Đề Xuất 4/2024 # Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Trường Đại Học Gia Định (Gdu) # Top 3 Yêu Thích

I. TUYỂN SINH 1. Trường Đại học Gia Định năm nay xét tuyển những phương thức nào?

Trường đại học Gia Định GDU tuyển sinh đại học 2024 theo các phương thức sau:

►Phương thức 1: Xét tuyển kết quả học bạ THPT hoặc tương đương.

– Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: https://giadinh.edu.vn/tuyen-sinh-2024

– Bước 2: Nộp hồ sơ học bạ trực tiếp về trường

Bao gồm:

• Phiếu đăng ký xét tuyển

• 1 Bản photo công chứng học bạ THPT

• Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

• Khi nhập học chính thức, thí sinh bổ sung bằng tốt nghiệp công chứng

Các vấn đề cần hỏi đáp liên hệ theo các cách sau: 

+ Tư vấn trực tiếp tại địa chỉ 185-187 Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

+ Số Hotline: 02877700393 – 02873013456 – 0961.12.10.18 – 0962.12.10.18

+ Nhắn tin Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDaihocGiaDinh

+ Nhắn tin Website: Truy cập vào địa chỉ https://giadinh.edu.vn/ và bật bong bóng chat để đặt câu hỏi.

Trường Đại học Gia Định bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học 2024 bằng phương thức xét học bạ đăng ký online và trực tiếp ngay từ bây giờ.

Trong trường hợp chưa có bằng tốt nghiệp thí sinh đăng ký xét tuyển có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển, học bạ về trường để được ưu tiên xét tuyển, hồ sơ còn lại sẽ bổ sung sau khi trúng tuyển, nhập học.

3. Hồ sơ xét tuyển vào Trường Đại học Gia Định gồm những gì ạ?

Hồ sơ xét tuyển vào Trường Đại học Gia Định gồm:

• Phiếu Đăng ký Xét tuyển đại học chính quy 2024. Tải phiếu tại link sau: https://giadinh.edu.vn/e-img/files/baobao/PhieuDangKyXetTuyenGDU2024.pdf

• Photo công chứng học bạ (nguyên quyển, đóng giáp lai đầy đủ).   

• Photo công chứng Chứng nhận tốt nghiệp hoặc bằng Tốt nghiệp THPT.  

• Chứng nhận kết quả thi THPT 2024. 

• Chứng nhận ưu tiên (nếu có).

4. Em muốn biết hồ sơ nhập học vào Trường Đại học Gia Định gồm những gì ạ?

Hồ sơ nhập học vào Trường Đại học Gia Định gồm: • Giấy báo trúng tuyển do trường Đại học Gia Định cấp (bản chính).  

• Bản sao Học bạ THPT, bản sao giấy khai sinh, bản sao CMND.  

• Bảo sao giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu tốt nghiệp năm 2024) hoặc bản sao bằng tốt nghiệp THPT  hoặc tương đương (nếu tốt nghiệp các năm trước).

• Các giấy tờ xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có).  

• Giấy chuyển sinh hoạt Đảng hoặc sổ sinh hoạt Đoàn (nếu có).   

* Các giấy tờ nộp bản sao công chứng. (nếu chưa công chứng, thí sinh mang theo bản chính để Nhà trường đối chiếu).  * Khi làm thủ tục nhập học sinh viên mang theo biên lai học phí (bản chính) để đối chiếu khi cần.   

II. THÔNG TIN CHUNG

1.    Em muốn biết về những giá trị nổi bật nhất của trường ạ?

GDU tự tin có 5 giá trị nổi bật làm nên uy tín và chất lượng, không dễ để tìm thấy ở trường đại học nào khác nhằm mang lại những quyền lợi tốt nhất cho sinh viên, bao gồm:

➤ Học phí hấp dẫn nhất  

Với mức học 11 triệu đồng/học kỳ tương đương với 680.000 đồng/tín chỉ, 88.000.000 đồng/khóa, không tăng suốt quá trình học, GDU hiện là trường đại học ngoài công lập tại chúng tôi có mức học phí hấp dẫn nhất hiện nay.

