Xem Nhiều 5/2024 # Khi Người Yêu Cũ Nhắn Tin Hỏi Thăm # Top 1 Yêu Thích

Zi Ruoyu – Chia sẻ qua Zhihu

Tôi chính là người yêu cũ đó. Tôi thực lòng muốn nói với các bạn nữ, đừng kết bạn, thật sự đừng kết bạn.

Tại sao lại nói vậy, bởi vì sau khi tôi và bạn gái chia tay, tôi như chết đi sống lại, vứt đi lòng tự trọng cuối cùng để xin cô ấy quay lại, cuối cùng đổi lại được một câu lạnh lùng “không còn yêu nữa”.

Tôi biết không thể cữu vãn nữa, nhưng vẫn xin cô ấy giữ bạn bè trên Wechat, cho tôi có chỗ để an ủi bản thân, chỉ cần có thể nhìn thấy cô ấy trên Wechat cũng đủ rồi.

Tôi rất để ý đến những cập nhật trên trang cá nhân của cô ấy, dùng để đoán xem cô ấy đi những đâu, làm những gì. Nhưng một tháng sau, đột nhiên tôi phát hiện tôi vào trang cá nhân của cô ấy được nữa. Tim tôi đập thình thình vội tìm tên trong danh sách bạn bè, quả nhiên không có tên của cô ấy nữa. Trong chốc lát tôi như lịm người đi, tôi đã thử tìm ID của cô ấy nhưng chỉ thấy được dấu chấm than màu đỏ, chứng minh tôi đã bị block rồi.

Tôi còn ngu đến mức gọi điện cho cô ấy, người ta nói bạn thân khuyên nên xóa bạn bè đi. Rồi tôi đáp, vậy có cần thêm lại không? Người ta nói không cần đâu…khi người yêu cũ nhắn tin hỏi thăm

Sau đó tôi bắt đầu một khoảng thời gian 2 tháng tập quên nàng. Điều quan trọng là tôi thực sự đã cố gắng quên được rồi.

Hình bóng của cô ấy trong đầu tôi bắt đầu mờ dần, cũng dần thay đổi không còn lúc nào cũng nhớ cô ấy nữa. Thậm chí đến cuối cùng cũng không còn nhớ gì nữa.

Nhưng chúng tôi vẫn còn QQ, thỉnh thoảng sẽ nói một vài chuyện vô thưởng vô phạt. Chỉ là chúng tôi không hề có suy nghĩ nào khác. Thời gian sau đó cứ yên yên tĩnh tĩnh nằm trong danh sách bạn bè QQ của đối phương.

Nhưng, tháng 2 năm nay, bệnh dịnh vẫn chưa chấm dứt. Cô ấy đột nhiên hỏi tôi có muốn thêm bạn bạn bè Wechat không. Tôi vẫn động lòng, bởi vì tôi đã chấp nhận lời mời kết bạn của một tài khoản khác của cô ấy (thực tế chứng minh, tôi chỉ đang tự mình đa tình thôi)

Sau đó facetime với nhau, nhìn thấy dáng vẻ của cô ấy vẫn không hề thay đổi, tôi phát hiện mình vẫn chưa quên được, tôi vẫn còn rất yêu cô ấy.

Giữa chúng tôi có khoảng mười mấy cuộc facetime ngắt quãng. Tôi cứ nghĩ rằng dần dần tốt hơn, cho đến hôm trước, đột nhiên tôi thấy có gì không ổn. Bởi vì cô ấy lại không trả lời tôi. Tôi hiểu cô ấy, cho dù có chuyện gì cũng sẽ trả lời lại câu đang làm gì thế, trừ khi không muốn hoặc không thích trả lời.

Vậy thì chỉ có một khả năng, cô ấy có người yêu rồi. (khi người yêu cũ nhắn tin hỏi thăm)

Sau cùng, xác thực rồi. Những ID trước kia đều đã chứng minh, chỉ là tôi lựa chọn gạt qua nó, bởi vì tôi tin tưởng cô ất sẽ không lừa tôi. Cô ấy luôn nói bản thân chưa có người yêu, tôi cũng nói với nàng, nếu như em có, anh sẽ không làm phiền em. Vì điều đó không chỉ làm tổn thương một người.

Ba ngày sau, cô ấy gọi điện cho tôi, khi tôi hỏi nàng vẫn nói chưa yêu ai. Nhưng khi tôi quả quyết truy hỏi thì mới nói mới yêu gần một tuần. Hơn nữa đã hôn rồi.

Tôi như phát điên lên.

Người con gái đơn giản, hiền lành trong lòng tôi nay đã biết bắt cá hai tay. Người mà trước kia ghét nhất kiểu dây dưa không rõ ràng cũng bắt đầu biết thả thính rồi.

Tôi mắng cô ấy, đồng thời cũng mắng chính mình.

Cô ấy không ngừng nói xin lỗi, nghe nàng khóc, tôi rất khó chịu. Tôi vừa nhìn cơn nóng giận, vừa nói nàng đừng khóc nữa. Hôm đó chúng tôi đã gọi rất lâu, dường như từ sau khi chia tay, đó là cuộc gọi dài nhất của hai đứa.

Hai ngày nay tôi đã trải qua rất nhiều cái lần đầu tiên.

Lần đầu tiên cảm nhận được cơn đau tức ngực từ tận sâu trái tim. Có thể hít thở bình thường. Cũng là lúc cả lồng ngực như bị đấm một cái thật đau. Rất lâu rất lâu sau này mới bình phục.

Lần đầu tiên thực sự hiểu thế nào là không thể nuốt nổi cái gì. Cho dù mang bệnh tôi cũng bắt ép bản thân, không ăn cơm không được, bắt mình phải ăn gì đó. Nhưng lần này không được, giống như cơm canh trước mặt bị hỏng rồi vậy, bốc mùi ôi thiu, có thể nào cũng không nuốt xuống được. Khi người yêu cũ nhắn tin hỏi thăm

Lần đầu tiên mất đi cảm giác, không còn mục đích gì. Ngơ ngơ ngẩn ngẩn bước đi trên đường. Không muốn xem điện thoại, không muốn nhìn thế giới ngoài kia. Chỉ một mình nhìn thẳng vào một điểm bất định, ngơ ngẩn, như lạc lối trong hư vô. Kể cả lần chia tay, tôi cũng có thể gượng ép bản thân đi làm. Còn lần này, không muốn làm bất kỳ điều gì cả.

Không biết bao lần trái tim quặn thắt lại. Nhưng lần này còn mạnh hơn nhiều trước kia. Giống như một vết thương không thể khép miệng. Như một cây kim đâm sâu vào tim, nhảy càng nhanh, chết càng sớm.

Tôi thật sự đã mất đi mục tiêu, cũng mất đi tình cảm. Lần này thực sự mất rồi, không tìm về được nữa.

Tôi nói với cô ấy, từ bây giờ, anh không thích em nữa, thật sự không thích em nữa.

Kết thúc đi.

Xin các bạn sau khi đã chia tay, đừng tìm, đừng làm phiền một người đang hoặc sắp quên bạn. Trừ khi bạn muốn quay lại, nếu không cho đối phương bao nhiêu hy vọng thì cũng sẽ khiến đối phương bấy nhiêu đau khổ.

Đọc ngôn lù ít ít thôi