Phổ Biến 5/2024 # Kinh Nghiệm Mua Căn Hộ Chung Cư Bình Dương # Top 6 Yêu Thích

Thị trường Bình Dương từ năm 2024 đã trở thành thị trường sôi động, tuy nhiên “dao sắc luôn có 2 mặt”, thị trường nóng sốt luôn có 2 mặt trái ngược là: cơ hội và nguy cơ rủi ro.

CHIA SẺ KINH NGHIÊM MUA DỰ ÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ BÌNH DƯƠNG

Nắm được 10 điều lưu ý này, sẽ giúp bạn phòng tránh những rủi ro không mong đợi và chọn được những căn hộ chung cư “đáng mua nhất” giữa hàng loạt các dự án nhà ở đang mọc lên như “nấm sau mưa” ở Bình Dương.

10 ĐIỀU NÊN BIẾT KHI MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ Ở BÌNH DƯƠNG NĂM 2024

Thời Điểm Vàng Để Mua Căn Hộ Chung Cư Bình Dương

“Thời điểm vàng” là thời gian tốt nhất để bạn có thể mua được căn hộ chung cư ở Bình Dương tốt nhất.

Đầu tư: Mua khi giá còn thấp, mua là thấy lời ngay, hoặc đi trước người khác, Đón đầu xu hướng.

Mua ở: Mua giá tốt vào những thời điểm người ta chưa “Đổ xô” đi mua nhà, mua khi thị trường chưa sôi động, Mua khi giá chưa tăng cao,.. sẽ giúp bạn mua được nhà tốt giá tốt.

“Thiên thời” đòi hỏi bạn có hiểu biết về thị trường bất động sản, nắm rõ quy hoạch – định hướng của Bình Dương, và có tầm nhìn.

Có Nên Mua Căn Hộ Chung Cư Bình Dương Giá “Rẻ”

Rẻ ở đây là các căn hộ dự án tại Bình Dương cùng vị trí như nhau, cùng ra mắt ở một thời điểm nhưng giá bán lại rẻ hơn nhiều. “Tiền nào của đó”, nếu một sản phẩm tốt được khách hàng ưa chuộng, tất cả các yếu tố đều “đáng đồng tiền bát gạo” thì không có chủ đầu tư nào chịu … “bán rẻ”.

Bạn nên nhớ rằng khi mua dự án căn hộ, giá bán không phải là tất cả!

Cần lưu ý rất kỹ về pháp lý, uy tín chủ đầu tư, chất lượng nhà thầu,… vì những vấn đề này quyết định sự an toàn và chất lượng công trình và căn hộ.

Do đó, căn hộ chung cư giá rẻ hơn so với các đối thủ của nó thì bạn nên xem xét lại các yếu tố của chính dự án đó và so sánh với các dự án xung quanh.  Từ đó, tự bạn có thể tìm ra câu trả lời: tại sao giá lại rẻ? có nên mua căn hộ chung cư đó hay không?

Chính Sách Thanh Toán Khi Mua Dự Án Căn Hộ Ở Bình Dương

Chính sách bán hàng bao gồm các quà tặng, chính sách hỗ trợ thanh toán là kỹ năng “thu hút” khách hàng của các chủ đầu tư. Tuy nhiên, nó lại vô cùng quan trọng đối với người mua nhà vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và mức sống của cuộc sống của cả gia đình họ cả một quãng thời gian dài, cho dù bạn là khách hàng đầu tư hay mua ở.

Chính sách thanh toán thường sẽ có nhiều sự lựa chọn đại khái như: thanh toán nhanh 50%, 70%, 90% … để được chiết khấu cao, hỗ trợ trả góp không lãi suất theo tiến độ xây dựng/thời gian, chương trình vay 0% lãi suất/ ân hạn vốn gốc,…  Rất nhiều khách hàng cần “sale có tâm” tư vấn về lựa chọn phương thức thanh toán.

Khi lựa chọn hình thức thanh toán, nên cân nhắc các yếu tố: pháp lý dự án,tiến độ dự án, dòng tài chính của bạn, tính thanh khoản sản phẩm (dự án có dễ ra hàng hay không),… đừng để xảy ra việc đáng tiếc như: dự án xây nhanh quá không kịp xoay tiền đóng hay là đóng 90% mà dự án lại … “chết”.

Vị Trí Dự Án Quyết Định Đến 50% Giá Trị Của Một Căn Hộ Bình Dương

Tỷ phú bất động sản Mỹ – TRUMP đã từng nói rất nhiều: “3 yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị một bất động sản, đó là VỊ TRÍ, VỊ TRÍ và VỊ TRÍ”. Ông bà ta ngày xưa cũng đã từng nói: “3 điểm tam tài của một nơi đáng sống: Nhất cận thị, Nhị cận Giang, Tam Cận Lộ”. Vị trí một căn hộ quyết định đến chất lượng cuộc sống của những ai ở đó, quyết định tiềm năng- giá trị – giá bán của bất động sản thông qua hàng loạt các nhân tố cấu thành: cơ sở vật chất khu vực, tiện ích liên kết vùng, dân trí khu vực, giao thông, không gian sống, cơ hội nghề nghiệp, …

Ở Bình Dương, từ năm 2024 đã có tới 3 thành phố: Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một. Nếu bạn mua căn hộ chung cư Bình Dương để ở, hãy xem xét việc lựa chọn vị trí nào để gia đình bạn có cuộc sống thuận tiện nhất (bạn đi làm ở đâu, con bạn đi học ở đâu, gần những tiện ích cần thiết như chợ, công viên, bệnh viện,… ). Còn nếu bạn đầu tư cho thuê/bán lại, hãy xem xét tiềm năng ở đó khi căn hộ hoàn thiện thì ai sẽ là người mua/ thuê lại, cơ sở vật chất ở vị trí, giao thông, không gian sống ở đó,..  Ở Bình Dương, hiện đang nổi lên những vị trí “điểm nóng” về căn hộ chung cư như: Quốc lộ 13, Quốc lộ 1K,.. là cửa ngõ đi vào TpHCM từ hướng Thuận An, Dĩ An và trung tâmTP Thuận An.

Tiện Ích Nội Khu Dự Án Có Đáng Sống 

Vị trí tốt đã giải quyết được phần lớn về tiện ích liên kết vùng của dự án. Tuy nhiên, nếu tiện ích nội khu đầy đủ, chất lượng mới chính là yếu tố tốt nhất cho cư dân. Bạn thử nghĩ xem, ở Bình Dương xe cộ đông đúc, mỗi lần sử dụng tiện ích (như đi siêu thị, đi xem phim,..) phải chạy xe, book xe,… thì thật là bất tiện. Do đó, tiện ích nội khu dự án được người mua nhà đánh giá rất cao. Thậm chí là người thuê nhà cũng rất chú trọng vấn đề tiện ích nội khu.

Những dự án chung cư ở Bình Dương có đầy đủ tiện ích nội khu thường có đặc điểm:

Quy mô lớn, có điều kiện để xây dựng tiện ích: Ví dụ Căn hộ New galaxy Dĩ An

Chủ đầu tư lớn, thường gắn với những khu dân cư cao cấp: Ví dụ chủ đầu tư Phát Đạt

Dự án theo kiểu cụm phức hợp: Thương mại dịch vụ – Căn hộ- Nhà Phố : Ví dụ cụm đô thị Green Square Dĩ An, Eco Xuân Lái Thiêu, …

Chủ Đầu Tư Có Uy Tín – Năng Lực Hay “Dính Phốt” Hay Không?

Hãy thử search cú pháp: “tên chủ đầu tư” + “lừa đảo” trên google xem chủ đầu tư của dự án căn hộ chung cư ở Bình Dương mà bạn đang muốn mua là ai? Có uy tín hay không, báo chí viết gì về chủ đầu tư đó. Xem đánh giá của khách hàng về các dự án chủ đầu tư này đã bàn giao, và tới đó xem trực tiếp để kiểm chứng.

Cẩn Trọng Xem Tiến Độ Xây Dựng Và Pháp Lý Dự Án

Uy tín và năng lực của chủ đầu tư cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến tiến độ xây dựng dự án và pháp lý dự án. Rất nhiều dự án ở Bình Dương khi ra mắt vẫn chưa đủ pháp lý, chưa có giấy phép xây dựng vẫn mở bán gây rủi ro lớn cho người mua nhà. Thậm chí, có dự án thu tiền khách hàng rồi “ngâm” hàng vài năm trời vẫn chưa “chịu” xây dựng.