➤ Cánh cửa vào đại học rộng mở nhất 

GDU mang đến cơ hội vào giảng đường đại học, đáp ứng mong ước trải nghiệm cuộc đời sinh viên và tạo bước đệm tốt cho một tương lai thành công của thí sinh. Với điểm xét tuyển chỉ từ 15 điểm học bạ hoặc 15 điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh đã có cơ hội giành lấy “tấm vé” vào GDU. Trong đó phương thức xét tuyển học bạ của GDU với ưu điểm linh hoạt, thuận tiện và đặc biệt là cho phép thí sinh chủ động hơn về chọn ngành yêu thích đang dần khẳng định được sức hút của mình. Lựa chọn thời điểm xét tuyển sớm sẽ giúp thí sinh tăng khả năng trúng tuyển. Điều kiện này áp dụng cho 45 ngành và chuyên ngành của trường, trong đó có các ngành đang được ưa chuộng nhất hiện nay như: Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh, Luật, Ngôn ngữ Anh, … 

➤ Thời gian học ngắn nhất 

GDU có chương trình đào tạo với nội dung tinh gọn và thời lượng ngắn nhất với tổng số 120 tín chỉ trong 3 năm/8 học kỳ giúp thí sinh tiết kiệm được nhiều thời gian để trải nghiệm và hội nhập, sớm ra trường làm việc. Với đội ngũ giảng viên không chỉ là những người có thâm niên, chuyên môn cao mà còn là doanh nhân, luật sư, những nhân vật ưu tú trong ngành… trực tiếp giảng dạy kiến thức thực tế. Ngoài ra, cùng với sự đồng hành của rất nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, sinh viên GDU có cơ hội được tiếp cận, học tập và lĩnh hội những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn đáp ứng tốt đòi hỏi của doanh nghiệp. 

➤ Trải nghiệm thực tiễn hấp dẫn nhất

Bên cạnh chương trình học thực tiễn, các hoạt động trải nghiệm thực tế cũng được trường ưu tiên hàng đầu. Trong suốt quá trình ngồi trên ghế Nhà trường, sinh viên có vô vàn cơ hội để phát triển, “mài giũa” kỹ năng thông qua các hoạt động thực tế. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho cho sinh viên tham gia cọ xát thông qua các câu lạc bộ (CLB) thuộc nhiều lĩnh vực, các doanh nghiệp và trải nghiệm thực tiễn thông qua các hình thức: Kiến tập, thực tập, việc làm ngay cả khi chưa tốt nghiệp. Đây là một lợi thế có một không hai giúp “làm đẹp” hồ sơ phỏng vấn để sinh viên “ghi điểm” trước các nhà tuyển dụng.

➤ Hoạt động ngoại khoá vui nhộn nhất

GDU sở hữu số lượng 50 câu lạc bộ (CLB) rất ấn tượng. Hiện GDU là siêu sân chơi cho sinh viên trải nghiệm tuổi thanh xuân vui tươi, sống động và khó quên! Trải nghiệm các CLB là bí quyết để sinh viên GDU phát triển toàn diện các kỹ năng cũng như khơi dậy tiềm năng, năng khiếu của bản thân cùng các KOLS.  

50 CLB sẽ là 50 màu sắc khác nhau phủ khắp các lĩnh vực như: Học thuật, Văn nghệ, Thể thao, Thiện nguyện,… để sinh viên có nhiều lựa chọn. Thông qua mô hình CLB, các bạn sinh viên có thể dễ dàng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm ngoài giờ học. Các CLB là nơi giúp sinh viên thư giãn sau những giờ học căng thẳng, thể hiện niềm yêu thích, đam mê.

 

2. Những điểm mới trong chương trình đào tạo dành cho K14 (niên khóa 2024-2024) là gì?

Theo Quyết định số 1981/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân, trong đó chương trình đào tạo đại học có thời gian tương đương 3 đến 5 năm học tập trung.

Theo đó, Trường Đại học Gia Định sẽ rút ngắn thời gian đào tạo từ 4 năm còn 3 năm, giảm lượng lý thuyết, tăng thời gian thực hành còn 120 tín chỉ/khóa (chưa tính giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng) cho sinh viên từ năm 2024. Xây dựng mới chương trình đào tạo giúp sinh viên rút ngắn thời gian hoàn thành chương trình học, sớm ra trường làm việc.

Để thực hiện tốt chương trình đào tạo rút ngắn này, Nhà trường và các Khoa tổ chức, thiết kế lại chương trình học và thực tập cho sinh viên sao cho phù hợp mới đảm bảo hiệu quả đào tạo, đáp ứng nhu cầu việc làm ngay sau khi tốt nghiệp của sinh viên.

