Phổ Biến 5/2024 # Niềng Răng Trong Suốt Có Phải Nhổ Răng Không? # Top 7 Yêu Thích

Nhổ răng thường được các bác sĩ nha khoa chỉ định để tạo khoảng trống khi thực hiện các biện pháp niềng răng truyền thống. Vậy với phương pháp niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không? Cách niềng răng trong suốt như thế nào là hiệu quả?

Cơ chế hoạt động của niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha hiện đại mang lại nhiều ưu điểm cho người sử dụng. Khay niềng răng được thiết kế bằng nhựa chuyên dụng an toàn và mang lại cảm giác thoải mái khi đeo. Tùy vào tình trạng răng, bác sĩ sẽ thiết kế cho bệnh nhân khoảng 25 – 40 khay, mỗi khay niềng tương ứng với độ dịch chuyển răng là 0.25mm. Khoảng 2 tuần là bạn thay khay niềng một lần theo hướng dẫn của nha sĩ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà không cần phải tới nha khoa thăm khám thường xuyên. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nha sĩ và đeo khay niềng răng trung bình khoảng 22h/ngày.

Được sản xuất bằng nhựa trong suốt chuyên dụng, khay niềng răng trong suốt ôm sát vào răng, không gây đau đớn, nắn chỉnh răng hiệu quả, dễ dàng tháo lắp tạo cảm giác tự tin khi giao tiếp, ăn uống.

Niềng răng trong suốt có thể căn chỉnh được hầu hết các trường hợp răng lệch lạc như: răng hô, răng móm, răng thưa… Nhờ những ưu điểm như: tính thẩm mỹ, tiện lợi, an toàn, dễ dàng vệ sinh mà nhiều người đã lựa chọn sử dụng niềng răng trong suốt. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người băn khoăn không biết niềng răng trong suốt có cần phải nhổ không?

Niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không?

Khay niềng răng trong suốt được làm bằng vật liệu nhựa cao cấp, nên tạo lực ổn định dịch chuyển các các răng. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, dàn đều các răng thì cần phải tạo khoảng trống trên cung hàm. Nhổ răng là kỹ thuật nới rộng khoảng cách thường được thực hiện trong các trường hợp niềng răng. Nhổ răng mang lại một số mục đích như:

Với những chiếc răng mọc chen chúc, nhổ răng giúp nới rộng khoảng cách giúp tạo điều kiện cho các răng dễ dàng dịch chuyển về vị trí đúng chuẩn.

Với trường hợp răng hô, nhổ răng để có khoảng trống kéo lùi hàm trên ra phía sau.

Đối với những trường hợp mắc các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm nhiễm, đau nhức kéo dài… cần được nhổ sớm nhằm thuận lợi cho việc lên kế hoạch điều trị tổng thể

Như vậy, với câu hỏi: “niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không?” thì câu trả lời là CÓ và nó còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Việc nhổ răng chỉ nên thực hiện khi bạn thực sự cần thiết bởi vì, ngoài nhổ răng thì có khá nhiều phương pháp giúp tạo khoảng trống như: mài răng, cát kẽ, nong rộng khung hàm… Để có thể đưa ra quyết định nhổ răng hay không, bạn cần phải đến gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám, chụp phim x-quang răng. Từ đó nha sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác là bạn có cần phải nhổ răng hay không?

Trường hợp cần nhổ răng khi niềng răng trong suốt

Răng số 4 và răng số 5 thường được nha sĩ chỉ định nhổ để tạo khoảng trống trên cung hàm. Những chiếc răng mọc chen chúc cũng được nhổ bỏ để các răng còn lại di chuyển vào khoảng trống đạt kết quả tốt.

