dòng iPhone.

Hỗ trợ soạn thảo văn bản nhanh chóng, gửi mail,…

Đồng bộ hóa danh bạ điện thoại, ảnh, video, mail,… trên điện thoại và máy tính. 

Chia sẻ hình ảnh nhanh chóng…

iPhone mất vân tay là gì?

Về cơ bản, tên gọi của điện thoại đã nói lên tất cả. Những chiếc iPhone này không thể sử dụng chức năng vân tay nữa. Chúng còn được gọi tắt là iPhone MVT. Trong đó, các loại iPhone phổ biến nhất có lẽ là iPhone đời 6, 6S, SE… Tức là những chiếc iPhone có nút hôm dạng bấm vật lý. Tất cả các dòng máy iPhone bị mất vân tay đều có biểu hiện:

Mục [thêm vân tay] bị ẩn trong phần cài đặt. Hoặc dù có xuất hiện thì bạn không thể cài đặt thành công.

Phím Home vẫn phản hồi mặc dù điện thoại không thể nhận biết vân tay.

Phím Home không thể hoạt đồng đồng thời không nhận biết được vân tay.

Không thể mở điện thoại bằng vân tay. 

Không thể cài đặt tải phần mềm tại Appstore bằng vân tay.

Nhận thông báo lỗi 53 sau khi bạn restore lại điện thoại.

Nguyên nhân iPhone mất vân tay

Chắc chắn nhiều người trong số chúng ta sẽ băn khoăn tại sao iPhone mất vân tay? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này của iPhone. 

Nguyên nhân khách quan

Điện thoại không thuộc hàng chính hãng. Máy hoàn toàn dựng lại không đảm bảo về chất lượng. 

Điện thoại tuy chính hãng nhưng mắc lỗi trong quá trình sản xuất. Máy không thể sử dụng tính năng vân tay ngay từ đầu. 

Nguyên nhân chủ quan

Bất kỳ ai dùng iPhone sẽ đều biết Apple tích hợp hệ thống với mật mã riêng trên mỗi chiếc iPhone. Khi chiếc iPhone đó bị thay đổi link kiện, nâng cấp, sửa chữa,… thì hệ thống sẽ từ chối cập nhật một số chức năng bảo mật nhất định. Điều này thể hiện ở chính tính năng vân tay. Thực tế, iPhone bị mất vân tay đều trải qua quá trình sửa chữa hoặc tráo đổi linh kiện. Ngoài ra, một số lỗi chủ quan khác gồm:

Ngón cái dính bụi bẩn hoặc ướt khiến máy không thể nhận diện. 

Không thường xuyên vệ sinh để nút Home bám bụi bẩn làm ảnh hưởng đến chức năng nhận diện vân tay.

Cảm biến vân tay trên máy chỉ có tuổi thọ nhất định. Máy sử dụng trong thời gian quá lâu, tần suất dùng nút Home quá nhiều. Nút Home bị nứt làm mất vân tay.

Nút Home bị dính nước. Theo thời gian, nút bị oxy hóa. Phần cảm biến tiếp xúc với vân tay lâu ngày bị giãn dần, đứt kết nối. Từ đó, chức năng phản hồi, nhận diện vân tay bị ảnh hưởng.

Có nên mua iPhone mất vân tay?

Có rất nhiều bạn đang băn khoăn liệu rằng có nên mua một chiếc iPhone đã mất vân tay? iPhone mất vân tay có sao không? Câu trả lời là CÓ nếu bạn thật sự có đủ kiến thức để nhận biết iPhone mà mình sắp mua còn zin hay không? Hoặc ít nhất, điện thoại còn tốt đúng như bạn kỳ vọng. Nếu bạn không có kinh nghiệm về điện thoại thì nên dẫn người có chuyên môn đi cùng. 

Thực tế, khi mua iPhone không còn vân tay sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nếu bạn không có kiến thức về điện thoại thì tốt nhất là không nên mua. Bởi có rất nhiều thứ yêu cầu bạn cần sử dụng vân tay khi muốn sử dụng dịch vụ của Apple. Bạn sẽ gặp nhiều ức chế trong quá trình dùng máy.

Hơn nữa, giá điện thoại iPhone so với trước không còn quá đắt đỏ. iPhone có nhiều mức giá cạnh tranh, bạn có thể mua một chiếc điện thoại phù hợp với mức thu nhập của bản thân. 

Bạn hãy nên mua iPhone chính hãng để sở hữu chiếc điện thoại chất lượng. Nếu trong trường hợp điều kiện chưa đủ bạn có thể tham khảo các dòng iPhone cũ để đảm bảo các chức năng vẫn còn tốt. Và hãy là người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn mua iPhone mất vân tay. 

5/5

(1 Review)