Ngoài ra, trong năm học mới 2024 – 2024, Trường Đại học Gia Định cũng có nhiều đổi mới hơn như Nhà trường sẽ mời các thầy cô thâm niên hoặc những doanh nhân, luật sư, những nhân vật ưu tú trong các ngành tham gia giảng dạy. Nhà trường tập trung hướng đến phát triển vai trò của giảng viên trong việc nâng cao chất lượng và phát huy sức sáng tạo của sinh viên trong học tập và nghiên cứu.

Đồng thời, Trường Đại học Gia Định luôn đa dạng chương trình ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm, các câu lạc bộ học thuật và sở thích để tạo nên những sân chơi tích cực, năng động, sáng tạo cho sinh viên. Bên cạnh đó sinh viên sẽ được tham gia nhiều chương trình kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp lớn do Nhà trường tổ chức trong suốt thời gian học để nắm vững kiến thức và mở rộng cơ hội việc làm sau khi ra trường.

2. Cho em hỏi học phí của trường là bao nhiêu, thời gian đào tạo là bao lâu?

Học phí trường Đại học Gia Định năm 2024 chỉ 11 triệu đồng/học kỳ tương đương 680.000 đồng/tín chỉ, 88 triệu đồng/khóa. Nhà trường cam kết học phí sẽ không tăng trong suốt thời gian sinh viên theo học tại Trường là 3 năm (8 học kỳ/120 tín chỉ). 

Thời gian đào tạo hệ đại học chính quy của trường là 3 năm, 8 học kỳ trong đó: Năm nhất 2 học kỳ, năm 2 và năm 3 mỗi năm 3 học kỳ.

Ngoài ra, Đại học Gia Định còn rất nhiều học bổng cho sinh viên, bao gồm các học bổng ưu đãi 50% – 30% – 20% học phí học kỳ 1 cho tân sinh viên có kết quả thi THPT tốt hoặc đóng học phí sớm.

3. Trường Đại học Gia Định có cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp hay không?

Trường Đại học Gia Định luôn có phương châm đào tạo gắn liền với thực tiễn nên sinh viên có cơ hội được kiến tập, thực tập, làm việc với các doanh nghiệp mà trường liên kết đào tạo ngay từ năm nhất. Nhà trường luôn hướng đến mục tiêu 100% sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp. Nhất là khi Trường đang đào tạo những ngành học đang là xu hướng đáp ứng nhu cầu nhân lực lớn của xã hội. Trường Đại học Gia Định hỗ trợ giới thiệu việc làm đến tất cả các bạn sinh viên có nhu cầu với mức thu nhập của mỗi sinh viên sau khi ra trường lên đến 120.000.000VNĐ/năm.

4. Những quyền lợi sinh viên được nhận sau khi đóng học phí sớm? 

Khi đóng học phí sớm, thí sinh có cơ hội được xét duyệt học bổng và được sớm tham gia nhiều hoạt động, phong trào của sinh viên Đại học Gia Định. Cụ thể, trong mùa tuyển sinh 2024, sinh viên được nhận những quyền lợi như:

•    Mở màn cho chính sách học bổng tại GDU là học bổng “Đại sứ GDU” ưu đãi 20% học phí HKI. Khi hoàn thành thủ tục nhập học từ 19/08 – 26/08/2024 tại Đại học Gia Định, thí sinh được nhận combo Quà tặng Giảng đường (Cho một khởi đầu thành công) bao gồm 1 balo + 1 áo + 1 sổ lưu bút. Khi hoàn thành thủ tục nhập học từ 28/08 – 20/09/2024 tại Đại học Gia Định, thí sinh được nhận quà tặng “NHẬP HỌC SỚM THÌ PHẢI KOOL” bao gồm 1 balo + 1 sổ lưu bút hoặc 1 áo + 1 sổ lưu bút. 

•    Sau khi đóng học phí thì ngoài việc học tập chính khóa, sinh viên còn được tham gia các hội thảo chuyên đề, hoạt động học thuật ngoại khóa, diễn đàn gặp gỡ các doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, các cuộc thi…

– Sử dụng thư viện, thư viện điện tử, truy cập wifi miễn phí. 

– Xác nhận là sinh viên của trường để sử dụng những ưu đãi trên và được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự đối với sinh viên nam.