Do đó, để an toàn tuyệt đối, hãy xem bộ pháp lý của dự án bao gồm những giấy tờ quan trọng như: sổ đất, phê duyệt 1/500, giấy phép xây dựng.

Một ví dụ cho các dự án uy tín của chủ đầu tư Tecco Miền Nam (thuộc tập đoàn Tecco) tại Bình Dương như:

Khu chung cư Tecco Tower Dĩ An (khu dân cư Phúc Đạt) đã bàn giao đúng tiến độ với đầy đủ các pháp lý năm 2024

Khu dự án Căn hộ Tecco Home Thuận An (Vòng xoay An Phú) mở bán với đầy đủ giấy tờ pháp lý, và có tiến độ xây dựng đúng tiến độ.

Chủ đầu tư mạnh như Phát Đạt, Phúc Đạt, Hưng Thịnh, Đất Xanh, Lê Phong, Becamex, … tại Bình Dương cũng đảm bảo sự an toàn cho khách hàng về pháp lý và tiến độ dự án: Phúc Đạt Tower, Astral City, The Emerald Golf View, Opal Skyline, …

Không ít những dự án “khóc dở chết dở” khi bỏ tiền vào mua dự án ở Bình Dương rồi bị chủ đầu tư “ngâm” nhiều năm trời không xây dựng vì vướng pháp lý, điển hình như dự án Stown Gateway, Stown Phúc An của chủ đầu tư “tai tiếng” STC.

Nghiên Cứu Kỹ Tính Thanh Khoản Của Dự Án

Nếu mua dự án căn hộ chung cư Bình Dương để đầu tư, người đầu tư cần nghiên cứu những yếu tố sau đây:

Tiềm năng thị trường

Mức độ cạnh tranh

Lợi thế của dự án

Nguồn khách hàng thuê lại/ mua lại

Dòng tiền sinh lời dự kiến/ Thời gian ra hàng

Những rủi ro có thể gặp phải

Nắm được rõ những yếu tố này, bạn chắc chắn sẽ có thể tự đưa ra những giải pháp khi gặp rủi ro, và lựa chọn các dự án tốt nhất để tránh rủi ro hiệu quả nhất.

Môi Trường Sống – Chất Lượng Không Gian Sống Khu Vực

Một trong những yếu tố quan trọng được đưa ra khi đánh giá tiêu chuẩn căn hộ đạt chuẩn đó là chất lượng không gian sống. Theo đó, không gian sống đạt chuẩn của căn hộ không những phải đáp ứng được các tiện ích tốt cho cư dân, mà phải mang lại chất lượng không khí trong lành, yên tĩnh, có nhiều mảng xanh tự nhiên.

Đặc biệt ở Bình Dương – thủ phủ công nghiệp là nơi có chất lượng không khí, không gian sống không được cao, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Do đó, hãy chọn những vị trí dự án gần công viên, gần mảng xanh, và xa khu công nghiệp. Có thể xem xét những khu vực sau đây:

Gần Công viên Hồ Đá Làng Đại học Thủ Đức: Căn hộ Ldg Sky, Căn hộ New Galaxy Hưng Thịnh, Bình An Tower, Dòng căn hộ Bcons Dĩ An, …

Dự án có quy mô lớn, có điều kiện tự phát triển mảng xanh: Green Square Tbs Land (Căn hộ Green Tower), Khu đô thị Hồ Gươm Xanh Thuân An TBS land,..

Dự án nằm ven sông/hồ như: LDG Sky, Marina Tower, …

Dự án nằm gần công viên, mảng xanh lớn: The Emerald Golf View, Chung cư Tecco Luxury Thuận An, ParkView Apartment,…

Giá Trị Vô Hình Của Khu Dân Cư

Những giá trị vô hình của một khu căn hộ chung cư được tạo nên bởi cộng đồng dân cư sống ở đó. Hãy xem xét xem, khi dân cư đi vào hoạt động thì:

Ai sẽ là người sống ở đó? Trình độ văn hóa của họ ra sao?

Ai là đơn vị vận hành – quản lý khu dân cư? Những khu dân cư họ từng quản lý có tốt không?

Dự án có những tiện ích gì để tạo ra môi trường thân thiện, tạo ra được “sân chơi” chung cho cư dân?

Bạn có thể tham khảo Danh sách dự án căn hộ ở Bình Dương