Thịnh Hành 5/2024 # Phương Pháp Peel Da Tại Nhà An Toàn Cho Bạn # Top 9 Yêu Thích

Với sức hút làm đẹp như hiện nay nhiều chị em đã chọn phương án tự làm đẹp tại nhà, dụng cụ làm đẹp cho da tại nhà cũng đang được nhiều chị em săn đón. làm đẹp lại nhà giúp chị em tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc mà hiệu quả chẳng thua kém gì ngoài spa, một trong những cách làm đẹp đang được chị em chú ý nhiều nhất đó chính là peel da tại nhà.

Peel da hóa học là gì?

Đây là phương pháp vận dụng các hoạt chất hóa học để loại bỏ lớp da chết cứng đầu và giúp tái tạo lớp da mới khỏe mạnh hơn. Peel da hóa học khác với tẩy da chết thông thường bởi sản phẩm dùng để peel da sẽ có nồng độ acid mạnh, độ pH thấp và tác động, loại bỏ đến các lớp da sâu hơn.

Các loại hóa chất thông dụng nhất để peel da bao gồm: Acid Glycolic, Acid Salicylic, Acid Lactic, Acid Polyhydroxy, Axit Trichloroacetic (TCA)… Đối với những sản phẩm peel da thì nên sử dụng 2 lần/ tuần, nhưng tùy thuộc vào tình trạng da của bạn mà tùy chỉnh cách dùng cho hợp lý, đối với những bạn da mụn nặng thì nên sử dụng như hướng dẫn.

Peel da sinh học tại nhà xu hướng làm đẹp đang lên ngôi

Peel da hóa học tại nhà  (lột da hóa học) đang là một trong những phương pháp làm đẹp được các chị em vô cùng quan tâm nhờ khả năng hô biến làn da từ xỉn màu, lốm đốm mụn, vết thâm trở nên tươi sáng, nhẵn mịn một cách thần kỳ.

Tuy nhiên, vì đặc thù của phương pháp này là sử dụng các loại acid để trút bỏ lớp da chết cứng đầu nên có phần phức tạp và dễ gây ra những phản ứng phụ không mong muốn khi áp dụng.

Và để phát huy hiệu quả làm đẹp da tối ưu nhất mà vẫn an toàn, đặc biệt là khi tự mình thực hiện thì bạn cần nắm rõ những khía cạnh sau đây về phương pháp peel da gây sốt này. Hiện nay, chị em đang rỉ tai nhau một sản phẩm peel da tại nhà an toàn đó chính là Red Peel Tingle Serum, với khả năng vượt trội giúp loại bỏ mụn chỉ sau 14 ngày sử dụng.

Có nên peel da tại nhà?

Nhiều bạn sẽ đắn đo và thắc mắc có nên Peel da mặt tại nhà. Để trả lời được câu hỏi này, trước hết bạn cần hiểu về 3 cấp độ peel da bao gồm: bề mặt, trung bình và sâu.

Lột da bề mặt

Hay còn được coi là lột nhẹ để giúp loại bỏ lớp tế bào chết phần biểu bì, tức là chỉ tác động đến lớp da ngoài cùng mà thôi. Tiến trình lột da nhẹ này không cần gây tê và chỉ định dùng cho các trường hợp làm da phẳng, mịn, cải thiện làn da sậm màu, da tổn thương do ánh nắng…

Lột da trung bình

Giúp tác động sâu hơn dưới bề mặt da nên có tác dụng xóa mờ các vết thâm nhẹ, làm phẳng các vết nhăn nông, giảm một số rối loạn sắc tố nhẹ ngoài da. Tuy nhiên, đây là cấp độ này gây bỏng da nên phải gây tê hoặc làm lạnh da trước khi thực hiện nên bạn sẽ không thể tự thao tác tại nhà được.

Lột da sâu

Cấp độ này thậm chí còn tác động đến tổ chức tế bào lưới của da nên cách thực hiện vô cùng phức tạp, đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sĩ da liễu. Và cũng bởi khả năng tác động sâu nên phương pháp này có thể loại bỏ những nếp nhăn hằn sâu do tuổi tác, giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.

Và sau khi tìm hiểu qua về 3 cấp độ peel da, bạn đã có thể xác định được rằng mình có thể tự peel da tại nhà nhưng chỉ được phép thực hiện peel da bề mặt; còn với cấp độ sâu hơn thì bạn buộc phải nhờ cậy đến các chuyên gia da liễu.

Những hậu quả không mong muốn khi peel sai cách

Peel da hóa học vốn là phương pháp cải thiện làn da, sử dụng các loại acid tương đối mạnh để lột bỏ lớp tế bào chết nên nếu không cẩn trọng trong khi dùng và chăm sóc kỹ càng sau đó thì bạn rất dễ phải đối mặt với những vấn đề như: bỏng rát, mụn lên ồ ạt, để lại sẹo, thay đổi sắc tố da trở nên xỉn màu hơn…

Nếu gặp phải tình huống như vậy trong thời gian kéo dài thì bạn cần đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và khắc phục.

Chăm sóc da sau khi peel

Sau khi peel da làn da của chúng ta rất nhạy cảm với môi trường, ánh sáng mặt trời, bụi bẩn bạn cần dưỡng đủ độ ẩm cho da và che chắn kín cho da, đặc biệt nếu như bạn đi buổi sáng bạn phải nhớ sử dụng kem chống nắng cho da, để tránh tình trạng da bị sạm, nám.

Nếu như bạn thường xuyên makeup thì hạn chế khoảng 1-2 ngày để làn da được ổn định và khỏe, hồi phục hoàn toàn vì trong mỹ phẩm có chứa rất nhiều hóa chất dễ làm da kích ứng.

Những điều nên tránh khi tự Peel da

Với những bạn tự peel da tại nhà cần tránh một số lưu ý sau, như nếu như da mặt có vết thương hở bạn không nên sử dụng tẩy da chết, không sử dụng sữa rửa mặt dạng hạt để rửa mặt trước khi peel, tăng cường độ ẩm cho da, tránh trường hợp da bị căng rát, không nên tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp sau khi peel da, đó là một số điều bạn nên lưu ý khi peel da, để có một làn da đẹp không quá khó đúng không nào.

Đánh giá: