Xem Nhiều 5/2024 # Tại Sao Quảng Cáo Facebook Ads Không Hiệu Quả? Top 7 Nguyên Nhân # Top 1 Yêu Thích

#Lý do 1: Bạn đang lựa chọn sai mục đich

Mục tiêu mà bạn chọn sẽ định hình trước các tính năng và cài đặt mà Facebook xem là phù hợp với mục tiêu của bạn đề ra.

Khi mà bạn lựa chọn sai mục tiêu, bạn có thể sẽ bỏ lỡ các tính năng khác giúp hỗ trợ cho các chiến dịch của mình.

#Lý do 2: Bạn chưa tiếp cận đúng đối tượng

Mặc dù Facebook có khối lượng khổng lồ các dữ liệu để giúp bạn xây dựng các tệp người xem của riêng bạn, nhưng chưa chắc những dữ liệu này sẽ hoàn toàn chính xác.

Khi bạn thích một loại nội dung nào đó, hoặc chia sẻ bài viết nào đó, Facebook sẽ dựa vào những thông tin này để đưa dự đoán về sở thích của bạn. Từ đó, trở thành một nhân tố trong việc xây dựng tệp người xem của bạn.

#Lý do 3: Tệp đối tượng của bạn quá rộng hoặc quá nhỏ

Trường hợp 1: Quá rộng

Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ muốn tăng nhận diện thương hiệu, thay vì chuyển đổi, thì bạn hoàn toàn có thể tiếp cận đến nhiều người dùng hơn, và giảm phần phân khúc đối tượng người xem. Kể cả như vậy, bạn cũng không nên bỏ qua việc phân loại các đối tượng người xem.

Trường hợp 1: Quá hẹp

#Lý do 4: Chương trình ưu đãi của đối thủ tốt hơn bạn

Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về những ưu đãi của đối thủ trên kênh Facebook bằng các tool như AdEspresso, hoặc tìm kiếm về họ trên Google dựa trên các keyword mà đối thủ của bạn sử dụng.

Nói cách khác, nếu như bạn đưa ra ưu đãi 10% cho mỗi đơn hàng, các đối thủ có thể đưa ra các chương trình giảm đến 15-20% để thu hút các khách hàng của bạn.

#Lý do 5: Bạn chưa tiếp cận lại các khách hàng của mình (retargeting)

Một trong những phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất chính là tiếp cận đến những người đã từng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, hay còn gọi là retargeting. 

Với retargeting, bạn có thể tập trung vào những người quan tâm đến các ưu đãi của bạn và doanh nghiệp, hơn là phung phí ngân sách vào những người không có khả năng chuyển đổi.

Tiếp theo đó là bạn nên quan tâm đến hình thức hiển thị và trải nghiệm người dùng trên Facebook, bởi vì người dùng lên nền tảng này với mục đích chính là giải trí. Vậy nên, bạn nên đầu tư các bài đăng của mình thân thiện và đánh vào nhu cầu của các đối tượng xem của bạn nhất.

Ví dụ như: Đưa thêm các hình ảnh thật sản phẩm, ảnh feedback của người dùng, v.v

#Lý do 7: Bạn chưa chi đủ tiền

Một trong những biểu hiện bạn đang chi quá ít tiền chính là lượt impression (hiển thị) thấp hoặc bị giảm,

Nếu như bạn đang sử dụng đấu thầu thủ công, thì bạn nên xem xét tăng CPC tối đa của bạn. Còn nếu như bạn đang sử dụng đấu thầu tự động, thì việc tăng ngân sách và giám sát liên tục các lượt impression của mình.

Lưu ý: Giám sát liên tục các biến động chỉ số trong các chiến dịch của mình.

Lưu ý: Bạn không chia ra để thử nghiệm

Như vậy, bạn sẽ biết được loại nào đang hiệu quả hơn và nhanh chóng mang lại ROI hơn, từ đó, cải thiện các chiến dịch của bạn.

Từ đó, trở thành một nhân tố trong việc xây dựng tệp người xem của bạn. Các dữ liệu này khá chủ quan, từ đó dễ khiến bạn target sai đối tượng.

Vậy nên, bạn đừng nên hỏi cách người khác cách target sản phẩm. Vì sản phẩm bạn bán mà bạn không hiểu rõ, thì tốt nhất là bạn đừng nên bán nó.

Báo cáo Fanpage Facebook hoàn toàn miễn phí – Trải nghiệm ngay

#1 Tối ưu hóa hình ảnh

Bạn có thể xem các quy định về các thông số hình ảnh trên Facebook tại ĐÂY.

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 500k ngân sách một ngày, nếu bạn đổ tất cả số tiền đó  vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 500k thành 3-5 chiến dịch.

Bạn cũng nên đầu tư một kịch bản bán hàng thật tốt, để có thể nhanh chóng chốt đơn với khách hàng ngay khi họ có nhu cầu.

Chọn các bên dịch vụ uy tín

Bạn không nên làm việc với các nick clone, nick lạ. Check kỹ thông tin Facebook trước khi hợp tác. Do là có nhiều trường hợp lừa đảo mất page, lừa tiền, bán thông tin khách hàng cho đối thủ). Nếu có thể thì bạn nên làm việc 

Tính toán chi phí hợp lý

Nắm bắt tình hình hiện tại của doanh nghiệp 

Nếu bạn chạy quá nhiều tiền, lượt đơn về nhiều mà doanh nghiệp bạn lại không thể tiếp hết và chốt đơn được. Hoặc nhiều đơn quá mà kho lại không đủ cung cấp thì cũng gây thiệt hại ít nhiều cho doanh nghiệp.

Bảo vệ page bằng Business Manager:

Mọi dự án đều cần thời gian để TEST, đừng có vừa mới chạy đã yêu cầu họ phải tạo ra cho bạn thật nhiều đơn hàng luôn, không bao giờ có chuyện đó đâu, bởi nếu làm được như vậy thì họ đã tự kinh doanh chứ không cần hợp tác với bạn rồi! Hai bên cùng hiểu và sẻ chia với nhau thì dự án nào cũng sẽ thành công. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì thời gian tối thiểu để test nên là 2 tuần, đừng có để họ chạy 1 tuần, chưa kịp ra vấn đề đã bắt họ dừng dự án, như vậy sẽ rất lãng phí và không hiệu quả.

Kết luận,