6. Trường có những câu lạc bộ nào dành cho sinh viên?

Những năm gần đây, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Gia Định không ngừng phát triển mô hình câu lạc bộ (CLB) sinh viên nhằm tạo môi trường học tập và vui chơi tốt nhất cho người học. Thông qua mô hình CLB, các bạn sinh viên có thể dễ dàng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm ngoài giờ học. Đại học Gia Định thành lập 50 CLB, đa dạng trên các lĩnh vực học thuật và sở thích như: nghiên cứu khoa học, văn nghệ, truyền thông, thể thao… để sinh viên có nhiều lựa chọn. 

Thông qua mô hình CLB, các bạn sinh viên có thể dễ dàng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm ngoài giờ học. Các CLB là nơi giúp sinh viên thư giãn sau những giờ học căng thẳng, thể hiện niềm yêu thích, đam mê và góp công sức vào các chương trình tình nguyện vì cộng đồng. Mỗi CLB mang một màu sắc khác nhau bổ trợ rất nhiều cho các bạn có nhu cầu học ngoài sách vở, giao lưu giúp đỡ lẫn nhau như cùng nhau học tập, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

7. Thời gian làm việc của Thư viện trường như thế nào? Những dịch vụ nào được sử dụng miễn phí trong Thư viện?

Giờ mở cửa hàng tuần của Thư viện như sau: 

*    Thứ hai đến thứ sáu: – Sáng:  7h30 – 11h30

                                        – Chiều: 13h30 – 17h30 

*    Thứ bảy, Chủ nhật và các ngày lễ: nghỉ

Thư viện Trường Đại học Gia Định là nơi hỗ trợ thông tin học thuật và khoa học cho toàn thể sinh viên đang học tập và giảng viên giảng dạy tại Trường. 

Thư viện Trường hiện có 1 cơ sở phục vụ:  Số 185-187 Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận TP. HCM.

•    Hiện nay, Thư viện của Trường có nguồn tài liệu phong phú và đa dạng trong đó có khoảng 50% tài liệu ngoại văn;

•    Muốn trở thành bạn đọc của Thư viện, bạn chỉ cần dùng thẻ sinh viên để đăng ký. Sau khi trở thành bạn đọc của thư viện, bạn có thể: Mượn sách, báo, tạp chí, bản tin…để đọc tại chỗ hoặc mượn sách về nhà trong thời hạn không quá 15 ngày.

•    Sử dụng các dịch vụ miễn phí như: tài liệu, nhận thông tin thông báo sách mới, thông báo chuyên đề cập nhật thông qua website và email; diễn đàn trao đổi thông tin học thuật với thầy cô và bạn bè,…

Bên cạnh đó Trường Đại học Gia Định còn triển khai thư viện số với gần 1,7 triệu tài liệu. Bạn đọc muốn đọc toàn văn hay download thì liên hệ đăng ký tài khoản (hoàn toàn miễn phí) trực tiếp với nhân viên tại phòng Thư viện Trường Đại học Gia Định sẽ được cấp tài khoản đăng nhập và sử dụng trong 1 năm. 

8. Sinh viên Đại học Gia Định phải thực hiện những nghĩa vụ gì?

Là sinh viên Đại học Gia Định sẽ phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định sau:

– Sinh viên khi đến Trường phải mặc trang phục sạch sẽ, lịch sự, phải mang thẻ sinh viên. Thứ hai hàng tuần phải mặc đồng phục của trường.

– Sinh viên vào lớp học phải đúng giờ: 

– Chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy chế, nội quy, Điều lệ Nhà trường, Quy chế ngoại trú. 

– Tôn trọng thầy cô giáo, cán bộ và nhân viên của Trường; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học tập và rèn luyện, thực hiện tốt nếp sống văn minh. 

– Giữ gìn và bảo vệ tài sản, an ninh trật tự trong Trường; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của Nhà trường.

– Thực hiện nhiệm vụ học tập, công tác rèn luyện sinh viên ở lớp, ở khoa và Trường, chủ động tích cực tự học tập, nghiên cứu, sáng tạo và tự rèn luyện đạo đức, lối sống. 

– Thực hiện đầy đủ các quy định về việc khám sức khỏe đầu khóa, cuối khóa và khám sức khỏe định kỳ trong thời gian học tập. 

– Đóng học phí đúng thời hạn theo quy định.

– Thực hiện đủ số ngày quy định về hoạt động công tác xã hội hoặc lao động tình nguyện vì Tổ quốc, vì cộng đồng do Nhà trường hoặc do địa phương cư trú tổ chức. 

9. Em có thể xem lịch học lại, lịch thi lại, tra cứu điểm thi, đăng ký học, phúc thẩm ở đâu?

Sinh viên có thể xem lịch thi lại, học lại, điểm thi tại: 

+ Bảng thông báo của khoa quản lý sinh viên;

+ Cổng Portal sinh viên bằng tài khoản cá nhân: http://xemdiem.giadinh.edu.vn/

Khiếu nại, phúc khảo điểm học phần:

– Đối với điểm đánh giá quá trình: chiếm trọng số (tỉ lệ) 30%, bao gồm điểm thi giữa học phần, điểm chuyên cần, điểm bài tập nhóm, điểm tiểu luận…): Sinh viên có quyền khiếu nại trực tiếp với giảng viên phụ trách học phần khi công bố điểm quá trình trên lớp. Sau khi bảng ghi điểm này đã được giảng viên nộp cho Khoa và đã được niêm yết trên bảng thông báo của Khoa, sinh viên không còn quyền khiếu nại về cột điểm đánh giá quá trình nữa;

– Đối với điểm thi kết thúc học phần: chiếm trọng số (tỉ lệ) 70%: Sinh viên có thể xin phúc khảo (chấm lại) bài thi kết thúc học phần (cuối kỳ) khi nhận thấy kết quả có sự khác biệt quá nhiều so với sự đánh giá của bản thân. Sinh viên chỉ được quyền xin phúc khảo điểm thi kết thúc học phần trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày Khoa công bố điểm thi.

*    Lưu ý: Sinh viên nộp đơn xin phúc khảo cho Ban Chấm thi KTHP Trường (Phòng TT & ĐBCL) và đóng lệ phí phúc khảo theo quy định tại Phòng Tài chính – Kế toán trong thời gian 7 ngày kể từ ngày Khoa công bố điểm kỳ thi kết thúc học phần.

III. KHEN THƯỞNG, KỶ LUẬT

1. Những điều sinh viên Đại học Gia Định không được làm?

Những điều mà sinh viên Đại học Gia Định không được làm bao gồm: 

– Không tụ tập ở hành lang, cầu thang, không được gây mất trật tự, ảnh hưởng đến lớp học khác.

– Không được tự ý di chuyển bàn ghế ra khỏi vị trí sắp xếp, lắp đặt trong phòng học, không đứng lên bàn, ghế, leo trèo hoặc ngồi trên lan can, khung cửa sổ, làm bẩn, làm hỏng thiết bị, tài sản của Trường. 

– Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ, nhân viên Nhà trường và sinh viên khác.

– Đến muộn giờ học, giờ thực tập, giờ thi, nghỉ học không phép hoặc quá phép; gây mất trật tự, nói chuyện ồn, làm việc riêng trong giờ học, giờ thực tập. 

– Đóng học phí chậm trễ, quá thời hạn quy định. 

– Gian lận trong học tập như: “quay cóp”, mang tài liệu vào phòng thi, xin điểm, học hộ người khác hoặc nhờ người khác học, thi, thực tập; sao chép, nhờ hoặc làm hộ tiểu luận, đồ án, khóa luận; tổ chức hoặc tham gia tổ chức thi hộ, lấy các đề thi trắc nghiệm (có yêu cầu nộp lại cùng bài thi) hoặc các hành vi gian lận khác. 

– Uống rượu, bia trong Trường; say rượu, bia khi đến lớp; gây rối an ninh, trật tự trong Trường hoặc nơi công cộng; xâm phạm an ninh mạng của Nhà trường; tham gia đua xe hoặc cổ vũ đua xe trái phép, đánh bạc dưới mọi hình thức; hút thuốc lá trong Trường. 

– Sản xuất, buôn bán, vận chuyển, phát tán, tàng trữ, sử dụng hoặc lôi kéo người khác sử dụng vũ khí, chất nổ, các chất ma túy, các loại hóa chất, các hàng cấm theo quy định của Nhà nước. Sử dụng các tài liệu, ấn phẩm, thông tin phản động, đồi trụy và các tài liệu cấm khác theo qui định của Nhà nước; tổ chức, tham gia, truyền bá các hoạt động mê tín dị đoan, các hoạt động tôn giáo trong Trường và các hành vi vi phạm đạo đức khác; tham gia hoặc chứa chấp, môi giới hoạt động mại dâm. 

