Phổ Biến 4/2024 # Có Nên Đầu Tư Học Chứng Chỉ Cfa Hay Không? # Top 7 Yêu Thích

Chứng chỉ CFA là bệ phóng hoàn hảo cho sự nghiệp tài chính của bạn.

Trong 30-40 năm qua, toàn cầu hóa và mở rộng lĩnh vực dịch vụ tài chính đã góp phần nói lên tầm quan trọng của CFA như một tiêu chuẩn vàng của ngành khi chứng chỉ này có giá trị và được công nhận toàn thế giới. Các ngân hàng đầu tư hàng đầu toàn cầu, các nhà quản lý tài chính và thậm chí các công ty kế toán (có tư vấn dịch vụ tài chính) bắt đầu sử dụng chỉ định CFA như một chỉ số chất lượng trong các quyết định tuyển dụng.

Điều đó chứng minh CFA đã tạo nên giá trị khác biệt có đối với nhân sự muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính. CFA như một công cụ chứng minh sự chuyên nghiệp và năng lực nghề nghiệp của bạn. Với những kiến thức trong chương trình CFA sẽ là công cụ đắc lực phục vụ bạn trong các vai trò:

Vai trò quản lý tài sản, bao gồm

Nhân viên ngân hàng tư nhân

Quỹ quản lý quỹ

Cố vấn tài chính

Chiến lược gia tài chính

Các nhà quản lý rủi ro

Tư vấn dịch vụ tài chính

Nhà phân tích và cộng sự ngân hàng đầu tư

Các chuyên gia khác như luật sư và kế toán cũng không ngoại lệ khi bắt kịp xu hướng theo đuổi CFA. Thông thường, chứng chỉ này có được như là bằng cấp bổ sung để mở rộng chuyên môn chuyên môn, đặc biệt nếu họ chuyên về dịch vụ tài chính hoặc chứng khoán tài chính.

Và điều quan trọng nhất là CFA có thể cung cấp cho bạn lượng kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu giúp bạn phân tích tài chính định lượng đáp ứng nhu cầu nhân sự ngày càng tăng của lĩnh vực này trong ngành tài chính.  Vậy nên nếu bạn đang quan tâm đến việc làm việc và phát triển sự nghiệp trong ngành ngân hàng, đầu tư, ngân hàng hay bảo hiểm,… bạn hãy cân nhắc đầu tư học CFA.

Chứng chỉ CFA trang bị cho bạn kiến ​​thức chuyên sâu trình độ sau đại học về tài chính.

Có thể bạn đã biết, các kỳ thi CFA rất khó để vượt qua . Thực sự khó khăn. >>> Một số kinh nghiệm tự học CFA từ học viên pass 10/10 môn CFA level I tại ILIAT

Chứng chỉ CFA được công nhận toàn cầu

Điều lệ CFA là một trong những bằng cấp chuyên môn được công nhận nhất về tài chính trên thế giới.

Điều tuyệt vời về sự công nhận toàn cầu này là các chủ hợp đồng CFA được hưởng sự di chuyển nghề nghiệp quốc tế tốt hơn. Ví dụ: nếu bạn đang có kế hoạch chuyển đến châu Á, việc có được điều lệ CFA kiếm được ở một nơi khác sẽ vẫn được các nhà tuyển dụng châu Á công nhận trong quá trình tuyển dụng của họ. Hiện tại, chứng chỉ này được công nhận tại hơn 167.000 công ty lớn trên toàn thế giới tại 164 quốc gia.

Tổng học phí và lệ phí thi hợp lý, rất xứng đáng để đầu tư.

Tổng chi phí của một điều lệ CFA có thể thay đổi tùy thuộc vào loại tài liệu bạn mua để học nhận được và số lượng bài kiểm tra của bạn, nhưng  có thể sẽ dao động từ $ 2,550 đến $ 7.500:

2,550 $ giả định phí đăng ký sớm cho cả 3 cấp độ. 7.500 $ giả định phí đăng ký tiêu chuẩn cho cả 3 cấp độ (bao gồm một lần thi lại không thành công), cộng với tài liệu cho toàn bộ quá trình.

Mức phí đó vẫn còn khá rẻ khi đổi lại bạn có trình độ chuyên môn chuyên sâu với chứng chỉ CFA –  Một chứng nhận hiệu quả cho bạn công nhận toàn cầu và một sự hiểu biết sâu sắc về tài chính.

Không cần phải lựa chọn giữa CFA và MBA. Nếu cần thiết, thì lựa chọn là CFA.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bằng cấp để nâng cao sự nghiệp tài chính của bạn hoặc thiết lập thông tin tài chính của bạn, chỉ định CFA rất được khuyến khích.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bằng cấp để thúc đẩy sự nghiệp của bạn ngoài tài chính thì chứng chỉ CFA chính là lựa chọn tốt nhất.

Khi bạn sở hữu chứng chỉ CFA cả 3 level cộng với 4 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính. Đó là thời điểm tuyệt vời để bạn được vinh danh CFA Charterholder với mức lương đáng mơ ước

Chứng chỉ CFA giúp bạn có được một công việc tốt.  “Giúp đỡ ” không phải ‘Đảm bảo”.

Điều lệ CFA là một điều tuyệt vời để thêm vào CV của bạn để ứng tuyển vào những vị trí có mức lương đáng mơ ước. Nhưng hãy làm rõ một điều – không có gì trong CV của bạn đảm bảo chắc chắn bạn có được công việc mình mơ ước.

Không có gì là chắc chắn để giúp bạn hạ gục nhà tuyển dụng và có được công việc bạn mong muốn nhưng chứng chỉ CFA CV của bạn trở nên nổi bật so với các ứng viên khác và chứng minh được năng lực thực sự của bạn đối với công ty tuyển dụng.

Chứng chỉ CFA giúp bạn thỏa thuận với mức lương cao hơn.

Có rất nhiều khảo sát về việc trả lương cao hơn đối với nhân sự có chứng chỉ CFA. Điều đó không hề có có ý kết luận rằng cứ có CFA là bạn sẽ trả lương cao vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, hiệu quả công việc, … yếu tố chính thúc đẩy tăng lương theo thời gian.

Theo nghiên cứu “Nghiên cứu lương và bồi thường” của  300 hours mới nhất nhằm ước tính tốt hơn “giá trị tiền tệ thực sự của CFA”, đã thu thập được hơn 700 điểm dữ liệu do độc giả gửi và điều chỉnh theo kinh nghiệm làm việc và thâm niên.

Đây là kết quả của nghiên cứu: trung bình, so với những người không phải là ứng cử viên, các  ứng cử viên CFA đã thấy sự gia tăng về lương:

Tăng 6% nếu họ đã vượt qua CFA Cấp I

23% nếu họ đã vượt qua CFA Cấp II

39% nếu họ đã vượt qua CFA Cấp III

Đó là lợi tức đầu tư rất tốt!Cuối cùng, đủ để nói rằng có được một điều lệ CFA sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn về tài chính cho bạn và giúp bạn dễ dàng khám phá những người khác. Kết quả là bạn có thể mong đợi sự nghiệp của mình được hưởng lợi từ sự linh hoạt hơn và mức bồi thường cao hơn so với nếu bạn không có điều lệ CFA.

Tái bút

Nếu bạn quyết định đầu tư để chinh phục tấm vé vàng cho sự nghiệp tài chính của bạn, hãy đảm bảo bạn tối đa hóa cơ hội vượt qua bằng cách liên hệ với CFA Warriors ngay hôm nay để được tư vấn (miễn phí) lộ trình hiệu quả nhất!