Trong trường hợp mọc răng khôn hay còn gọi là răng số 8, để tránh tình trạng răng mọc ngầm, mọc xiên làm xô lệch hàm răng sau chỉnh nha thì cần nhổ bỏ ngay. Bởi vì răng số 8 là chiếc răng mọc sau cùng khi mà các răng khác đã mọc ổn định trên cung hàm. Do đó, khi mọc lên răng sẽ không đủ không gian để phát triển sẽ dẫn đến tình trạng mọc lệch, mọc kẹt, sưng lợi, viêm nhiễm…

Việc nhổ răng khôn còn giúp loại bỏ cản trở của khớp cắn do răng khôn gây ra. Ngoài ra, nó còn giúp cung cấp khoảng trống phía sau nhằm di xa toàn hàm, và đặc biệt còn dự phòng được tình trạng tái phát khi các răng khôn mọc lệch gây xô đẩy các răng cửa.

Việc nhổ răng khôn là điều cần thiết, nó không chỉ tốt cho sức khỏe răng miệng mà còn không gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Nguyên nhân là do:

Răng số 8 nằm ở vị trí trong cùng nên không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn miệng và thực tế chiếc răng này cùng không thực hiện chức năng ăn nhai nên nhổ bỏ cũng không gây bất kỳ ảnh hưởng nào.

Tuy không có chức năng nhai nhưng nếu răng số 8 mọc xiên, mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngang… sẽ gây ra những cơn đau nhức phiền toái làm ảnh hưởng đến chức năng nhai.

Khi răng số 8 mọc không đúng cách mà không can thiệp kịp thời còn dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trong khoang miệng, gây hôi miệng trầm trọng.

Nhổ răng số 8 loại bỏ cản trở khớp cắn do răng khôn gây ra, cung cấp khoảng trống phía sau nhằm di xa toàn hàm

Trong trường hợp, răng số 8 mọc hoàn toàn bình thường, không gây đau đớn hay bất kỳ trở ngại gì đến quá trình niềng răng thì không cần nhổ bất cứ răng nào.

Nhổ răng tuy là một trong những kỹ thuật đơn giản của nha khoa nhưng nếu thực hiện nhổ răng để niềng răng trong suốt thì việc kiểm soát các biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng sẽ phức tạp hơn niềng răng mắc cài truyền thống. Bác sĩ thực hiện nhổ răng nhưng phải đảm bảo kiểm soát được khả năng di chuyển chân răng, thay đổi chiều trước sau của răng. Tránh tình trạng răng xô lệch, dịch chuyển sai phác đồ điều trị.

Niềng răng trong suốt mang đến rất nhiều lợi ích cho những ai sở hữu hàm răng không như mong muốn, đặc biệt là phương pháp niềng răng trong suốt. Tuy nhiên để đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe răng miệng trước, trong và sau khi niềng răng thì bạn nên cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện niềng răng cũng như nghe theo sự tư vấn của bác sĩ nha khoa.

Tham khảo: 9 địa chỉ niềng răng trong suốt uy tín hàng đầu tại Hà Nội

Nha khoa Thúy Đức – địa chỉ niềng rằng an toàn không đau

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp hiện đại nhất hiện nay nên không phải địa chỉ nha khoa nào cũng có thể thực hiện đúng chuẩn. Điều này đòi hỏi các phòng khám cần áp dụng công nghệ hàng đầu cùng với đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn và trình độ cao. Vậy nên nhiều người băn khoăn không biết niềng răng trong suốt Invisalign ở đâu tốt. Chúng tôi xin được mách bạn một địa chỉ đã điều trị thành công cho hàng nghìn khách hàng, được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đó là nha khoa Thúy Đức.

Thiết bị hàng đầu tại nha khoa Thúy Đức

Trước tiên, nha khoa Thúy Đức sở hữu các thiết bị mới nhất trên thế giới bao gồm máy quét dấu răng iTero 5D, máy chụp X-quang Vatech Pax-i…với hình ảnh đa chiều chất lượng chân thật nhất. Chính nhờ công nghệ này đã giúp cho các bác sĩ xem xét tình trạng chính xác, đồng thời lên phác đồ điều trị đúng theo liệu trình. Không chỉ vậy, bạn còn xem trước được kết quả niềng răng trong suốt Invisalign của mình với video 3D giúp khách hàng yên tâm nhất trong quá trình trị liệu.