– Đưa phần tử xấu vào Trường, ký túc xá, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, đánh nhau gây thương tích, tổ chức hay tham gia tổ chức đánh nhau. 

– Thành lập, tham gia các hoạt động mang tính chất chính trị trái pháp luật, tổ chức, tham gia các hoạt động tập thể mang danh nghĩa Nhà trường khi chưa được Hiệu trưởng cho phép, kích động lôi kéo người khác biểu tình, rải truyền đơn, dán áp phích trái pháp luật.

2. Những hình thức kỷ luật áp dụng đối với sinh viên trường Đại học Gia Định?

Những sinh viên có hành vi vi phạm thì tùy tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi vi phạm, phải chịu một trong các hình thức kỷ luật sau: 

+ Khiển trách: áp dụng đối với sinh viên có hành vi vi phạm lần đầu nhưng ở mức độ nhẹ; 

+ Cảnh cáo: áp dụng đối với sinh viên đã bị khiển trách mà tái phạm hoặc vi phạm ở mức độ nhẹ nhưng hành vi vi phạm có tính chất thường xuyên hoặc mới vi phạm lần đầu nhưng mức độ tương đối nghiêm trọng; 

+ Đình chỉ học tập một năm: áp dụng đối với những sinh viên đang trong thời gian bị cảnh cáo mà vẫn vi phạm kỷ luật hoặc vi phạm nghiêm trọng các hành vi sinh viên không được làm; 

+ Buộc thôi học: áp dụng đối với sinh viên đang trong thời gian bị đình chỉ học tập mà vẫn tiếp tục vi phạm kỷ luật hoặc vi phạm lần đầu nhưng có tính chất và mức độ vi phạm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến Nhà trường và xã hội; vi phạm pháp luật bị xử phạt tù. Sinh viên phải bồi thường tất cả thiệt hại về vật chất đã gây ra trực tiếp và giám tiếp.

IV. CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ

1. Nhà trường có hỗ trợ giới thiệu tìm nhà trọ, KTX cho sinh viên không? Nếu có em sẽ liên hệ ai để được tư vấn ạ?

Với phương châm hoạt động mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho sinh viên, hằng năm Đại học Gia Định luôn hỗ trợ phụ huynh và thí sinh tìm nhà trọ phù hợp, an toàn. Thông tin đáng mừng là thông qua sự hỗ trợ của Nhà trường thì các bạn Tân sinh viên đều tìm được chỗ ở phù hợp, thuận tiện cho học tập, giá tốt. Nhà trường khuyến khích phụ huynh đưa sinh viên đến nhập học tại trường nếu cần tìm chỗ trọ, hãy liên hệ thầy Võ Văn Quốc Đại – nhân viên phòng CTSV Trường Đại học Gia Định (số điện thoại: 0979.955.212) để được hỗ trợ và hướng dẫn tận tình nhất.

2. Những trường hợp nào được áp dụng chế độ miễn, giảm học phí, hưởng trợ cấp ưu đãi?

Những trường hợp sau được áp dụng dụng chế độ miễn, giảm học phí, hưởng trợ cấp ưu đãi:

•    Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động trong kháng chiến; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh loại B;

•    Con của người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/08/1945; con của anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, con của anh hùng lao động trong kháng chiến; con của liệt sỹ, con của thương binh, con của bệnh binh; con bị dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

•    Học sinh giỏi vượt khó có hoàn cảnh khó khăn hoặc đặc biệt có xác nhận của địa phương.

Để nhận các chính sách trên, sinh viên thực hiện theo các bước sau: 

+    Bước 1: Sinh viên thuộc các đối tượng được hưởng các chế độ ưu đãi theo quy định liên hệ Phòng Lao động – Thương binh Xã hội nơi thường trú làm các thủ tục để được cấp số ưu đãi giáo dục, đào tạo;

+    Bước 2: Sau khi nhận được số ưu đãi giáo dục, đào tạo, sinh viên liên hệ Phòng Công tác Sinh viên để xác nhận mình đang học tập tại Trường (để được xác nhận, sinh viên cần xuất trình thẻ sinh viên và biên lai thu học phí kỳ học gần nhất);

+    Bước 3: Sau đó, sinh viên đem số ưu đãi giáo dục, đào tạo đã được Nhà trường xác nhận về tiếp tục làm các thủ tục theo hướng dẫn của Phòng Lao động – Thương binh Xã hội để được nhận các khoản hỗ trợ học phí và trợ cấp theo quy định. Để biết thêm chi tiết, xin mời các bạn liên hệ trực tiếp Phòng Công tác Sinh viên của Trường để được hướng dẫn cụ thể.

