Xem Nhiều 5/2024 # Phun Xăm Môi Có Được Uống Cà Phê Không? – Ăn Gì Để Màu Môi Đẹp # Top 1 Yêu Thích

Thành phần có trong cà phê

Trước khi tìm hiểu phun xăm môi có được uống cà phê không, bạn hãy điểm qua một số thành phần trong hạt cà phê. Điều này sẽ giúp bạn có một cái nhìn khách quan hơn trong việc kiêng cữ sau khi phun xăm. Trong hạt cà phê chứa nhiều chất hóa học như: glucid, protein, lipid, chất thơm, Alcaloid, cafein, và nhiều khoáng chất khác.

Vì thế công dụng của cà phê mang lại cũng rất nhiều:

Cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng cường khả năng tư duy

Hỗ trợ tăng cao quá trình đốt cháy mỡ thừa

Đốt cháy chất béo, cung cấp nhiên liệu cho cơ thể dẫn đến tăng hiệu suất thể chất

Chứa vitamin B2, B3, B5 cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể

Uống cà phê mỗi ngày làm giảm nguy cơ mắc xơ gan, chống trầm cảm, giúp tâm trạng tốt hơn

Giảm nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Làm chậm quá trình lão hóa, nâng cao tuổi thọ

Vậy phun xăm môi có được uống cà phê không ?

Bạn nên biết, trong quá trình phun xăm môi, thiết bị y khoa có gắn kim xăm đã để lại những vết thương cần được chăm sóc cẩn thận. Cách tốt nhất để vết thương được lành lạnh nhanh chóng, ổn định và tránh những biến chứng nguy hiểm, đó là bạn cần thực hiện theo mọi hướng dẫn từ bác sĩ về cách chăm sóc và lên thực đơn dinh dưỡng hợp lý.

Vì thế, mặc dù cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi phun xăm môi có được uống cà phê không, câu trả lờ là “Không được” bạn nhé. Như bạn đã biết, cà phê có chứa một lượng chất kích thích giúp tinh thần tỉnh táo hơn, cho nên chúng không phù hợp với những người đang gặp phải các vấn đề về phẫu thuật, có vết thương, đơn cử là vừa phun xăm môi.

Cà phê hay bất kì các loại thực phẩm chứa chất kích thích gì cũng sẽ có tác dụng làm thúc đẩy tuần hoàn máu. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hồi phục vết thương, vì máu sẽ khó đông, kéo dài thời gian kết vảy và hình thành da non.

Lí do cho việc không nên của phun xăm môi có được uống cà phê không là vì cà phê còn gây lợi tiểu, có thể làm mất nước cục bộ ở mắt. Điều này sẽ làm giảm đi sự tái tạo các tế bào. Không những thế, mất nước còn làm nhăn da ở vùng xung quanh môi, xuất hiện các nếp nhăn ở rãnh môi.

Màu cà phê là màu đen, khi uống sẽ ngấm vào màu mực phun xăm, dễ dẫn đến nguy cơ thâm môi, ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ sau khi phun xăm.

Uống cà phê sau khi phun xăm môi còn dễ có nguy cơ làm hạ đườmng huyết. Nếu như lượng đường trong máu bị giảm quá nhiều, tim sẽ đập yếu hơn, có thể làm cho đầu óc và cơ thể thường xuyên gặp mệt mỏi, dễ đổ mổ hôi. Máu không cung cấp đủ lên vết thương sẽ làm thời gian phục hồi chậm hơn.

Từ đây, phần nào bạn cũng đã hiểu được vì sao lại có câu trả lời “Không” cho thắc mắc phun xăm môi có được uống cà phê không rồi đấy!

Phun xăm môi bao lâu mới được uống cà phê ?

Môi vừa xăm xong vẫn còn đang bị tổn thương vì thế cần kiêng kị nhiều thực phẩm có chất kích thích khác như bia rượu, thuốc lá… Hay những thực phẩm có màu như nước tương, xì dầu.

Vậy phun xăm môi bao lâu mới được uống cà phê ? Các bác sĩ khuyên rằng nên đợi cho môi lành lặn hãy uống cà phê trở lại. Ít nhất là 30 ngày (1 tháng) từ lúc xăm môi, để môi có thời gian để tái tạo lại lớp da mới và có thể lên màu đẹp, tươi tắn như bạn mong muốn.

Ở thời gian đầu sau khi phun xăm môi chúng ta nên sử dụng những thực phẩm có chất dinh dưỡng, tốt cho việc phục hồi và tái tạo da môi là tốt nhất.

Vậy sau khi phun xăm môi nên ăn gì để có màu môi đẹp

Sau khi đã hiểu những vấn đề xoay quanh việc phun xăm môi có được uống cà phê không, chắc hẳn bạn cũng thắc mắc làm gì để môi nhanh chóng phục hồi và lên màu đẹp. Các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng một số loại thực phẩm để hỗ trợ như:

Phun xăm môi nên uống sữa

Ở những ngày đầu tiên sau khi xăm môi, uống sữa là sự lựa chọn tốt nhất. Sữa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và dễ dàng sử dụng vì có ống hút, tránh làm sữa tiếp xúc nhiều với môi.

Phun xăm môi nên uống nước ép dứa hoặc nước dừa

Hãy quên thắc mắc phun xăm môi có được uống cà phê không, thay vào đó bạn hãy tích cực uống nhiều dứa và nước dừa. Vì trong dứa và dừa có chứa nhiều Vitamin có lợi cho da môi. Giúp tái tạo da môi nhanh chóng hơn, đồng thời cũng là thành phần dưỡng môi, giúp môi lên màu nhanh chóng và tự nhiên.

Phun xăm môi nên ăn cà chua

Cà chua có chứa nhiều Lycopene – có công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài ra còn loại bỏ tế bào chết giúp tái tạo da nhanh chóng. Quan trọng, chúng ta nên sử dụng cà chua sau khoảng 1 tuần, sau khi da môi đã bong tróc để đạt hiệu quả tốt nhất.

Phun xăm môi nên ăn cam hoặc uống nước cam

Trong cam thì có nhiều Vitamin C thì ai cũng đã biết. Ngoài ra, cam còn chứa chất Polyphenol, hợp chất này giúp ngăn chặn các virus gây nhiễm khuẩn, giúp môi có thể lên màu tươi đẹp hơn.

Vì vậy sau khi phun xăm môi nên ăn nhiều can hoặc uống nhiều nước cam để tăng cường sức đề kháng, tốt cho sự phục hồi của môi.

Bài viết trên đã giải đáp được được thắc mắc về vấn đề phun xăm môi có được uống cà phê không ? Và hướng dẫn cách dưỡng, cách ăn uống để nâng cao quá trình phục hồi và lên màu của môi sau khi phun xăm. Với bài viết này mong là có thể phần nào giúp được những bạn vừa mới phun xăm môi có thêm kiến thức để bảo vệ đôi môi xinh xắn của mình.

5

/

5

(

1

bình chọn

)