Đội ngũ bác sĩ uy tín tại nha khoa Thúy Đức

Nha khoa Thúy Đức dưới sự dẫn dắt và chỉ đạo trực tiếp của bác sĩ Phạm Hồng Đức đã giúp điều trị thành công cho hơn 2.500 khách hàng bị hô, vẩu, răng khấp khểnh…trở nên đều đặn, tự tin và trắng sáng hơn. Bác sĩ Phạm Hồng Đức cũng vinh dự là thành viên của nhiều Hiệp hội nổi tiếng như:

Thành viên của Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ

Được trao tặng chứng chỉ AAO uy tín

Bác sĩ thứ hạng Platimum Elite Invisalign trên toàn thế giới

Thành viên hiệp hội bác sĩ chỉnh nha thế giới WFO

Thành viên hiệp hội nắn chỉnh răng thế giới IAO

Không chỉ vậy bên cạnh công việc chính, bác sĩ Phạm Hồng Đức còn là người tâm huyết với nghề nên dành nhiều thời gian để dịch các cuốn sách như: “1001 Bí kíp lâm sàng trong chỉnh nha” (2024), “Các ca lâm sàng trong chỉnh nha” (2024), “Cơ sinh học trong chỉnh nha (2024)… truyền lại kiến thức và kinh nghiệm cho thế hệ trẻ. Các tác phẩm này còn được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Quy trình niềng răng trong suốt Invisalign tại nha khoa Thúy Đức

– Bước 1: Bác sĩ Phạm Hồng Đức tiến hành khám tổng quan, chụp phim X – quang để tìm ra nguyên nhân và tình trạng răng hiện tại của khách hàng

– Bước 2: Bác sĩ lên phác đồ điều trị chi tiết nhất cho khách hàng

– Bước 3: Bác sĩ và khách hàng sẽ được ký hợp đồng bảo vệ quyền lợi nếu nhỡ xảy ra rủi ro nếu có

– Bước 4: Các y tá tại phòng khám sẽ vệ sinh răng miệng cho khách hàng, sau đó lấy dấu hàm để lưu trữ

– Bước 5: Tiếp theo, bác sĩ sẽ lấy dấu mẫu hàm, chụp phim, hình ngoài mặt của bệnh nhân rồi gửi đến trung tâm Invisalign của Mỹ.

+ Tại Hoa Kỳ, các kỹ thuật viên Invisalign sẽ quét và chuyển thành mẫu hàm 3D trên máy vi tính. Tiếp đến kỹ thuật viên phối hợp với bác sĩ để lập kế hoạch điều trị cho bệnh nhân.

+ Các dữ liệu của bệnh nhân và kế hoạch điều trị sẽ được chuyển sang nhà máy làm khay Invisalign.

+ Nhà máy làm khay Invisalign sử dụng dữ liệu để tiến hành thiết kế, sản xuất các khay Invisalign cho khách hàng. Rất nhiều công đoạn sản xuất được thực hiện bởi rô bốt tự động nhằm đảm bảo độ chính xác cao nhất.

+ Khay niềng trong suốt Invisalign sau khi được sản xuất xong sẽ được gửi về phòng khám nha khoa Thúy Đức theo kế hoạch điều trị đã đặt ra. Thường thì thời gian từ lúc bệnh nhân lấy dấu đến khi có kế hoạch điều trị trên máy tính khoảng 3 tuần.

– Bước 6: Bác sĩ gắn niềng răng trong suốt Invisalign cho khách hàng

– Bước 7: Cứ sau 4 – 6 tuần bạn sẽ có hẹn tái khám để bác sĩ Đức kiểm tra lại tình trạng niềng răng

– Bước 8: Sau khi hàm đã ổn định, bạn được tháo mắc cài và đeo hàm duy trì để cố định răng, tránh răng bị xô lệch về vị trí cũ.

PHÒNG KHÁM NHA KHOA THÚY ĐỨC

+ Địa chỉ phòng khám: số 64 phố Vọng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

+ Điện thoại liên hệ: 02422 162 160. Hotline: 093 186 3366

+ Giờ làm việc: 8h00 – 19h00 từ thứ 2 đến Chủ Nhật