3. Nhà trường sẽ hỗ trợ như thế nào đối với những dự án nghiên cứu khoa học của sinh viên?

Tất cả đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên được Hội đồng Khoa học Trường thẩm định và phân loại: giải nhất, giải nhì, giải ba, giải khuyến khích.

– Để khuyến khích phong trào NCKH trong sinh viên, Nhà trường có khuyến khích hỗ trợ 700.000 đồng/đề tài sau khi sinh viên đăng ký đề tài nghiên cứu, có đề cương chi tiết và đã được thông qua Hội đồng Khoa học Khoa đánh giá và đề xuất Hội đồng Khoa học Trường. Nếu sinh viên đã nhận kinh phí mà không hoàn tất đề tài NCKH đã đăng ký thì phải hoàn lại kinh phí cho Trường. Sinh viên nào đạt giải còn được Trường tặng giấy khen, tiền thưởng và cộng thêm điểm vào điểm trung bình chung học tập của năm đang học như sau: 

*    Đạt giải nhất:                                0,4 điểm/đề tài 

*    Đạt giải nhì các cấp:                     0,3 điểm/đề tài

*    Đạt giải ba:                                   0,2 điểm/đề tài

*    Đạt giải khuyến khích các cấp:    0,1 điểm/đề tài 

– Đề tài đạt nhiều giải hoặc có nhiều để tài NCKH đạt giải thì được tính cộng điểm tổng hợp theo cách quy ra giải cao nhất. 

– Các cuộc thi Olympic chính trị, thi về nghiệp vụ, thi kể chuyện về Bác Hồ, các cuộc thi Euréka của Thành Đoàn và các giải NCKH khác của cấp Thành phố trở lên như đạt giải “Tài năng trẻ Việt Nam” của Bộ, giải thưởng “Sáng tạo kỹ thuật VIFOTEC” thì ngoài phần thưởng của các tổ chức trên, Nhà trường sẽ xét thưởng thêm, có kèm giấy khen. Trước khi sinh viên dự các giải trên, Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác quốc tế phải làm tờ trình xin chủ trương của Nhà trường để xét duyệt. Sau đó, Phòng Công tác Sinh viên và Đoàn thanh niên Trường dự trù kinh phí cho sinh viên phục vụ việc dự thi cấp Thành phố. 

– Các giải thưởng NCKH cấp thành phố hoặc của các tổ chức khác sẽ được Hội đồng Khoa học Trường đánh giá xếp hạng để tính điểm thưởng vào điểm trung bình chung học tập cho sinh viên vào năm đang học.

4. Những quyền lợi khi trở thành sinh viên của trường?

– Được tạo điều kiện học tập và rèn luyện, bao gồm: 

+ Được sử dụng thư viện, các trang thiết bị và phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; 

+ Được tham gia nghiên cứu khoa học, dự thi sinh viên giỏi, thi Olympic các môn học, thi tài năng trẻ Việt Nam, có động viên khen thưởng cụ thể; 

+ Được hướng dẫn đầy đủ chế độ, chăm lo, bảo vệ sức khỏe theo quy định hiện hành của Nhà nước;

+ Được hướng dẫn đăng ký dự tuyển đi học ở nước ngoài, học chuyển tiếp ở các trình độ đào tạo cao hơn theo qui định hiện hành của Bộ Giáo dục & Đào tạo (khi có yêu cầu của sinh viên);

+ Được gia hạn nộp học phí, xin vay vốn ngân hàng chính sách địa phương nếu sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

+ Được hưởng chính sách ưu tiên của Nhà nước trong tuyển dụng vào các cơ quan Nhà nước nếu tốt nghiệp loại giỏi, rèn luyện tốt và được hưởng các chính sách ưu tiên khác theo qui định về tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức.

+ Được khen thưởng bằng các hình thức: giấy khen, tiền thưởng, điểm thưởng.